Cách giặt một số loại giày

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi hmh11ltkprc, 30/7/2015.

  1. hmh11ltkprc

    hmh11ltkprc Viết và viết...

    Tham gia:
    4/4/2014
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Cũng giống như việc giặt quần áo, đặc biệt là giặt áo da, khi giặt giày bạn cũng cần phải trang bị những kiến thức và áp dụng cách giặt riêng cho từng loại giày. Việc này có lẽ nhiều người sẽ cho là không cần thiết bởi vì đa số cách giặt giày nào cũng giống nhau, cũng dùng nước, xà bông, giặt rồi đem phơi. Tuy nhiên nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy rằng có những khác biệt nhất định và những khác biệt này dù nhỏ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ bền cũng như tính thẩm mỹ đôi giày của bạn. Vì vậy, chuyên mục Mẹo Vặt hôm nay, tạp chí xin chia sẻ cách giặt một vài loại giày phổ biến hiện nay.


    [​IMG]


    Cách giặt giày da

    Đối với giày da, bạn chỉ nên áp dụng các mẹo lau chùi sau đây.

    Giày da của bạn bị dơ, hãy dùng vỏ chuối để lau các vết bẩn. Trong vỏ chuối có chất danning ngoài việc giúp làm sạch vết dơ, nó còn giúp đôi giày của bạn sáng bóng như lúc mới mua. Bạn cũng có thể dùng sữa tươi để lau giày. Sữa tươi sẽ giúp cho bề mặt giày và các đồ da khác như ví, cặp, dây thắt lưng… không bị nứt.
    Đối với giày da trắng bị bẩn bạn không nên đánh xi trắng lên giày ngay mà nên dùng giấm chùi sơ qua, sau đó dùng khăn hoặc vải khô lau sạch rồi mới đánh xi. Đối với giày da đen nếu bị nứt thì hãy dùng mực tàu nhúng vào một ít lòng trắng trứng rối đánh lên bề mặt da nhiều lần. Sau đó, mới đem giày ra phơi chỗ khô thoáng rồi đánh xi lên, cam đoan đôi giày sẽ trông như mới.

    Cách giặt giày da lộn

    Trước tiên cần chuẩn bị các thứ sau: nước rửa chén hoặc kem cạo râu, một bàn chải mềm, nếu không có, bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng cũ cũng được và cuối cùng là bạn phải chuẩn bị một miếng vải mềm.

    Kế tiếp bạn đập nhẹ giày xuống nền để rũ sạch bùn đất, đặc biệt là phần đế giày. Sau khi đã rũ sạch bùn đất bạn xối nước lạnh lên giày cho giày ướt rồi dùng nước rửa chén hoặc kem cạo râu xoa tạo bọt.

    Sau đó dùng bàn chải hoặc vải mềm chà nhẹ nhàng mặt trên của giày cho sạch, nhớ chà kĩ từng cạnh của giày. Sau cùng chỉ cần xả lại bằng nước sạch.

    Sau khi đã chà sạch giày xong, bạn nên dốc ngược lên cho nước chảy ra hết, chờ cho ráo một chút thì dùng giấy mềm, loại giấy không phai màu, cuốn khoảng hai ba vòng để phủ toàn đôi giày rồi đem ra phơi chỗ nắng. Lớp giấy này sẽ giữ cho giày da lộn của bạn không bị khô cứng và bạc màu bởi tác động của ánh mặt trời.

    Cách giặt giày Vans

    Cũng giống như cách giặt giày da lộn, bạn nên làm sạch bùn đất trên giày và dây giày. Nếu trên bề mặt giày có dính bùn đất, chờ cho giày khô rồi hãy giặt. Đối với giày Vans bạn nên dùng nước ấm để rửa giày, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng nước rửa chén pha với nước ấm, chà nhẹ nhàng từ trong ra ngoài. Sau cùng dùng nước sạch để xả lại. Nếu giày vẫn chưa sạch, bạn cứ lặp lại các thao tác cho tới khi giày sạch thì hãy để ráo nước một chút rồi đem phơi ở chỗ mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

    Đối với loại giày có màu khi giặt cần chú ý không nên dùng các chất tẩy rửa mạnh. Nên đọc kĩ hướng dẫn của các chất tẩy rửa cũng như tìm hiểu xem giày của bạn có dễ phai hoặc bị ra màu không.

    Cách giặt giày Nike

    Trước tiên bạn hãy lau sạch đôi giày và sử dụng bàn chải mềm đánh giày hoặc bàn chải đánh răng cũ làm sạch đế giày.

    Cho một ít bột giặt vào nước ấm rồi dùng khăn mềm nhúng để lau các chỗ dơ trên giày. Sau khi đã lau sạch thì đem phơi giày ở nhiệt độ phòng khoảng 25 độ C. Nên nhớ đối với những đôi giày thể thao như Nike hay Adidas..., bạn tuyệt đối không nên áp dụng cách giặt khác, nếu không giày của bạn sẽ mau bị hư.

    Nguồn: http://www.tapchienmong.com/2015/07/cach-giat-giay.html - Tạp Chí Én Mỏng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hmh11ltkprc
    Đang tải...


  2. tranthilan1

    tranthilan1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2014
    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Giày mình toàn cứ nhúng cả vào chậu xà phòng xong đánh. Sạch thì thôi :D
     
  3. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    mình chỉ lau qua thui ah :)
     
  4. Maidhtmhn

    Maidhtmhn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/7/2015
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    như này thì phức tạp quá, mình cũng toàn cho vào chậu xà phòng xong dùng bàn chải cọ thôi :D
     

Chia sẻ trang này