Kinh nghiệm: Teo 'của quý' vì uống thuốc chữa rụng tóc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Huongphamtiki, 28/3/2015.

  1. bill_ty

    bill_ty Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/8/2014
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    cam on chu top nhe, de mình thử xem sao, thanks
     
    Đang tải...


  2. phamtmly

    phamtmly Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/3/2015
    Bài viết:
    831
    Đã được thích:
    242
    Điểm thành tích:
    83
    [​IMG]
    Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

    Rau diếp cá là một loại rau dùng để ăn sống rất phổ biến. Diếp cá ngoài công dụng làm đẹp da, nó còn có tác dụng chữa trị một số bệnh, đặc biệt là bệnh trĩ.

    Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá rất đơn giản. Tuy nhiên, với bài thuốc này, người bệnh cũng cần phải có lòng kiên trì.

    Hàng ngày, ăn sống rau diếp cá thật nhiều. Sau khi rửa sạch, nên ngâm diếp cá vào nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó đưa ra rổ, vẩy khô nước và ăn. Có thể ăn rau diếp cá thay các loại rau khác. Ăn càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, bạn có thể uống sinh tố diếp cá, nhưng nếu ăn sẽ tốt hơn vì nó còn có các chất xơ.

    Cũng có thể nấu lá diếp cá với nước, dùng nước đó để xông, ngâm, rửa lúc nước còn hơi nóng. Bã diếp cá còn lại thì dịt vào hậu môn.

    Với bài thuốc rất đơn giản này từ rau diếp cá, chỉ cần kiên trì, bệnh trĩ của bạn sẽ được chữa khỏi.


    Bài thuốc chữa trĩ, lòi dom từ rau diếp cá

    - Chữa lòi dom: Rau diếp cá tươi (50g), rửa sạch, giã nhỏ, đắp vào dom sau khi đã rửa sạch bằng nước muối, băng lại. Ngày làm một lần.

    - Chữa trĩ sưng đau: Rau diếp cá (50g), nấu nước xông, đợi khi nước ấm, rửa sạch, rồi lấy bã đắp vào chỗ đau. Nếu trĩ ra máu, lấy rau diếp cá (2 phần) và bạch cập (1 phần) phơi khô, tán bột, rây mịn. Ngày uống 6 – 12g chia làm 2 – 3 lần.

    Việc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá được coi là khá hiệu quả, tuy nhiên cần kiên trì vì hiệu quả không phải là tức thời. Bạn không nên lạm dụng việc sử dụng rau diếp cá sống đối với trẻ nhỏ. Các bác sĩ đưa ra lời khuyên nên lưu ý ngâm rửa sạch với nước muối trước khi dùng tránh lây nhiễm các bệnh ký sinh trùng như giun sán…
     
  3. tuyetmuahe

    tuyetmuahe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2010
    Bài viết:
    296
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    May quá vớt được bài này đúng lúc đang bị ho khù khụ, mình phải thử mới được, cảm ơn chủ topic đã chia sẻ
     
  4. HoangDuocSu

    HoangDuocSu Đặc trị VIÊM XOANG

    Tham gia:
    12/7/2013
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    e thấy hầu như các bài viết ở đây toàn copy => paste từ trên mạng xuống :3
     
  5. xutri

    xutri Thành viên mới

    Tham gia:
    5/7/2014
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Bài thuốc dân gian từ vỏ quả măng cụt


    Khử mùi hôi miệng

    Theo Health, các nhà khoa học Đài Loan đã phát hiện trong vỏ trái măng cụt chứa nhiều xanthones. Hợp chất này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm. Vì vậy khi ăn hoặc súc miệng bằng nước làm từ vỏ măng cụt sẽ làm giảm mùi hôi miệng giúp bạn có được hơi thở thơm tho.

    Cách làm: Lấy phần thịt vỏ của một quả măng cụt xay nhuyễn với mật ong và 200ml nước, lọc bớt xác và uống. Để tăng vị thơm ngon, bạn có thể cho thêm đường và đá vì vỏ măng cụt chứa nhiều tannin, vị đắng chát.

    [​IMG]

    Vỏ măng cụt có nhiều tác dụng đối với sức khỏe

    Trị nám và tàn nhang

    Vỏ măng cụt, chanh và mật ong đều có khả năng chống nám và tàn nhang hữu hiệu. Những vết thâm do sẹo để lại cũng mờ dần sau thời gian ngắn khi bạn sử dụng loại mặt da dưỡng da từ vỏ măng cụt này.

    Cách làm: Bạn cần rửa sạch vỏ măng cụt, lấy thìa cạo phần thịt vỏ rồi bỏ vào máy xay nhuyễn, thêm một thìa nước chanh, một thìa mật ong vào rồi trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, thư giãn khoảng 15 đến 20 phút để những dưỡng chất thẩm thấu vào da bạn rồi rửa sạch. Với cách làm này sẽ giúp trị nám và tàn nhang cho bạn vô cùng hiệu quả.

    Trị mụn

    Không chỉ có tác dụng trị nám, vỏ măng cụt còn được dùng để đối phó với mụn. Bạn có thể chế mặt nạ trị mụn từ vỏ măng cụt hiệu quả và an toàn. Mỗi tuần thực hiện một lần bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

    Cách làm: Phơi khô phần vỏ măng cụt nạo được, nghiền nhỏ chúng ra, lúc bạn cần sử dụng thì trộn đều với 4 thìa cafe dầu ô liu rồi thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút, rửa sạch. Bạn hãy thử làm và thấy mụn được giảm đi nhanh chóng.

    [​IMG]

    Vỏ măng cụt phơi khô có thể dùng làm trà giảm cân, chống lão hóa

    Chống lão hóa với trà măng cụt

    Nhiều công trình nghiên cứu của Mỹ cho thấy măng cụt có nhiều chất giúp chống lại các phân tử lão hóa, làm chậm quá trình lão hóa mạnh hơn cả vitamin C và E. Nhờ đó bạn có thể dùng vỏ măng cụt để làm đẹp. Để ngăn ngừa lão hóa, bạn có thể dùng trà măng cụt hàng ngày. Ngoài ra, uống sinh tố măng cụt vào mùa hè cũng giúp bạn giải khát, làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa.

    Cách làm: Vỏ măng cụt thái nhỏ, mang phơi khô. Mỗi lần dùng cho một nắm nhỏ vào đun sôi với nước trong 5 phút. Để chúng phát huy hiệu quả tốt nhất thì bạn nên đun bằng ấm đất tránh ấm bằng kim loại.

    Trị tiêu chảy

    Bên cạnh tác dụng ngăn ngừa lão hóa, trà măng cụt còn giúp trị tiêu chảy hiệu quả. Theo Đông y, vỏ măng cụt có vị chat, trị tiêu chảy và lỵ. Đây cũng được xem là một trong những công dụng của măng cụt bà bầu không nên bỏ qua.

    Cách làm: Để chữa tiêu chảy, bạn lấy khoảng mười cái vỏ cho vào một nồi đất, đậy thật kín bằng một tàu lá chuối. Sau đó đun sôi cho đến khi nước có màu thật sẫm, uống mỗi ngày 3-4 chén.

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài thuốc chữa lỵ từ vỏ măng cụt: vỏ quả măng cụt 6g, rau sam, rau má, cỏ nhọ nồi, cỏ sữa (mỗi thứ 8g), trà xanh (loại ngon) 6g, cam thảo, vỏ quýt (mỗi thứ 4g), gừng 3 lát. Đem tất cả nấu lấy nước để uống trong ngày.

    [​IMG]

    Măng cụt là một trong những loại trái cây bổ dưỡng vào mùa hè đối với bà bầu

    Giảm cân

    Hợp chất Xanthones trong măng cụt có tác dụng làm giảm ảnh hưởng của các cholesterol xấu và chống béo phì hiệu quả, rất thích hợp cho việc giảm cân. Đồng thời, các kháng thể Xanthones khiến các tế bào bền hơn, có thể thấm nước và chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Nhờ đó, bạn có thể pha trà bằng vỏ măng cụt uống hàng ngày để kiểm soát trọng lượng cơ thể và làm săn da.

    Cách làm: Pha chế trà từ vỏ măng cụt bằng cách thái nhỏ vỏ, mang phơi khô. Mỗi lần dùng cho một nắm nhỏ vào đun sôi với nước trong 5 phút.

    Hỗ trợ, phòng ngừa ung thư

    Măng cụt có chứa chất Garcinone E. Nhờ đó, vỏ măng cụt có tác dụng gây cản trở sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư gan, dạ dày và phổi. Ngoài ra, hợp chất xanthone trong măng cụt (thuộc nhóm chống oxy hóa) cũng có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ và hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư. Chất này chứa nhiều trong vỏ.

    Cách làm: Vỏ măng cụt phơi khô, đun với nước uống. Tuy nhiên, vỏ ngoài của măng cụt hơi đắng, nên trong Đông y thường kết hợp với một số vị khác để làm thuốc. Bạn có thể kết hợp vỏ măng cụt với hạt mùi, hạt thìa, cam thảo, vỏ quýt, gừng… Bạn có thể kết hợp theo công thức vỏ quả măng cụt 6g, rau sam, rau má, cỏ nhọ nồi, cỏ sữa (mỗi thứ 8g), trà xanh (loại ngon) 6g, cam thảo, vỏ quýt (mỗi thứ 4g), gừng 3 lát. Đem tất cả nấu lấy nước để uống trong ngày.

    Nguồn: http://www.baithuocquy.com/suc-khoe/bai-thuoc-dan-gian-tu-vo-mang-cut/d3268
     
    Huongphamtiki thích bài này.
  6. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    m có nhiều bài thuốc hay quá
     
    Huongphamtiki thích bài này.
  7. Huongphamtiki

    Huongphamtiki Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng vậy bạn, đây là bài thuốc dân gian mình tổng hợp từ nhiều nguồn chia sẻ với mọi người. Chứ bản thân mình không phải thầy Lang để có thể biết hết công dụng của các bài thuốc này!
     
  8. Huongphamtiki

    Huongphamtiki Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Ớt - Thuốc mang vị cay
    [​IMG]
    Ớtkhông chỉ trang trí và làm gia vị cho bữa ăn mà còn là vị thuốc quý chăm sóc sức khỏe gia đình. Tính cay và nóng của ớt có tác dụng chữa đau bụng, tiêu hóa kém.

    Vì vậy, mùa đông, thời tiết giá lạnh, bạn cần bổ sung thêm cho bữa ăn nhiều gia vị cay nóng nhướt, tỏi, tiêu... nhưng không nên ăn quá nhiều, dễ dẫn đến khí dương uất kết, hóa nhiệt.

    Ớt không chỉ mang lại vị cay mà còn làm tăng tiết dịch vị, giúp tiêu hóa tốt hơn, ăn ngon miệng hơn... Trong chốn phòng the, ớt là thần dược cho quý ông, nhưng lại làm giảm ham muốn ở nữ giới. Các quý ông đau khổ vì chứng hói tóc có thể xoarượu ớtnày lên vùng da đó để kích thích mọc tóc.

    Ớt ngâm rượu với tỷ lệ 1 phần ớt tươi, 2 phần rượu, dùng để xoa bóp chữa đau lưng, thấp khớp.

    Ớt và các loại rau củ như cải bó xôi, cà rốt, hoa lơ, đậu Hà Lan, cà chua, cải xanh, rau cần, hành, hẹ, các loại lạc, đậu... là những thức ăn bổ dưỡng cho não.

    Ớt chứa các hoạt chất giúp máu lưu thông tốt, ngăn ngừa nguy cơ tai biến tim mạch.

    Nghiên cứu cũng cho thấy ớt cũng có tác dụng giảm đau. Những người bị ung thư, đau nhức xương cốt có thể đỡ đau nếu ăn mỗi ngày một chút ớt tươi.

    Giã nát ớt tươi, chắt lấy nước pha vào nước lọc để súc miệng có thể giảm khản giọng.

    [​IMG]

    Các loại ớt

    Ớt xanh: Trong các loại ớt, ớt xanh ít cay nhất. Vì thế, người Nam Phi, Hàn Quốc thường nhai sống những quả ớt xanh để tăng gia vị cho bữa ăn. Nhưng đừng thử cách này với các loại ớt khác nếu không muốn sở hữu một đôi môi sưng vều.

    Ớt sừng trâu: Bạn có thể bổ dọc hoặc ngang trái ớt, tùy theo cách chế biến, nhưng phải bỏ hết hạt.

    Ớt hiểm xanh: Nên cho ớt hiểm xanh ngay từ khi đang chế biến món ăn để vị cay của ớt tiết ra hết.

    Ớt chỉ thiên: Cay nhất trong các loại ớt.
     
  9. Huongphamtiki

    Huongphamtiki Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Món ăn giảm khó chịu trong ngày "đèn đỏ"
    [​IMG]

    Ngải cứugiúp giảm đau bụng kinh

    Ngày thấy tháng là thời điểm "đen tối" đối với nhiều phụ nữ bởi cảm giác đau bụng, đau ngực, mệt mỏi... Một số món ăn có thể giúp bạn giảm các triệu chứng này như chè đậu xanh, canh thịt, cháo ý dĩ,ngải cứu...

    Cháo ý dĩ,ngải cứu


    Ngải cứu tươi 20 g, ý dĩ 40 g, độc hoạt 15 g, gạo tám thơm 70 g, đường đỏ, nước đủ dùng. Các thứ trên (trừ gạo) rửa sạch cho vào nồi hầm khoảng 30 phút, rồi chắt lấy nước, bỏ bã. Sau đó cho gạo đã vo sạch vào hầm thành cháo, cho đường đỏ vào khi cháo đã chín. Ăn trong những ngày có kinh. Món ăn này có thể chữa bệnh đau bụng hay mệt mỏi khi hành kinh, kinh thưa, ít.


    Chè đậu xanh


    Đậu xanh đã bỏ vỏ 150 g, đường trắng và nước đủ dùng. Nấu nhừ đậu xanh rồi cho đường trắng vào đánh kỹ. Nên ăn trước khi bị hành kinh 3 ngày và ăn liên tục trong 10 ngày. Món ăn này có công dụng giải nhiệt, giảm đau, chữa đau đầu khi bị kinh nguyệt.


    Canh thịt lợn và hạ khô thảo


    Thịt thăn lợn 60 g, hạ khô thảo 15 g, nước đủ dùng. Thịt lợn nạc rửa sạch, thái miếng, cho cùng với hạ khô thảo, nước vào nồi nấu chín mềm, nêm gia vị, dùng nóng. Ăn cả nước và cái. Nên ăn trước mỗi kỳ kinh, liên tục trong vòng 7 ngày, mỗi ngày một lần. Món ăn này có công dụng giảm đau nhức mỗi khi hành kinh.
    Nguồn: http://baithuocquydangian.blogspot.com/2015/08/mon-giam-kho-chiu-trong-ngay-en-o.html
     
  10. Huongphamtiki

    Huongphamtiki Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/3/2015
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Món ăn bài thuốc từ nho
    [​IMG]

    Nhocó vị ngọt chua, tính bình, theo Đông y,nhocó công hiệu bồi bổ cơ thể, bổ máu tạo thể dịch, cường gân kiện cốt, thông lợi tiểu tiện...

    Hoạt chất polyphenol tự nhiên chứa trong nho có hiệu quả cao trong việc hạn chế quá trình đông vón của tiểu cầu, ngăn các cholesterol xấu bám dính vào thành mạch máu, tránh tình trạng nhồi máu cơ tim.
    Trong nho có chứa hoạt chất resveratrol, có thể phòng ngừa tế bào bình thường biến chuyển ung thư. Trong quả nho hàm lượng đường glucose, acid organic, acid amin, vitamin đều rất dồi dào, giúp hưng phấn thần kinh, có hiệu quả nhất định đối với việc điều trị suy nhược thần kinh và tiêu trừ lao lực quá độ.

    Thường uống vang đỏ, giúp ích cho việc điều trị thiếu máu ác tính. Còn thường xuyên ăn nho (hay uống rượu vang), giúp giảm tử vong do bệnh tim mạch.

    Dưới đây là những món ăn bài thuốc từ nho:

    - Trị chán ăn:Nho tươi100 g, ép lấy nước cốt, thêm đường trắng trộn đều. Chia 3 lần uống hết trong ngày. Thức uống này công hiệu tăng sự thèm ăn, thích hợp cho trẻ nhỏ chán ăn; thường uống sẽ giúp giảm béo phì.

    - Chữa tiểu gắt: Hằng ngày, mỗi sáng và chiều ăn 250 g nho. Khi ăn lột vỏ, bỏ hột, thêm 200ml nước ấm, trộn đều, kiên trì ăn trên nửa năm thấy hiệu nghiệm cho những ai bị tiểu gắt, tiểu nhiều do viêm tiền liệt tuyến.

    - Lợi tiểu: Nho tươi, củ sen tươi, mỗi thứ riêng biệt giã nhuyễn vắt lấy nước cốt, tất cả trộn ra 1 lít, thêm vào 500 ml mật ong. Mỗi lần uống 200 ml, ngày 3 lần có tác dụng lợi tiểu, có thể dùng chữa chứng sỏi đường niệu, nhất là với người bị sỏi đường niệu kèm tiểu gắt buốt do nhiệt gây ra.

    [​IMG]

    Nho rất tốt cho phụ nữ mang thai

    - Hỗ trợ phụ nữ mang thai: Nho khô 30 g, sắc uống, ngày 3 lần dùng cho phụ nữ mang thai cảm thấy đầy tức, dẫn đến đau thắt, ngồi nằm không yên.

    - Trị chứng mồ hôi trộm: Nho khô 30 g, long nhãn 30 g, sắc uống, ngày 3 lần, chữa hồi hộp, bủn rủn, mồ hôi trộm do khí huyết suy.

    Nguồn: http://baithuocquydangian.blogspot.com/2015/08/mon-bai-thuoc-tu-nho.html
     
  11. Mỹ phẩm Nhật & Pháp

    Mỹ phẩm Nhật & Pháp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    31/7/2015
    Bài viết:
    2,118
    Đã được thích:
    422
    Điểm thành tích:
    223
    Hic, xài dạng bôi thôi cho an toàn
     

Chia sẻ trang này