Đừng tự giết chết mình bằng cách chạy đua theo phong trào giảm giá ( phá giá )

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi vanhang, 10/7/2012.

  1. ngapham305

    ngapham305 Năm 2016: Đương đầu khó khăn-> thành công gõ cửa.

    Tham gia:
    17/9/2014
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
  2. Lananh161108

    Lananh161108 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    15/7/2013
    Bài viết:
    5,567
    Đã được thích:
    1,028
    Điểm thành tích:
    823
    đúng rồi, chuẩn luôn các mẹ ạ
    mình like bình luận của mẹ này quá, chuẩn luôn. phá giá thì sẽ đến lúc kiệt sức. sức đến đầu làm tới đó, vừa ổn định thị trường, vừa có lợi cho mình
     
  3. notviet011

    notviet011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    khá chi tiết khá rõ ràng, bài viết hay mà mỗi lĩnh vực thì có những mức giá và yêu cầu riêng, chủ yếu là bạn kinh doanh như thế nào được được lòng ngời tiêu dùng.
     
  4. meyeucon150716

    meyeucon150716 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/7/2015
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    83
    Bài viết hay và ý nghĩa. Giải đáp được nhiều băn khoăn của mình. Cám ơn bạn rất nhiều.
     
  5. me-cubi

    me-cubi

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    19,708
    Đã được thích:
    2,865
    Điểm thành tích:
    913
    thích phong cách thân thiện nhà bạn, giống nhà mình, chỉ lấy công làm lãi.
     
  6. Bút ký cao cấp

    Bút ký cao cấp Thành viên mới

    Tham gia:
    3/7/2015
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Lý thuyết là vậy nhưng trong thời buổi kinh doanh online, GIÁ vẫn là 1 trong những tiêu chí quan trọng nhất khi khách hàng lựa chọn mua sản phẩm. Xét trên khía cạnh tích cực thì cuộc chiến về giá khiến các Shop phải tìm cách giảm chi phí, tối ưu hoạt động kinh doanh... (ở đây không bàn đến việc đưa hàng nhái hàng giả, hàng kém chất lượng) và cuối cùng người tiêu dùng được lợi nhất. Mà người tiêu dùng được lợi thì họ sẽ nhớ bạn thôi.
     
  7. vayngoc

    vayngoc Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/12/2014
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    cám ơn chủ top nhiều. mình sẽ học hỏi nhiều hơn
     
  8. Dreamkid.vn

    Dreamkid.vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/4/2014
    Bài viết:
    1,000
    Đã được thích:
    363
    Điểm thành tích:
    173
    Qúa chuẩn luôn, phá giá tức là tự mình hại mình (đấy là chưa nói là vô tình hại người cạnh tranh với mình).
     
  9. Gạo sạch Ninh Bình

    Gạo sạch Ninh Bình Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/7/2015
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Phá giá thì đúng là hạ sách thật.
    Vậy phải tìm phương pháp chứ. Có thể là dịch vụ, nâng cao giá trị sản phẩm, đưa ra các trương trình tốt cho khách hàng thì tỉ lệ lỗ sẽ ko cao. Vd: bạn bán sản phẩm A với mức giá 10k ở đối thủ của bạn cũng bán sản phẩm A tương tự nhưng giá chỉ có 8k. Biết giá nhập và sau khi trừ chi phí là 6k Vậy cách giải quyết khắc phục là gì?
    Nếu như cá nhân tôi nghĩ thì tôi sẽ vẫn bán 10k nhưng kèm theo khuyến mại sản phẩm phụ là 2k khi sản phẩm B tôi nhập vào 1,5k sau khi trừ chi phí
    Vậy sau khi bán 2 sản phẩm 10k sẽ được: 10k - 6k + 1,5k = 2,5k
    Còn bên đơn vị đối thủ chỉ bán được sản phẩm a có 8k sẽ là: 8k - 6k =2k
    Vậy các bạn chọn cách nào mà ko bị phá giá?
    Một bài toán phá giá rất phức tạp, nhưng lại có cách giải mặc dù để hoàn thiện bài giải sẽ rất nhiều vấn đề nẩy sinh. Trên kia chỉ là bài toán ví dụ nhưng cũng phần nào hiểu được nên làm gì khi bị phá giá
     
  10. vinhcanslim1806

    vinhcanslim1806 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/7/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bài viết của bác rất bổ ích với dân kinh doanh,chúc mọi người ngày càng làm ăn phát đạt nhé :)
     
  11. antrang83

    antrang83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    704
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    nhiều lúc k hiểu ng bán thế nào mà đưa ra cái giá mình nhập vào k nổi, hay mình nhập mối đắt chăng k hỉu
     
  12. nhatlenguyen

    nhatlenguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/6/2015
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    mình thấy điều đó có gì đâu, mình không chạy theo mà lên chính sách riêng cho công ty mình, 1 tháng or 1 quý mình chỉ khuyến mại 1 lần thôi, như vậy khách hàng sẽ thấy mình được tri ân, và đồng thời tìm kiếm khách hàng mới.cái đó mình gọi là dịch vụ
     
    loan157 thích bài này.
  13. loan157

    loan157 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    31/10/2014
    Bài viết:
    8,553
    Đã được thích:
    3,582
    Điểm thành tích:
    2,113
    Như của mn thì No problem. Vấn đề là sự KM & giảm giá nó thành "thương hiệu" cơ. :)
     
  14. Chuyện tình buồn

    Chuyện tình buồn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/7/2014
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    145
    Điểm thành tích:
    43
    Rất hữu ích cho những kinh doanh mông lung, cảm ơn mn :)
     
  15. buiduckieunguyen

    buiduckieunguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    Quá chuẩn luôn :D những điều khá nhiều mẹ trăn trở :)
     
  16. Quoccuong0610

    Quoccuong0610 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2015
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    đứng trên vị trí người mua hàng thì giá rẻ hơn bao giờ cũng thu hút hơn .nếu công đồng kinh doanh cứ tiếp tục cạnh tranh bằng cách phá giá .đồng nghĩa chất lượng giảm .không biết những người kinh doanh còn lại xẽ ntn nữa
     
  17. Paidu

    Paidu Bà già cốm

    Tham gia:
    1/11/2012
    Bài viết:
    17,307
    Đã được thích:
    2,691
    Điểm thành tích:
    913
    mình có một thắc mắc chưa biết trả lời sao :" các mẹ bán onl đc khá nhiều, nhưng nếu tạo scandal bằng cách khoe mình nhiều đơn hàng " liệu mng có thấy phản cảm ko ạ ?
     
    loan157 thích bài này.
  18. loan157

    loan157 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    31/10/2014
    Bài viết:
    8,553
    Đã được thích:
    3,582
    Điểm thành tích:
    2,113
    Thường thì người khiêm tốn sẽ chỉ trả lời 2 từ "túc tắc" thôi, :)còn khi nghe thấy chủ shop khoe nhiều đơn hàng thì mình cũng bật lên 2 suy nghĩ liên tiếp.
    - Một là nếu đúng là thế thì mừng cho bạn ấy. Có thể hàng nhà bạn ấy rất oki nên nhiều khách tới tấp, mình cũng nên xem thử.
    - Hai là nếu tạo scandal bằng cách khoe nhiều đơn hàng thì lại thấy ái ngại cho chủ shop. Tự huyễn hoặc mình mà không đến từ chính chất lượng sản phẩm, hay cải thiện cách chào hàng, tiếp cận khách hàng...thì rất khó để có những khách hàng thực thụ.
    Dù sao thì dù được nhiều hay ít, mình cũng ủng hộ sự khiêm tốn và chân thành hơn!:rolleyes:
     
    Paidu thích bài này.
  19. cherry6885

    cherry6885 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/7/2015
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    107
    Điểm thành tích:
    43
    chuẩn quá rồi,thanks chủ top bán phá giá thì hại chính mình thôi.
     
  20. phuc80

    phuc80 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/8/2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Đồng quan điểm với một tuyên ngôn rất hay " Đừng tự giết mình bằng cách chạy đua theo phòng trào giảm giá" rất sát thực với lối mòn kinh doanh của mô hình hộ gia đình hiện nay, Vô tình làm cho những thương hiệu, họ ngồi cũng không yên với cách kinh doanh của người hàng xóm.
    Chính vì vậy mình rất ngưỡng mộ một chợ ghe chuyên bán mít dọc theo bờ sông Trần Xuân Soạn Quận 7. Tất cả các thuyền buôn đều thống nhất 1 giá và không bớt. Du mình là khách quen, (vì hay ăn vặt hjhj) nên khi bạn hàng bớt cho một chút thì họ nói thì thầm.
     

Chia sẻ trang này