Những thực phẩm tốt cho bà bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thucpham69, 7/8/2015.

  1. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Dinh dưỡng và thực phẩm cho bà bầu trong 3 tháng cuối là vô cùng quan trọng cho bé, mà còn cần dự trữ cho cơ thể người mẹ để chuẩn bị vượt cạn, vậy lên cũng cần cung cấp các chất dinh dưỡng giúp bà bầu có thể vượt quá giai đoạn khó khăn này cũng như sự phát triển của bé.

    Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối:


    [​IMG]
    thực phẩm cho bà bầu​

    Protein không thể thiếu cho mẹ và bé:
    Protein là chất không thể thiếu cung cấp cho sự phát triển của bé và có mẹ có nhiều sữa cho con, Protein có khá nhiều thịt gà, trong cá sữa, đậu, hạt hướng dương, hạt bí...
    khuyến cáo các bà mẹ không lên dùng các sản phẩm sau nó chứa hàm lượng thủy ngân như cá mập, cá kiếm, cá lát, cá ngừ đóng hộp…

    Chất béo tốt cho bộ não của bé yêu:

    bổ sung chất Chất béo cho bé có 1 tương lai sang ngời, chất béo tăng cường sự phát triển của bộ não và hệ thần kinh khỏe mạnh của bé. Chất béo có nhiều trong dầu ô liu,bơ, các loại hạt và đậu phộng tự nhiên …

    các mẹ không lên ăn đồ chứa chất béo bão hòa đã qua chế biến như các món dán, khoai tây chiên..
    nên bổ xung thêm các những Thực phẩm tốt cho bà bầu.

    bổ xung Sắt và canxi tốt chiều cao vóc dáng sau này của bé:

    Trong suốt quãng thời gian người mẹ sẽ thiếu hụt một số lượng lớn sắt và canxi để cung cấp cho sự phát triển xương của trẻ và nuôi dưỡng trẻ, ngay cả trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối cũng vẫn cần thiết cung cấp canxi và sắt cho các mẹ bầu và thai nhi và những thực phẩm tốt cho bà bầu Chính vì thế phải luôn luôn bổ sung đủ canxi và sắt thông qua các thực phẩm tự nhiên và thực phẩm cho bà bầu có thể sử dụng thêm các viên sắt folic hoặc canxium bổ sung sắt và canxi theo chỉ định bác sĩ nhé bạn. bổ sung những thực phẩm giàu canxi là sữa chứa ít béo, sữa đậu nành, nước cam, rau lá xanh, đậu phụ và những thực phẩm giàu sắt là thịt bò, thịt lợn …

    [​IMG]

    thực phẩm cho bà bầu​


    Tăng cường vitamin, khoáng chất, chất xơ rất quan trọng:

    các mẹ lên nhớ tăng cường cung cấp các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, yếu tố vi lượng và chất xơ như rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc, khoai mì và những thực phẩm tốt cho bà bầu, để bà bầu hấp thu canxi, sắt một cách tốt hơn, dễ dàng hơn, đồng thời cần uống tầm 2,5 lít nước mỗi ngày rất tốt các mẹ nhé việc này tránh việc được táo bón và tăng cường sức đề kháng cho cả bà bầu và thai nhi.
    mẹ và ba phải luôn quan tâm tới chế độ dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối nó thực sự quan trọng cho sự phản triển sau này của bé


    nguồn: Website: Thucphamchucnang69.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thucpham69
    Đang tải...


  2. antrang83

    antrang83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    704
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    các mẹ nhớ bổ sung prenatl dha nữa nhé
     
  3. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn bạn nhé :D
     
  4. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Cách Chăm sóc bà bầu trong giai đoạn đầu thai kỳ

    trong ba tháng đầu tiên mang bầu thật sự kinh khủng đối với nhiều bà mẹ trẻ, nhất là những người lần đâu có bầu. Các bà bầu thường thiếu kinh nghiệm cũng như chưa biết sự dụngnhững thực phẩm tốt cho bà bầu.

    [​IMG]

    thực phẩm cho bà bầu​

    các mẹ nên đi khám thường xuyên trong giai đoạn mang thai

    1/ Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu: Không để trống lịch khám
    Trong 3 tháng đầu thai kỳ là thời điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhất trong suốt 9 tháng của mẹ. Đặc biệt, đây là giai đoạn thai nhi bắt đầu hình thành và phát triển giác quan cùng các cơ quan trong cơ thể. Nếu không được kiểm tra đầy đủ, thai nhi có thể bị các dị tật bẩm sinh nguy hiểm. Ngoài ra, thực hiện các buổi thăm khám đầy đủ cũng là cơ hội để mẹ biết thêm về tình trạng sức khỏe của mình để chăm sóc theo hướng tốt nhất.

    Ngoài ra, các mẹ cũng nên trang bị cho bản than những kỹ năng nhận biết dấu hiệu nguy hiểm trong bé. Nếu bị ra máu hoặc cảm thấy đau nhẹ, co thắt ở vùng bụng dưới, mẹ bầu nên nhờ bác sĩ kiểm tra liệu những triệu chứng này có bình thường không. 30% bà bầu mang thai bị ra máu trong 3 tháng đầu nhưng không phải tình trạng nào cũng nguy hiểm. Bác sĩ có thể tiến hành siêu âm và thực hiện một số xét nghiệm trước khi đưa ra hướng điều trị hợp lý.

    2/ Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu: giảm tình trạng ốm nghén
    Ốm nghén là một quoãng thời gian đáng sợ với các bà bầu phải đối mặt trong những tháng đầu thai kỳ. Có mẹ thậm chí không thể ăn được gì vì những cơn ốm nghén. Không có cách nào trị dứt điểm cơn ốm nghén, nhưng với những cách sau đây, mẹ bầu có thể hạn chế sự khó chịu chúng mang lại:
    [​IMG]

    nên chọn những thực phẩm tốt cho bà bầu và dễ ăn
    - Nhấm nháp một ít thức ăn vặt như bánh quy, nho khô ngay khi thức dậy. Nếu được, bà bầu nên nằm nghỉ 20 -30 phút trước khi rời khỏi giường và bắt đầu ngày mới.

    - Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, thay vì 3 bữa chính, mẹ bầu có thể ăn 5, 6 bữa nhỏ. Đặc biệt, mẹ nên “thủ” sẵn những món ăn vặt trong túi phòng khi cơn thèm ăn “ghé thăm” bất ngờ.

    - các bà bầu nên kết thân thường xuyên với những thực phẩm như gừng, vỏ cam, củ cải…

    - sử dụng thêm những thực phẩm tốt cho bà bầu và dễ ăn bởi quá trình này bà bầu thường rất khó ăn những thực phẩm có mùi nặng lên ăn những sản phẩm dễ ăn không nặng mùi.

    3/ Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu: Bảo vệ giấc ngủ của mẹ
    Sự thay đổi hormone khi mang bầu cùng với cảm giác lo lắng có thể khiến mẹ bầu cảm thấy khó ngủ trong 3 tháng đầu. Việc chăm sóc cho bà bầu trong giai đoạn này cực kỳ cần chú ý đến vấn đề này. Ngoài ra, ốm nghén cũng là một trong những nhân tố ảnh hưởng giấc ngủ của mẹ trong giai đoạn này. Để tránh tình trạng mất ngủ khi mang thai, bạn nên tránh những món chiên, rán đầy dầu mỡ trước khi đi ngủ. Thay vào đó, một ly sữa nóng sẽ giúp mẹ bầu có một giấc ngủ ngon hơn, bổ xung thêm những thực phẩm cho bà bầu cần thiết cho quá trình này

    Khi mang bầu, các mẹ nhớ không uống quá nhiều nước vào buổi tối. Điều này sẽ làm số lần ghé thăm nhà vệ sinh của bạn tăng lên, và sẽ làm mất giấc ngủ của bạn.

    Tư thế ngủ khi mang bâu cũng có một phần ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của mẹ bầu. Theo các bác sỹ phu khoa, tư thế nằm ngủ nghiêng sang bên trái và đặt một chiếc gối mềm mại ở giữa sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn. Đặc biệt, nằm nghiêng bên trái khi mang bầu cũng là tư thế tốt cho sự phát triển của thai nhi.

    Trong trường hợp tình trạng mất ngủ kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, bà bầu nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị sớm. Không nên tự ý mua thuốc ngủ hoặc thuốc an thần, một số loại thuốc có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe cục cưng của các mẹ.

    Các thực phẩm dinh dưỡng tốt cần bổ sung cho bà bầu
    Đây cũng là thời điểm bạn nên quan tâm đến vấn đề rạn da khi mang thai. 90% bà bầu mang thai gặp phải tình trạng này, và khi những vết rạn da xuất hiện, bạn khó có thể làm gì để “đuổi” chúng đi một cách hiệu quả. Mynice mách các mẹ những mẹo ngăn ngừa rạn da: Kiểm soát cân nặng, tránh tăng cân quá nhiều khi mang thai, bổ sung những thực phẩm giàu vitamin C, sử dụng kem dưỡng da hoặc dầu dừa giúp tăng độ ẩm và độ đàn hồi cho da.

    4/ Chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu: Bắt đầu những bài tập nhẹ nhàng
    Không chỉ 3 trong tháng đầu tiên mà trong suốt quá trình mang thai, bà bầu nên duy trì một chế độ tập luyện liên tục để tăng cường sức khỏe và hạn chế những biến chứng có thể xảy ra trong thai kỳ. Theo nghiên cứu, những phụ nữ mang bầu thường xuyên vận động khi mang thai sẽ sinh dễ dàng và nhanh chóng hơn những mẹ bầu “lười” tập thể dục.

    Đi bộ nhẹ nhàng là hoạt động lý tưởng cho mẹ bầu trong giai đoạn này. Đi bộ sẽ không làm bạn quá mệt mỏi và có thể thích hợp với hầu hết tình trạng sức khỏe của mẹ bầu. Bạn cũng nên nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa để nhận được những lời khuyên hợp lý.

    website: http://suckhoegiadinh24.info
     
  5. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    em chia sẻ ngay cho mấy bà bầu ở nhà :)
     
  6. Ocnhoihp

    Ocnhoihp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    2,592
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    153
    Cho mình hình măng tây giá 95kg đi b, hình thật vì mình ăn măng nhiều rồi, 95k là loại 2 hoặc 3 cọng bé thôi chứ ko to như hình.
     
  7. Phuongchull

    Phuongchull Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Măng tây có thể chế biến dc những món gì ạ ? E chưa ăn nên k biết . :)
     
  8. Phuongchull

    Phuongchull Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Ship qua Hồng Hà thì bao nhiêu ạ ? e muốn mua 1kg ăn thử, nhưng phải y như hình ý. Chị Ocnhoihp có kinh nghiệm mua măng tây cho mn chút kinh nghiệm nha^^
     
  9. namviethanoi

    namviethanoi Thời trang nam Owen, thời trang dành cho phái mạnh

    Tham gia:
    25/2/2014
    Bài viết:
    1,079
    Đã được thích:
    210
    Điểm thành tích:
    153
    Măng tây 95kg hả mn ơi ? hi. có to như hình không? mà mn bán hàng trong top về kinh nghiệm là vi phạm đó. mn cẩn thận bị mod phát hiện là bị xóa đó ạ .
     
  10. cu_shin

    cu_shin Mẹ cu Shin

    Tham gia:
    25/4/2014
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    các mẹ tranh thủ buôn bán quá
     
  11. Phuongchull

    Phuongchull Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Oh, em vào hỏi kinh nghiệm, thấy bài về măng tây nhìn ngon quá cơ. :)
     
  12. meyeuphuongchi

    meyeuphuongchi Cung cấp quà tặng doanh nghiệp

    Tham gia:
    7/8/2015
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Hay quá. Note lại để đến lúc có bầu dùng lại a. Cảm ơn bạn !
     
  13. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Hj, thời điểm nay là con phát triển nhanh nhất đây, tăng cân nhanh lắm ý
     
  14. ayd

    ayd Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/12/2014
    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ đừng quên ăn thêm quả óc chó để con thông minh hơn ngay từ trong bụng mẹ nhé :)
     
  15. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng còi sương của trẻ

    dậy thì muộn, cùng với chậm tăng trưởng trong tử cung, không đủ nội tiết tố tăng trưởng… gây ra tác hại dẫn đến trẻ chậm phát triển thấp bé hơn những đứa trẻ cùng tuổi.

    >>>lên bổ sung thực phẩm tốt cho bà bầu và bé từ trong bụng mẹ

    >>> những thực phẩm tốt cho bà bầu không thể thiếu trong quá trình mang thai

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến khiến trẻ chậm tăng trưởng chiều cao. Bác sĩ Huỳnh Thị Vũ Quỳnh, giảng viên bộ môn Nhi Đại học Y dược TP HCM, khoa Thận – Nội tiết Bệnh viện Nhi đồng 2 nêu ra một số nguyên nhân phổ biến:
    Di truyền, lùn có tính gia đình
    Con cái là sự phản ánh của bố mẹ. Bố mẹ thấp thường con cũng có chiều cao dưới trung bình và ngược lại. Chiều cao khi trưởng thành của trẻ có thể tính được từ chiều cao trung bình của cha mẹ.
    [​IMG]

    nguyên nhân lớn nhất khiến trẻ chậm phát triển chiều cao chính là yếu tố di truyền
    chậm phát triển do thể trạng , còn gọi là chậm dậy thì
    Trẻ chậm tăng trưởng vào thời gian trước dậy thì thường thấp hơn các bạn cùng lớp. Tuy nhiên trẻ sẽ đạt được chiều cao bình thường khi trẻ kết thúc giai đoạn dậy thì.
    Chậm tăng trưởng trong tử cung
    Khoảng 10% trẻ không đủ chiều cao theo quy định. Hãy đưa trẻ đến gặp bác sĩ nếu con bạn sinh non, cân nặng không đủ chiều cao cũng vậy núc 2 tuổi.nhiều trẻ có thể cần phải điều trị để đạt được chiều cao bình thường như các trẻ khác.
    Suy dinh dưỡng

    Dinh dưỡng rất cần thiết trong quá trình và sự tăng trưởng của bé. Trẻ suy dinh dưỡng mãn tính sẽ làm trẻ thấp còi. Can thiệp về dinh dưỡng sẽ cải thiện chiều cao cho trẻ.

    [​IMG]

    Bệnh mạn tính​

    Một số trẻ có bệnh lý suy gan, suy thận… dẫn đến chậm phát triển về thể hình. Điều trị tốt bệnh lý nền có thể cải thiện sự tăng trưởng về thể chất cho trẻ.
    Sang chấn về tâm lý
    Trẻ bị ngược đãi, lạm dụng… có thể bị ảnh hưởng đến tăng trưởng. Trẻ cần có một môi trường nuôi dưỡng lành mạnh để đạt được sự tăng trưởng tốt.
    Bất thường nhiễm sắc thể
    Hội chứng Turner, gặp ở trẻ nữ có bất thường nhiễm sắc thể (45XO), đôi khi trẻ có hình dáng bên ngoài bình thường nhưng chậm tăng trưởng. Khi trẻ lớn hơn sẽ có các vấn đề về hệ sinh dục như vô kinh, không dậy thì…Bác sĩ sẽ chẩn đoán bằng cách làm xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ cho trẻ.
    Loạn sản sụn và xương
    Trẻ thường có vẻ bề ngoài thất thường, chân ngắn, tay ngắn, cổ tay, cổ chân bè, hộp sọ bất thường…

    [​IMG]

    Trẻ bị chậm phát triển chiều cao do rất nhiều nguyên nhân​

    Nguyên nhân nội tiết
    – Thiếu nội tiết tố tăng trưởng: Khi cơ thể gặp vấn đề về sản xuất và phóng thích nội tiết tố tăng trưởng không đủ, dẫn đến một tình trạng gọi là thiếu nội tiết tố tăng trưởng, trẻ sẽ không cao to được
    – Suy tuyến giáp: Khi cơ thể bé tiết không đủ nội tiết tố tuyến giáp, chậm tăng trưởng có thể xảy ra bởi vì những nội tiết tố này tác động trực tiếp lên sự tăng trưởng và chuyển hóa.
    – Ngoài ra các nguyên nhân khác có thể gây chậm tăng trưởng như hội chứng cushing, tiếp xúc với hormon sinh dục nam ngoại sinh, tăng sinh thượng thận bẩm sinh, dậy thì sớm…
    Tuy nhiên cũng có một số trẻ không xác định được nguyên nhân gây chậm tăng trưởng chiều cao. Những trẻ như vậy gọi là lùn vô căn.
    Theo bác sĩ mai, đa phần các trường hợp chậm tăng trưởng ở trẻ đều có thể khắc phục được. Việc phát hiện sớm và điều trị đúng nguyên nhân sẽ góp phần cải thiện đáng kể chiều cao cho trẻ. Bố mẹ cần theo dõi và lưu giữ biểu đồ tăng trưởng của trẻ, nếu sự phát triển của trẻ không đảm bảo, cần đưa trẻ đến khám bác sĩ kịp thời.

    Xem thêm: thực phẩm cho bà bầu nào tốt

    (Nguồn internet)
     
  16. Minhtrangmlt

    Minhtrangmlt Trà sữa Thái túi zipper

    Tham gia:
    15/6/2015
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
  17. thanhhuyen3214

    thanhhuyen3214 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Đánh dấu quay lại khi cần
     
    thucpham69 thích bài này.
  18. ayd

    ayd Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/12/2014
    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Nhớ tẩy chay hàng Trung Quốc khi lựa chọn thực phẩm cho mình và gia đình nhé các mẹ :)
     
  19. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    chia sẻ mạnh bạn :D
     
  20. thucpham69

    thucpham69 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/8/2015
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    mẹ này kinh doanh nữa
     

Chia sẻ trang này