5 tác dụng tuyệt vời của cà rốt

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi lamdeptuoiteen, 25/8/2015.

  1. lamdeptuoiteen

    lamdeptuoiteen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/8/2015
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cà rốt là loại rau củ rất phổ biến, không chỉ tạo nên các món ăn ngon, cà rốt còn mang lại những tác dụng không ngờ trong việc chăm sóc sắc đẹp. Hãy cùng điểm qua nhừng tác dụng tuyệt vời của cà rốt.
    • Chống lão hóa
    Cà rốt chứa ß-caroten, tiền Vitamin A- chất chống oxy hóa hiệu quả có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của làn da. Vitamin C trong cà rốt giúp hỗ trợ sản xuất collagen trong cơ thể, đây là hợp chất giúp duy trì tính đàn hồi của da, giúp ngăn chặn nếp nhăn.

    [​IMG]

    • Trị mụn
    Trong cà rốt còn chứa một thành phần hữu ích cho việc trị mụn là natri, chất này giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt giúp bài tiết các chất độc hại. Bên cạnh đó cà rốt cũng cung cấp chất xơ hỗ trợ hoạt động tiêu hóa.

    [​IMG]

    • Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời
    Vitamin A được chuyển hóa từ cà rốt giúp sửa chữa các mô da và cung cấp sự bảo vệ chống lại các tia sáng khắc nghiệt của ánh sáng mặt trời. Các chất chống oxy hóa và caroten giúp tăng khả năng miễn dịch, chữa lành cháy nắng. Sử dụng nước ép cà rốt thường xuyên có tác dụng như một loại kem chống nắng tự nhiên.

    [​IMG]

    • Trị lành vết thương trên da
    Cà rốt sống hoặc bột cà rốt có thể sử dụng cho các vết thương nhẹ trên da, đặc tính kháng viêm chống khuẩn của cà rốt giúp tái tạo tế bào da, phục hồi da hư tổn và mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho da mặt của bạn.

    [​IMG]

    • Giúp móng chắc khỏe
    Vitamin H có trong cà rốt là thành phần bổ sung quan trọng cho móng và tóc, sử dụng cà rốt thường xuyên sẽ giúp cho móng được dày, cứng, chắc khỏe và bóng đẹp tự nhiên.

    [​IMG]
    Ngoài ra còn rất nhiều công dụng và lợi ích của cà rốt nữa mà chị em cần tìm hiểu nhé. Hy vọng việc sử dụng cà rốt sẽ mang lại nhiều hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamdeptuoiteen
    Đang tải...


  2. kimthuongchv

    kimthuongchv

    Tham gia:
    15/8/2012
    Bài viết:
    27,592
    Đã được thích:
    4,664
    Điểm thành tích:
    2,113
    m chỉ biết carot bổ mắt, bổ máu hihi
     
  3. ChoiTrangNhung

    ChoiTrangNhung Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/11/2014
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Các loại thực phẩm ở Việt Nam rất phong phú và có nhiều công dụng tuyệt vời thật, không chỉ là món ăn tốt mà còn là một liều thuốc hữu ích cho sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này