Công dụng của chuối hữu ích cho các mẹ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi anhlateo1108, 28/8/2015.

  1. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Chuốt là một trong những loại quả thân thuộc trong mỗi gia đình Việt Nam từ ngày xưa. Chuối không chỉ đóng vai trò làm một loại quả bổ dưỡng mà còn là một loại quả trang trí mâm ngũ quả ngày tết.

    [​IMG]

    Chuối trong mâm ngũ quả thường là chuối màu xanh tượng trưng cho Hành Mộc trong ngũ hành và thường được đặt nằm dưới cùng để nâng đỡ các quả khác. Người ta quan niệm chuối mang ý nghĩa che chở, sung túc, đùm bọc và gắn kết.

    Chuối mang lại những lợi ích bất ngờ mà nhiều người không biết đến. Ít ai biết rằng 1 loại quả có trong mâm ngũ quả lại chứa nhiều tác dụng đến vậy. Chuối có tác dụng lớn trong việc chống trầm cảm, chữa hangovers, giảm ốm nghén, bảo vệ và giúp chống ung thư thận, tiểu đường, loãng xương, mù lòa. Ngoài ra chuối còn giúp đánh bóng đôi giầy da của bạn.

    Chất kali có trong chuối có tác dụng giúp giảm huyết áp. Vì vậy đối với các bệnh nhân bị bệnh cao huyết áp, các bác sỹ thường khuyên nên ăn hai quả chuối mỗi ngày. Nếu bạn là một người hay hoạt động thể thao như chạy bộ, đạp xe… thì bạn nên sử dụng chuối trước khi tham gia các hoạt động thể thao. Lượng kali trong một quả chuối giúp bạn tránh khỏi nguy cơ bị chuột rút bắp, một trong những mối nguy đối với những người đang thực hiện các hoạt động thể thao. Ngoài ra, chất kali trong chuối còn giúp giảm các cục máu đông treen não, giảm nguy cơ bị đột quỵ.

    Cùng với nhiều loại quả khác như bưởi, chuối cũng có tác dụng giúp giảm cân. Những cô nàng nào có thân hình được gọi là “mập mạp” có thể dùng chuối thay cho các loại bánh ngọt hay các loại đồ ăn làm tăng cân khác. Chỉ sau một thời gian, các bạn sẽ hài lòng với cân nặng, dáng hình của mình.

    [​IMG]

    Trầm cảm là một trong những nỗi lo của các bậc cha mẹ. Những người mắc bệnh trầm cảm thường ngại giao tiếp, nghĩ và đôi khi tìm cách chết. Chất tryptophan có trong chuối được huyển hóa thành serotonin, một chất gây hạnh phúc cho não, nhờ đó chuối giúp vượt qua trầm cảm ở mức độ cao.

    Chuối giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa nhờ giàu chất pectin, giúp giải độc tố chelate và kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, chuối kích thích sự phát triển của các loại vi khuẩn có lợi cho cơ thể, nhất là bên trong đường ruột. Chuối giúp cơ thể giảm căng thẳng, thoải mái, tăng cường sức khỏe của hệ thần kinh nhờ có chứa nhiều chất vitamin B6.

    Với nhiều lợi ích to lớn với sức khỏe của con người, chuối được các chuyên gia khuyên nên sử dụng 2 đến 3 quả một ngày. Bạn còn chần chờ gì mà không thêm chuối vào danh sách món ăn hàng ngày của bạn. Chúc bạn sử dụng chuối hợp lí và có sức khỏe tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhlateo1108
    Đang tải...


  2. biocharm

    biocharm Thành viên mới

    Tham gia:
    1/7/2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    trước kia mình thích ăn chuối và ăn nhiều lắm, nhà mình ở trên hòa bình rẻ mà an toàn nữa nhưng từ đầu năm đến giờ mình như kiểu bị ngán, nghĩ đến chuối là ko muốn ăn nữa :(. có thời gian buổi sáng mình ăn 2-3 quả chuối và uống 1 hộp sữa thì giảm cân tốt lắm mà ko bị đói. chắc giờ sợ chuối rồi
     
  3. quanduiaomayo313

    quanduiaomayo313 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2013
    Bài viết:
    1,240
    Đã được thích:
    250
    Điểm thành tích:
    173
    Mình thấy chuối vừa ngon vừa bổ, ăn chả biết chán luôn :D
     

Chia sẻ trang này