Mẹo chăm sóc cây quýt

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi anhlateo1108, 28/8/2015.

  1. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Quýt là một trong những loại quả được yêu thích ở nước ta, bên cạnh những loại quả thuộc chi cam, chanh như bưởi, cam, phật thủ. Không chỉ được sử dụng như một loại quả tráng miệng, quýt còn được dùng để sử dụng như một phương thuốc tự nhiên có lợi cho sức khỏe con người. Quýt còn được bày trên mâm ngũ quả với mong muốn một sự thành đạt cho cả năm.

    [​IMG]

    Trồng quýt cũng như trồng nhiều loại cây khác cần rất nhiều sự tỉ mỉ, khéo léo và kiên trì. Quýt thường được trồng vào mùa xuân và mùa thu khi khí hậu mát mẻ. Đặc biệt với thời tiết mưa phùn ẩm ướt của mùa xuân, cây quýt có thể dễ dàng phát triển và sinh trưởng tốt.

    Để cây có thể phát triển tốt, cần trồng các hàng rào chắn gió bảo vệ cây, hàng cây này có tác dụng phòng chống sâu bệnh có hại và sự lây lan của những sâu bệnh đó.

    Quýt thường được trồng vào mùa mưa để tiếu kiệm nước tưới, ngoài ra quýt vẫn được trồng quanh năm. Một điểm cần chú trọng là việc làm hệ thống thoát nước vào mùa mưa cũng như hệ thống tưới tiêu vào mùa khô. Giai đoạn mùa khô trùng vào thời gian ngủ nghỉ của cây, chuẩn bị cho việc ra hoa, kết trái. Những mùa khô cần chú ý tưới nước vào ba giai đoạn quan trọng là: giai đoạn phát lộc xuân đến giai đoạn quả nhỏ; giai đoạn quả đang lớn đến trước thu hoạch 1 tháng; sau các đợt bón phân.

    Tùy vào từng thời điểm, lượng phân bón dành cho cây có thể khác nhau. Lượng phân bón dành cho cây quýt tăng dần theo dộ tuổi của cây và căn cứ vào năng suất ra quả của cây. Thời kì bón phân thích hợp nhất là vào khoảng thời gian cây có nhu cầu dinh dưỡng cao nhất. Phân bón được bón dâu vào đất bằng cách cuốc các rãnh nhỏ xung quanh tán cây, sau đó lấp nhẹ một lớp đất.

    Xung quanh gốc cây cần phải luôn luôn sạch sẽ để cây có thể tận dụng tối đa nguồn dưỡng chất có trong đất, hạn chế sự tranh giành các chất dinh dưỡng và nước của cây với các loại cỏ dại. Có thể dùng các loại như rơm, rạ phủ quanh gốc cây để hạn chế cỏ dại mọc và đồng thời giữ ẩm cho mặt đất.

    Quýt không phải là một loài cây xa lạ gì với mọi người. Bạn đã có thể tự trồng cho mình những cây quýt, vừa có thể có những trái quýt ngon, bổ dưỡng, vừa có những cây quýt đẹp. Bạn còn chần chờ gì mà không thử?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhlateo1108
    Đang tải...


Chia sẻ trang này