Kinh nghiệm: Kinh nghiệm đi du lịch Sapa (rất chi tiết)*

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi chothuexe.pacific, 31/8/2015.

  1. chothuexe.pacific

    chothuexe.pacific Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/8/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có lẽ tôi không phải nói nhiều về “Sapa là gì” và “Sapa như thế nào”, chỉ biết rằng nơi ấy thật tuyệt vời ! Là chốn nghỉ mát duy nhất ở toàn miền Bắc mà tôi cho là nơi cần phải đến, tôi đã đến đây nhiều lần, năm nào cũng đến và chắc chắn sẽ còn quay lại với gia đình vào các năm tiếp theo. Sapa không chỉ tuyệt vời về khí hậu mát mẻ mà còn bởi thiên nhiên, bởi văn hóa, con người và rất nhiều những điều thú vị, ngọt ngào khác.

    Mỗi lần tới Sapa là một lần có những khám phá mới, trải nghiệm mới và tôi xin chia sẻ vài kinh nghiệm ít ỏi để các bạn có được một chuyến du lịch Sapa tuyệt vời. Nếu có gì cần trao đổi thêm, hãy comment phía dưới nhé.

    I. NÊN ĐI SAPA LÚC NÀO ?

    1. Mùa Xuân ở Sapa bạt ngàn những rừng hoa đào, hoa mận và muôn hoa khoe sắc. Nếu bạn muốn tới để ngắm đào thì hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi đi vì thời tiết mỗi năm mỗi khác, đào sẽ nở sớm hơn hay muộn hơn những năm trước đó khiến bạn có thể mất đi cơ hội nghiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy. Chuyến đi Sapa mùa Xuân gần đây nhất mình không ngắm được đào lúc đẹp nhất mặc dù đi ngay trong Tết. Bạn nên đi trong khoảng tháng 2 cho đến tháng 4 hoặc tuần đầu tháng 5 là đẹp nhất, chuyến đi đột xuất ngày 23/05 vừa rồi của vợ chồng mình gặp hoa đã bắt đầu úa tàn. Một lưu ý khác là chưa tới mùa nước nên suối sẽ cạn và thác sẽ rất ít nước.

    2. Mùa Lúa: Ở Sapa chỉ có một vụ 6 tháng, gieo mạ vào khoảng đầu tháng 5. Lúa xanh cao thì tầm khoảng tháng 7-9, lúa chín vàng thì tầm tháng 10-12. Nếu các bạn muốn đi nghỉ mát kết hợp với ngắm lúa thì nên đến tầm tháng 7-9, nếu đến tầm tháng 10-12 thì có thể thời tiết đã chuyển sang se se lạnh, rét và có sương mù. Vào các khoảng thời gian này là mùa nước nên thác sẽ chảy mạnh, rất hùng vĩ.

    3. Mùa Đông: Có lẽ đây là nơi có nhiệt độ thấp nhất ở Việt Nam vào mùa này, những năm gần đây thời tiết khắc nghiệt nên đều có tuyết. Tuyết rơi trắng xóa mọi sinh vật, nhà cửa, thậm chí có thể dày tới nửa mét. Không xác định được chính xác ngày tuyết rơi nên bạn buộc phải theo dõi liên tục qua liên lạc với người dân trên đó (hoặc có thể là khách sạn bạn dự định ở), qua báo đài, TV.

    II. NÊN ĐẾN SAPA BẰNG GÌ ?

    1. Phượt A-Z: vậy chắc chắn phương tiện của bạn là xe máy rồi. Các bạn cứ thẳng tiến Hà Nội – Yên Bái – Lào Cai – Sapa thôi, đường quốc lộ hết nên rất dễ đi, quãng đường dài khoảng 390km. Cung đường dạng phượt thì muôn màu muôn vẻ tùy vào thời gian bạn có nên mình không nói chi tiết tại đây vì tiện đi Sapa các bạn có thể phượt qua Mù Cang Chải, Hà Giang… Các bạn có thể search “phượt sapa” để tìm ra cung đường phù hợp với mình nhất.

    2. Phượt nhẹ nhàng: đi tàu hỏa hoặc xe khách tới ga Lào Cai rồi từ đó thuê xe máy đi lên Sapa. Cung đường từ ga Lào Cai lên Sapa chỉ khoảng 40km, đường đi uốn lượn, phía dưới suối cũng quanh co, xa xa là những vạt núi xanh và những cánh đồng ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp. Chi phí thuê xe máy vào khoảng 100-200K/ngày tùy thuộc loại xe, nên chọn xe số cho đỡ tốn xăng và khỏe đối với những địa hình dốc, xóc.

    3. Không phượt:

    – PA1: Đi tàu hỏa từ ga Trần Quý Cáp tới ga Lào Cai rồi bắt xe bus 16 chỗ từ bến xe (cách cổng ra ga tàu hơn 100m) lên Sapa. Xe rất nhiều, không lo phải chen chúc hay ngồi ghế nhựa, bạn nên chọn xe nào sắp kín chỗ để thời gian xuất phát sớm hơn.

    Chặng đường tương đối dài, thời gian di chuyển lên tới 8-9 tiếng, các bạn nên chọn loại ghế mềm hoặc giường mềm. Nếu đi vào mùa hè thì nên chọn khoang có điều hòa, không sẽ nóng vô cùng.

    – PA2: Đi xe ô tô du lịch 16 chỗ chẳng hạn, chạy một mạch từ Hà Nội đến Sapa. http://chothuexe-pacific.com

    LƯU Ý:

    – Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí bằng cách đi vé ghế cứng không điều hòa (rẻ hơn 1/4 so với vé nằm điều hòa), hãy mặc đồ thật mỏng khi lên tàu, đồ đạc tư trang để gọn gàng tránh mất an toàn, mang sẵn theo một cái áo mưa giấy để nếu cần có thể trải xuống sàn tàu để nằm ngủ. Đừng ngại ngần nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí vì khoang này ai cũng sẽ nằm ngủ như vậy hết.

    – Có một số khách sạn có xe đưa đón miễn phí từ ga nên khi book phòng bạn nhớ hỏi thêm về chi tiết này, họ sẽ có nhân viên cầm biển tên đứng đợi bạn ngay khi bước ra khỏi cổng ga và chở bạn lên tới chân khách sạn. Như VIP [​IMG]

    III. ĐẾN SAPA DI CHUYỂN THẾ NÀO ?

    Lên tới Sapa các bạn có thể thuê taxi, xe bus, xe ôm hoặc thuê xe máy để tự đi du lịch. Mình khuyên các bạn nên thuê xe máy tự đi để khám phá được hết những vẻ đẹp thiên nhiên tại đây. Các điểm cho thuê xe máy có rất nhiều dọc đường, các bạn có thể nhờ chính khách sạn của mình đặt hộ, giá dao động từ 100-200K/ngày tùy loại xe, nên chọn xe số để tiết kiệm xăng và leo cho khỏe.

    Nên đi đổ xăng ở cây xăng trên đường Thạch Sơn (cây xăng duy nhất ở Sapa) ngay sau khi nhận được xe và cố gắng đổ đầy nhất có thể vì mỗi lần mua xăng xếp hàng có thể rất đông. Bạn có thể chọn khung giờ tầm trưa đi mua cho đỡ đông. Lười đi xa hoặc bí quá hãy đổ ở cây xăng lưu động.

    Hành trang khi đi bạn nên mang theo một cái chai (có nước hay không tùy bạn) để nếu chẳng may có hết xăng dọc đường thì vẫy người đi qua đường chiết cho 1-2 lít đi tạm.

    IV. ĐẾN SAPA NÊN Ở ĐÂU ?

    Che Chơn chia làm 03 lựa chọn với tùy từng nhu cầu.

    1. Chi phí <100K/đêm, là nơi nghỉ chân dành riêng cho các bạn muốn tiết kiệm chi phí, tiêu chí chỉ cần có chỗ ngủ, tắm táp và để đồ, đảm bảo sạch sẽ, an toàn. Thường là ngủ tập thể dạng giường tầng. Các bạn du lịch bụi, phượt thủ thường lựa chọn phương án này. Các khách sạn mà mình giới thiệu là

    http://www.agoda.com/vi-vn/violet-hotel/hotel/sapa-vn.html

    http://www.agoda.com/vi-vn/sapa-backpackers/hotel/sapa-vn.html

    http://www.agoda.com/vi-vn/sapa-hostel/hotel/sapa-vn.html

    2. Loại thứ 2 từ 200K-500K là chỗ nghỉ bình dân, giá hợp lý cho gia đình, cặp đôi, đoàn thể. Lựa chọn này khách sạn thường hơi xa một chút so với trung tâm hoặc không có view đẹp hoặc cả hai, tuy nhiên các bạn không phải lo vì trung tâm Sapa khá bé, cuốc bộ khoảng 1km là hết thôi. Đằng nào bạn cũng phải thuê xe máy cơ mà.

    http://www.agoda.com/vi-vn/pumpkin-sapa-hotel/hotel/sapa-vn.html

    http://www.agoda.com/vi-vn/fansipan-view-hotel/hotel/sapa-vn.html

    http://www.agoda.com/vi-vn/thien-ngan-sapa-hotel/hotel/sapa-vn.html

    http://www.agoda.com/vi-vn/boutique-sapa-hotel/hotel/sapa-vn.html

    3. Khách sạn cao cấp với mức giá từ 700K trở lên. Đắt sắt ra miếng, các dịch vụ, tiện nghi và rất nhiều thứ khác sẽ cho bạn thấy

    http://www.agoda.com/vi-vn/hmong-sapa-hotel/hotel/sapa-vn.html

    http://www.agoda.com/vi-vn/sapa-paradise-view-hotel/hotel/sapa-vn.html

    http://www.agoda.com/vi-vn/sapa-panorama-hotel/hotel/sapa-vn.html

    http://www.agoda.com/vi-vn/cat-cat-view-hotel/hotel/sapa-vn.html

    http://www.agoda.com/vi-vn/chau-long-sapa-ii-hotel/hotel/sapa-vn.html

    Trong đó mình cực kì ưng chất lượng dịch vụ của khách sạn H’Mong Sapa, phòng decor đẹp, view ở phòng lẫn ngoài sảnh cafe đều tuyệt vời, có nhân viên và xe đưa đón tận ga Lào Cai, phục vụ rất lễ phép và chu đáo. Giờ checkin là 14h00 mà mình được tạo điều kiện lên phòng từ khoảng 9h sáng nhé , lúc checkout cũng rất linh hoạt, mình được delay thêm 01 tiếng so với mặc định. Nói chung Che Chơn và bà xã quá hài lòng về ks này, tháng 9 tới quay lại Sapa sẽ đưa cả gia đình nhà mình và nhà vợ tới đây.
    http://chothuexe-pacific.com/Tin-Tuc/1062_2227/Kinh-nghiem-di-du-lich-Sapa.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chothuexe.pacific
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Mẹ yêu kid

    Mẹ yêu kid Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/8/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Em đi Sapa hồi tháng 7, thích nhất là khách sạn ở đây rẻ hơn nhiều chỗ khác, nói chung đi Sapa vừa đẹp lại có thể tiết kiệm được ạ. Các mẹ nên đi nhé
     
  3. hoacaycanhsapa

    hoacaycanhsapa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Hoa anh đào Sapa thật sự rất đẹp, ngoài ven hồ Sapa, còn một chỗ chỉ có các bác xe ôm, dân địa phương, và ... mình biết.:p:p:p
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    http://psapa.com/index.php?threads/hoa-anh-đào-sapa.72/
     
    TƯ VẤN KHÁCH SẠN thích bài này.
  4. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Mình thấy đi Sapa chi phí rẻ thật
     
    hoacaycanhsapa thích bài này.
  5. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Hoa anh đào Sapa đẹp quá. Mình đi Sapa rồi, lại muốn tiếp tục quay lại
     
    hoacaycanhsapa thích bài này.
  6. hoacaycanhsapa

    hoacaycanhsapa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Công nhận bây giờ rất rẻ.
    Ví như ngày trước, chưa xong đường cao tốc, chi phí 2 chiều Hà nội-Sapa gần 2 triệu, bâ giờ đi xe chỉ còn khoảng 550.000 đ.
     
  7. kakake

    kakake Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    1,218
    Đã được thích:
    175
    Điểm thành tích:
    103
    Mình dự kiến 18-20 nay đi Sapa vs me, 2 mẹ con đi hẹn hò với Sapa, k biết có gì cần lưu y gì ko chủ thơt. Hỏi nhà nghỉ, ks bình dân cuối tuần từ 300-600k chưa biết chọn cái nào đi bộ từ chỗ xg xe khách bến Sapa cho gần.
     
  8. hoacaycanhsapa

    hoacaycanhsapa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn tham khảo bảng giá công bố sau đây, giá chỉ giảm hơn chứ không tăng ;) . Tăng hơn bị phạ liền.
    http://psapa.com/index.php?threads/bảng-niêm-yết-giá-phòng-khách-sạn-tại-sapa-năm-2015.83/
     
    kakake thích bài này.
  9. HoneyXinh88

    HoneyXinh88 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2011
    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    62
    Điểm thành tích:
    28
    uầy, đẹp quá ak :)
     
  10. kakake

    kakake Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    1,218
    Đã được thích:
    175
    Điểm thành tích:
    103
  11. hieupede

    hieupede

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    10,963
    Đã được thích:
    2,087
    Điểm thành tích:
    913
    đọc xong thấy muốn đi Sapa quá ạ
     
  12. MeSoc89

    MeSoc89 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/5/2013
    Bài viết:
    1,284
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    103
    Giờ lên sapa hơi lạnh cm nhé,
     
  13. Nga Bùi Thị

    Nga Bùi Thị Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/3/2015
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    giờ đang mùa lúa chín đấy các mẹ. trời lạnh nữa. nhà e đi sapa như đi chợ gần nhà. :D. nhà nghỉ thì nhà e hay nghỉ tại ks Phương Nam ở đường pansipan. view ra đỉnh Pansipan, đi bộ 1 tẹo là đến Phố Cầu Mây. Thấy nghỉ cũng rẻ. ăn uống ở đó có nhà hàng Bích Ngọc ngay chỗ gần khu vực chợ. Lẩu cá hồi hay cá tầm ngon
     
    kakake thích bài này.
  14. hoacaycanhsapa

    hoacaycanhsapa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn cứ gọi thẳng cho khách sạn, đỡ phải qua trung gian, lên SP thuê cái xe máy( tầm 100-200 đ/ngày), vi vu chụp ảnh lúa vàng bậc thang thì không còn gì tuyệt bằng.
     
    kakake thích bài này.
  15. bau

    bau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/12/2006
    Bài viết:
    5,641
    Đã được thích:
    663
    Điểm thành tích:
    823
    M cũng thích Sapa nhưng năm nay không đi được rồi, hóng thông tin từ các mẹ thôi.
     
  16. spring0292

    spring0292 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/8/2015
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    khách sạn ở Sa pa hầu hết áp tính giá cuối tuần thường cao hơn giá trong tuần đó nhé (từ t2 đến t5 và t6 đến chủ nhật), mà khổ nổi đi vào dịp cuối tuần mới xem "chợ tình" Sa pa (tối t7), xem cái phong tục đó thế nào?:(;) Mà dịp cuối tuần hay Full phòng lắm mn ạ, nên mn phải book phòng trước để có giá tốt, hi hi
    :;)
     
    kakake thích bài này.
  17. evitco2012

    evitco2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/7/2012
    Bài viết:
    1,632
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    103
    Tìm hiểu thông tin để chuẩn bị chuyến đi tốt hơn bạn nhé!
     
  18. khanhvd82

    khanhvd82 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/9/2015
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Nghe mà lại muốn xách túi lên và đi mất thôi :(
     
  19. three2910

    three2910 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/10/2013
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    130
    Điểm thành tích:
    83
    nghe là muốn đi r. nếu em còn độc thân, ngày mai sẽ đi lun...hic, ui....chồng ơi, con ơi...giờ đừng mơ mộng nữa. ĐỢi con nhớn hơn, mẹ sinh em nữa, r đợi em lớn hơn...lúc mẹ đã già may ra mới đi vi vu được....
     
  20. anonymouss

    anonymouss Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/6/2015
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    95
    Điểm thành tích:
    28
    từ hồi tuyến đường HN-Lào Cai mới làm người người nhà nhà lũ lượt đi SaPa :D
     

Chia sẻ trang này