Hôn nhân của tôi đã trở nên tồi tệ như thế nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi yeubemap, 2/9/2015.

  1. yeubemap

    yeubemap Chúng tôi chọn Đồng phục Nguyễn Minh

    Tham gia:
    19/10/2012
    Bài viết:
    637
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    Xét cho cùng thì cuộc đời ai cũng có những góc khuất mà chẳng muốn nó lộ ra. Trước khi lấy ck tôi thấy tự tin vô cùng. Đọc về tâm sự của những người phụ nữ khác sống trong hoàn cảnh éo le, chịu đựng và nhẫn nhịn, tôi đều vào khuyên họ hãy sống cho bản thân mình, người đàn ông như thế không nên luyến tiếc. Thời điểm ấy, tôi tự thấy mình mạnh mẽ lắm, chuyện nuôi con 1 mình hay làm bà mẹ đơn thân tôi thấy nó bình thường. Tôi luôn quả quyết, mình sẽ sống như là mình muốn, nếu mọi sự ko đc như vậy thì mình buông tay. Rồi tôi lấy ck, lấy ck rồi, tôi vẫn đọc tâm sự của mọi người nhưng tôi bớt khuyên nhủ người ta hơn, có con rồi, tôi tuyệt nhiên đọc rồi lặng lẽ kéo qua. Tuyệt nhiên không hề muốn đưa ra bất cứ lời bình nào.

    Tôi bản chất vốn nóng tính, đôi lúc nóng như lửa vậy, lửa lúc bùng lên thì đốt cháy mọi thứ, đốt rồi thì chỉ còn lại tro tàn mà thôi. Tính tôi lại sẵn cố chấp, nhiều lần tôi tự nhủ phải kiềm chế nó lại, nhưng rồi lửa vẫn cứ bùng lên.

    Chưa đầy 1 năm trôi qua, cuộc hôn nhân của tôi đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Đã đến lúc nó chạm xuống đáy sâu của sự tệ hại và chạm đến đỉnh điểm của sự đổ vỡ.

    Tôi lấy ck hơn tôi 1 tuổi, thuở yêu đương mọi thứ đều quá ngọt ngào, tôi tự nhận là mình mù quáng, bước vào hôn nhân khi cặp mắt vẫn còn đeo cặp kính hồng. Khi tàn dư của mơ mộng viển vông vẫn còn vây lấy tôi như khói thuốc phiện. Tôi quên mất rằng nền tảng của hôn nhân thực sự là gì.

    Thuở yêu đương, đôi mắt tình nhân nhìn bao dung lắm, tự nhủ ai mà chẳng có điểm xấu điểm tốt. Ck vốn là con cả trong gia đình có 3 anh em, sau ck tôi là 1 người em trai và 1 em gái. Cái thời điểm đó tôi bị mê hoặc bởi cái tính bốc đồng của ck, ck tôi vốn ham chơi, thời đó ck si mê tôi như điên như dại, ck đã làm nhiều việc đôi khi có thể nói là si tình hơi điên dại, ấy vậy mà đứa con gái 26 tuổi như tôi vẫn còn tin. Trong khi yêu, chúng tôi điên dại, quấn lấy nhau tưởng chừng ko thể rời. Ck tôi khi đó đã thể hiện vài tính xấu như tiêu tiền của bạn gái. Cái này đến h tôi tự thấy mình đã mù quáng mà bỏ qua quá dễ dàng. Vốn bản thân luôn độc lập và chủ động trong chuyện tiền bạc. Tôi luôn cố gắng để chia sẻ những món tình phí trong quãng thời gian yêu nhau. Trong khoảng thời gian đó, ck tôi đôi lần vay tôi tiền, tôi sẵn sàng cho vay, nhưng điều tôi có chút suy nghĩ đó là ck tôi ko bao h đề cập chuyện trả dù đó chỉ là những khoản vay nhỏ. Riêng điều này vốn ko hợp tính tôi, vì tôi vốn
    Là người sòng phẳng, nhưng tôi lại nhắm mắt mà bỏ qua. Chính nó cũng là lý do lớn khiến chúng tôi rạn nứt. Sai lầm nữa của tôi là quá vội vàng. Chúng tôi kể từ khi quen nhau, yêu nhau rồi cưới chỉ vẻn vẹn có 8 tháng. Bản thân tôi mới chỉ về nhà ck có vài lần, tôi đã bỏ qua quá nhiều yếu tố mà đến h tôi mới thấy nền nếp ấy ko phù hợp với mình. Bỏ qua những mối quan hệ và cách giao tiếp trong gia đình ck mà lẽ ra nếu để ý 1 chút tôi có thể hiểu hơn rất nhiều con người của ck tôi.

    Ck tôi vốn tính mơ mộng viển vông, bản thân 27 tuổi thời điểm yêu tôi và 28 tuổi cho đến bây giờ, đã từng đặt ra rất nhiều mục tiêu nhưng chưa bao giờ đạt được. Đã từng nói rất hay, hứa hẹn rất nhiều để rồi tất cả chỉ để đó, vấn đề ko phải là khó khăn mà vấn đề là người ck ham chơi, lười làm của tôi ko tự hiểu được rằng, trách nhiệm của 1 người đàn ông, người ck và người cha trên đời này là phải bằng mọi cách lo được cho gia đình, cho vk và cho con mình. Đàn ông sức dài vai rộng, chưa kể giàu, chỉ là làm được những điều mà rất nhiều người vẫn làm được còn ck tôi thì ko. Câu nguỵ biện quen thuộc nơi cửa miệng của ck tôi là anh khó khăn. Nhiều lần, rất nhiều lần, hết lần này đến lần khác. Ck tôi ỉ lại, để bản thân tôi phải gánh vác mọi thứ trong gia đình từ ngày ấy cho đến tận bây h. Ck tôi nhỏ nhen, ko bao giờ nhìn ra cái yếu kém của bản thân để khắc phục mà chỉ luôn chăm
    Chăm bắt bẻ vk những thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống, vài chuyện quét nhà lau nhà, rửa bát... Suốt quãng thời gian ấy cho đến h tôi chưa bao giờ có 1 khoảng nào bình yên, suốt ngày chúng tôi tranh cãi chỉ vì chuyện: em ko thấy nhà bản à? Em ko đánh nhà vs bao h à? Em ko phân loại quần áo à? Em nấu ăn kiểu gì vậy? Dù khoảng thời gian đó tất cả mọi chi phí trong cs gia đình đều là do tôi lo. Thực sự là tôi thất vọng rồi tôi coi thường ck mình, tôi cảm thấy căm ghét kiểu đàn ông nhỏ nhặt như vậy. Chúng tôi ko bao giờ tìm đc tiếng nói chung, luôn luôn chỉ là cãu vac và phản bác nhau.

    Rồi, tôi biết mình có bầu, đây mới thực sự bắt đầu khoảng thời gian xuống dốc không phanh trong mối qh của chúng tôi. Ck tôi tiếp tục mải chơi, cv ko đâu vào đâu, lại thêm tôi bầu bí nhiều thứ phải lo toan lại thường hay bị ck bắt bẻ chuyện nhỏ nhặt, tôi trở nên cáu kỉnh khó chịu, tôi trì triết ck chuyện ko lo kiếm tiền mà suốt ngày lo chọc ngoáy chuyện vớ vẩn. Tôi bị ức chế vì vừa phải lo chuyện tiền bạc, vừa lo chợ búa cơm nước. Tôi biết chúng tôi dần xa cách nhưng ko ai muốn hàn gắn nó, ko ai chịu thay đổi, chúng tôi bắt đầu có nhiều cuộc cãi vã nảy lửa, lăng mạ nhau và rồi cả đánh nhau, khi tôi đang mang bầu. Điều đó với tôi vốn là điều ko thể chấp nhận, tôi khóc rất nhiều, tôi bỏ đi rất nhiều lần. Vì nơi chúng tôi ở cách nơi tôi làm gần 15 km, vốn chúng tôi ở cùng với chú ck trong 1 căn hộ chung cư, ở đây mọi đồ đặc chúng tôi dùng chung với chú. Đã rất nhiều lần tôi đề cập chuyện chuyển về gần chỗ tôi làm nhưng rồi ck tôi cũng mặc kệ, có lẽ 1 phần cũng là do tôi. Tôi yêu cầu ck tôi phải cùng lo tiền bạc để lo thuê nhà và sắm đồ đạc nhưng có lẽ bởi ck tôi ko có tiền nên ck tôi mặc kệ. Tôi lại càng thêm ức chế.

    Rồi tôi sinh non khi mới đc 33 tuần, đỉnh điểm của mọi đổ vỡ và mâu thuẫn có lẽ là trong 1,5 tháng sau khi con tôi ra đời. Chúng tôi bất đồng quan điểm trong mọi vấn đề, tôi biết ck tôi để ý 1 người phụ nữ đã có ck. Chúng tôi thường xuyên kết thúc những cuộc trao đổi bằng sự vùng vằng, chửi bới và lăng mạ nhau. Trong 2 tuần tôi ở nhà ck chúng tôi đánh nhau 2 lần, đánh đau và ko còn sót sa gì nhau nữa, ko xin lỗi, ko nhìn lại. Mẹ ck tôi bênh ck tôi sau khi biết tất cả về cs của chúng tôi, tôi biết đó là 1 tác nhân khiến ck tôi ko biết mình sai và sẽ ko thể nhìn lại bản thân mình. Tôi mỗi ngày trong nhà quanh quẩn với con, bí bách và khó chịu. Tôi phát hiện tin nhắn rủ gái đi chơi đi cà phê của ck tôi....

    Và tôi biết chúng tôi đã đi quá xa trong mối quan hệ này, lúc này tôi nửa muốn mình được giải thoát, nửa mong con tôi lớn lên có đủ mẹ cha. Chỉ là, sau tất cả những xúc phạm, những dày xéo nhau như vậy. Tình đã hết mà nghĩa có lẽ cũng ko còn. Tôi chẳng còn biết đối mặt với cuộc hôn nhân này như thế nào.

    Tôi chênh vênh.
    Hôm nay là ngày sinh nhật tôi.
    Và đối với tôi mà nói, dù nằm bên cạnh thiên thần nhỏ của mình tôi vẫn cảm thấy đây là sinh nhật buồn nhất trong 27 lần sn của cuộc đời mà tôi đã trải qua.

    HD,2/9/15.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yeubemap
    Đang tải...


  2. vanill

    vanill Thành viên mới

    Tham gia:
    6/2/2010
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ko biết đây là chuyện của Mn hay đi sưu tầm, nhưng mình cug chia sẻ. Mình cug đang đứng trc quyết định buông tay. Nhưng hoàn cảnh của mình còn tệ hơn Mn khi mình đã có 2 đứa con trứng gà trứng vịt đứa lớn mới ngoài 1t rất bám bố đứa bé mới đc mấy thag. Nhìn con mà đứt từng khúc ruột, chỉ vì sự ích kỷ của ng lớn mà jo chúng nó khổ. Ck mình bỏ đi mặc kệ 3 mẹ con từ khi mình mới sinh đc có hơn chục ngày tới jo cug ko buồn hỏi han đến chúng nó. Chẳng hiểu vì sao bao ng chửi ck mắng con, coi thường bm ck thì vẫn đc ck yêu ck chiều, mình hết lòng vì ck thì bj đối xử ntn. Đời sao bất công ntn, mình jo sống có ck cug như ko, níu kéo đc ng muốn ở chứ ng muốn đi chả ích j đâu Mn ạ. Jo đành cố tìm niềm vui trong con cái để vượt qua gđ khó khăn này. Khi đã tính toán mọi vđ về con cái cs sau này đâu đấy rồi hãy đưa chuyện ly hôn chứ lúc đag còn bế tắc thì đừng làm vội dễ thiệt thòi lắm. Mình cug dag tính như vậy đây
     
  3. Vicky82

    Vicky82 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/8/2014
    Bài viết:
    3,501
    Đã được thích:
    311
    Điểm thành tích:
    223
    Tối muộn ko ngủ đc đọc dòng tâm sự của các bạn lại thấy thêm trăn trở. Đúng là mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Haiz!
     
  4. tam_ly_An_Binh

    tam_ly_An_Binh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/7/2015
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Tâm lý và tài chính - là những điều cần thiết trước tiên khi chị quyết định.
     
  5. yeubemap

    yeubemap Chúng tôi chọn Đồng phục Nguyễn Minh

    Tham gia:
    19/10/2012
    Bài viết:
    637
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    Đây
    Đây là câu chuyện của cuộc đời mình mn ạ. Vấn đề của mn là ck mn ngoài chuyện bỏ đi đó thì đối xử với vk con ntn? Đúng là con người thì ai cũng có những lúc sai lầm, quan trọng là bản chất ra sao mn ạ.
     
  6. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Hjc, con nhỏ luôn làm mình stress, nhìu khi không thể kìm nén được, lắm lúc giận quá mất khôn, nhà mình luôn có 1 kim chỉ nam, ko được phép nói chửi tục với nhau trong mọi tình huống, nên hình như giận nhau tý lại thôi
     
  7. huongngoclan536

    huongngoclan536 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/4/2014
    Bài viết:
    424
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Nhà mình gần như nhà bạn về tính cách và tình cảnh hiện tại. Mình 2 con rồi cơ. Mình quyết định cứu ván tình thế. Lấy nhau rồi phải chấp nhận nhau thôi. Ko thay đổi họ dc đâu. Hãy giữ cho con 1 mái nhà. Chúng ta cũng cố gắng nào, vì mình vẫn yêu ck. Mình càng căng thì càng thiệt. Đó là bài học của mình.
     
  8. vanill

    vanill Thành viên mới

    Tham gia:
    6/2/2010
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ai cug muốn có một gia đình hoàn chỉnh có đầy đủ cha mẹ, nhưng nó phải đc vun đắp từ hai phía, chứ một người cứ vun vào một người thì bới ra thì bao h lấp đầy đc khoảng cách. Mình từ một ng rất nóng tính, quyết đoán mà sau khi kết hôn đã phải luôn cố gắng kiềm chế, khi hai vk ck mà tránh cãi vđ j có vẻ gay gắt là mình đã xuống nc ha nhiệt. Có cãi nhau cũng chưa một tiếng mày tao. Nhưng mn thử nghĩ một ng ck, ng cha mà vk vừa mới sinh chưa đầy thag mà 1 tuần thì đi uống rượu đến 6 ngày, vừa động đến thì bỏ đi luôn. Con hai đứa đỏ hỏn, vk mới sinh hơn chục ngày bỏ đi giữa đêm hôm đến giờ cug mấy thag rồi ko một lời hỏi han mà hai vk ck ở riêng chứ nào có ở chung vs bm ck đâu mà bảo có ng giúp đỡ . Tự xét mình ko làm j sai mà mình cug đã cố gắng gọi điện nt xin lỗi năn nỉ đủ kiểu cug ko thèm nói j còn chửi bới mình chẳng ra gì nữa. Mình vừa sinh xog mà ngc xuôi cố gắng, còn nhớ bố khóc suốt.
    Jo mẹ con mình cug vượt qua đc gđ khó khăn nhất rồi. Biết là thất bại nhưng hôn nhân cug như mọi việc trên đời, có thành có bại mình phải chấp nhận thôi. Mong mẹ con chủ top cug sớm vượt qua
     
  9. bbcare123

    bbcare123 Ăn quả nhớ kẻ trồng cây

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    767
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    83
    Tiếc gì nữa bạn ơi, nếu đúng THEO LỜI BẠN KỂ thì ông chồng của bạn thuộc vào loại tứ kị : Bất tài, lười biếc, chim chuột, vũ phu!
     
    honglinh_ttyeubemap thích.
  10. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Đọc mà buồn
     
  11. phanlan15

    phanlan15 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    bạn còn có lý do chính đáng mà ly dị, tớ còn chẳng được như bạn, uất ức trong lòng, chắc có ngày tớ phát điên.
    Chồng tớ không rượu, không gái, ko cờ bạc,tiền lương về đưa vợ...... Sáng chồng đưa đi làm bằng oto, chiều chồng đón về... Đọc đên đây ai cũng sẽ no í mình sướng.
    Sướng, cũng chẳng biết nói thế nào nhưng nếu không có 2 đứa con thì có khi đã quẩn chí nhảy lầu tự tử mất
    Sao lại có người ngang ngược, ich kỉ, gia trưởng, và coi thường mình như thế. Anh ta đối sử với mình như con nô bộc trong nhà, mình là nô lệ về mọi mặt kể cả chuyện sinh hoạt vợ chồng cũng thế nữa. Mình ko co quyền tức giận, ko có quyền nói, ko có quyền có ý kiến....
    Ko vừa lòng là chửi, mày, tao, chó, lợn có còn thiếu thứ gì đâu....
    Mệt mỏi quá, nhueng chẳng thể giải thoát cho mình, vì với con anh ta dù sao cũng vãn là một người bố tốt, biết lo và biết dậy con, tụi nó vẫn cần có bố có mẹ....
    Tự nhủ mình, cố lên, cố lên
     
  12. hieupede

    hieupede

    Tham gia:
    5/4/2013
    Bài viết:
    10,963
    Đã được thích:
    2,087
    Điểm thành tích:
    913
    nhiều bạn trẻ bây giờ thậm chí còn sợ ko dám lấy chồng
     
    xuancdy thích bài này.
  13. susu_2011

    susu_2011 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/7/2011
    Bài viết:
    2,094
    Đã được thích:
    832
    Điểm thành tích:
    823
    Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng liệu có đúng không các mẹ nhỉ, em không rơi vào hoàn cảnh như các mẹ nên chỉ biết động viên các mẹ cố gắng hãy vì con đừng buông xuôi bỏ cuộc khi vẫn còn hy vọng.
     
    ngakhanhle thích bài này.
  14. traitimsoida123

    traitimsoida123 Mẹ của Nhím^^

    Tham gia:
    23/3/2014
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    133
    hazzz. đọc xong câu chuyện của c mà e bùn quá. chia sẻ với c. đúng là phụ nữ chúng ta hơn nhau cũng bởi tấm ck.
     
  15. lehoan3008

    lehoan3008 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/2/2014
    Bài viết:
    7,811
    Đã được thích:
    1,070
    Điểm thành tích:
    773
    Đọc mà buồn quá, mỗi cây mỗi hoa mõi nhà mỗi cảnh thật, chẳng ai giống ai những sao e chỉ thường đọc được tâm trạng buồn, còn tâm trạng vui chẳng mấy khi thấy cả! hic
     
  16. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
     
  17. thotuong

    thotuong Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    31/12/2012
    Bài viết:
    4,381
    Đã được thích:
    555
    Điểm thành tích:
    823
    Chia sẻ với mn. Phụ nữ sao khổ thế nhỉ/
     
  18. abayviet

    abayviet Nhiệt tình

    Tham gia:
    29/11/2013
    Bài viết:
    1,523
    Đã được thích:
    297
    Điểm thành tích:
    173
    Cung không biết nên khuyên mn như nào nữa, chắc chỉ có mn mới có thể đưa ra qđ đúng đắn nhất cho mình. Đúng phận đàn bà hơn nhau ở tấm ck, sa chân phải thằng không ra gì khổ cả một đời haizz. Cố gắng lên mn nhé
     
  19. hoahongxanh2014

    hoahongxanh2014 mẹ bông

    Tham gia:
    14/8/2014
    Bài viết:
    4,521
    Đã được thích:
    893
    Điểm thành tích:
    773
    chia sẻ cùng nàng nhé,cố gắng vì thiên thần nhỏ nàng ơi,khi nàng đang chênh vênh như thế hãy tìm bạn bè tâm sự nhé
     
  20. yeubemap

    yeubemap Chúng tôi chọn Đồng phục Nguyễn Minh

    Tham gia:
    19/10/2012
    Bài viết:
    637
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn các mẹ nhiều nhé. Em sinh xong cái bệnh đãng trí, nhanh quên phát huy tác dụng tối đa hay sao ấy ạ. Đến cái 2pic này cũng đến hôm nay mới tự nhiên nhớ. Mỗi ngày, thường em phải ngồi lại, và suy nghĩ mới nhớ hết lại đc những bẽ bàng mà hôn nhân mang lại cho bản thân em. Kể ra thì trí nhớ vậy thì tệ quá, nhưng một phần nào đó nó khiến em ko phải uất ức từng giờ từng phút trong 1 cuộc hôn nhân bế tắc. Tất nhiên đến thời điểm này em chưa thể đánh cho nó 1 dấu chấm. Bởi như thế chính bản thân e cũng ko thoả mãn, ko thể nhìn thấy mình thất bại khi chưa cố gắng đến mức ko thể cố thêm đc. Khi chán nản quá em có thể chọn giải pháp li thân, tập trung cho con, cho bản thân và sự nghiệp. E nghĩ đó là lựa chọn đúng đắn. Đối với người ck này thực sự còn tệ hại hơn nhiều những gì em có thể kể lại. Em sẽ chỉ nuối tiếc khi chưa cố hết sức để thay đổi mọi thứ mà thôi.
     

Chia sẻ trang này