Trẻ em cần tiêu thụ bao nhiêu Omega-3 mỗi ngày?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Thienminhdao, 18/8/2015.

  1. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Acid béo Omea-3 là các chất béo thiết yếu trẻ cần cung cấp hàng ngày làm nền tảng để phát triển tốt. Có khá nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe có chứa nhiều omega-3. Tuy nhiên, các axit béo omega-3 như EPA, DHA – loại axit có liên quan đến chức năng nhận thức đúng và hành vi ở trẻ em, lại không có nhiều trong thực phẩm. Trong một nghiên cứu gần đây trên đối tượng trẻ em ở độ tuổi đi học, nồng độ DHA thấp có liên quan với khả năng đọc kém, khả năng ghi nhớ kém và hành vi, khả năng cảm xúc kém.
    [​IMG]

    Nhu cầu về omega-3

    Theo Viện Y học, trẻ em ở độ tuổi 1 đến 3 cần 700mg Omega-3 mỗi ngày, trẻ em từ 4 đến 8 tuổi cần khoảng 900mg. Bé gái từ 9 đến 13 tuổi cần 1,000 mg và các bé trai ở độ tuổi tương đương cần 1,200mg Omega-3 mỗi ngày.

    Các Omega-3 được khuyên dùng gồm Omega-3 từ DHA, EPA và các dạng khác như gọi là ALA.

    Lượng omega-3 cần thiết khác với lượng chất béo được khuyên dùng dành cho trẻ từ 4-18 tuổi. Độ tuổi này trẻ hấp thu từ 25-35% calo từ các loại chất béo.


    Các nguồn dinh dưỡng chứa omega-3

    Nguồn cung cấp ALA tốt cho trẻ em gồm bơ, các loại hạt, các loại bơ từ hạt, các sản phẩm từ đậy nành và các loại dầu thực vật, đặc biệt là dầu cải, dầu đậu nành, dầu hạt lanh. Nguồn cung cấp các dưỡng chất DHA và EPA là các loại cá có nhiều mỡ như cá hồi, các thực phẩm bổ sung dầu cá tinh khiết. Theo Trường Đại học Maryland, rong biển có thể cung cấp nguồn DHA cho người ăn chay. Theo Harvard School of Public Health, cơ thể trẻ em có thể tổng hợp một lượng nhỏ DHA và EPA bằng cách ăn các thực phẩm có chứa ALA.

    Nhu cầu cung cấp DHA/EPA

    Mặc dù trong các nghiên cứu về thần kinh, DHA và EPA có liên quan đến khả năng nhận thức và hành vi của trẻ em, nhưng Viện Y học vẫn chưa thiết lập được khẩu phần ăn tham khảo phù hợp chế độ dinh dưỡng, đặc biệt là đối với DHA lẫn EPA ở trẻ em. Tuy nhiên, Hiệp hội Quốc tế về Nghiên cứu các Acid béo và Lipid đề nghị trẻ em 1 tuổi rưỡi đến 15 tuổi nên sử dụng 15mg kết hợp DHA và EPA trên mỗi 0,5kg trọng lượng cơ thể.

    Kidtas.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thienminhdao
    Đang tải...


  2. lehiepboypro

    lehiepboypro CakhovudaiLehiep.com

    Tham gia:
    4/8/2012
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    đây là một trong những vấn đề quan trọng rất được quan tâm nhưng cũng rất khó để thực hiện tốt
     
  3. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Vitamin A là chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với đôi mắt. Tuy nhiên, các chất dinh dưỡng khác cũng có tầm quan trọng không kém trong việc bảo vệ mắt là vitamin C, vitamin E, beta careotene và một chất chống ôxy hóa có tên gọi là lutein có thể giúp bảo vệ mắt khỏi những tổn hại do mặt trời gây ra. Đặc biệt hơn, nghiên cứu cho thấy các axít béo omega-3 có thể giúp bảo vệ mắt, giúp mắt sáng khỏe và ngăn ngừa các bệnh về mắt.

    7 thực phẩm dưới đây rất giàu các chất dinh dưỡng có thể giúp đôi mắt của bé yêu luôn sáng khỏe:
    - Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều axít béo omega-3 hơn bất kỳ loại cá hoặc hải sản nào. Omega-3giúp bảo vệ mắt, giảm thiểu khô mắt, phòng ngừa đục thủy tinh thể. Bố mẹ nên cho bé ăn cá 3 lần/tuần để cung cấp đủ lượng omega-3 cần thiết. Nếu không thể thực hiện được điều này, ba mẹ nên cho bé sử dụng thêm thực phẩm chức năng bổ sung omega-3.
    Mặc dù có rất nhiều loại omega-3 trên thị trường hiện nay nhưng để chọn được loại omega-3 tốt cho trẻ, ba mẹ nên chú ý những điều sau: omega-3 có hàm lượng DHA và EPA cao; omega-3 đat độ tinh sạch cần thiết; đáp ứng đầy đủ các tiêu chí liên quan đến đến dư lượng kim loại nặng, hàm lượng dioxin...
    [​IMG]
    Omega-3 trong Smart Kidta được chiết xuất từ dầu cá chất lượng cao, được kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn châu Âu hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chí trên. Vì thế, Smart Kidta được nhiều phụ huynh lựa chọn để giúp bé có một đôi mắt sáng khỏe.
    - Cà rốt cung cấp vitamin A và chất chống ôxy hóa hiệu quả beta carotene. Và với tư cách là một nguồn kali và chất xơ tuyệt vời, cà rốt cũng rất tốt cho toàn bộ phần còn lại của cơ thể bé nữa.
    - Khoai lang, tương tự như cà rốt, cũng rất giàu vitamin A, beta carotene, kali và chất xơ. Có lẽ đó là vì cả hai đều có màu cam rất đẹp.
    - Dâu tây chứa rất nhiều vitamin C, folate (một loại vitamin B), chất xơ và các dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa ung thư.
    - Camlà một nguồn cung cấp vitamin C vô cùng tuyệt vời và còn chứa kali, chất xơ, canxi và folate.
    - Hạnh nhân chứa vitamin E cùng các axít béo không bão hòa đơn.
    - Rau chân vịt chứa rất nhiều lutein. Ăn nhiều rau lá có màu xanh đậm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng. Các dưỡng chất tuyệt vời khác có trong rau chân vịt là sắt, vitamin K và folate.

    Kidtas.com
     
  4. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Chúng ta đều muốn con chúng ta am hiểu công nghệ, nhưng một số rủi ro đi kèm với việc dành tất cả thời gian cho màn hình kỹ thuật số là: đau đầu, đau lưng, nhìn mờ và sự tập trung kém. Những triệu chứng này có thể ảnh hưởng đến việc học và năng suất của con em chúng ta, nhưng cũng có những cách để ngăn ngừa tình trạng mỏi mắt khi dùng thiết bị kỹ thuật số, thường được gọi là hội chứng về thị lực do sử dụng máy tính.
    [​IMG]
    1. Kiểm tra mắt định kỳ
    Điều này thực sự quan trọng để trẻ vẫn có khả năng thị lực tốt nhất khi chúng sử dụng các thiết bị kỹ thuật số. Trước tiên là kiểm tra mắt bởi bác sĩ chuyên khoa mắt, chọn lọc môi trường học tập nào không phải là biện pháp duy nhất. Trẻ em nên được kiểm tra mắt lần đầu khi 6 tháng tuổi, khám mắt lại lần nữa sau 3 năm, trước khi đến trường mẫu giáo và sau đó là mỗi năm khám một lần.
    2. Làm theo luật 20/20/20
    Để tránh sự mệt nhọc và triệu chứng mỏi mắt khi dùng thiết bị kỹ thuật số, bác sĩ chuyên khoa mắt khuyên áp dụng “luật 20/20/20”. Tức là cứ mỗi 20 phút, dừng việc sử dụng lại và nhìn một cái gì đó xa 20 bước chân trong vòng ít nhất 20 giây.
    3. Bảo đảm điều kiện ánh sánh thích hợp
    Ánh sáng yếu thường gây sự mỏi mắt. Giảm bớt mỏi mắt bằng cách giữ cho đèn sáng trên cao qua đầu là mức tối thiểu và vị trí của một chiếc đèn để bàn sao cho thích hợp để tỏa sáng khu vực cái bàn, không chiếu vào bạn. Vị trí màn hình máy vi tính làm sao cho giảm được sự phản xạ và ánh sáng chói lóa từ cửa sổ hoặc đèn.

    4. Giảm thiểu việc sử dụng thiết bị điện tử
    Điều chỉnh thời gian biểu sao cho giới hạn thời gian ngồi trước màn hình điện tử. Trẻ em dưới 2 tuổi không nên dành thời gian ngồi trước màn hình điện tử, và những trẻ lớn hơn chỉ nên dành thời gian ít hơn 2 tiếng/ngày. Lưu ý việc trẻ đang sử dụng các thiết bị kỹ thuật số trong bao lâu và quan sát các triệu chứng mỏi mắt khi sử dụng thiết bị kỹ thuật số như nheo mắt, dụi mắt và sự than phiền về đau lưng, đau cổ hoặc đau đầu.
    5. Giữ khoảng cách với thiết bị
    Mắt càng gần với đối tượng họ đang nhìn vào, mắt càng khó hoạt động hơn. Một nguyên tắc tốt là áp dụng Khoảng cách Harmon (khoảng cách giữa khủy tay và khớp đốt ngón tay đầu tiên), được xem là một hướng dẫn. Nếu trẻ đang cầm máy trò chơi video và thiết bị kỹ thuật số gần hơn khoảng cách Harmon của chúng, hãy nói với bác sĩ chuyên khoa mắt biết điều này.
    6. Ra ngoài trời
    Chơi các trò chơi ngoài trời không những trẻ cảm thấy thoải mái, mà các nghiên cứu còn chỉ ra rằng việc này giúp ngăn chặn sự phát triển bệnh cận thị. Chỉ cần nhớ sử dụng kính râm và kem chống nắng.

    Kidtas.com
     
  5. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Theo Tạp chí Nhãn khoa thì cá, dầu oliu và các loạt hạt có chứa các chất béo tốt cho sức khỏe, cụ thể hơn là có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa võng mạc được gọi là thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.
    [​IMG]
    Các nghiên cứu chỉ ra rằng cá và axit béo Omega-3 có thể giúp bảo vệ thị lực; trên thực tế, các kết quả nghiên cứu đầu tiên về lĩnh vực này đã được biết cách đây hơn một thập kỉ. John Paul SanGiovanni, nhà khoa học làm việc tại Viện Mắt Quốc Gia ở Bethesda, Maryland (Mỹ) đã công bố các dữ liệu trong suốt 12 năm ông nghiên cứu về axit béo Omega-3 và bệnh thoái hóa điểm vàng. Ông cũng cho biết các nhà nghiên cứu từ Iceland và Hà Lan cũng đưa ra kết luận tương tự.

    Thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân hàng đầu gây mù ở những người trên 65 tuổi. Điều này xảy ra khi các mạch máu trong điểm vàng - phần trung tâm của võng mạc có chức năng nhận diện chi tiết hình ảnh - bắt đầu thoái hóa. Giai đoạn đầu của bệnh, bệnh nhân không bị mất thị lực hoặc các triệu chứng khác, nhưng xuất hiện lắng cặn màu vàng gọi là drusen ở phía dưới điểm vàng của mắt khi bắt đầu thoái hóa. Khi bệnh nhân bị nặng hơn, có triệu chứng xuất hiện nhiều drusen và trung tâm thị giác điểm vàng bị mờ đi.
    Các yếu tố nguy cơ gây bệnh thoái hóa điểm vàng được biết hiện nay là tuổi tác, gen và hút thuốc lá, vì vậy các nhà khoa học hy vọng rằng sẽ sớm tìm ra nhiều yếu tố khác nhằm giúp mọi người có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh. Ăn đúng loại chất béo là một trong những giải pháp thiết yếu.
    Tiến sĩ Jennifer S.L Tan và các đồng nghiệp từ Đại học Sydney (Úc) thực hiện một cuộc khảo sát theo dõi 2.454 nam giới và phụ nữ, họ kết luận rằng những người ăn cá 1 lần/tuần có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng thấp hơn những người không ăn cá 31%. Nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng ở những người ăn các loại hạt mỗi tuần giảm 35% so với những người không ăn.
    Tiến sĩ Elaine W.T Chong và cộng sự ở Đại học Melbourne (Úc) thực hiện khảo sát trên hơn 6.700 người ở độ tuổi 58-69. Họ đã phát hiện ra rằng những người tiêu thụ Omega-3 có khả năng giảm 15% nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng giai đoạn đầu. Đối với những người ăn nhiều dầu oliu (mỗi tuần ít nhất 100ml, hoặc 7 muỗng canh) có thể giảm 50% nguy cơ mắc bệnh so với những người ăn ít hơn 1ml/tuần.
    Theo Tiến sĩ Elizabeth Johnson; một nhà khoa học Phòng thí nghiệm Carotenoids và Health tại Đại học Tufts ở Boston, Massachusetts; các mô thần kinh và võng mạc có chứa nhiều hàm lượng axit béo DHA, một axit béo có trong Omega-3. Vì vậy Omega-3 rất hữu ích trong việc bảo vệ thị lực. Đối với những người không thể ăn những loại thực phẩm này nên xem xét việc bổ sung thực phẩm chức năng có chứa dầu cá hoặc lutein”.

    Kidtas,com
     
    Mỹ phẩm Nhật & Pháp thích bài này.
  6. donghoduyanhleduan

    donghoduyanhleduan

    Tham gia:
    8/8/2013
    Bài viết:
    81,626
    Đã được thích:
    14,683
    Điểm thành tích:
    10,313
    mình oánh dấu để áp dung cho bé đỡ bị cận
     
  7. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Chúng ta đều muốn con chúng ta am hiểu công nghệ, nhưng một số rủi ro đi kèm với việc dành tất cả thời gian cho màn hình kỹ thuật số là: đau đầu, đau lưng, nhìn mờ và sự tập trung kém. Những triệu chứng này có thể ảnh hưởng đến việc học và năng suất của con em chúng ta, nhưng cũng có những cách để ngăn ngừa tình trạng mỏi mắt khi dùng thiết bị kỹ thuật số, thường được gọi là hội chứng về thị lực do sử dụng máy tính.
    1. Kiểm tra mắt định kỳ
    Điều này thực sự quan trọng để trẻ vẫn có khả năng thị lực tốt nhất khi chúng sử dụng các thiết bị kỹ thuật số. Trước tiên là kiểm tra mắt bởi bác sĩ chuyên khoa mắt, chọn lọc môi trường học tập nào không phải là biện pháp duy nhất. Trẻ em nên được kiểm tra mắt lần đầu khi 6 tháng tuổi, khám mắt lại lần nữa sau 3 năm, trước khi đến trường mẫu giáo và sau đó là mỗi năm khám một lần.
    [​IMG]
    2. Làm theo luật 20/20/20
    Để tránh sự mệt nhọc và triệu chứng mỏi mắt khi dùng thiết bị kỹ thuật số, bác sĩ chuyên khoa mắt khuyên áp dụng “luật 20/20/20”. Tức là cứ mỗi 20 phút, dừng việc sử dụng lại và nhìn một cái gì đó xa 20 bước chân trong vòng ít nhất 20 giây.
    3. Bảo đảm điều kiện ánh sánh thích hợp
    Ánh sáng yếu thường gây sự mỏi mắt. Giảm bớt mỏi mắt bằng cách giữ cho đèn sáng trên cao qua đầu là mức tối thiểu và vị trí của một chiếc đèn để bàn sao cho thích hợp để tỏa sáng khu vực cái bàn, không chiếu vào bạn. Vị trí màn hình máy vi tính làm sao cho giảm được sự phản xạ và ánh sáng chói lóa từ cửa sổ hoặc đèn.

    4. Giảm thiểu việc sử dụng thiết bị điện tử
    Điều chỉnh thời gian biểu sao cho giới hạn thời gian ngồi trước màn hình điện tử. Trẻ em dưới 2 tuổi không nên dành thời gian ngồi trước màn hình điện tử, và những trẻ lớn hơn chỉ nên dành thời gian ít hơn 2 tiếng/ngày. Lưu ý việc trẻ đang sử dụng các thiết bị kỹ thuật số trong bao lâu và quan sát các triệu chứng mỏi mắt khi sử dụng thiết bị kỹ thuật số như nheo mắt, dụi mắt và sự than phiền về đau lưng, đau cổ hoặc đau đầu.
    5. Giữ khoảng cách với thiết bị
    Mắt càng gần với đối tượng họ đang nhìn vào, mắt càng khó hoạt động hơn. Một nguyên tắc tốt là áp dụng Khoảng cách Harmon (khoảng cách giữa khủy tay và khớp đốt ngón tay đầu tiên), được xem là một hướng dẫn. Nếu trẻ đang cầm máy trò chơi video và thiết bị kỹ thuật số gần hơn khoảng cách Harmon của chúng, hãy nói với bác sĩ chuyên khoa mắt biết điều này.
    6. Ra ngoài trời
    Chơi các trò chơi ngoài trời không những trẻ cảm thấy thoải mái, mà các nghiên cứu còn chỉ ra rằng việc này giúp ngăn chặn sự phát triển bệnh cận thị. Chỉ cần nhớ sử dụng kính râm và kem chống nắng.

    Kidtas.com
     
  8. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Khi nói đến sức khỏe răng miệng, thực phẩm và thói quen ăn uống có tác động rất lớn tới răng bé. Dưới đây là danh sách 7 loại thực phẩm có hại nhất cho răng bé.
    1. Nước uống có ga
    Lượng đường có trong nước uống có ga có hại cho cả cơ thể lẫn răng. Ngay cả những loại nước uống không đường cũng chưa chắc đã an toàn cho răng bé. Nước uống có ga được làm ngọt nhân tạo có chứa các axít gây hại cho răng như phosphoric và citric. Ngay cả nước trà đóng chai cũng có chứa các axít hữu cơ có thể bào mòn men răng.
    2. Nước uống vitamin
    Nước uống vitamin nghe có vẻ lành mạnh nhưng cũng có thể gây hại cho răng bé vì chúng có chứa một lượng đường tương đương với một thanh kẹo. Các loại nước uống thể thao cũng chứa rất nhiều đường và axít. Thực phẩm bổ sung vitamin dạng viên nhai lại càng không tốt vì chúng có chứa một loại axít đậm đặc thường bám lại giữa các kẽ răng.
    [​IMG] Click vào đây để xem hình ảnh lớn hơn nha! www.uhm.vn
    [​IMG]
    3. Các loại thuốc gây khô miệng
    Một số loại thuốc có thể gây khô miệng vốn rất có hại cho răng và lợi. Trong trường hợp này, bạn nên dưỡng ẩm cho miệng của bé bằng cách cho bé súc miệng bằng nước pha florua hoặc nhấm nháp nước trái cây.
    4. Các loại kẹo dính và lâu tan
    Các loại kẹo caramel và kẹo dính chứa đầy đường rất có hại cho răng bé. Vấn đề ở đây không chỉ là đường mà còn là cách mà răng bé tiếp xúc với đường. Các loại kẹo này thường bám rất dai dẳng trên bề mặt và trong các kẽ răng. Trong khi đó, các loại kẹo cứng và kẹo mút cũng không tốt cho răng vì chúng rất lâu tan khiến bé phải ngậm hoặc mút chúng trong thời gian dài.
    5. Trái cây sấy khô
    Nếu nho và mận được xem là những thực phẩm rất tốt thì khi được sấy khô chúng lại trở thành kẻ thù của răng. Tuy là những món ăn vặt rất lành mạnh nhưng trái cây sấy khô lại tương tự như kẹo caramel. Vốn đã ngọt khi còn tươi, lượng đường trong trái cây lại càng đậm đặc hơn khi phần nước đã được sấy khô, và lúc này chúng rất dễ dính lại trên bề mặt và trong các kẽ răng.
    6. Thực phẩm giàu tinh bột
    Nhiều loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì trắng, khoai tây chiên và mì có thể dễ dàng mắc kẹt giữa các kẽ răng. Tuy chúng có thể không có vị ngọt nhưng tinh bột có thể bắt đầu chuyển hóa thành đường rất nhanh không chỉ bởi vi khuẩn mà còn bởi quá trình tiền tiêu hóa bắt đầu từ miệng thông qua các enzyme có trong nước bọt.
    7. Thực phẩm giàu axít
    Các loại trái cây như cam chanh và nước uống chứa axít citric mạnh rất có hại cho răng bé. Tuy cam, chanh và bưởi được xem là những thực phẩm lành mạnh nhưng chúng nên được ăn càng nhanh càng tốt và nên súc miệng sau khi ăn. Bạn không nên cho bé ngậm một miếng cam hoặc chanh quá lâu, đặc biệt là khi nhiều người cho răng ngậm một miếng chanh có thể giúp làm trắng răng.

    Kidtas.com
     
  9. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidta)-Làm cách nào tôi có thể đảm bảo rằng con mình đang hấp thu đầy đủ lượng can-xi cần thiết?
    Con tôi không chịu uống sữa, và bản thân tôi cũng không thích uống sữa – tôi có nên lo lắng về lượng can-xi mà chúng tôi đang hấp thu hay không?
    Sữa là một cách rất dễ dàng để hấp thu can-xi nhưng chắc chắn nó không phải là cách duy nhất. Tất cả các sản phầm làm từ sữa đều có chứa canxi, và nhiều bé rất thích ăn sữa chua và phô mai. Bông cải xanh, cải xoăn và hạnh nhân cũng là những nguồn canxi rất tuyệt vời (nếu bé chịu ăn chúng).
    [​IMG]

    Bất cứ khi nào có thể, hãy thay thế các thực phẩm mà con bạn đang ăn bằng “phiên bản” được tăng cường canxi của chúng. Ví dụ, các loại ngũ cốc và nước cam được tăng cường canxi. Trẻ từ 1 đến 3 tuổi cần hấp thu 500 mg canxi mỗi ngày, tương đương với 2 phần thực phẩm giàu canxi mỗi ngày. Trẻ từ 4 đến 8 tuổi cần 800 mg, tương đương với 3 phần thực phẩm giàu canxi mỗi ngày. Trẻ lớn hơn và trẻ vị thành niên (từ 9 đến 18 tuổi) cần 1300 mg mỗi ngày, tương đương với 4 phần thực phẩm giàu canxi mỗi ngày.
    Nếu con bạn thường xuyên bị thiếu hụt canxi, bạn có thể cho bé dùng thêm viên canxi có vị kẹo như caramel hoặc trái cây. Lưu ý: Luôn cất viên nhai canxi ở những vị trí mà bé không thể với tới được vì nếu bé nghĩ rằng chúng là kẹo, bé sẽ lén lấy thêm một vài viên và hấp thu quá nhiều can-xi cũng có thể trở nên nguy hiểm đấy.
    Một cách khác để thêm canxi và vitamin D vào khẩu phần ăn của bé là mua dụng cụ nghiền thuốc ở nhà thuốc và pha một viên canxi đã được nghiền vào sữa chua, bánh pudding ít béo hoặc các loại thực phẩm mềm khác.

    Kidtas.com
     
  10. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    bé nhà mình hay uống sữa
     
  11. Mỹ phẩm Nhật & Pháp

    Mỹ phẩm Nhật & Pháp Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    31/7/2015
    Bài viết:
    2,118
    Đã được thích:
    422
    Điểm thành tích:
    223
    Cảm ơn mn chia sẻ nhé. Lúc trước em học bên Chế biến thủy sản nên cũng có học qua về dầu cá và Omega 3, 6, 9.
    Giờ quên bài :p
     
  12. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ em. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết như lượng vitamin D mà con bạn cần, nguồn nào là tốt nhất, và làm thế nào để ngăn chặn sự hấp thụ quá nhiều hoặc quá ít vitamin D?
    Tại sao vitamin D lại quan trọng?
    Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ những khoáng chất như can-xi, giúp xương và răng chắc khỏe. Thiếu vitamin D không chỉ gây còi xương mà còn khiến trẻ không thể phát triển chiều cao và khối xương tối đa.
    [​IMG]
    Vitamin D cũng còn giúp điều hòa hệ miễn dịch, sản sinh insulin và phát triển tế bào.
    Con tôi cần bao nhiêu vitamin D?
    Trẻ từ 12 tháng tuổi trở xuống cần 400 IU hoặc 10 mcg/ngày. Trẻ lớn hơn 1 tuổi cần 600 IU, hoặc 15 mcg/ngày.

    Nguồn vitamin D tốt nhất
    Vitamin D được gọi là “vitamin nắng trời” vì cơ thể có thể sản sinh ra nó khi da được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Mặc dù rất khó để có thể xác định được thời lượng mà một người cần phải phơi nắng để có thể tạo ra được lượng vitamin D nhưng một vài nhà nghiên cứu nói rằng phơi nắng từ 5 đến 30 phút trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, ít nhất 2 lần/ tuần sẽ đáp ứng được nhu cầu vitamin D của một người.
    Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng bức xạ cực tím từ mặt trời là nguyên nhân chính gây ung thư da, và rất khó để có thể xác định được liệu bạn có thể hấp thụ đủ vitamin D từ mặt trời mà không làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da chết người hay không.
    Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ khuyên rằng tất cả trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên nên uống bổ sung 400 IU vitamin D mỗi ngày.
    Dưới đây là một vài nguồn vitamin D tốt nhất:
    - 30 gram cá hồi: 102 IU
    - 170 gram sữa chua tăng cường: 80 IU
    - 30 gram cá ngừ ngâm dầu đóng hộp: 66 IU
    - 120 ml nước cam tăng cường: 50 IU
    - 120 ml sữa tăng cường (nguyên kem, ít béo hoặc tách béo): 49 IU
    - 60 gram ngũ cốc tăng cường ăn liền: 19 IU
    - 30 gram cá thu: 11.6 IU
    - 1/2 lòng đỏ trứng lớn: 10 IU
    - 1/2 thìa cà phê bơ thực vật tăng cường: 10 IU
    Con tôi có thể hấp thụ quá nhiều vitamin D không?
    Theo Cơ quan quản lý thực phẩm chức năng trực thuộc Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ, giới hạn trên an toàn đối với trẻ từ 12 tháng tuổi trở xuống là từ 1.000 đến 1.500 IU mỗi ngày. Đối với trẻ từ 1 đến 8 tuổi, giới hạn trên an toàn là từ 2.500 đến 3.000 mỗi ngày.
    Vitamin D được tích trữ trong mô cơ thể, vì vậy tốt nhất là chúng ta không nên hấp thụ nhiều hơn lượng mà các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng.
    Nhằm đảm bảo sự an toàn, nếu bạn có con nhỏ từ 12 tháng tuổi trở xuống, liều lượng vitamin D dùng hàng ngày lý tưởng nhất là 400 IU. Bạn có thể tăng liều lượng này lên đối với trẻ lớn hơn, nhưng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

    Kidtas.com
     
    billvanghe thích bài này.
  13. billvanghe

    billvanghe Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/11/2010
    Bài viết:
    7,058
    Đã được thích:
    870
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn bạn về thông tin hữu ích!
     
  14. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Một nghiên cứu mới ở quy mô nhỏ cho thấy các trẻ em tiêu thụ nhiều Omega-3 có thể được cải thiện giấc ngủ.
    Nghiên cứu từ đại học Oxford là nghiên cứu đầu tiên phân tích về mối liên kết tiềm năng giữa giấc ngủ và lượng acid béo ở trẻ em khỏe mạnh. Kết quả được công bố trên tạp chí Journal of Sleep Research.
    [​IMG]

    Các nhà nghiên cứu cho 362 trẻ em từ 74 trường tiểu học Oxford sử dụng 600 mg tảo và giả dược trong thời gian 16 tuần đế xác định khả năng cải thiện giấc ngủ.
    Trẻ em tham gia ở độ tuổi từ 7 đến 9, không có vấn đề với giấc ngủ, mặc dù tất cả đều có vấn đề với việc đọc sách.
    Các nghiên cứu trước đó cho thấy tăng lượng omega-3 có thể củng cố khả năng tập trung, khả năng đọc và khả năng đánh vần đồng thời giảm các cử chỉ rối loạn ở bé.
    Nghiên cứu cho thấy trẻ em sử dụng các thực phẩm bổ sung Omega-3 có giấc ngủ sâu hơn 58 phút và giật mình ít hơn 7 lần so với các trẻ khác. Nồng độ DHA cao hơn chính là mắt xích để cải thiện giấc ngủ, trong đó có giảm các chất kháng ngủ, giảm hành vi bất thường khi ngủ và giảm tổng xáo trộn giấc ngủ.
    Bên cạnh đó, Omega-3 EPA và DHA rất hữu ích trong việc giảm huyết áp. Không những vậy nó còn hữu ích hơn cả những thay đổi lối sống thường được khuyên như tập thể dục nhiều, ăn ít muối hay uống ít rượu.

    Kidtas.com
     
  15. nijarua_311

    nijarua_311 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/6/2015
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bài chia sẻ của topic
     
  16. nijarua_311

    nijarua_311 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/6/2015
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn thông tin hữu ích của mẹ nó
     
  17. hoahongxanh2014

    hoahongxanh2014 mẹ bông

    Tham gia:
    14/8/2014
    Bài viết:
    4,521
    Đã được thích:
    893
    Điểm thành tích:
    773
    vitamin d cũng rất quan trog hihi,cảm ơn bài viết của mẹ nó nha
     
  18. cahoinhapkhau

    cahoinhapkhau Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/9/2015
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cám ơn thông tin mẹ nó nha .
     
  19. thanhhuyen3214

    thanhhuyen3214 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    345
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn thông tin hữu ích của mn
     
  20. shopyeucon

    shopyeucon Nụ cười của bé - Hạnh phúc cả nhà

    Tham gia:
    9/9/2008
    Bài viết:
    2,637
    Đã được thích:
    275
    Điểm thành tích:
    223
    Thông tin hữu ích lắm. cảm ơn mn
     

Chia sẻ trang này