Nhờ tư vấn thủ tục ly hôn

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi buithinutk37, 8/9/2015.

  1. buithinutk37

    buithinutk37 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/3/2015
    Bài viết:
    993
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    em chào các cha các mẹ trên diễn đàn ạ. vợ chồng e cưới nhau dc 2 năm nhưng do mâu thuẫn gia đình nên k hợp nhau ko thể sống chung được nữa. em muốn nhờ mọi ng tư vấn giúp e thủ tục ly hôn thế nào. ai là người viết đơn. và tài sản phân chia như thế nào. con e moi dc 1 tuổi e nuôi con thì bố nó có phải chu cấp tiền cho e nuôi con k ạ. vơj chồng e có mua cái xe ga trc khi cưới nhưng lại đăng ký tên chồng e giờ e muốn kê khai vào cùng vơi tài sản chung để phân chia có được k ạ. e cảm ơn mn ạ mong dc tư vấn sớm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi buithinutk37
    Đang tải...


  2. dothuthuy84

    dothuthuy84 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2011
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    100
    Điểm thành tích:
    43
    Haizzz.
    Cuộc sống thật phức tạp.Mình ko biết khuyên bạn ntn nhưng mình sẽ hỗ trợ bạn thông tin về thủ tục ly hôn như sau :
    - Nếu 2 bên thuận tình ly hôn thì rất đơn giản.Bạn ra tòa án nơi 2 người đang cư trú để mua đơn.10-15k hay sao đó.
    Về khai và cả 2 bên ký vào.Đem ra nộp.Trong vòng 2-3 tháng sau khi nhận được đơn.Bên tòa án sẽ gọi ra hòa giải 2 lần.Ko hòa giải được thì bắt đầu đi vào con đường phân chia tài sản .
    -Nếu như 2 bên bàn bạc tài sàn có 1 con :h: tuổi thì mẹ sẽ nuôi.Bố sẽ trợ cấp.Nhưng sẽ chẳng có thằng bố nào làm tròn trách nhiệm trợ cấp.Vậy nên bạn phải chủ động tài chính nuôi con.
    -Trong khi chia tài sản : bạn có thể liệt kê tài sản hiện có đứng tên 2 người,đồng ý chia ntn rồi,khoản nợ,khoản vay....
    Phải thỏa thuận trước.
    Nếu mà cái xe ga chồng bạn mua trước khi cưới ,cho dù đó là tiền bạn đưa cho anh ta .Đã đứng tên anh ta trước hôn nhân thì đó là tài sản của anh ta.Không được chia.
    Tất cả mọi thủ tục nếu 2 bên thuận tình thì sẽ giải quyết xong trong vòng 4-5 tháng .
    Bạn hãy chủ động về tài chính để nuôi con,vững tâm vào những đêm không chồng ,cô đơn.Gạt đi nước mắt,những tin nhắn mùi mẫn đến từ chồng nếu anh ta thèm muốn ...Thì bạn mới có thể làm được điều bạn muốn.
    CÒn nếu bạn ko có gì trong tay,trái tim yếu mềm,sống dựa dẫm thì tốt nhất đừng sống 1 mình.
     
    TieuNgoc99 thích bài này.
  3. buithinutk37

    buithinutk37 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/3/2015
    Bài viết:
    993
    Đã được thích:
    86
    Điểm thành tích:
    28
    va
    vâng e cảm ơn mn đa tư vấn ạ. e sẽ cố gắng nuôi con tốt có ông bà ngoại trợ giúp chắc cũng đỡ vất vả hơn
     
  4. TieuNgoc99

    TieuNgoc99 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/9/2016
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    18
    Xin chào mẹ buithinutk37 !

    Trước tiên, cho mình xin chia sẻ việc đau lòng này của mẹ buithinutk37. Điều mà không ai mong muốn khi 2 người đã quyết định đi đến kết hôn và chung sống với nhau.

    Với nội dung câu hỏi và vụ việc của mẹ buithinutk37.

    Và do đó, sẽ phải tiến hành trình tự thủ tục như sau:

    Theo quy định tại Luật Hôn nhân gia đình năm 2014 thì vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn. hoặc Cha, mẹ, người thân thích khác có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn khi một bên vợ, chồng do bị bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình, đồng thời là nạn nhân của bạo lực gia đình do chồng, vợ của họ gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của họ.

    Như vậy có thể thấy những đối tượng trên có quyền yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn. Ngoại trừ trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì chồng không có quyền yêu cầu ly hôn (người vợ vẫn có quyền yêu cầu ly hôn).

    Các trường hợp đơn phương ly hôn:

    - Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

    - Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn.

    - Trong trường hợp có yêu cầu ly hôn theo quy định tại khoản 2 Điều 51 của Luật Hôn nhân gia đình năm 2014 thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc chồng, vợ có hành vi bạo lực gia đình làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của người kia.


    Thủ tục đơn phương ly hôn:

    - Bước 1: Vợ hoặc chồng (nguyên đơn) nộp hồ sơ khởi kiện về việc xin ly hôn tại TAND cấp quận/huyện nơi bị đơn (chồng hoặc vợ) đang cư trú, làm việc.

    - Bước 2: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn khởi kiện cùng hồ sơ hợp lệ Tòa án sẽ thụ lý giải quyết vụ án và sẽ ra thông báo nộp tiền tạm ứng án phí cho người đã nộp đơn.

    - Bước 3: Căn cứ thông báo của Toà án, đương sự nộp tiền tạm ứng án phí tại Chi cục thi hành án dân sự cấp quận/huyện và nộp lại biên lai tiền tạm ứng án phí cho Tòa án (Nếu TAND cấp tỉnh giải quyết thì nộp tại Cục thi hành án dân sự cấp tỉnh).

    - Bước 4: Tòa án thụ lý vụ án, tiến hành giải quyết vụ án theo thủ tục chung và ra Bản án hoặc Quyết định giải quyết vụ án.

    Hồ sơ ly hôn đơn phương bao gồm:

    - Đơn xin ly hôn (theo mẫu).

    - Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính).

    - Sổ hộ khẩu (bản sao có chứng thực).

    - CMND/hộ chiếu (bản sao có chứng thực).

    - Giấy khai sinh của con (bản sao có chứng thực - nếu có).

    - Các tài liệu, chứng cứ khác chứng minh tài sản chung như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/ quyền sở hữu nhà ở (sổ đỏ); đăng ký xe; sổ tiết kiệm… (bản sao).

    -----
    P/s: Mềnh là Luật sư, nên nếu có gì cần tư vấn thêm, mẹ buithinutk37 cứ alo cho mình theo số máy: 0985 928 544 (Luật Sư Tuấn) nhé,
     
  5. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Để được tòa án giải quyết ly hôn đơn phương, bạn cần làm thủ tục ly hôn nộp lên TAND nơi chồng bạn cư trú, làm việc. Tài liệu quan trọng trong thủ tục ly hôn cần đơn xin ly hôn. Bởi lẽ để được tòa án giải quyết ly hôn nhanh bạn cần phải có mẫu đơn ly hôn đúng chuẩn của tòa án quy định.

    Đơn xin ly hôn có thể viết tay hoặc đánh máy với đầy đủ nội dung về thông vợ, chồng, về tình cảm, về con chung, về tài sản, về nợ chung … gửi lên tòa án nhân dân.

    Ngoài mẫu đơn ly hôn, các bạn cần nắm vững trình tự làm thủ tục ly hôn để công việc được tiến hành một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất

    Dưới đây chúng tôi cung cấp cho bạn mẫu đơn ly hôn tại quận Cầu Giấy và hướng dẫn viết đơn ly hôn như sau:

    1. Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương tại quận Cầu Giấy
    [​IMG]

    2. Hướng dẫn viết đơn ly hôn
    Phần mở đầu đơn ly hôn

    [​IMG]

    Phần này cần phải ghi đầy đủ thông tin của vợ, chồng bao gồm: Họ tên, năm sinh, số CMND, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại khi ly hôn, nghề nghiệp …

    Phần lý do xin ly hôn:
    [​IMG]

    Phần này cần ghi thời gian kết hôn và chung sống, địa điểm chung sống tại đâu và hiện tại có đang chung sống cùng nhau hay không, phần này cần thể hiện tình trạng mâu thuẫn vợ chồng và nguyên nhân mâu thuẫn .... để làm căn cứ tòa án giải quyết ly hôn.

    Về con chung
    [​IMG]

    Nếu đã có con chung ghi số con và thông tin các con chung (họ tên, ngày tháng năm sinh…), nguyện vọng và để nghị nuôi con .... Nếu chưa có con chung ghi chưa có..

    Về tài sản chung:
    [​IMG]



    Nếu có tài sản ghi thông tin về tài sản (liệt kê toàn bộ), trị giá thực tế, đề nghị phân chia ... và Nếu không có tài sản chung ghi không có. Ngoài ra nếu có nợ chung ghi cụ thể số nợ, (tiền hay tài sản, chủ nợ là ai, thời gian trả nợ…) và đề nghị phân nghĩa vụ trả nợ trong đơn. Nếu không có nợ chung ghi không có...

    [​IMG]

    Sau khi điền đầy đủ các thông tin như yêu cầu thì bạn hãy ký rõ họ tên là hoàn thành xong đơn xin ly hôn và xin xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi 2 vợ chồng cư trú. Dù đơn xin ly hôn viết tay hay đánh máy đều được chấp nhận, trong một số trường hợp thì không có đầy đủ chữ ký nó sẽ là đơn xin ly hôn đơn phương.
     
  6. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28

Chia sẻ trang này