Hoảng, mình thành viên mới đang học hỏi kinh doanh online thấy nhiều cạm bẫy wa, phải năng cập nhật thông tin để buôn bán được an toàn, cảm ơn những chia sẻ hữu ích của các bậc đi trước
Hoảng, mình thành viên mới đang học hỏi kinh doanh online thấy nhiều cạm bẫy wa, phải năng cập nhật thông tin để buôn bán được an toàn, cảm ơn những chia sẻ hữu ích của các bậc đi trước
Đọc bài của bạn xong nhìn cái phiếu chuyển tiền mình đã thấy nó không ổn. Có vẻ như là nội dung thông tin đã bị chỉnh sửa. Cảm ơn bạn đa chia sẻ cho mọi người.
Bán hàng đi tỉnh nhà m 1 tiền nổi, 2 gửi tiền nhà xe thanh toán thế mà vẫn run với hình thức 2, bị bỏ bom thì mất công ra bến hic hic
Em toàn yêu cầu đặt cọc trước nếu số tiền nhiều. Còn ít là phải thanh toán luôn mn ạ, em thấy tài khoản có tiền mới đi gửi hàng. Gửi hàng xong em gửi bill cho khác nhìn.
Nếu hàng giá trị thấp thì các mn gửi bưu điện, giao hàng và thanh toán tại nhà. Nếu gtri hàng lớn thì yêu cầu khách ck trước, chắn chắn tiền về Tk mới chuyển hàng các mẹ ạ. Buôn bán chưa biết lời lãi đc bao nhiêu mà gặp mấy quả này thì con nhịn sữa cả tháng.
Chưa chắc đã cần phải shop đâu các mẹ ạ, vì có nhiều trường hợp họ vào NH chuyển tiền như đúng rồi, nguyên tắc là NH sẽ làm thủ tục trước và sẽ chuyển tiền sau, hầu như ở đâu cùng vậy, thậm chí khi NH giờ cao điểm đông thì sẽ lâu hơn chút. Nhưng chắc chắn khi mẹ chuyển tiền có giấy thì chưa chắc NH đã chuyển tiền đó đi luôn vì vậy nếu các mẹ làm thủ tục chuyển tiền xong rồi vì lý do nào náo k chuyển nữa, NH vẫn ok hủy (hủy liên NH giữ thôi ạ) còn liên giao KH thì có lúc họ thu có lúc k, EM chưa gặp trường hợp này nhưng đã đọc đâu đó trên báo rồi ạ. Còn với em thì có vụ kinh khủng hơn cơ ạ. sếp Giả chữ ký của em để rút sec ngân hàng.(sec yêu cầu có chữ ký KT mới rút đươc) Sau đó em phải làm việc với NH so sánh lại chữ ký và làm lại thay đổi hoàn toàn chữ ký. Khi làm việc với NH từ sếp chi nhánh đến NV đền choáng, em nghĩ chắc họ thấy may vì nếu sảy ra thiệt hại mà kiện cáo thì sai là từ họ! Đó cũng là bài học cho em cẩn trọng với chữ ký của mình.
như mn nói là chắc nhất nhưng thường có lẽ các mẹ sẽ luôn muốn có tiền ngay nên chọn thanh toán NH làm giải pháp tốt nhưng k an toàn
các này chắc nhưng cứng nhắc. tâm lý các mẹ buôn bán thường muốn bán được hàng và làm hài lòng KH nên nhiều khi....tặc lưỡi. Giờ thì nên học theo cách này của bạn cho chắc
Em cũng vậy, chờ điện thoại có tin nhắn mới chuyển. Chậm lắm là trong vòng 24h mọi người ạ. Em có nói rõ với khách hàng và có sự đồng thuận cả hai bên từ lúc bắt đầu đặt mua hàng. Cả em cũng phải thử đoán khách hàng có đáng tin không và khách hàng cũng vậy. Em đã từng gặp một khách hàng mua viên khớp của em hơn 1 triệu, em ấy tìm hiểu kĩ lắm luôn. Em phải gửi các bill em đã gửi hàng cho khách và nói chuyện nhiều với em ấy, trả lời tất tần tật các thắc mắc. Có 1 điều em không ngờ là em ấy căn cứ số đt trên bill để hỏi khách của em là em bán hàng ra sao và hàng em có chuẩn không. Phù, em nghe mà chỉ lo khách cũ của mình cảm thấy phiền thôi ạ, chứ tìm hiểu kĩ như em ấy cũng tốt và cũng đáng thông cảm. Mình bán hàng minh bạch, rõ ràng là chẳng sợ gì cả. Về khoản tiền bạc, em đồng ý cho em ý chuyển khoản 80% dù chưa đủ bù vốn nếu có vấn đề gì. Nhưng dù sao cũng đỡ hơn mất hết. Em ấy chuyển khoản qua ngân hàng điện tử xong chụp màn hình giao dịch thành công cho em. Em nhận được tin nhắn báo có tiền là xác nhận với em ấy qua Zalo ngay và dặn nhớ chụp lại đoạn chat đó để lỡ có gì thì đối chiếu. Hôm sau em đi gửi hàng và chụp bill gửi qua cho em ấy ngay. Khi em ấy gửi đủ tiền và nhận hàng cũng thế, tất tần tật đều chụp hình ạ. Nhiêu khê một tí nhưng an toàn cho cả 2 mọi người à.