Thông tin: Nấm Linh Chi Bảo Vệ Lá Gan Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Vinacares, 13/9/2015.

  1. Vinacares

    Vinacares Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/9/2015
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tổn thương gan có thể xuất phát từ các nguyên nhân như uống rượu, virus gây bệnh viêm gan, chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng hoặc do các chất độc hại ( paracetamol, thuốc lá và cần sa...) hoặc do một số khuyết tật di truyền và sự rối loạn tự miễn dịch.



    Ngoài ra, sự tăng giảm cân quá nhiều, lười tập thể dục, hàm lượng cholesterol cao, bệnh tiểu đường và bệnh tim... cũng có thể khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh về gan, đặc biệt là gan nhiễm mỡ.



    Gan nằm ở phía trên bên phải của bụng, ngay dưới cơ hoành. Đó là nội tạng lớn nhất của cơ thể con người. Máu phải lọc qua gan trước khi nó đi bất cứ nơi nào khác trong cơ thể. Chính vì vậy, nhiệm vụ của gan là loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, xử lý các chất dinh dưỡng thực phẩm và giúp điều chỉnh sự trao đổi chất cơ thể.



    Chất béo tích tụ trong các tế bào gan do quá trình chuyển hóa chất béo không được thực hiện hiệu quả đã làm cho chức năng gan trở nên bất thường và dễ dẫn đến viêm gan, thậm chí là xơ gan.



    Tổn thương gan có thể xuất phát từ các nguyên nhân như uống rượu, virus gây bệnh viêm gan, chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng... Vì vậy, điều quan trọng nhất để bảo vệ gan của bạn là cần tạo điều kiện cho gan thực hiện tốt chức năng của nó. Giữ chế độ ăn uống ít chất béo và cân bằng sẽ giúp gan làm việc nhẹ nhàng hơn. Tập thể dục vì mục đích giảm cân hay không giảm cân đều có thể giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ. Nếu bạn có bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim, bạn càng nên tiêu thụ ít chất béo, chỉ nên tiêu thụ chất béo không bão hòa để ổn định cholesterol và huyết áp.



    Theo Giáo sư Leonard Seeff , nhà khoa học cấp cao về nghiên cứu bệnh viêm gan tại Viện Quốc gia Mỹ về Bệnh tiểu đường, Tiêu hóa và Bệnh thận thì "không có gan, chúng ta không thể sống được. Đây là nhà máy trao đổi chất trong cơ thể".

    [​IMG]

    Nấm Linh chi được xem là có hiệu quả đối với gan chủ yếu là do có chứa polysaccharide và các triterpen. Ngoài ra, Nấm Linh chi còn kích thích tiết Interferon, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, có tác dụng chống virus rất mạnh và tác dụng trực tiếp đến tế bào gan bị tổn hại, ngăn chặn sự phát triển của bệnh gan. Hiện nay rượu là nguyên nhân hàng đầu làm hoạt động của gan suy giảm. Các chức năng giải độc, bài tiết, trao đổi chất của gan bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sự tiêu hủy mỡ cũng không đầy đủ làm gan bị nhiễm mỡ và lâu dài làm gan bị xơ, khó đảm nhận chức năng giải độc cho cơ thể và đây là thời kỳ cuối sau viêm gan và gan nhiễm mỡ. Nấm Linh chi có hai tác dụng chính đối với gan:



    - Tiêu viêm, làm viêm gan thuyên giảm.

    - Chất triterpen có trong Linh chi làm phục hồi các hoạt động của tế bào gan.



    Đối với người bệnh gan nhất là ở giai đoạn cuối, rất đau đớn. Linh chi làm giảm đau và góp phần trị đau nhức, chiết xuất Linh chi thông thường được thử trên chuột lang cho thấy có tác dụng trị đau rõ rệt. Vào thập niên 1970, chiết xuất đậm đặc của Linh chi có tính chất giảm đau trên chuột dù dùng đường uống hay đường tiêm. Nếu dùng Linh chi thì triệu chứng có thuyên giảm, việc giảm đau này là do germanium có trong linh chi. Germanium có tác dụng đến chất endorphin là chất do cơ thể tiết ra, giống như morphin, làm giảm đau, dễ chịu nhưng endorphin rất dễ bị phân giải, chính genmanium ngăn chận sự phân giải endorphin, kéo dài cảm giác dễ chịu, giảm đau.



    Tác dụng của Nấm Linh chi giúp nâng cao khả năng miễn dịch cơ thể, nâng cao khả năng phân biệt, sát thương và nuốt chửng virus viêm gan của tế bào miễn dịch (tế bào NK, tế bào T, tế bào B, . . .) nâng cao khả năng tái sinh của tế bào gan, xúc tiến phục hồi tổ chức gan bị tổn thương, phục hồi và nâng cao chức năng gan.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vinacares
    Đang tải...


  2. vitoan4276

    vitoan4276 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/1/2013
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Nấm linh chi tốt quá ta
     
    Vinacares thích bài này.

Chia sẻ trang này