Tin hay từ Nhật cập nhật hàng ngày

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Iono Vietnam, 28/5/2014.

  1. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
  2. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Cha mẹ Nhật đua nhau cho con học trường quốc tế

    Third Culture Kid là một thuật ngữ xã hội học và nhân chủng học để chỉ những đứa trẻ theo cha mẹ đến sống ở một xã hội khác, tiếp cận một nền văn hóa khác ngoài quốc gia gốc của cha mẹ. Song, trẻ em không nhất thiết phải sống ở nước ngoài, nơi không phải quốc gia gốc của cha mẹ để tiếp cận nền văn hóa khác này. Ở Nhật, dù nhận được nhiều phản đối công chúng, nhưng ngày càng có nhiều bậc cha mẹ cho con học trường quốc tế, ngay cả khi những trường này được phân loại là trường dành cho học sinh nước ngoài (gaikokujin gakkō).

    [​IMG]
    Ảnh: The Japan Times - Trường quốc tế Makuhari tại Chiba, Nhật​

    Tại sao cha mẹ Nhật lại cho con em theo học trường quốc tế?

    Yuki Imoto, một nhà nghiên cứu nhân chủng học tại Khoa Ngoại ngữ và Nghệ thuật Tự do tại Đại học Keio, chia sẻ rằng có 3 nhóm phụ huynh. Đầu tiên, những bậc cha mẹ có cơ hội ra nước ngoài, được tiếp cận nền văn hóa bên ngoài Nhật, muốn con cái họ cũng có trải nghiệm tương tự khi đi học. Nhóm hai, là các bậc phụ huynh là người nổi tiếng – mong muốn sự riêng tư mà trường quốc tế có thể mang lại cho con cái mình. Cuối cùng, các bậc cha mẹ không có khả năng nói được Tiếng Anh hoặc đã từng có trải nghiệm quốc tế trong công việc hay bất kỳ ở đâu, cảm thấy rằng nếu họ có khả năng sử dụng Tiếng Anh, nhiều cơ hội tốt hơn sẽ mở ra và cho rằng con mình nên học trường quốc tế. Những bậc phụ huynh này thường làm việc trong các công ty đa quốc gia, tự khởi nghiệp.

    Mặc dù lý do chủ yếu thông thường các cha mẹ Nhật đăng ký cho con em học trường quốc tế là để chúng học Tiếng Anh, các bậc cha mẹ ngày nay còn muốn con cái họ tự chủ động, sáng tạo và năng động trong học tập – điều mà các lớp học truyền thống ở Nhật bỏ qua. Theo chia sẻ của một vị phụ huynh đã tốt nghiệp Đại học Keio và học tiếp ngành kinh doanh Đại học Duke tại Mỹ, có con gái theo học tại trường quốc tế Nishimachi, chia sẻ: “Tại các lớp học ở Nhật, mọi người cùng lúc làm điều tương tự, và quan niệm học do giáo viên truyền thụ. Không có không gian để bọn trẻ sáng tạo. Trong khi tại Mỹ, giáo viên yêu cầu bọn trẻ đưa ra ý kiến, ý tưởng và đôi khi thảo luận và tranh luận, sử dụng tư duy phê phán thông qua ngôn ngữ Tiếng Anh.” Những vị phụ huynh này cũng đánh giá cao tầm nhìn xa và sự tương tác giữa các học sinh, sinh viên trong môi trường giáo dục quốc tế đem lại. Tại Nhật, trường St. Mary có học sinh đến từ 47 quốc gia, Nishimachi là 30 quốc gia, từ cả 6 châu lục. Tại Nhật, chỉ có 1,5% dân số là người nước nước ngoài, nên trẻ em Nhật khó có thể tiếp cận với các nền văn hóa khác nhau được.

    Trở ngại khi cho con em theo học trường quốc tế

    Song, cho con theo học trường quốc tế cũng gặp những trở ngại về văn hóa và ngôn ngữ. Phụ huynh nhận ra con cái họ có nhiều quan điểm khác biệt khác biệt xa lạ với cách nghĩ thông thường của người Nhật.
    Các cha mẹ Nhật cũng có thể bị shock khi tham gia vào các hoạt động phụ huynh ở trường quốc tế, có thể bị lúng túng về hoạt động hội phụ huynh – giáo viên, hoạt động từ thiện và gây quỹ tư ở trường, sự tương tác trao đổi hàng ngày với giáo viên khi đưa đón con em.

    Ngôn ngữ cũng có thể là một rào cản, vì bọn trẻ sẽ dùng Tiếng Anh nhiều hơn trong khi cha mẹ chúng lại trao đổi bằng Tiếng Nhật. Một vị phụ huynh chia sẻ đôi khi chúng tôi gặp khó khăn về trao đổi từ ngữ và con trai tôi hỏi cái đó Tiếng Nhật nói thế nào? Nó không biết từ Tiếng Nhật, còn tôi thì không đủ khả năng nói Tiếng Anh.” Khi bọn trẻ lớn dần, càng ngày tham gia nhiều hoạt động bên ngoài trong môi trường giao tiếp Tiếng Anh và ít giao tiếp với cha mẹ hơn, ngôn ngữ mẹ đẻ cụ thể là Tiếng Nhật bị thay thế dần bởi Tiếng Anh.

    Các mẹ Nhật dù nhiều trở ngại ngôn ngữ và văn hóa, nhưng vẫn cố gắng hết sức để hỗ trợ con cái theo học trường quốc tế. Theo nghiên cứu của Imoto, khi mà con cái nhận được nền tảng giáo dục quốc tế, cha mẹ cũng có động lực học tập và theo kịp việc học hành của con cái. Các mẹ có thể học tập cải thiện ngôn ngữ, và trải nghiệm gặp gỡ nhiều người có tư duy toàn cầu.

    Để duy trì ngôn ngữ mẹ đẻ và văn hóa cho con cái, các mẹ Nhật cảm thấy phải có trách nhiệm bổ trợ cho con học thêm ở nhà hay ngoài giờ ở trường quốc tế. Có nhiều hình thức các mẹ cho con mình theo học như trường học tiếng Nhật sau giờ học juku hoặc tham gia các lớp học hè dành cho học sinh tiểu học vào mùa hè, vì ưu điểm là các trường quốc tế được nghỉ vào đầu tháng 6, còn các trường công ở địa phương tiếp tục học đến tuần thứ 3 tháng 7.

    Quan điểm trái chiều khi cho con em học trường quốc tế

    Mục tiêu cuối cùng của những gia đình cho con em học trường quốc tế là học đại học ở Mỹ hoặc Anh. Để chuẩn bị, nhiều gia đình cho con em học khóa học mùa hè tại Mỹ khi còn đang học cấp 2 và hy vọng tìm kiếm trường nội trú cho con em theo học khi lên cấp 3.

    Việc cha mẹ Nhật cho con em theo học trường quốc tế thỉnh thoảng bị phê phán là sang chảnh vì học phí từ $20.000/năm. Các cha mẹ Nhật chia sẻ rằng họ thắt lưng buộc bụng để tạo điều kiện cho con em họ. Ngoài ra, một lý do khác bị phê phán là con em họ có thể bị mất gốc rễ, quên đi văn hóa Nhật. Theo nghiên cứu của Imoto, “vấn đề là nằm ở người lớn, thực tế là bạn phải có nền văn hóa thuần Nhật, bọn trẻ rất ham học hỏi.” Imoto cho rằng việc giáo dục lai này sẽ được công nhận ở Nhật nhiều hơn nhờ toàn cầu hóa.

    Một vị phụ huynh chia sẻ “Chúng tôi hy vọng rằng hệ thống giáo dục ở Nhật sẽ bắt kịp được trong 5 đến 10 năm tới, và hệ thống giáo dục ở Nhật và quốc tế sẽ trở nên tương đồng. Song, hiện tại, chúng tôi không thể đợi được tới lúc đó.”

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo The Japan Times đăng ngày 14/09/2014

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Món cực ngon nổi tiếng của Nhật nhưng đa số người Việt không biết đến
     
  3. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyệt chiêu dỗ trẻ ngủ, không xem tivi buổi tối của mẹ Nhật

    Tuyệt chiêu cho trẻ xem tivi có thể dỗ trẻ và phân tâm trong khoảng thời gian ngắn, song, đến một lúc nào đó, cha mẹ không ngăn được con cái mình ''nghiện' xem tivi suốt ngày, nhất là vào buổi tối, đến giờ đi ngủ. Nếu ta tắt đi, có thể chúng sẽ gào lên và đòi bật lên cho bằng được. Một mẹ Nhật đã nảy ra tuyệt chiêu sau mà bất kỳ cha mẹ nào cũng có thể thử để dỗ con em mình, rất đơn giản, chỉ cần dạy con yêu của bạn nói với tivi “Tối rồi, chúc ngủ ngon nhé, bạn tivi.”

    [​IMG]

    Mẹ Nhật đã nhân cách hóa tivi lên, biến một vật vô tri vô giác giống như con người vậy. Ý tưởng này xuất phát từ việc bạn tivi cũng cần phải ngủ, nên giờ con bạn không thể xem tivi được.

    Cách này tỏ ra hiệu quả hơn là bạn nói với con bạn rằng bé không được làm này không được làm nọ. Thậm chí, mẹ Nhật còn vẽ khuôn mặt cười lúc tivi thức dậy và khuôn mặt tivi lúc đi ngủ để dỗ trẻ.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 20/08/2015

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Bánh ngoại cực ngon cho ngày thu mát mẻ
     
  4. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
    Sáng tạo quá
     
  5. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Sự khác biệt giữa giáo dục Mỹ và Nhật

    Dưới đây là chia sẻ của một bạn người Nhật tới California để học đại học. Trước khi vào học chính, bạn sinh viên này đã đăng ký chương trình học tiếng Anh tăng cường trong 5 tuần tại Đại học California và nhận thấy sự khác biệt giữa giáo dục Mỹ và Nhật.

    [​IMG]

    #1 Giơ tay khi đặt câu hỏi

    Giáo dục Mỹ, bạn hoàn toàn có thể giơ tay lên, thắc mắc hỏi giáo viên ngay cả khi giáo viên đang thao thao giảng bài. Điều này chứng tỏ bạn đang quan tâm tới chủ đề môn học đề cập tới. Nhưng ở Nhật thì hoàn toàn ngược lại. Giáo viên Nhật luôn mong muốn sinh viên im lặng khi giảng bài và viết ở trên bảng. Học sinh thì mải miết ghi chép y hệt như trên bảng giáo viên viết và chờ đợi giáo viên hỏi trong nỗi lo lắng.

    Ở Nhật, giáo viên thỉnh thoảng đặt câu hỏi để chắc chắn rằng học sinh đang chú ý nghe giảng. Nếu có thắc mắc, học sinh gặp giáo viên sau giờ học, và phải đảm bảo rằng phải hỏi giáo viên câu hỏi cấp thiết và trọng tâm. Trong khi đó, sinh viên ở Mỹ giơ tay tự do và hỏi rất nhiều vấn đề trong lớp học.

    #2 Thảo luận và thuyết trình

    Chương trình học của Mỹ chú trọng vào sự cần thiết của việc thảo luận và thuyết trình nhóm. Ở Nhật, học sinh chỉ đơn gian ngồi yên trong lớp, hầu như không có cơ hội bày tỏ quan điểm và thảo luận nhóm. Ở Mỹ, học sinh tham gia các giờ thảo luận nhóm và thuyết trình đơn hay thuyết trình nhóm vì đó là một tiêu chí để xếp hạng cuối khóa. Đôi khi bài thuyết trình chiếm gần 25% điểm cuối khóa. Bởi vậy, bạn không thể ngồi yên chỉ bởi vì bạn ngại nói.

    #3 Bạn phải có mặt trên lớp nghiêm chỉnh

    Sinh viên Nhật học hành rất chăm chỉ ở cấp 3, nên mới vượt qua kỳ thi đầu vào của một trường đại học công lập có danh tiếng hoặc trường đại học tư thục. Một khi bước chân vào đại học, mọi thứ bắt đầu thư thả hơn vì họ chắc chắn là đều tốt nghiệp. Điều này ngược lại ở Mỹ, nhiều trường có kỳ thi đầu vào rất dễ, nhưng để tốt nghiệp được không phải là dễ dàng.

    Một số sinh viên người Nhật đã không thể tốt nghiệp tại Mỹ bởi những sinh viên này không hiểu được bản chất vấn đề. Sinh viên ở Nhật thường trốn học đi chơi, nhờ bạn điểm danh hộ nhưng ở Mỹ, việc điểm danh hộ sẽ không được dung thứ dễ dàng.

    Nhiều sinh viên Nhật vẫn duy trì phong cách giảng bài tập trung vào câu chữ trong sách vở, nên không thúc đẩy việc tự học. Điều này cũng dễ hiểu và giải thích tại sao nhiều sinh viên Nhật thích chơi hơn là thực sự tập trung vào việc học.

    Song, không hẳn kết luận là sinh viên Mỹ không tiệc tùng đâu nhé. Nhiều trường đại học ở Mỹ nhìn chung nghiêm khắc hơn nhiều trường ở Nhật. Và lời khuyên đưa ra đối với 1 du học sinh Nhật sang Mỹ học là bạn sẽ phải học thật nhiều. Một số giáo sư cực kỳ nghiêm khắc, nhưng bạn sẽ được học nhiều tiết học thú vị.

    Dịch bởi ionovietnam
    Theo blog.gaijinpot.com

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    10 món ăn đường phố huyền thoại của Nhật Bản
     
  6. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
    Thế thì nhìn chung châu Á có phong cách dạy và học na ná nhau nhỉ.
     
    Iono Vietnam thích bài này.
  7. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    “Ba mẹ ơi, Tại sao con lại phải học bài?”

    Nhật là quốc gia cực kỳ coi trọng nền tảng giáo dục, nhưng không hẳn đứa trẻ nào cũng thích thú với việc học. Nhiều trẻ em nói chung và ở Nhật nói riêng phụng phịu với bố mẹ rằng: “Con không thích đi học đâu” hay “Tại sao con lại phải học bài?” nhằm bày tỏ sự không hài lòng trước sự thay đổi môi trường và việc phụ huynh cứ bắt ép con cái mình đi học. Sự thực mà nói trẻ nào chẳng thích chơi điện tử, xem phim hoạt hình hơn là ngồi làm bài tập về nhà?

    [​IMG]

    Vậy, bạn đã từng lúng túng hay đưa ra câu trả lời khiến con bạn không tâm phục khẩu phục mỗi khi con bạn hỏi “Ba Mẹ ơi, Tại sao con lại phải học bài?” hay chưa? Việc cố gắng dạy một đứa trẻ cứng đầu khá vất vả. Bởi vậy, khi con bạn hoàn toàn đủ tinh khôn để bắt đầu thắc mắc tại sao chúng phải học, các bậc cha mẹ nào cũng cần hết sức lưu ý khi trả lời chúng nếu không muốn làm lệch lạc phát triển việc học hành của con mình. Một chuyên gia giáo dục ở Nhật đã gợi ý một câu trả lời hoàn toàn khéo léo cho câu hỏi này của bọn trẻ, gồm 2 ý.

    “Câu trả lời tốt nhất sẽ tùy thuộc vào tính cách và sự phát triển của đứa trẻ… nhưng nhìn chung, các phụ huynh có thể giải thích cho con em mình hiểu rằng nhờ học hành, bọn trẻ có thể cải thiện bản thân, như tìm được công việc yêu thích, và kiếm tiền trong tương lai. Con học hành để tìm kiếm sự tự do cho bản thân.”

    Lưu ý rằng chuyên gia không hề đề cập tới việc học sẽ khiến con bạn giàu hay cuộc sống của con bạn dễ dàng. Ông chỉ nhấn mạnh rằng, so với không học, lựa chọn học hành sẽ tạo cơ hội cho con cái sau này có nhiều lựa chọn hơn trông cuộc sống, câu trả lời khá mở và rất khó để phản bác lại, phải không.

    Tiếp theo, bạn tiếp tục nói với con bạn rằng: “Thêm vào đó, thế giới này đầy dối trá và mưu mẹo. Bởi vậy, con sẽ muốn lớn lên để trở thành một người không bị đánh lừa. Nhờ học hành, con có thể học để tìm ra những dối trá trong cuộc sống và nếu con không có tư duy suy nghĩ logic phán đoán được, thì sau này con sẽ gặp phải những điều rất đáng tiếc trong cuộc sống”.

    Nói cách khác, chuyên gia không chỉ nhấn mạnh tới thế mạnh của trí tuệ, mà còn hạn chế của việc nếu bọn trẻ không bao giờ trở nên thông minh hơn chúng bây giờ. Ông chia sẻ “Trẻ con rất nhạy cảm với quan niệm được và mất, bởi vậy giải thích những điều tương tự như điều trên, chúng sẽ nắm bắt nhanh hơn”.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 23/09/2015

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Đổi gió bữa trưa hay tối với món Nhật ngon dinh dưỡng, giao tận nơi miễn phí chỉ với 70k
     
  8. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
    ko muốn bỏ qua bài nào trong này ấy
     
    Iono Vietnam thích bài này.
  9. Mazda6

    Mazda6 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/9/2015
    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Thông tin bổ ích cho các mẹ đi nhật ạ3D3%005
     
    Iono Vietnam thích bài này.
  10. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Cách dọn tủ quần áo của Chuyên gia Nhật

    Mùa thu lại sắp qua, đông lại tới, và thời điểm giao mùa luôn là thời điểm e ngại nhất đối với bất kỳ ai vì phải dọn dẹp lại tủ quần áo. Dưới đây là 9 bí quyết của một chuyên gia tư vấn người Nhật, Marie Kondo, sẽ giúp bạn dọn dẹp dứt điểm tủ quần áo cực nhanh và gọn gàng, tinh tế. Marie Kondo là bậc thầy trong nghệ thuật sắp xếp và là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất “Điều kỳ diệu thay đổi cuộc sống từ công việc dọn dẹp – Nghệ thuật sắp xếp ngăn nắp và gọn gàng”. Phương pháp nghe tưởng chừng như vô nghĩa song cực kỳ hiệu quả của Kondo (Phương pháp KonMari) đơn thuần chỉ bằng một câu hỏi đơn giản là “Từng món đồ trong tủ quần áo của bạn có khiến bạn thấy hài lòng hay không?”

    1. Dọn 1 lần cho tất cả

    “Lý do khiến bản dường như không bao giờ hoàn thành được việc dọn dẹp tủ quần áo chính là vì mỗi lúc bạn lại dọn một ít… Mấu chốt là hãy thay đổi thói quen đó và dành hẳn 1 buổi để có đủ thời gian tập trung dọn cả tủ đồ, xem xét cái gì giữ lại, cái gì cần chỉnh sửa hoặc bỏ đi & làm các bước để bảo quản đồ dự định sẽ cất đi”

    [​IMG]

    2. Bày mọi thứ lên sàn

    “Hãy lôi tất tần tật các thứ trong tủ quần áo hay ngăn kéo. Và đảm bảo rằng bạn bày tất cả quần áo lên sàn để quan sát được và quyết định xem nên bỏ đi thứ gì.”

    [​IMG]

    3. Chia đồ thành các nhóm

    “Phân loại các món đồ có chung đặc điểm vào thành 1 nhóm để sau đó quyết định cất hay cho đi.”

    [​IMG]

    4. Cất đồ mùa cũ trước

    “Bởi vì quần áo mùa cũ vào thời điểm bước sang mùa mới là thực sự không cần thiết, nên ưu tiên cất đồ mùa cũ trước.”

    [​IMG]

    5. Bỏ đồ nếu thấy không còn phù hợp

    “Khách hàng của tôi thường nhờ tư vấn liệu họ có nên giữ lại những quần áo mà họ không bao giờ mặc ra ngoài và sử dụng chúng làm đồ mặc ở nhà. Quan điểm của tôi, là không nên giữ những đồ quần áo mà bản thân chúng ta cảm thấy không thoải mái khi mặc ở trong nhà.”

    [​IMG]

    6. Hãy kiểm tra những món đồ dự định bỏ đi

    "Bạn luôn luôn có thể nói cảm ơn món đồ dự định bỏ đi vì đã đem lại sự thoải mái và niềm vui cho bạn khi bạn mua nó. Nhờ đó, bạn sẽ sáng suốt và tiết kiệm hơn khi mua đồ mới trong tương lai.”

    [​IMG]

    7. Gập và treo đồ sẽ mặc trong mùa này

    “Bằng việc gấp gọn gàng quần áo sẽ giải quyết được tình trạng chật chội trong tủ quần áo của bạn… Tất nhiên, một số loại thích hợp khi treo lên. Tiêu chí của tôi là treo bất kỳ loại quần áo nào mà trông chúng thấy hạnh phúc hơn khi được treo.”

    [​IMG]

    8. Sắp xếp đồ trong tủ để dễ dàng lấy mọi thứ

    “Hãy sắp xếp đồ sao cho bạn có thể quan sát dễ dàng từng món đồ trong tầm mắt, giống như sắp xếp sách trên giá sách vậy. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng lựa đồ nhanh chóng và tránh một món đồ nào đó bị che lấp đi và bạn có thể sẽ không bao giờ sờ đến cho tới tận năm sau.”

    [​IMG]

    9. Treo đồ từ trái qua phải

    “Từ trái qua phải hãy cố gắng sắp xếp đồ đậm đến nhạt, từ cao đến thấp. Áp dụng nguyên tắc này khiến tủ quần áo của bạn trông khá thú vị."

    [​IMG]

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Purewow đăng ngày 19/02/2015

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Lạ: Quán Nhật đặc biệt ở Hà Nội chỉ bán 2 đồ ăn
     
  11. tkkh

    tkkh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/3/2013
    Bài viết:
    7,940
    Đã được thích:
    1,081
    Điểm thành tích:
    773
    Thích cái cuối cùng: sắp sếp từ đậm đến nhạt.
     
  12. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Vì sao người nước ngoài muốn sống ở Nhật hơn?

    Đất nước mặt trời mọc là một nơi tuyệt vời, song bạn đã từng thắc mắc động lực của nhiều người rời quê hương và tới sinh sống là gì? Dưới đây bài viết chia sẻ một số câu trả lời được tập hợp trên Reddit.

    [​IMG]

    1. Đi theo tiếng gọi của trái tim

    Nhiều người rất thành thực trả lời rằng họ đã yêu một người Nhật và chuyển tới Nhật để được ở cạnh người đó. Một người đã kể một câu chuyện khá hay ho: cô đã tới thăm Nhật vào năm 17 tuổi và sống cùng một gia đình chủ, và cô đã yêu người anh trong gia đình chủ nhà. Sau nhiều năm trao đổi thư từ qua lại, họ rốt cuộc đã kết hôn và cô đã tới Nhật sinh sống. Nhiều bạn khác cũng có những câu chuyện tương tự trong quãng thời gian học tại Nhật và gặp được một nửa của mình ở đó hay yêu một người Nhật khi họ đang theo học chương trình nước ngoài.

    Bên cạnh đó, có câu trả lời cũng không mấy ngạc nhiên là nhiều nam giới phương Tây tới Nhật do khao khát đi theo lý tưởng của họ muốn kiếm tìm bạn khác giới. Một bạn chia sẻ phụ nữ Nhật khá nữ tính, hoàn toàn trái ngược với phụ nữ Mỹ.

    2. Để được hòa nhập vào thế giới văn hóa đậm chất Nhật

    Rất nhiều người sử dụng Reddit thành thực chia sẻ rằng mối quan tâm đầu tiên ở Nhật của họ là yêu tất cả những thứ liên quan tới manga, anime và video game. Một số còn tự hào không hề xấu hổ nhận rằng họ là otaku và lý do tới Nhật chỉ đơn giản là vì anime. Trên thực tế, nhiều người sau khi tới Nhật đã nhanh chóng thấy thích thú tìm hiểu các khía cạnh khác của nền văn hóa Nhật như phim, nghệ thuật hay lịch sử.

    3. Vì sự nghiệp

    Vì công việc, hoặc là phải chuyển công tác hay theo đuổi một sự nghiệp mới. Một người giải thích rằng họ muốn làm việc trong ngành công nghiệp vũ trụ, nhưng muốn tránh góp phần quân đội hóa vũ trụ. Do đó, Nhật dường như là một trong những quốc gia hiếm hoi mà ngành công nghiệp vũ trụ không liên hệ với ngành quân đội.

    4. Tốt hơn ở quê hương

    Nhật có thể an toàn hơn, khỏe mạnh hơn và thậm chí là lựa chọn rẻ hơn so với quê hương bạn. Người Mỹ nói rằng sau nhiều câu chuyện phức tạp về chính mảnh đất trên quê hương của họ, quyết định tới sống ở Nhật là lựa chọn tốt hơn. Mặc dù Nhật nổi tiếng là quốc gia rất đắt đỏ (ví dụ: trái dưa US$50 được bán tại các cửa hàng đặc biệt), một số người Tây Âu và Bắc Mỹ chia sẻ rằng họ thấy giá cả ở Nhật rất phải chăng. Bất kể do thuế thấp hơn hay giá thuê nhà tốt hơn, nhiều người vẫn có ý kiến cho rằng ở Nhật họ có thể tiết kiệm được.
    Nhiều người thì lại cho rằng, khác với quê hương họ, họ thích cái tình trạng dân số già ở Nhật hiện nay.

    5. “Khó thay đổi”

    Song, nhiều người dân không thể tới sinh sống tại Nhật vì Nhật rất khó thay đổi, và hãy thử tưởng tượng kinh nghiệm của bạn chỉ có 1 dòng trên hồ sơ xin việc?

    6. Cờ vây, video âm nhạc và chuyến bay bị lỡ

    Một số chia sẻ lý do vì họ thích và quan tâm tới cờ vây Shogun. Một số lại tới Nhật vì cảnh quan thành phố Tokyo trong video âm nhạc Yellow Magic Orchestra’s Technolopois.

    Nhiều người cũng đang quan tâm liệu sẽ có bao nhiêu người xem phim “Lạc lối ở Tokyo” và quyết định tới Nhật đây?

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 18/11/2013

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Lạ: Quán Nhật đặc biệt ở Hà Nội chỉ bán 2 đồ ăn
     
  13. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Cảnh đẹp ở Toyama

    Nhật Bản là một đất nước tuyệt đẹp, bất kể nơi đâu từ những cồn cát, bãi biển, khu rừng, núi non, hay cánh đồng tuyết. Song, với cảnh sắc ấn tượng như vậy, một số địa điểm vẫn khá nổi bật, như tỉnh Toyama. Dưới đây là danh sách các cảnh đẹp ở Toyama phải tới ít nhất một lần trong đời.
    Kurobe

    [​IMG]

    Đập Kurobe, công trình được hoàn thành vào năm 1963, là một trong những con đập nổi tiếng nhất của Nhật Bản, đặc biệt phù hợp để tham quan ngắm cảnh. Ở độ cao 186m, chiều cao cao nhất cả nước và có thể tạo ra được nguồn điện lên tới 335.000 kW.

    [​IMG]

    Hẻm vực Kurobe, bắt qua dòng sông Kurobe, là công trình tự nhiên đặc biệt và là địa điểm đặc trưng có cảnh sắc tuyệt đẹp. Dọc theo khe núi Kiyotsu và thung lũng Osugi, hẻm vực Kurobe là một trong ba hẻm vực lớn nhất của Nhật Bản.

    [​IMG]

    Ở độ cao 350 m, thác nước Shoumyou là thác nước lớn nhất, đồng thời cũng là điểm tham quan tự nhiên đặc trưng khác của Nhật. Bên cạnh đó là thác Hannoki, chảy khá mạnh, nhưng chỉ tùy từng mùa.

    Tuyến đường Tateyama Kurobe Alpine

    [​IMG]

    Chắc hẳn đa số mọi người ngay lập tức nghĩ tới Hokkaido khi nhắc tới tuyết ở Nhật. Toyama cũng có thời tiết lạnh giá, khá thích không kém. Nằm lân cận tỉnh Nagano, nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông năm 1998, Toyama cũng là nơi có tuyến đường Tateyama Kurobe Alpine. Tuyến đường nối trạm ga Tateyama tới trạm Ougizawa, chỉ dài 25 Km từ đông sang tây, nhưng độ cao thay đổi tới 1.975 m! Trông phủ đầy tuyết thế kia, nhưng bức ảnh này chính xác là được chụp vào thời điểm mùa xuân.

    [​IMG]

    Vào mùa hè, tuyến đường phủ một màu xanh mướt.

    [​IMG]

    Vào mùa thu, du khách có thể tận hưởng nhiều gam màu khác nhau đầy thi vị khi đi qua bảy khúc quanh.

    Murodou

    [​IMG]

    Hồ Mikuriga Lake, nằm ở 500 m phía tây bắc của trạm ga Murodou (trên tuyến đường Tateyama Kurobe Alpine), không quá xa đi từ Thung lũng Địa ngục.

    [​IMG]

    Những sắc thu của dãy núi Tateyama quả thật là ngoạn mục.

    [​IMG]

    Cảnh dãy núi Tateyama Tateyama quan sát từ thị trấn.

    Từ tháng 11 đến tháng 06, các dãy núi được bao phủ trong tuyết tuyệt đẹp.

    [​IMG]

    Dãy núi Tateyama nhìn từ phía đại dương

    [​IMG]

    Bức ảnh này được chụp từ Biển Amaharashi lột tả sự ấm áp của đại dương và cái lạnh lẽo của dãy núi.

    [​IMG]

    “Kearashi,” hiện tượng được minh họa trong bức hình, là một hình ảnh ngoạn mục đối với khách du lịch. Kearashi xuất hiện vào các buổi sáng màu đông khi nhiệt độ nước đại dương cao hơn nhiệt độ nước ở môi trường bình thường. Nước ấm bay hơi và gặp không khí lạnh, nhanh chóng biến thành sương mù. Khi mặt trời mọc, không khí ấm dần lên và không may là hiện tượng này biến mất.

    Các ngôi làng cổ
    [​IMG]

    Đây là khung cảnh ngôi làng cổ Aikura, một di sản thế giới. Các mái nhà được làm khá là cong để ngăn không cho tuyết chất đống vào mùa đông.

    [​IMG]

    Nơi tràn ngập sắc hoa

    [​IMG]

    Công viên hoa tulip Tonami ở Hội chợ hoa tulip được tổ chức vào mùa xuân khi mà tất cả một triệu bông hoa đua nhau khoe sắc.

    [​IMG]

    Bên cạnh hoa tulip, bạn cũng có dịp chiêm ngưỡng hoa cúc vạn thọ. Vào mùa thu, những bông hoa tuyệt đẹp nở bung tại Yume no Taira (“Những cánh đồng mơ ước") dốc trượt tuyết ở Thành phố Tonami.

    Vịnh Toyama

    [​IMG]

    Vào mùa xuân, mực đom đóm hội tụ dọc theo vịnh Toyama. Mực đom đóm hội tụ về đây để tìm bạn khác giới tiềm năng trước khi chết.

    Thành phố Toyama

    [​IMG]

    Dọc theo các bờ sông Matsugawa (Sông Matsu) tại Thành phố Toyama, Tỉnh Toyama là những cây hoa anh đào tuyệt đẹp (Sakura). Mỗi khi mùa xuân tới, ngồi thuyền, thư thả đi dọc theo con sông, thưởng thức đồ uống, thưởng ngoạn ngắm hoa anh đào có lẽ là cách tốt nhất để tận hưởng một chiều ngày chủ nhật ấm áp.

    [​IMG]

    Một ngôi chùa Soutoushu ở Thành phố Takaoka, Tỉnh Toyama, Chùa Zuryu được xây dựng vào năm 1614, và ngôi chùa duy nhất ở Tỉnh Toyama được công nhận là bảo vật quốc gia năm 1997,

    [​IMG]

    Chùa Zuiryu tổ chức rất nhiều sự kiện hoa đăng trong năm.

    [​IMG]

    Nằm dọc theo kênh Fugan, thành phố Toyama, Công viên Kansui là một khu vực tuyệt vời để tụ tập quây quần bên gia đình. Cách nhà ga Toyama 10 phút đi bộ, hai tòa tháp được nối liền với chiếc cầu, là điểm đến được yêu thích của nhiều cặp đôi.

    [​IMG]

    Và có lẽ đây là một điểm hẹn hoàn hảo mà bạn sẽ tìm thấy.

    [​IMG]

    Cuối cùng, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi đi xung quanh tỉnh Toyama cả ngày, hãy dừng nghỉ chân tại một trong những quán Starbuck được xếp hạng là ngon nhất trên thế giới năm 2008.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo Rocketnews24.com đăng ngày 10/07/2013

    Tham khảo bài viết khác tại ionovietnam.com
    Lạ: Quán Nhật đặc biệt ở Hà Nội chỉ bán 2 đồ ăn
     
  14. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Kinh nghiệm làm đẹp sẵn có không cần phải mua mỹ phẩm

    Không cần tới những loại mỹ phẩm đắt tiền, dưới đây là một số kinh nghiệm làm đẹp sẵn có, không tốn tiền mua mỹ phẩm mà rất hiệu quả có thể bạn chưa biết.

    1. Dưỡng tóc

    Một cách rẻ tiền để giúp tóc bóng mượt là dùng giấm pha loãng thoa đều lên tóc (pha 1 chén giấm với 1 chén nước, thoa đều lên tóc trong 10 phút rồi xả lại bằng nước ấm). Nước chanh được sử dụng rất hiệu quả để làm vàng tóc. Giấm pha loãng và nước ép chanh có tác dụng bịt kín lớp tế bào bên ngoài tóc, làm tóc sáng màu khi được tiếp xúc với ánh sáng.

    2. Chăm sóc da mặt tự nhiên

    Thay thế miếng bông cọ rửa mặt và làm sạch da mặt bằng cách dùng bột yến mạch. Chỉ cần hòa 1/2 cốc bột yến mạch với nước âm ấm, đợi đến khi sền sệt thì lấy hỗn hợp đó đắp lên mặt và kết hợp cùng các động tác massage khuôn mặt. Sau khi chờ khô thì thì rửa kỹ mặt bằng nước ấm, vỗ nhẹ lên mặt, rồi dùng khăn mềm thấm nhẹ nhàng làm khô mặt.

    Ngoài ra, việc tắm nắng trên bãi biển và sử dụng cát để chà xát lên cơ thể, đặc biệt ở những vùng da bị sần, có tác dụng vừa làm sạch, vừa massage cho cơ thể, trong cát lại có nước biển có tác dụng diệt khuẩn.

    3. Tẩy mụn

    Hãy ngừng ngay việc mua các sản phẩm trị mụn thương hiệu đắt đỏ, hãy bôi một chút kem đánh trăng lên mụn trước khi đi ngủ, hôm sau dậy và rửa mặt, bạn sẽ thấy mụn biến mất. Trong bản thân kem đánh răng có chứa các chất tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, đặc biệt là chất Sodium Pyrophosphate. Bên cạnh đó, Silica trong kem đánh răng có khả năng kháng viêm, chống lại các vi khuẩn gây hình thành mụn, làm dịu và tái tạo làn da sau mụn. Chất Baking soda giúp tác động sâu vào da làm giảm lượng dầu trên da, ngăn chặn hình thành mụn trứng cá.

    4. Mẹo hay khi sử dụng mỹ phẩm

    - Dùng son dưỡng môi thoa lên môi trước khi thoa son màu để giữ lớp trang điểm bóng đồng thời chống lại sự ảnh hưởng của lớp son môi bên trên.

    - Sử dụng nước nóng để khắc phục mascara bị khô và vón cục. Đặt lọ mascara của bạn vào bên trong cốc nước nóng và để trong vòng khoảng 5 phút.

    - Dùng phấn mắt cùng với chiếc bông ngoáy tai có tác dụng đánh mắt, làm ẩm một đầu của bông để đạt được mức độ hữu dụng cao hơn.

    - Nhẹ nhàng massage móng tay với hỗn hợp dầu ôliu vào buổi tối sẽ giúp móng tay bạn khỏe hơn và dài hơn, thần dược này rẻ hơn nhiều so với dầu dưỡng móng tay mua ở ngoài.

    - Một mẹo giúp phấn mắt và đường kẻ mắt không bị lem và giúp không bị nhăn đó là thoa một lớp phấn phủ không màu làm nền. Lớp phấn lót này sẽ hấp thụ dầu giúp hấp thụ dầu từ làn da của bạn và giúp lớp trang điểm lâu hơn.

    - Để lớp sơn móng tay khô nhanh hơn, xịt dung dịch xịt chống dính khi chế biến thức ăn (PAM Oil Spray) lên trên móng tay.

    - Làm sạch da và se lỗ chân lông, sử dụng gỗ phỉ, không cần phải pha loãng. Ngoài ra, có thể rửa bằng giấm táo vì giấm táo có tác dụng cân bằng độ ph của làn da.

    - Pha trộn 1 vài giọt nước hoa với 1 chút dầu ôliu, và sử dụng làm tinh dầu để tắm, khá rẻ, có tác dụng làm làn da mềm mại.

    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo pioneerthinking.com

    Tham khảo thêm bài viết khác tại ionovietnam.com:
    Món ăn đường phố nổi tiếng của Nhật không được phục vụ tại nhà hàng buffet ở Việt Nam
     

Chia sẻ trang này