Tâm sự của một người học chuyên Anh về việc học ngôn ngữ thứ 2 này. Cô cho biết nếu không được rèn luyện thường xuyên thì khả năng sẽ bị mai một dần. >>>>> tuyển sinh trung cấp sư phạm mầm non Là dân chuyên Anh của một trường nổi tiếng, từng được vào đội học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh của tỉnh nhưng khi nhắc đến tiếng Anh hiện nay tôi khá ngại ngùng khi không muốn người khác biết khả năng của mình không còn giỏi như xưa. >>> liên thông kinh tế quốc dân Học nhiều, đọc nhiều nhưng không diễn đạt được Ở Sài Gòn ngày nay rất nhiều ông bố bà mẹ đầu tư rất mạnh cho con cái của họ học thêm tiếng Anh với người nước ngoài tại những trung tâm nổi tiếng. Vừa vào đại học, điều tôi nghĩ đến đầu tiên là phải cho bản thân khoảng thời gian nghỉ ngơi sau mười hai năm học tập căng thẳng. Tôi tạm gác việc học ngoại ngữ với suy nghĩ: Kiến thức và kỹ năng đã “ăn sâu” vào đầu, sẽ không dễ dàng mất đi. Dần dần tôi không đầu tư thời gian nhiều cho việc học tiếng anh nữa mà dành thời gian đi chơi với bạn bè. Tôi mất dần thói quen học tiếng anh 1 tiếng một ngày. Chỉ khi đến năm 2 cần chứng chỉ ngoại ngữ để học tiếp năm thứ 3, tôi vội vàng tìm đến những lớp học tiếng anh luyện thi cấp tốc rồi đăng kí thi TOEFL. Bằng những mẹo làm bài mà tôi đã đậu gần hết. Tuy nhiên tôi cảm thấy mình thật tệ. Sao đề thi không quá khó mà vẫn khiến tôi loay hoay mãi mới làm được. Tôi tự hỏi: “Hình như mình từng biết từ này thì phải”, “cấu trúc này quen quen nhưng sao nghĩ mãi cũng không nhớ”. Khi ấy tôi mới vỡ lẽ, thì ra kiến thức và kỹ năng ngoại ngữ không “ăn sâu” như tôi nghĩ. Hầu như giờ học tiếng anh chỉ là để đối phó với những cách làm sao có thể qua được kì thi. Đến lớp giáo viên sẽ giao bài và sau đó giáo viên sẽ sửa bài theo hình thức “xoay vòng”, có nghĩa là lần lượt từng bạn đứng lên chọn đáp án từng câu và giải thích bằng tiếng Anh. Vì vậy, chúng tôi có thể đoán trước khi nào đến lượt và sẽ làm câu nào, nên cứ việc chuẩn bị trước câu đó và nói theo kiểu thuộc lòng. Chúng tôi có nhiều buổi thực hành nghe và nói hơn các bạn lớp khác. phản xạ trong giao tiếp của chúng tôi vẫn chưa được cao. Nếu có dịp tranh luận về 1 vẫn đề gì đó thì trên lớp mỗi nhóm sẽ cử ra bạn nói giỏi nhất làm người đại diện và gần như bạn này sẽ nói từ đầu đến cuối. Chính vì thế, dù học nhiều, đọc nhiều, nhưng chúng tôi lại gặp khó khăn trong việc diễn đạt suy nghĩ của mình. Bản thân tôi phải nghĩ bằng tiếng Việt, sau đó dịch câu ấy ra tiếng Anh rồi mới bắt đầu nói. Do đó, tôi không tự tin khi giao tiếp với người nước ngoài, vì phải để họ chờ quá lâu. Có lần, một người ngoại quốc hỏi tôi đường đến Bưu điện thành phố, tôi nói mãi nhưng người đó không hiểu, phải hỏi lại nhiều lần. Lúc ấy, tôi chỉ còn biết lấy tờ giấy với cây viết để ghi ra lời chỉ dẫn… Tôi thấy xấu hổ và giận bản thân mình vô cùng. Một học sinh luôn đứng trong top đầu, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, vậy mà sau mấy năm, khả năng nghe - nói của tôi còn thua tiếng Anh “bồi” của bác xe ôm, chị bán bánh. Thế mà tôi đã từng tiếp xúc và học giỏi những phần “hàn lâm” nhất của tiếng Anh đó! xem thêm : trung cấp sư phạm mầm non
Em thấy học phải có phương pháp và trau dồi thường xuyên, như Vn mình, học tiếng anh 12 năm, gặp người nước ngoài cứ thấy Hello là lại i'm fine, thank you như 1 cái máy
học tiếng Anh cần chịu khó đầu tư thời gian và theo đuổi liên tục, để mất gốc thì thật sự là khó có thể học hiệu quả trở lại
Vâng, bỏ lơi ra một thời gian là bị mất phản xạ ngay, lại phải mất công ôn lại..Rất mất thời gian và công sức
hiện em đang cần tìm thêm 4-5 bé nữa tầm tuổi 4-6 để mở lớp Tiếng Anh trẻ em. & 4-5 bạn nữa cho lớp Tiếng Anh dành cho ng mất gốc. mẹ nào có nhu cầu pm e nhé. thông tin liên hệ: 096 827 2552 Hoặc email tới địa chỉ lusm.mp@gmail.com để biết thêm chi tiết. mức học phí 100K/ buổi, 100% GVNN. lớp sĩ số dưới 10, có trợ giảng các mẹ nhé. tham khảo chữ ký của em để có thêm thông tin ạ.
Em đây y như bài top luôn, cằm bằng chuyeeb anh mà 7 năm nay ko nói ko giao tiếp. Giờ chỉ dạy con mà ko biết 2 năm nữa có dạy nổi ko. Xấu hổ quá.