Trẻ em cần tiêu thụ bao nhiêu Omega-3 mỗi ngày?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Thienminhdao, 18/8/2015.

  1. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Kidta)-Làm cách nào tôi có thể đảm bảo rằng con mình đang hấp thu đầy đủ lượng can-xi cần thiết?
    Con tôi không chịu uống sữa, và bản thân tôi cũng không thích uống sữa – tôi có nên lo lắng về lượng can-xi mà chúng tôi đang hấp thu hay không?
    [​IMG]
    Sữa là một cách rất dễ dàng để hấp thu can-xi nhưng chắc chắn nó không phải là cách duy nhất. Tất cả các sản phầm làm từ sữa đều có chứa canxi, và nhiều bé rất thích ăn sữa chua và phô mai. Bông cải xanh, cải xoăn và hạnh nhân cũng là những nguồn canxi rất tuyệt vời (nếu bé chịu ăn chúng).

    Bất cứ khi nào có thể, hãy thay thế các thực phẩm mà con bạn đang ăn bằng “phiên bản” được tăng cường canxi của chúng. Ví dụ, các loại ngũ cốc và nước cam được tăng cường canxi. Trẻ từ 1 đến 3 tuổi cần hấp thu 500 mg canxi mỗi ngày, tương đương với 2 phần thực phẩm giàu canxi mỗi ngày. Trẻ từ 4 đến 8 tuổi cần 800 mg, tương đương với 3 phần thực phẩm giàu canxi mỗi ngày. Trẻ lớn hơn và trẻ vị thành niên (từ 9 đến 18 tuổi) cần 1300 mg mỗi ngày, tương đương với 4 phần thực phẩm giàu canxi mỗi ngày.
    Nếu con bạn thường xuyên bị thiếu hụt canxi, bạn có thể cho bé dùng thêm viên canxi có vị kẹo như caramel hoặc trái cây. Lưu ý: Luôn cất viên nhai canxi ở những vị trí mà bé không thể với tới được vì nếu bé nghĩ rằng chúng là kẹo, bé sẽ lén lấy thêm một vài viên và hấp thu quá nhiều can-xi cũng có thể trở nên nguy hiểm đấy.
    Một cách khác để thêm canxi và vitamin D vào khẩu phần ăn của bé là mua dụng cụ nghiền thuốc ở nhà thuốc và pha một viên canxi đã được nghiền vào sữa chua, bánh pudding ít béo hoặc các loại thực phẩm mềm khác.

    Kidtas.com
     
    Đang tải...


  2. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    CalciK2)-Khi nói đến sức khỏe răng miệng, thực phẩm và thói quen ăn uống có tác động rất lớn tới răng bé. Dưới đây là danh sách 7 loại thực phẩm tốt nhất cho răng bé.

    1. Nước

    Nước là thành phần chính yếu trong nước bọt và đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của răng và lợi. Nước giúp rửa sạch thức ăn và nước uống có đường và nếu được thêm florua vào thì nước còn có tác dụng phòng ngừa sâu răng bằng cách làm vững chắc men răng.
    [​IMG]
    2. Rau quả giàu chất xơ

    Các loại thực phẩm giàu chất xơ hoạt động như một loại nước tẩy trong miệng, giúp “chà sạch” răng. Chúng cũng kích thích tiết nước bọt bằng cách đòi hỏi nhiều thời gian nhai hơn. Nước bọt là hàng bảo vệ đầu tiên của răng vì nó giúp trung hòa các loại axít gây hại răng. Nó cũng có chứa can-xi và phốt-phát giúp tái tạo các khoáng chất đã bị axít tách khỏi răng. Các loại rau quả giòn và mọng nước cũng chứa rất nhiều nước giúp bù đắp lại cho lượng đường của chúng. Hơn thế nữa, thực phầm giàu chất xơ còn là một phần của một chế độ ăn lành mạnh, vì vậy chúng sẽ mang đến lợi ích gấp đôi cho con bạn.



    3. Sản phẩm làm từ sữa

    Các sản phẩm làm từ sữa không đường có thể giúp ích cho răng bằng nhiều cách. Phô mai giúp kích thích nước bọt, trong khi lượng can-xi có trong phô mai giúp thay thế các khoáng chất đã bị axít tách khỏi răng. Các sản phẩm khác như sữa, sữa chua…cũng cung cấp can-xi và phốt-phát. Sữa còn cung cấp vitamin D giúp cơ thể hấp thụ can-xi.

    4. Xylitol

    Bất kỳ loại kẹo gôm không đường nào cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe răng miệng vì chúng kích thích tiết nước bọt và giúp “chà sạch” răng. Nhưng những loại kẹo gôm được làm ngọt bằng xylitol (chất ngọt tự nhiên) còn giúp phòng ngừa sâu răng. Xylitol đã được chứng minh là có tác dụng chống lại vi khuẩn gây sâu răng.

    5. Trà, cà phê và cacao

    Trà xanh và trà đen có chứa polyphenol có tác dụng diệt vi khuẩn, ngăn chặn chúng phát triển và sản sinh ra axít tấn công răng. Polyphenol trong cà phê cũng có những đặc tính chống sâu răng. Nghiên cứu cho thấy cacao có chứa những đặc tính chống vi khuẩn gây sâu răng, mặc dù việc ăn sôcôla lại không tốt cho răng.

    6. Các loại hạt

    Nhiều loại hạt cung cấp các loại vitamin và khoáng chất rất có lợi răng. Những loại hạt này bao gồm đậu phộng (giàu can-xi và vitamin D), hạnh nhân (rất giàu can-xi có lợi cho cả răng và lợi), hạt điều (kích thích tiết nước bọt và rửa sạch răng) và hạt óc chó (chất xơ, axít folic, sắt, thiamine, magiê, niacin, vitamin E, vitamin B6, ka-li và kẽm).

    7. Thực phẩm giàu khoáng chất

    Thực phẩm giàu vitamins A, C, D, can-xi và phốt-phát đặc biệt tốt cho răng. Các loại thực phẩm này cũng là một phần của một chế độ ăn lành mạnh. Chúng bao gồm thịt bò, trứng, cá, khoai tây, rau chân vịt, ngũ cốc tăng cường, đậu phụ, rau lá xanh, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và thịt gia cầm.

    Calcik2.com
     
  3. lylystore

    lylystore Chuyên Túi F1 & Thời Trang Nữ Cao Cấp

    Tham gia:
    20/9/2015
    Bài viết:
    1,045
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    103
    co loai nao tot k a? de tang canxi y ah
     
  4. pinkpig-lotus

    pinkpig-lotus Yến Sào NatureNest

    Tham gia:
    20/8/2012
    Bài viết:
    10,159
    Đã được thích:
    2,460
    Điểm thành tích:
    863
    mình thấy dùng thực phẩm tự nhiên chứa canxi lẫn lysine & các vi chất khác cũng là cách giúp bé hấp thu canxi một cách hoàn thiện & dễ dàng.
     
  5. namynguyen

    namynguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/8/2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thấy đồ ăn tự nhiên nếu cung cấp đầy đủ và kho học vân cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng, nhiều người ép bé uống nnhieu sữa rồi đến bữa bé ko ăn được như vậy thì ko tốt
     
  6. nhatphong1010

    nhatphong1010 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/9/2015
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Em đang cho uống thêm canxi sữa, trộn trực tiếp vào bột cho ăn nên cũng dễ ăn các mẹ ạ, bé nhà mẹ nào thiếu thì bổ xung theo cách này xem với cho ăn nhiều đồ ăn dễ hấp thụ canxi, tự nhiên vẫn là tốt nhất các mẹ ah
     
  7. tit248

    tit248 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/6/2013
    Bài viết:
    2,324
    Đã được thích:
    359
    Điểm thành tích:
    223
    e vẫn cho bé ăn tự nhiên để bé tự hấp thụ
     
  8. lena2106

    lena2106 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/11/2014
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Trẻ còn nhỏ nên cho trẻ dùng loại sữa nào sẽ bổ sung được hàm lượng canxi lớn cho cơ thể các mẹ nhỉ?
     
  9. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Các tế bào niêm mạc trong miệng sẽ được thay thế trong vòng 3-7 ngày. Vì vậy, sự thiếu hụt hoặc quá nhiều chất dinh dưỡng sẽ phát sinh trong mô miệng trước khi chúng xuất hiện ở chỗ khác.
    [​IMG]
    Bệnh nha chu có liên quan tới hàm lượng vitamin và khoáng chất trong máu thấp. Việc nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng cụ thể có thể rất quan trọng để việc điều trị thành công.
    Bạn cần những gì cho răng và nướu khỏe mạnh, và tại sao? Dưới đây là bảng về các chất dinh dưỡng cần thiết cho răng và nướu.
    - Protein: Cấu trúc răng, sự phát triển các tế bào niêm mạc/ mô liên kết, và chức năng miễn dịch
    - Canxi: Cấu trúc răng, có thể tăng cường tái khoáng hóa men răng
    - Photpho: Cấu trúc răng
    - Kẽm: Tế bào niêm mạc/ mô liên kết, và chức năng miễn dịch
    - Chất chống oxi hóa: Tế bào niêm mạc / mô liên kết, và chức năng miễn dịch
    - Folate (1 loại vitamin B): Tế bào niêm mạc / mô liên kết, và chức năng miễn dịch, giảm các vấn đề liên quan đến bệnh nha chu
    - Sắt: Tế bào niêm mạc / mô liên kết, và chức năng miễn dịch
    - Vitamin A: Tế bào niêm mạc / mô liên kết, và chức năng miễn dịch nhưng lưu ý nếu bổ sung quá nhiều sẽ gây các vấn đề về nướu
    - Vitamin C: Sự trưởng thành các sợi collagen và duy trì tính toàn vẹn của dây chằng, tế bào niêm mạc/ mô liên kết
    - Omega-3: Tế bào niêm mạc / mô liên kết, điều chỉnh các phản ứng viêm
    - Vitamin D: Tế bào niêm mạc / mô liên kết, có thể tăng cường tái khoáng hóa men răng
    - Các loại vitamin B: tái tạo các tế bào biểu mô

    Ăn gì và tránh gì
    Bạn nên ăn một chế độ ăn uống với thực phẩm chủ yếu toàn bộ là nhiều protein nạc và rau quả tươi. Tránh các loại thực phẩm chế biến, đặc biệt là những chất có chứa nhiều đường đơn, và sử dụng dầu cá.
    Dưới đây là một vài loại thực phẩm, các chất dinh dưỡng, và/hoặc các chất bổ sung mà có thể đóng một vai trò đặc biệt cho sức khỏe răng miệng.
    - Probiotic có thể giúp giảm viêm nướu răng và mảng bám; vi khuẩn trong thực phẩm lên men có thể ngăn chặn sự phát triển của mầm bệnh trong khoang miệng. Một nghiên cứu cho thấy rằng sự tiêu thụ sữa lên men có liên quan tới việc giảm các bệnh nha chu. Probiotics từ bất cứ nguồn nào cũng có tác dụng tương tự
    - Quả nam việt quất và các loại thực phẩm thực vật khác giàu anthocyanins (như quả việt quất, bắp cải đỏ, vỏ cà tím, gạo đen, và quả mâm xôi) có thể ngăn chặn sự bám dính và tạo khuẩn lạc của các mầm bệnh trên mô ký chủ (bao gồm cả răng). Một số nghiên cứu cho thấy thậm chí nước súc miệng chiết xuất từ quả nam việt quất cũng giúp cải thiện sức khỏe răng miệng.
    - Trà xanh: Polyphenol được biết đến có tác dụng giảm vi khuẩn và các sản phẩm độc hại của vi khuẩn trong miệng. Trà cũng giúp tăng cường fluoride, là một chất làm cho răng chắc khỏe.
    - Nhai kẹo cao su có chất pycnogenol kẹo cao su được làm bằng vỏ hoặc nhựa cây thông đã được chứng minh là làm giảm mảng bám và chảy máu nướu răng.
    - Đậu nành: một chế độ dinh dưỡng bao gồm đậu nành có thể giúp giảm các bệnh nha chu.
    - Arginine: axit amin quan trọng này có thể làm thay đổi pH bằng miệng và làm giảm nguy cơ sâu răng.
    - Coenzym Q10 là một chất tương tự như vitamin. Cơ thể chúng ta cần nó để sản xuất năng lượng và nó được tìm thấy trong mỗi tế bào. Sự thiếu hụt chất này có thể góp phần trong sự phát triển của bệnh nha chu.
    - Fluoride: khoáng fluoride giúp chúng ta hấp thụ và sử dụng canxi hiệu quả. Nó cũng hoạt động trên răng để tăng cường bề mặt răng chắc khỏe. Florua trong nước bọt giúp thúc đẩy tái khoáng hóa của men răng. Trong thực tế, việc nhận được đủ fluoride quan trọng hơn trong việc giảm đường khi nói đến ngăn ngừa sâu răng.

    kidtas.vn
     
  10. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (CalciK2)-Một nghiên cứu công bố trên tạp chí chuyên ngành nội tiết (Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism) chỉ ra chế độ ăn nhiều dầu olive trong 2 năm giúp tăng nồng độ osteocalcin trong huyết tương, giúp bảo vệ xương. Osteocalcin là một dạng protein có vai trò gắn calci vào xương, phòng ngừa chứng loãng xương.

    Việc mất xương liên quan đến độ tuổi và độ chắc khỏe của xương suy giảm tác động lên cả nam lẫn nữ có thể coi là yếu tố quyết định gây loãng xương và các nguy cơ gãy xương. Các nghiên cứu đã cho thấy chế độ ăn giàu hoa quả và rau xanh đặc biệt là ăn bổ sung olive và dầu olive có thể là nhân tố tác động lên bệnh loãng xương.

    Lượng dầu olive hấp thu có liên quan đến việc phòng ngừa bệnh loãng xương ở trong các mô hình thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Tiến sĩ Jose Manuel Fernández-Real tác giả nghiên cứu đã chỉ ra điều đó. Đồng thời đây là nghiên cứu đầu tiên thử nghiệm dầu olive có khả năng bảo vệ xương.


    [​IMG]
    Những người tham gia là nam giới có độ tuổi từ 55-80 ở 127 cộng đồng, được lựa chọn ngẫu nhiên từ một trong các trung tâm nghiên cứu PREDIMED và đựoc theo dõi ít nhất là 2 năm.

    Trong nghiên cứu này, người cao tuổi tham gia không bị bệnh tim mạch nhưng có triệu chứng của tiểu đường type 2 hoặc được chẩn đoán có ít nhất 3 yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch, lần lượt là cao huyết áp, rối loạn mỡ máu hoặc có tiển sử gia đình mắc bệnh tim mạch. Những người tham gia được lựa chọn ngẫu nhiên từ 3 nhóm: nhóm có chế độ ăn pha trộn các loại hạt, nhóm có chế độ ăn tòan dầu olive và nhóm có chế độ ăn ít chất béo.
    Các chỉ số của osteocalcin, glucose, cholesterol toàn phần, cholesterol HDL và triglyceride được kiểm tra lúc mới tham gia thử nghiệm và sau 2 năm theo dõi dựa trên các mẫu máu lúc đói. Các nghiên cứu nhận thấy chỉ những người trong nhóm ăn nhiều dầu olive có nồng độ tổng osteocalcin và các thông số chỉ thị hình thành xương khác tăng. Không có sự thay đổi đáng kể nào về nồng độ canxi trong máu ở những người chỉ ăn dầu olive trong khi con số này ở 2 nhóm còn lại giảm. Bởi khi lượng canxi trong máu giảm thì cơ thể sẽ tự động lấy calci từ xương ra do đó làm tăng nguy cơ bị loãng xương.

    Cancik2.com
     
  11. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Một nghiên cứu mới ở quy mô nhỏ cho thấy các trẻ em tiêu thụ nhiều Omega-3 có thể được cải thiện giấc ngủ.
    Nghiên cứu từ đại học Oxford là nghiên cứu đầu tiên phân tích về mối liên kết tiềm năng giữa giấc ngủ và lượng acid béo ở trẻ em khỏe mạnh. Kết quả được công bố trên tạp chí Journal of Sleep Research.
    [​IMG]

    Các nhà nghiên cứu cho 362 trẻ em từ 74 trường tiểu học Oxford sử dụng 600 mg tảo và giả dược trong thời gian 16 tuần đế xác định khả năng cải thiện giấc ngủ.
    Trẻ em tham gia ở độ tuổi từ 7 đến 9, không có vấn đề với giấc ngủ, mặc dù tất cả đều có vấn đề với việc đọc sách.
    Các nghiên cứu trước đó cho thấy tăng lượng omega-3 có thể củng cố khả năng tập trung, khả năng đọc và khả năng đánh vần đồng thời giảm các cử chỉ rối loạn ở bé.
    Nghiên cứu cho thấy trẻ em sử dụng các thực phẩm bổ sung Omega-3 có giấc ngủ sâu hơn 58 phút và giật mình ít hơn 7 lần so với các trẻ khác. Nồng độ DHA cao hơn chính là mắt xích để cải thiện giấc ngủ, trong đó có giảm các chất kháng ngủ, giảm hành vi bất thường khi ngủ và giảm tổng xáo trộn giấc ngủ.
    Bên cạnh đó, Omega-3 EPA và DHA rất hữu ích trong việc giảm huyết áp. Không những vậy nó còn hữu ích hơn cả những thay đổi lối sống thường được khuyên như tập thể dục nhiều, ăn ít muối hay uống ít rượu.

    Kidtas.com
     
  12. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ em. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết như lượng vitamin D mà con bạn cần, nguồn nào là tốt nhất, và làm thế nào để ngăn chặn sự hấp thụ quá nhiều hoặc quá ít vitamin D?
    Tại sao vitamin D lại quan trọng?
    [​IMG]
    Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ những khoáng chất như can-xi, giúp xương và răng chắc khỏe. Thiếu vitamin D không chỉ gây còi xương mà còn khiến trẻ không thể phát triển chiều cao và khối xương tối đa.
    Vitamin D cũng còn giúp điều hòa hệ miễn dịch, sản sinh insulin và phát triển tế bào.
    Con tôi cần bao nhiêu vitamin D?
    Trẻ từ 12 tháng tuổi trở xuống cần 400 IU hoặc 10 mcg/ngày. Trẻ lớn hơn 1 tuổi cần 600 IU, hoặc 15 mcg/ngày.

    Nguồn vitamin D tốt nhất
    Vitamin D được gọi là “vitamin nắng trời” vì cơ thể có thể sản sinh ra nó khi da được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Mặc dù rất khó để có thể xác định được thời lượng mà một người cần phải phơi nắng để có thể tạo ra được lượng vitamin D nhưng một vài nhà nghiên cứu nói rằng phơi nắng từ 5 đến 30 phút trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, ít nhất 2 lần/ tuần sẽ đáp ứng được nhu cầu vitamin D của một người.
    Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng bức xạ cực tím từ mặt trời là nguyên nhân chính gây ung thư da, và rất khó để có thể xác định được liệu bạn có thể hấp thụ đủ vitamin D từ mặt trời mà không làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da chết người hay không.
    Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ khuyên rằng tất cả trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên nên uống bổ sung 400 IU vitamin D mỗi ngày.
    Dưới đây là một vài nguồn vitamin D tốt nhất:
    - 30 gram cá hồi: 102 IU
    - 170 gram sữa chua tăng cường: 80 IU
    - 30 gram cá ngừ ngâm dầu đóng hộp: 66 IU
    - 120 ml nước cam tăng cường: 50 IU
    - 120 ml sữa tăng cường (nguyên kem, ít béo hoặc tách béo): 49 IU
    - 60 gram ngũ cốc tăng cường ăn liền: 19 IU
    - 30 gram cá thu: 11.6 IU
    - 1/2 lòng đỏ trứng lớn: 10 IU
    - 1/2 thìa cà phê bơ thực vật tăng cường: 10 IU
    Con tôi có thể hấp thụ quá nhiều vitamin D không?
    Theo Cơ quan quản lý thực phẩm chức năng trực thuộc Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ, giới hạn trên an toàn đối với trẻ từ 12 tháng tuổi trở xuống là từ 1.000 đến 1.500 IU mỗi ngày. Đối với trẻ từ 1 đến 8 tuổi, giới hạn trên an toàn là từ 2.500 đến 3.000 mỗi ngày.
    Vitamin D được tích trữ trong mô cơ thể, vì vậy tốt nhất là chúng ta không nên hấp thụ nhiều hơn lượng mà các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng.
    Nhằm đảm bảo sự an toàn, nếu bạn có con nhỏ từ 12 tháng tuổi trở xuống, liều lượng vitamin D dùng hàng ngày lý tưởng nhất là 400 IU. Bạn có thể tăng liều lượng này lên đối với trẻ lớn hơn, nhưng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

    Kidtas.com
     
  13. hinhyeuphuong

    hinhyeuphuong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/8/2015
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Mình thấy ăn uống hợp lý và phơi nắng buổi sớm cũng có thể tổng hợp vitamin d cho trẻ
     
  14. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ em. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết như lượng vitamin D mà con bạn cần, nguồn nào là tốt nhất, và làm thế nào để ngăn chặn sự hấp thụ quá nhiều hoặc quá ít vitamin D?
    Tại sao vitamin D lại quan trọng?
    Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ những khoáng chất như can-xi, giúp xương và răng chắc khỏe. Thiếu vitamin D không chỉ gây còi xương mà còn khiến trẻ không thể phát triển chiều cao và khối xương tối đa.
    [​IMG]
    Vitamin D cũng còn giúp điều hòa hệ miễn dịch, sản sinh insulin và phát triển tế bào.
    Con tôi cần bao nhiêu vitamin D?
    Trẻ từ 12 tháng tuổi trở xuống cần 400 IU hoặc 10 mcg/ngày. Trẻ lớn hơn 1 tuổi cần 600 IU, hoặc 15 mcg/ngày.

    Nguồn vitamin D tốt nhất
    Vitamin D được gọi là “vitamin nắng trời” vì cơ thể có thể sản sinh ra nó khi da được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Mặc dù rất khó để có thể xác định được thời lượng mà một người cần phải phơi nắng để có thể tạo ra được lượng vitamin D nhưng một vài nhà nghiên cứu nói rằng phơi nắng từ 5 đến 30 phút trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, ít nhất 2 lần/ tuần sẽ đáp ứng được nhu cầu vitamin D của một người.
    Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng bức xạ cực tím từ mặt trời là nguyên nhân chính gây ung thư da, và rất khó để có thể xác định được liệu bạn có thể hấp thụ đủ vitamin D từ mặt trời mà không làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư da chết người hay không.
    Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ khuyên rằng tất cả trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên nên uống bổ sung 400 IU vitamin D mỗi ngày.
    Dưới đây là một vài nguồn vitamin D tốt nhất:
    - 30 gram cá hồi: 102 IU
    - 170 gram sữa chua tăng cường: 80 IU
    - 30 gram cá ngừ ngâm dầu đóng hộp: 66 IU
    - 120 ml nước cam tăng cường: 50 IU
    - 120 ml sữa tăng cường (nguyên kem, ít béo hoặc tách béo): 49 IU
    - 60 gram ngũ cốc tăng cường ăn liền: 19 IU
    - 30 gram cá thu: 11.6 IU
    - 1/2 lòng đỏ trứng lớn: 10 IU
    - 1/2 thìa cà phê bơ thực vật tăng cường: 10 IU
    Con tôi có thể hấp thụ quá nhiều vitamin D không?
    Theo Cơ quan quản lý thực phẩm chức năng trực thuộc Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ, giới hạn trên an toàn đối với trẻ từ 12 tháng tuổi trở xuống là từ 1.000 đến 1.500 IU mỗi ngày. Đối với trẻ từ 1 đến 8 tuổi, giới hạn trên an toàn là từ 2.500 đến 3.000 mỗi ngày.
    Vitamin D được tích trữ trong mô cơ thể, vì vậy tốt nhất là chúng ta không nên hấp thụ nhiều hơn lượng mà các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng.
    Nhằm đảm bảo sự an toàn, nếu bạn có con nhỏ từ 12 tháng tuổi trở xuống, liều lượng vitamin D dùng hàng ngày lý tưởng nhất là 400 IU. Bạn có thể tăng liều lượng này lên đối với trẻ lớn hơn, nhưng hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

    Kidtas.vn
     
  15. lena2106

    lena2106 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/11/2014
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Vấn đề cân bằng lượng vitamin cho cơ thể của trẻ quả là khó khăn đối với các mẹ.
     
  16. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    bé nhà mình 3 tuổi thì cần bổ sung ntn nhỉ>
     
  17. Linh Anh88

    Linh Anh88 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/12/2011
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    nhà em hiện đang nhận đặt viên canxi dạng sữa cho bé từ 4 tuần tuổi của Úc ạ. có mẹ nào quan tâm thì pm cho em. tiện 1 công chuyển hàng về ạ.
     
  18. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Một nghiên cứu mới ở quy mô nhỏ cho thấy các trẻ em tiêu thụ nhiều Omega-3 có thể được cải thiện giấc ngủ.

    Nghiên cứu từ đại học Oxford là nghiên cứu đầu tiên phân tích về mối liên kết tiềm năng giữa giấc ngủ và lượng acid béo ở trẻ em khỏe mạnh. Kết quả được công bố trên tạp chí Journal of Sleep Research.

    [​IMG]

    Các nhà nghiên cứu cho 362 trẻ em từ 74 trường tiểu học Oxford sử dụng 600 mg tảo và giả dược trong thời gian 16 tuần đế xác định khả năng cải thiện giấc ngủ.

    Trẻ em tham gia ở độ tuổi từ 7 đến 9, không có vấn đề với giấc ngủ, mặc dù tất cả đều có vấn đề với việc đọc sách.

    Các nghiên cứu trước đó cho thấy tăng lượng omega-3 có thể củng cố khả năng tập trung, khả năng đọc và khả năng đánh vần đồng thời giảm các cử chỉ rối loạn ở bé.

    Nghiên cứu cho thấy trẻ em sử dụng các thực phẩm bổ sung Omega-3 có giấc ngủ sâu hơn 58 phút và giật mình ít hơn 7 lần so với các trẻ khác. Nồng độ DHA cao hơn chính là mắt xích để cải thiện giấc ngủ, trong đó có giảm các chất kháng ngủ, giảm hành vi bất thường khi ngủ và giảm tổng xáo trộn giấc ngủ.

    Bên cạnh đó, Omega-3 EPA và DHA rất hữu ích trong việc giảm huyết áp. Không những vậy nó còn hữu ích hơn cả những thay đổi lối sống thường được khuyên như tập thể dục nhiều, ăn ít muối hay uống ít rượu.

    kidtas.com
     
  19. melovebe

    melovebe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/6/2015
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    83
    Điểm thành tích:
    28
    thanks me thớt nhiều vì chia sẻ thông tin bổ ích ạ
     
  20. giadinhsumvay

    giadinhsumvay Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    ui cảm ơn mẹ đã mách nước ạ
     

Chia sẻ trang này