Cần giúp: Bé ăn dặm chủ động đi học mầm non thì như thế nào ạ?

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Me Alexie, 12/10/2015.

  1. Me Alexie

    Me Alexie Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/4/2015
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ, bé nhà mình giờ được hơn 10 tháng, đã bắt đầu biết đi không vịn khoảng 5-6 bước. Hàng ngày bé ăn ngủ theo giờ và tự chơi ngoan. Mình dự định cho bé đi học mầm non khi tròn 1 tuổi vì ở nhà với người giúp việc nhiều khi cũng không tốt. Tuy nhiên mình có thắc mắc 1 số vấn đề sau, các mẹ có kinh nghiệm bớt chút thời gian chia sẻ giúp mình nhé:

    1. Hiện tại bé nhà mình đang ăn dặm chủ động (tức là mình chuẩn bị đồ ăn ra đó và bé tự bốc ăn), khi đi học thì hoàn toàn cô giáo sẽ đút cho bé ăn cháo hả các mẹ? Có mẹ nào biết trường mầm non nào có hình thức ăn khác đi không? Vì thực sự mình rất sợ con bị cô giáo ép ăn (dạo này toàn xem clip trẻ bị đánh khi ăn hoặc cô giáp xúc cả thìa cháo to nhét vào mồm con nên sợ lắm các mẹ ạ :( )

    2. Mình đang cho bé bú mẹ hoàn toàn (mình hút sữa ra rồi người ở nhà cho bú), khi đi học thì có thể gửi sữa cho các cô được không ạ? Mình sợ các cô ngại trữ sữa, rồi lại phải hâm nóng này nọ nên không biết sẽ như thế nào. Hay là chỉ cho bé bú sữa mẹ lúc ở nhà thôi, còn đến trường thì để con ăn theo thực đơn của các cô ạ?

    3. Mình đang muồn tìm trường mầm non cho con quanh khu vực hồ Ngọc Khánh, mình muốn tìm trường mà chất lượng chăm sóc tốt 1 chút, có thực đơn và thời khóa biểu khoa học hợp lý. Tầm tiền khoảng 4-5tr/tháng. Mình có tìm hiểu thì thấy trường Wonderland ở Huỳnh Thúc Kháng và trường Rising Star ở Kim Mã có vẻ ổn. Có mẹ nào biết thêm trường nào ở khu vực này không tư vấn giúp mình với.

    Mình cảm ơn các mẹ nhiều.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me Alexie
    Đang tải...


  2. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,566
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Mình chắc ko đưa được lời khuyên cụ thể cho mn. NHg mình kể câu chuyện 2 con mình cho bạn rút ra ý cụ thể.
    Con trai lớn của mình, đi mầm non lúc 20 tháng. mình cho cháu đi kiểu nhóm trẻ gần nhà ấy. Mình cũng cho con ăn sữa mẹ hoàn toàn ( kiểu hút ra để ở nhà bà hâm lại cho ăn ý), khi con đi học mình cắt khoản sữa mẹ, ăn theo thực đơn của nhóm trẻ. Nhóm có 2 cô vs 10 cháu, ăn ở tại nhà các cô luôn. TRộm vía, con trai ko quấy khóc j, tăng cân đều, trc lúc đi lớp chả thuộc bài hát nào. Đi đc 3 tháng thì biết hát véo von :D . Mình cho đi theo lớp đấy 10 tháng thì xin cho con đi học mầm non công lập.
    Con gái thứ 2 thì đk kém hơn 1 chút. 13 tháng mình phải gửi đi mầm non tư thục. Lớp tư thục này có khoảng 4 lớp, mỗi lớp có 3 cô ( 15-20 cháu). Chị này kén ăn, kén người bế. khóc ty tỷ cả ngày. Mấy hôm đầu con khóc nhiều sưng cả mắt :( . Về đêm nhìn con mình buồn ghê gớm. Nhg cũng ko thể làm j khác đc.
    Tiếp tục đc khoảng 3 tháng, mình thấy con bé cũng có thay đổi. Dễ ăn hơn 1 chút và cũng dễ quen người khác hơn.
    Con đi tư thục đc khoảng 30 tháng mình cho con vào mầm non công lập.
    Thực tế, mình cũng ko phải ko có đk cho con đi học kiểu mầm non song ngữ. Nhg mình thấy điều căn bản nhất con cần khi đi mầm non là ăn đc chút ít và chơi vui. Hiện tại con bé nhà mình 5t, học tại mầm non 59 ( vĩnh phúc). nhiều hôm con bảo: cô bảo: con ăn ko hết thì đi đổ. Mình cũng cảm thấy bình thường. Vì đúng là nếu cố cứ ép con ăn hết suất thì ngoài việc đánh con ra, chả có cách nào khác.
    Nếu mn thực sự có đk, thì cứ nên để con ở nhà đến khoảng con 20 tháng tuổi hay cho con đi mầm non.
    Còn mình nói thật, hai con nhà mình đi mầm non cũng vài trường rồi. Thực đơn đưa ra như vậy, ăn thế nào cũng k kiểm soát đc đâu. Nhiều trường có camera đấy, nhg đã có bạo hành thì vẫn là bạo hành. Mình cũng k thể kiểm soát hết đc.
    Thân
     
    Me Alexie thích bài này.
  3. Me Alexie

    Me Alexie Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/4/2015
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn mn nhiều nhé. Mình cũng băn khoăn quá không biết nên như thế nào vì nhiều mẹ thì khuyên cho con đi sớm sẽ tốt, nhiều mẹ lại bảo đợi cứng cáp hơn mới cho đi. Mà đúng thời điểm đã thuyết phục được ông xã cho con đi học sớm thì trên mạng lại nổi lên mấy vụ bạo hành trẻ nhỏ ở trường mầm non làm mình cũng mất tinh thần quá :(
     
    buithuthuy27 thích bài này.
  4. seongang

    seongang Thành viên mới

    Tham gia:
    10/10/2015
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Mình đang chuẩn bị lấy vk, cũng muốn sau này san vẻ công việc phụ giúp vợ, có thể tham khảo những bài viết của các mẹ như này rất tốt. hi vọng sắp tới đảm đang tốt, biết chút kiến thức cùng các mẹ!
     
    Me Alexie thích bài này.
  5. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,566
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    ôi, con trai mà tinh thần học hỏi đáng nể đây.
    Lão chồng nhà mình ấy, chăm con khéo cực luôn. chả phải khen lấy lòng đâu, mà cả họ nhà mình ai cũng bảo lão chăm con khéo hơn mình :D
     
    Me Alexie thích bài này.
  6. thinhthikhuyen

    thinhthikhuyen

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    16,656
    Đã được thích:
    2,476
    Điểm thành tích:
    913
    Mình nghĩ là chọn trường, nếu muốn trữ và hâm sữa mẹ thì nên đặt vấn đề riêng với 2 cô giáo dạy( có thể quà cáp thêm cho các cô vì thêm việc, thêm yêu cầu với các cô)
     
    Me Alexie thích bài này.
  7. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,566
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Mình nói thật nhé, ko phải ném đá gi gì đâu.
    Mình cho con đi học cũng nhiều chỗ, cũng phong bì, cũng đủ lễ tết các ngày.
    Nhg mình khuyên bạn nên chọn trường công lập tốt. Thật đấy, thằng cu lớn nhà mình trc đi học dưới Hà đông ko nói, vì có Mợ cháu dạy ở đấy nên sự quan tâm cũng đc.
    Con bé thứ 2 hiện tại, đang học tại mầm non 59 trong khu tập thể Vĩnh phúc hà nội.
    năm đầu con rất yêu cô, cứ 1 câu mẹ Hiếu, 2 câu mẹ Hiếu.
    năm thứ 2 con 4 t, thì ko mấy khi gọi cô giáo là mẹ đâu nhé.
    năm nay con 5 t, mới đi học hai tháng, cũng thấy con gọi mẹ Hải anh.
    Con trẻ rất mẫn cảm với các cô ở trường, cô yêu , cô get con chắc chắn sẽ cảm nhận rõ.
     
    Me Alexie thích bài này.
  8. IEC

    IEC Insight Education Center

    Tham gia:
    11/3/2015
    Bài viết:
    136
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    1. Mn ơi, nếu bé đang ăn dặm theo pp BLW, thì đến lớp mẹ dặn cô cho bé ăn cơm thử xem. Thực đơn riêng cho con thì chắc cô không chuẩn bị được, nhưng cho con ăn cơm giống các anh chị lớp lớn hơn thì chắc được. Có điều cơm đó bé có thể không tự bốc mà cô sẽ đút, vì cơm dạng hạt và trộn lẫn cùng thức ăn, mình sợ bé không tự bốc được. Hơn nữa việc vệ sinh tay cho con trước và sau khi ăn ở trường chắc chắn không thể tốt bằng ở nhà được.
    Mn dặn cô ko cần ép con ăn mà để cho con ăn theo nhu cầu cũng được.
    Nếu con ăn cơm đó không được thì các cô sẽ lại đút cháo cho con ăn mn ạ.

    Rồi ở nhà mn tập cho con dùng thìa dần, để sau này con nhanh chóng biết tự xúc ăn ở lớp.

    2. Việc gửi sữa để cô trữ và hâm nóng khi đến bữa có vẻ bất khả thi mn ạ, thường thì các con đi học mẹ chỉ gửi sữa bột để cô pha thôi. Nhưng khi bắt đầu đi tìm hiểu trường mn có thể hỏi luôn cô giáo xem có thể nhờ được cô trữ và hâm sữa như vậy không. Lúc này là dễ nhờ vả nhất đấy ạ. Nếu không thể thì mn đành cho con uống sữa ngoài ở lớp và tối về ti mẹ thôi ạ. Con 10 tháng rồi nên mình nghĩ cũng k vấn đề gì.

    Quan trọng nhất vẫn là mẹ cho con vào lớp học thử cùng các bạn, làm quen bạn, quen cô 1, 2 buổi. Và xem lớp có sạch sẽ, cô đối với các bạn khác thế nào nữa ạ. Các bạn có ho hen, nhiều mũi dãi không nữa.
    Bây giờ đang giao mùa, con bắt đầu đi học cũng sẽ dễ bệnh hơn, mn lưu ý nhé!
     
    Me Alexie thích bài này.
  9. Me Alexie

    Me Alexie Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/4/2015
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng thấy nhiều mẹ khuyên nên cho con đi học trường công vì sau này nếu học tiểu học học trường công thì con sẽ dễ thích nghi hơn. Nhưng cơ bản là mình định cho bé đi học sớm mà trường công chỉ nhận từ 2t thôi mn ạ. Mà mn ơi không biết mấy vụ quà cáp phong bì cho các cô 1 năm hết khoảng bao nhiêu nhỉ? Mình mới tập 1 nên mù mờ lắm, ko biết cái gì với cái gì :D
     
  10. Me Alexie

    Me Alexie Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/4/2015
    Bài viết:
    445
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn mn nhiều nhé. Bé nhà mình giờ cũng ăn cơm thành thạo rồi, mình hay nắm thành nắm con con cho bé tự bốc ăn. Cu cậu ăn cũng nhiều lắm. Thực ra mình cũng có thể chuẩn bị cơm cho bé rồi nhờ cô đến bữa lấy ra cho bé ăn. Nhưng ngại nhất là ăn kiểu BLW sẽ hơi nhem nhuốc, các cô cũng bận nên chắc chắn sẽ không thích dọn dẹp cho bé rồi. Nên thôi, mình nghĩ việc gửi sữa và cho bé ăn kiểu BLW sẽ không khả thi lắm. Chắc sẽ để bé ăn sữa bột và ăn giống các bạn thôi.

    Việc cho bé học thử mình cũng đang tìm hiểu, chắc cũng phải cho học thử vài buổi xem thế nào mn ạ. 1-2 buổi đầu chắc cũng phải nghỉ làm để đi học với con xem thế nào. Nói muốn cho cu cậu đi học sớm cho tự lập nhưng thực ra trong lòng cũng lo lắm, nhất là như mn nói đấy, thời tiết này con rất dễ bệnh :). Cảm ơn mn nhiều nhé!
     
  11. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,566
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    hai đứa con mình đầu tiên đi học cũng ko học công lập ngay, đúng như bạn nói, 2t trở lên con mới đc nhận trường công.
    phong bì trường công thì mình đi như sau: vào trường (500k - cô hiệu trưởng). lớp có 2 cô; mỗi cô 200k.
    20/11. tết âm, 8/3: 200k/ cô trông trong lớp. mình chỉ đi thế thôi vì còn các bạn khác nữa.
    trường tư thì mình ko mất khoản vào trường, chỉ các ngày kia thôi :D
    mình chả bh mua quà vì nghĩ mua j sao hợp ý cô, thà cứ pong bì ít tý cô thic j cô mua. :D
     
  12. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,566
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    Sợ con bệnh thì mn mua thêm vit tổng hợp tăng súc đề kháng cho con. vit C hoặc thêm cả D3 nữa :D . nhg nói thật, con đi học ko tránh đc chuyện ốm đau đâu :(
     
  13. stars_are_blind0909

    stars_are_blind0909 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/3/2009
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ nó ở khu vực nào vậy. Cảm ơn mn vụ phong bì, con em cũng định 24m cho đi mầm non
     
  14. buithuthuy27

    buithuthuy27 ĐỒ LÓT XUẤT KHẨU

    Tham gia:
    5/4/2011
    Bài viết:
    4,566
    Đã được thích:
    953
    Điểm thành tích:
    823
    lúc a con zai bé mình sống dưới Hà đông vs ông bà ngoại, hiện tại mình ở hoàng hoa thám.
    Con gái thứ 2 học tại mầm non 59 ( bộ tổng tham mưu) trong làng vĩnh phúc ấy :D
     
  15. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    con mình cũng ỉ lại, 3 tuổi rồi mẹ vẫn phải xúc.
     
  16. tranghung554

    tranghung554 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/10/2015
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    em cũng đang tìm heieur thông tin này ạ
     

Chia sẻ trang này