Tại sao trẻ lại chậm phát triển

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi av886, 19/10/2015.

  1. av886

    av886 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/10/2015
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Tại sao trẻ lại chậm phát triển
    Trẻ thấp không cảo được bạn rất lo lăng tại sao con nhà mình lại thấp hơn các bạn trẻ cùng trang lưa. bạn hay xem lại cách chăm sóc trẻ xem sao.
    Nguyên nhân khiến trẻ chậm phát triển chiều cao

    Khi thấy con không đạt chiều cao trung bình theo độ tuổi, cha mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân trẻ chậm phát triển chiều cao để có biện pháp kịp thời giúp bé phát triển tối đa.
    – Do gen di truyền: nếu gia đình bạn có gen thấp lùn thì con bạn sinh ra khả năng bị theo gen di truyền ấy là rất lớn.

    – Bé không nhận được nguồn dinh dưỡng tối ưu ngay khi trong bụng mẹ nên không thể phát triển tốt nhất được.

    – Chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển của trẻ nói chung và phát triển chiều cao nói riêng bởi trẻ muốn lớn được cần phải được cũng cấp những dưỡng chất thiết yếu.
    Sinh hoạt ngủ nghỉ của bé không điều độ và thời gian bé ngủ không được đảm bảo cũng sẽ khiến trẻ chậm phát triển chiều cao.

    Lat-tay-thu-pham-lam-tre-cham-phat-trien-chieu-cao-1.jpg
    2. Phương pháp giúp tăng chiều cao tối ưu cho trẻ

    Nhiều người cho rằng gen di truyền là yếu tố quyết định chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các yếu tố như dinh dưỡng, chơi thể thao, sinh lý xã hội và môi trường sống có ảnh hưởng nhiều hơn tới sự phát triển chiều cao của trẻ. Các mẹ hãy tham khảo những phương pháp dưới đây để có thể giúp con tăng chiều cao một cách tối ưu nhé!

    – Cung cấp cho con một chế độ ăn uống lành mạnh: nhiều mẹ lầm tưởng rằng để con cao lớn cần bổ sung nhiều canxi là đủ mà không biết rằng chất đạm cũng có vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao cho con. Mẹ nên bổ sung cho con những thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa đồng thời vẫn cân bằng các vi chất khác như kẽm, sắt, magie và các vitamin. Các mẹ nên chú ý đặc biệt tới bổ sung vitamin D cho con bởi chúng làm tăng khả năng hấp thu và chuyển hóa các chất vào xương, giúp sụn nhanh dài ra, luôn chắc khỏe và dẻo dai.

    Lat-tay-thu-pham-lam-tre-cham-phat-trien-chieu-cao-2 (1).jpg
    – Tạo thói quen cho con đi ngủ sớm: 90% sự phát triển xương ở trẻ diễn ra trong lúc ngủ, vì vậy các mẹ hãy đảm bảo cho con giấc ngủ từ 10 đến 12 tiếng mỗi đêm. Bạn cần rèn cho con đi ngủ sớm vào một khung giờ cố định và có thể cho con uống sữa trước khi đi ngủ khoảng 30 phút để đạt hiệu quả tối ưu. Khi con ngủ, hãy tạo một không gian tối và yên tĩnh để con có thể ngủ sâu giấc. Điều này giúp kích thích các hoóc-môn tăng trưởng hoạt động.

    – Giúp con vận động và chơi thể thao đúng cách: tập luyện thể thao một cách khoa học làm tăng cường quá trình trao đổi chất, khiến hoóc môn tăng trưởng tiết ra nhiều hơn. Do đó, bé sẽ nhanh cao lớn hơn. Cha mẹ có thể hướng dẫn con chơi một số môn thể thao như đi xe đạp, chạy bộ, bơi lội hoặc chơi bóng. Con vận động nhiều sẽ giúp cơ thể nhanh nhẹn, linh hoạt hơn, tránh béo phì, đồng thời kích thích phát triển tư duy.
    – Giữ tinh thần thoải mái cho trẻ: các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tâm lý căng thẳng kéo dài ở trẻ có thể gây ảnh hưởng tiêu cựu tới hệ thống miễn dịch của trẻ, rối loạn nồng độ hoóc môn tuyến giáp gây suy giảm quá trình phát triển chiều cao và hệ thần kinh. Do vậy, cha mẹ cần tránh tạo căng thẳng cho con như ép con ăn hoặc hay mắng và đánh trẻ. Hãy tạo cho con một không gian sống thoải mái và vui vẻ để trẻ có thể phát triển toàn diện cả về thể chất, trí não và tâm hồn.
    Trẻ em là những mầm sống mà bố mẹ nuôi dưỡng như thế nào thì con sẽ phát triển như thế ấy. Vì vậy, người lớn hãy cố gắng trở thành những phụ huynh thông thái để mang lại sự phát triển toàn diện và vượt trội cho trẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi av886
    Đang tải...


Chia sẻ trang này