Kinh nghiệm: Công nghệ ConCordix giúp tăng lượng DHA, EPA vào máu cao hơn 44%

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thienminhdao, 28/11/2014.

Tags:
  1. lylystore

    lylystore Chuyên Túi F1 & Thời Trang Nữ Cao Cấp

    Tham gia:
    20/9/2015
    Bài viết:
    1,045
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    103
    fai mua ngay cho bé uống mới được. thaks chủ to
     
    Đang tải...


  2. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Womega)-Mục tiêu cho chế độ dinh dưỡng của những bệnh nhân tiểu đường type 2 là tập trung vào các thực phẩm giúp duy trì hàm lượng đường trong máu ở mức bình thường, cân nặng ổn định, tránh được các biến chứng của tiểu đường. Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ, những người mắc tiểu đường type 2 có thể ăn đa dạng các loại thực phẩm, đồng thời hạn chế một số thực phẩm khác, tập trung vào sự điều độ và kiểm soát khẩu phần.

    Đường

    Đường được thêm vào trong thực phẩm là nguyên nhân khiến hàm lượng đường trong máu tăng. Người bệnh tiểu đường type 2 nếu có tỷ lệ đường trong máu cao dễ gặp phải nguy cơ biến chứng như: tổn thương võng mạc, tổn thương hệ thần kinh, loét bàn chân, rối loạn da, bệnh thận. Đường nên hạn chế sử dụng để duy trì tỷ lệ đường trong máu ở mức bình thường, nếu có chỉ sử dụng một lượng nhỏ. Những thực phẩm nhiều đường thường có hàm lượng calo cao, đồng thời thiếu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng như hoa quả, rau xanh, ngũ cốc và thịt nạc là cách tốt hơn để hấp thu calo.

    Trái cây có chứa các loại đường tự nhiên làm tốc độ tăng đường trong máu sau khi ăn (có chỉ số đường huyết) thấp hơn so với các thực phẩm được bổ sung đường. Khi bệnh nhân tiểu đường tiêu thụ thực phẩm có tỷ lệ đường thấp hơn, sẽ giúp duy trì tỷ lệ đường huyết ở mức cân bằng. Ngược lại, các thực phẩm bổ sung đường như bánh quy thường có chỉ số đường huyết cao, có thể dẫn đến tỷ lệ đường huyết tăng cao. Do đó, nên chọn ăn dâu tây thay vì ăn 1 viên kẹo sẽ là lựa chọn tốt hơn nhiều cho các bệnh nhân tiểu đường.

    [​IMG]

    Chất béo

    Hạn chế chất béo, bởi nó chứa hàm lượng calo cao và nếu hấp thụ quá nhiều calo có thể dẫn đến béo phì. Béo phì không những khiến bệnh tiểu đường phức tạp thêm mà còn là nhân tố nguy cơ nguy hiểm nhất dẫn đến bệnh tim mạch, ung thư, cao huyết áp, hen suyễn và viêm khớp. Giảm hàm lượng chất béo trong chế độ ăn bằng cách chọn các sản phẩm sữa ít béo, thịt nạc, trái cây, rau xanh và ngũ cốc. Bạn cũng có thể cắt giảm hàm lượng chất béo và calo bằng cách không sử dụng/ sử dụng ít dầu hoặc bơ khi nấu ăn; giám sát khẩu phần ăn, hạn chế những đồ ăn vặt và tráng miệng giàu calo. Hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ đặc biệt nhấn mạnh sự cần thiết để tránh các chất béo bão hoà và chất béo chuyển hoá sẽ làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ, tăng cholesterol.

    Tinh bột

    Tinh bột được xem như là một phần của chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cân bằng nhưng những người mắc tiểu đường cần chọn tinh bột một cách thông minh. Khi xem xét chỉ số đường huyết, ngũ cốc có chỉ số đường huyết thấp hơn các thực phẩm đã qua chế biến hay được tinh chế. Ví dụ: ăn mì pasta làm từ bột mỳ sẽ có ít tác động hơn đến tỷ lệ đường huyết so với mỳ pasta làm từ bột mì trắng đã được tinh chế.

    Một vài loại rau có chứa tinh bột và những người mắc tiểu đường nên hạn chế các loại rau này bởi nó có thể làm tăng đường huyết. Một vài loại rau có chứa tinh bôt như: đậu, bắp, khoai tây, bí đỏ

    Thức uống có cồn

    Hiệp hội tiểu đường Hoa Kỳ khuyên rằng các bệnh nhân tiểu đường chỉ nên uống rượu khi kiểm soát tốt tỷ lệ đường huyết. Phụ nữ chỉ nên uống 1 ly và nam giới chỉ nên uống 2 ly mỗi ngày. Nếu lạm dụng thức uống có cồn sẽ làm tăng đường huyết và gây nguy cơ tim mạch.

    womega.vn
     
  3. Hạt điều moonsnut

    Hạt điều moonsnut Hạt điều Moonsnut

    Tham gia:
    26/8/2015
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ăn hạt điều mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường đấy các mẹ...
     
  4. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    CalciK2)-Khi dân số già đi, các chuyên gia dự đoán rằng số lượng phụ nữ mắc bệnh loãng xương sẽ tăng lên đáng kể.

    “Bệnh loãng xương là một mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ. Trên thế giới cứ 3 phụ nữ trên 50 tuổi thì có một người bị gãy xương do loãng xương,” John Kanis, Giám đốc Hiệp hội Loãng xương Quốc tế cho biết. “Tuy nhiên nhiều phụ nữ vẫn chưa nhận thức được nguy cơ loãng xương sau khi mãn kinh của mình để có thể thực hiện các biện pháp phòng tránh.”
    [​IMG]
    Theo báo cáo này, một khi đã đến thời kỳ mãn kinh, nguy cơ loãng xương của phụ nữ sẽ tăng lên khi mà tình trạng mất xương xảy ra nhanh hơn và xương bị yếu đi. Phụ nữ lớn hơn 45 tuổi dành nhiều thời gian trong bệnh viện vì bệnh loãng xương hơn bất kỳ bệnh lý kinh niên nào, bao gồm bệnh tim, tiểu đường và ung thư vú.

    Gãy xương do loãng xương thường dẫn đến bất bộng, làm giảm chất lượng cuộc sống và chết sớm.

    Hiệp hội loãng xương đã chỉ ra 5 phương pháp phụ nữ có thể thực hiện để duy trì sức khỏe của cơ, phòng ngừa mất xương và điều trị loãng xương:

    - Tập thể dục. Phụ nữ nên dành 30-40 phút cho hoạt động thể lực, 3-4 lần/tuần. Hoạt động này nên bao gồm sự kết hợp giữa tập luyện nâng cao sức đề kháng và các bài tập chịu trọng lượng cơ thể.

    - Có một chế độ ăn uống lành mạnh cho xương. Phụ nữ nên ăn các thực phẩm giàu canxi và protein cùng với thật nhiều rau củ và trái cây. Việc hấp thụ đầy đủ vitamin D từ ánh nắng mặt trời hoặc thực phẩm chức năng cũng rất quan trọng.

    - Từ bỏ những thói quen xấu. Để bảo vệ sức khỏe xương, hãy ngừng hút thuốc. Uống rượu bia quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe xương. Quá gầy cũng không tốt. Phụ nữ thiếu cân có nguy cơ loãng xương cao hơn những người có trọng lượng bình thường.

    - Nhận thức được các yếu tố nguy cơ của bạn. Bạn nên tìm hiểu về bệnh loãng xương để xem nguy cơ loãng xương của mình cao tới đâu. Những yếu tố nguy cơ gây bệnh loãng xương thường thấy bao gồm mãn kinh trước 45 tuổi, sử dụng glucocorticoid, bị viêm thấp khớp hoặc các chứng thiếu hấp thụ như caliac hoặc Crohn. Phụ nữ từng bị gãy xương trong quá khứ hoặc có tiền sử gia đình bị bệnh loãng xương cũng có nguy cơ loãng xương cao hơn.

    - Kiểm tra sức khỏe xương của bạn. Một khi đã đến thời kỳ mãn kinh, bạn nên đi khám bác sĩ để kiểm tra sức khỏe xương và nguy cơ gãy xương. Phụ nữ được chẩn đoán mất xương nên tuân thủ đúng chế độ điều trị của bác sĩ.

    calcik2.com
     
  5. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Momega)-Luyện tập thể thao và ăn uống lành mạnh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tim mạch. Tuy có một số nhân tố nhất định mà bạn không thể kiểm soát được như bệnh tim bẩm sinh nhưng vẫn có những nhân tố mà bạn có thể và nên kiểm soát càng sớm càng tốt. Dưới đây là 8 bí quyết có thể giúp bạn có được một trái tim khỏe mạnh.

    [​IMG]
    Giảm ăn thịt đỏ

    Thịt đỏ tuy rất có lợi vì cung cấp cho bạn lượng chất sắc và protein cần thiết nhưng bạn nên giới hạn việc ăn thịt đỏ ở mức từ hai đến ba lần một tuần, và chỉ nên ăn thịt nạc thôi.

    Với những ngày còn lại, hãy hấp thu protein từ những nguồn khác như cá, thịt gia cầm, đậu và các sản phẩm sữa ít béo.

    Ăn nhiều rau quả đậm màu

    Một chế độ ăn nhiều rau và trái cây là cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi các loại bệnh tật. Khi mua rau quả, hãy chọn những loại đậm màu nhất vì chúng thường rất giàu chất chống oxy hóa vốn đóng vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư.

    Kiểm soát nồng độ insulin

    Một trong những cách tốt nhất giúp ngăn ngừa nồng độ insulin tăng cao đột ngột là loại bỏ các loại thực phẩm làm từ ngũ cốc trắng ra khỏi chế độ ăn của bạn. Bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm tự nhiên và càng ít qua chế biến càng tốt như khoai tây, yến mạch khô, gạo lức, và giá diêm mạch thay cho bánh mì trắng, mì và ngũ cốc khô.

    Tự nấu ăn

    Thay vì thường xuyên ăn ở ngoài hoặc mua thức ăn chế biến sẵn, hãy tự nấu ăn ở nhà để có thể kiểm soát được những thứ mình đưa vào cơ thể.

    Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ hòa tan

    Bạn nên tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu chất xơ hòa tan vì nó rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Các loại đậu, cám yến mạch, bột yến mạch và lúa mạch là những nguồn chất xơ hòa tan vô cùng tuyệt vời.



    Giảm ăn phô mai

    Nếu bạn muốn giảm nguy cơ mắc bệnh tim thì hãy loại bỏ hoàn toàn phô mai ra khỏi chế độ ăn của bạn hoặc chỉ ăn phô mai ít béo. Tuy phô mai là một nguồn protein và can-xi rất tuyệt vời nhưng bạn hoàn toàn có thể hấp thu được chúng từ những nguồn khác thân thiện với sức khỏe tim mạch hơn.

    Uống rượu bia ở mức độ vừa phải

    Tuy không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn rượu bia ra khỏi chế độ ăn uống nhưng nếu muốn phòng ngừa bệnh tim, bạn chỉ nên uống chúng ở mức độ vừa phải. Mức độ vừa phải ở đây là một ly một ngày đối với phụ nữ và hai ly một ngày đối với nam giới.

    Bạn cũng nên chú ý đến việc hấp thu caffeine vì quá nhiều caffeine cũng có thể ảnh hưởng xấu đến tim.

    Thực hiện các bài tập cường độ cao

    Luyện tập thể thao đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh tim và duy trì một trái tim khỏe mạnh. Bạn sẽ đạt được nhiều lợi ích nhất từ các bài tập cường độ cao thời gian ngắn như chạy nước rút chẳng hạn.

    Một cách rất hay để xác định nguy cơ mắc bệnh tim của bạn là thực hiện một bài tập cường độ cao, chậm dần lại và xem tim bạn mất bao lâu để trở lại bình thường. Khoảng thời gian này càng dài thì nguy cơ của bạn càng cao.

    womega.vn
     
  6. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (CalciK2)-Chúng ta biết rằng canxi là một nhân tố thiết yếu để có một sức khỏe tốt và hơn hết là để có sự phát triển toàn diện. Ngoài nguồn sữa, trà xanh, rau, các loại hạt cũng mang canxi. Nhiều loại trái cây là một nhà kho chứa các khoáng chất cần thiết này.

    Bụp giấm: đầu danh sách các loại trái cây giàu canxi với 215mg canxi/100g, cung cấp 21% lượng canxi cần thiết hàng ngày.

    Quả sung sấy: Quả sung tươi sau khi sấy khô cung cấp 162mg canxi. Quả sung có hàm lượng calo thấp, với 100g sung tươi chỉ cung cấp 74 calo.

    Cây đại hoàng: 100gam đại hoàng đông lạnh chứa 194mg canxi. 100gam đại hoàng tươi chứa khoảng 86mg canxi. Ngoài ra, đại hoàng chứa vitamin C và chất xơ, là lựa chọn tốt cho người ăn kiêng.

    Quả ôliu: Bạn có thể hấp thu 88mg calcium từ 100g quả oliu. Thêm vào đó, ô liu là nguồn sắt tuyệt vời cung cấp 18% nhu cầu RD, 12% nhu cầu chất xơ từ lượng ô liu tương tự như trên.

    Phúc bồn tử: Cho đến nay, phúc bồn tử vẫn đứng đầu danh sách các loại trái cây chứa nhiều canxi với 89mg/100gam, 829mg kali/100gam quả, 283 calo/100 gr.

    Quả táo tàu: 100gam táo tàu sấy chứa 79mg canxi, cung cấp 9% lượng sắt và magie cần thiết mỗi ngày.

    Trái me : 100gr me chứa 74mg canxi, 8mg kali.

    [​IMG]

    Quả mận đỏ: 100gr mận đỏ cung cấp 72mg canxi khi được sấy khô, 43mg khi ăn tươi và cung cấp 241 calo.

    Quả chà là: 100g chà là chứa khoảng 64mg canxi, đảm bảo 6% nhu cầu cần thiết mỗi ngày của cơ thể.

    Trái quất: 100gr quất cung cấp 62mg canxi và một lượng lớn vitamin A và C.

    Mơ: 100gr mơ sấy chứa 61mg canxi.

    100gr mơ tươi chỉ chứa 13mg canxi.

    Quả lê gai: 100gr chứa 58mg canxi. Quả lê gai đỏ còn giúp chống bệnh loãng xương, tăng huyết áp, tiểu đường…

    Nho đen Châu Âu: 100 gam chứa 55 mg canxi. Nho đen tươi cũng là nguồn khoáng chất tuyệt vời cung cấp kali, mangan, magie giúp nâng cao tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể.

    Nho khô: Nho khô vàng cung cấp cho bạn 53mg canxi/ 100gam, còn những loại nho khô khác cung cấp khoảng 50mg. Các giống nho khác cung cấp ít canxi hơn, khoảng 28mg/100gr.

    Cam: 100gr cam cung cấp khoảng 40mg canxi và 47g calo.

    Quả na: 100gr chứa khoảng 40mg canxi

    Trái thơm: Trái thơm tươi chỉ cho 13mg canxi Do đó nếu bạn thích ăn thơm và muốn thêm chúng vào thực đơn cung cấp calci thì nên sử dụng các loại thực phẩm cô đặc từ trái thơm chín để nhận được 39mg canxi.

    Kiwi: 100gr chứa 34mg canxi và 60 calo.

    Vải khô: 100gr chứa tối 33mg canxi. Vải khô cũng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời.

    calcik2.com
     
  7. me_hoang_an

    me_hoang_an Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/5/2013
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    cám ơn bạn về thông tin hữu ích!
     
  8. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Womega)-Theo Hiệp hội Tim mạch Anh, chỉ 10 phút tập thể dục mỗi ngày có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ. Tạo ra những thay đổi nhỏ chính là chìa khóa để cải thiện những thói quen về lối sống đang ngày càng trở nên xấu đi của bạn.

    Nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ 30% người trưởng thành ở Anh ăn 5 miếng trái cây hoặc rau củ mỗi ngày. 1/3 nam giới và gần 1/2 phụ nữ không thực hiện chế độ hoạt động thể 2,5 tiếng mỗi tuần được khuyến khích bởi các chuyên gia.

    Thiếu thời gian và động lực là hai rào cản hàng đầu khiến con người không thể có được một lối sống lành mạnh.


    [​IMG]
    Gần 23% người được khảo sát cho biết trách nhiệm về gia đình và công việc là những rào cản khiến họ không thể có được một lối sống lành mạnh như mong muốn.

    20% cho rằng thiếu động lực chính là nguyên nhân khiến họ không thể có được một lối sống lành mạnh hơn. Trong khi đó, 20% khác lại nói rằng họ thường đặt ra cho mình những mục tiêu cải thiện lối sống nhưng thường thất bại – gấp đôi số người cho biết họ đã thành công (9%).

    Hơn ¼ số người được khảo sát (26%) cho rằng họ sẽ thành công hơn trong việc cải thiện sức khỏe của mình nếu họ có nhiều tiền hơn. 20% cho rằng họ sẽ trở nên lành mạnh hơn nếu họ có thể chia sẻ nhiều hoạt động hơn với một nhóm hoặc một người bạn đồng hành.

    Gần một nửa người trưởng thành ở Anh cho biết họ chưa bao giờ thực hiện các hoạt động thể chất vừa phải. Hơn 13% ngồi một chỗ nhiều hơn 8,5 giờ mỗi ngày.

    Những gia đình ở Anh cũng đang mua rau củ ít hơn trên đầu người, với một sự sụt giảm 6% giữa năm 2005 và 2012. Cùng lúc đó họ cũng đang tiêu thụ chất béo bão hòa và muối nhiều hơn mức được khuyến khích.

    Hiện nay Hiệp hội Tim mạch Anh đang khuyến khích mọi người nên bắt đầu bằng việc dành ít nhất 10 phút mỗi ngày để tạo ra một thay đổi nhỏ giúp họ có được một lối sống lành mạnh hơn.

    Theo Hiệp hội, ngay cả những bài tập thể dục đơn giản nhất như đứng cũng có thể có những lợi ích về sức khỏe. Theo bác sĩ Mike Loosemore, cố vấn trưởng về y học thể dục tại Viện Thể dục Thể thao và Sức khỏe, đứng ba giờ mỗi ngày cũng tốt cho bạn tương đương với việc tham gia mười cuộc đua marathon mỗi năm.

    Theo ông, những bài tập thể dục đơn giản không vô ích như mọi người vẫn nghĩ. Chúng sẽ giúp cải thiện sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Chúng cũng giúp giảm lượng cholesterol và giúp bạn có được một thân hình cân đối hơn.

    womega.vn
     
  9. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Theo Tạp chí Nhãn khoa thì cá, dầu oliu và các loạt hạt có chứa các chất béo tốt cho sức khỏe, cụ thể hơn là có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa võng mạc được gọi là thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.
    [​IMG]
    Các nghiên cứu chỉ ra rằng cá và axit béo Omega-3 có thể giúp bảo vệ thị lực; trên thực tế, các kết quả nghiên cứu đầu tiên về lĩnh vực này đã được biết cách đây hơn một thập kỉ. John Paul SanGiovanni, nhà khoa học làm việc tại Viện Mắt Quốc Gia ở Bethesda, Maryland (Mỹ) đã công bố các dữ liệu trong suốt 12 năm ông nghiên cứu về axit béo Omega-3 và bệnh thoái hóa điểm vàng. Ông cũng cho biết các nhà nghiên cứu từ Iceland và Hà Lan cũng đưa ra kết luận tương tự.

    Thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân hàng đầu gây mù ở những người trên 65 tuổi. Điều này xảy ra khi các mạch máu trong điểm vàng - phần trung tâm của võng mạc có chức năng nhận diện chi tiết hình ảnh - bắt đầu thoái hóa. Giai đoạn đầu của bệnh, bệnh nhân không bị mất thị lực hoặc các triệu chứng khác, nhưng xuất hiện lắng cặn màu vàng gọi là drusen ở phía dưới điểm vàng của mắt khi bắt đầu thoái hóa. Khi bệnh nhân bị nặng hơn, có triệu chứng xuất hiện nhiều drusen và trung tâm thị giác điểm vàng bị mờ đi.
    Các yếu tố nguy cơ gây bệnh thoái hóa điểm vàng được biết hiện nay là tuổi tác, gen và hút thuốc lá, vì vậy các nhà khoa học hy vọng rằng sẽ sớm tìm ra nhiều yếu tố khác nhằm giúp mọi người có thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh. Ăn đúng loại chất béo là một trong những giải pháp thiết yếu.
    Tiến sĩ Jennifer S.L Tan và các đồng nghiệp từ Đại học Sydney (Úc) thực hiện một cuộc khảo sát theo dõi 2.454 nam giới và phụ nữ, họ kết luận rằng những người ăn cá 1 lần/tuần có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng thấp hơn những người không ăn cá 31%. Nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng ở những người ăn các loại hạt mỗi tuần giảm 35% so với những người không ăn.
    Tiến sĩ Elaine W.T Chong và cộng sự ở Đại học Melbourne (Úc) thực hiện khảo sát trên hơn 6.700 người ở độ tuổi 58-69. Họ đã phát hiện ra rằng những người tiêu thụ Omega-3 có khả năng giảm 15% nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng giai đoạn đầu. Đối với những người ăn nhiều dầu oliu (mỗi tuần ít nhất 100ml, hoặc 7 muỗng canh) có thể giảm 50% nguy cơ mắc bệnh so với những người ăn ít hơn 1ml/tuần.
    Theo Tiến sĩ Elizabeth Johnson; một nhà khoa học Phòng thí nghiệm Carotenoids và Health tại Đại học Tufts ở Boston, Massachusetts; các mô thần kinh và võng mạc có chứa nhiều hàm lượng axit béo DHA, một axit béo có trong Omega-3. Vì vậy Omega-3 rất hữu ích trong việc bảo vệ thị lực. Đối với những người không thể ăn những loại thực phẩm này nên xem xét việc bổ sung thực phẩm chức năng có chứa dầu cá hoặc lutein”.

    kidtas.com
     
  10. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    cảm ơn chủ top chia sẻ thông tin hữu ích :)
     
  11. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Womega)-Dầu cá chứa axit béo Omega-3 có tác dụng ngăn ngừa bệnh thoái hoá điểm vàng do tuổi tác cao (AMD) – xảy ra khi điểm vàng - là một phần nhỏ trung tâm của võng mạc - bị thoái hóa. Đó là nguyên nhân gây mờ mắt ở người cao tuổi hoặc gây mù ở những người trên 65 tuổi.

    [​IMG]Trường Đại Học Y Harvard đã thực hiện thí nghiệm trên các con chuột bị bệnh AMD, sau khi áp dụng một chế độ dinh dưỡng giàu Omega-3, họ kết luận rằng Omega-3 có thể giúp ngăn chặn sự ảnh hưởng của tình trạng tổn thương mạch máu tác động lên điểm vàng.

    Các chất béo có tác dụng ngăn chặn sự tổn hại đến các tế bào miễn dịch; thường được tìm thấy trong cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ và cá hồi nước mặn và một số loại cá thuộc họ cá mòi nước ngọt. Tiến sĩ Kip Connor cho rằng các chất béo này có vai trò quan trọng cho mắt.

    Tiến sĩ Connor cho biết kết quả thí nghiệm này rất quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường (có nguy cơ mù lòa cao) và trong tình hình bệnh thoái hóa điểm vàng ngày càng phổ biến như hiện nay.

    Trên thị trường, có những loại thuốc đắt tiền nhỏ trực tiếp vào mắt nhưng không có hiệu quả cao. Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng những nghiên cứu trong tương lai sẽ giúp phát triển thêm những phương pháp điều trị tốt hơn góp phần nâng cao hiệu quả chữa trị. Ông cũng khuyên mọi người ăn cá hoặc thực phẩm bổ sung Omega-3. Bên cạnh đó, Omega-3 được chứng minh có thể ngăn ngừa cao huyết áp. Cao huyết áp nếu không được kiểm soát có thể tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer – bệnh đãng trí ở người già.

    kidtas.com
     
  12. thanthuong1992

    thanthuong1992 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/6/2015
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    đúng vậy em thấy rất hiệu quả luôn ạ
     
  13. mebecanbiet

    mebecanbiet Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/6/2015
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    đúng vậy nhìn hay quá đi mất ak
     
  14. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    nhưng làm sao để mua đc hàng chuẩn
     
  15. mevabe357

    mevabe357 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/6/2015
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    đúng là nhuwg thực phẩm thực sự giàu oxi ạ
     
  16. mattroicuacha

    mattroicuacha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    bài viết hay quá thớt ạ
     
  17. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    (Kidtas)-Nếu bạn muốn thị lực tốt hãy ăn cá và các loại quả hạch. Một nghiên cứu mới đây trên chuột đã nhận thấy acid béo Omega-3 trong các thực phẩm này có thể ngăn ngừa 2 nguyên nhân chính dẫn đến mù loà. Kết quả đã chỉ ra các acid béo omega-3 giúp điều chỉnh sự phát triển mạch máu trong mắt. Tác giả nghiên cứu - tiến sĩ Lois Smith – chuyên gia mắt ở Bệnh viện Nhi Boston cho biết các acid béo có thể giúp ngăn ngừa những bệnh về mắt như bệnh võng mạc và bệnh thoái hóa điểm vàng khi tuổi cao.
    [​IMG]

    Các acid béo cũng kích hoạt protein giúp cải thiện độ nhạy cảm insulin. Những protein này tương tự với loại protein có trong các thuốc chữa tiểu đường type 2. Phát hiện này cho thấy các acid béo có thể dùng để cải thiện độ nhạy cảm insulin ở những người mắc tiểu đường.
    Để có được hiệu quả tương tự như đối với chuột trong nghiên cứu, con người sẽ phải tiêu dùng 2 grams/ngày các loại Omega-3 bao gồm DHA & EHA, có thể thông qua thực phẩm hoặc viên uống bổ sung.
    Aspirin & các acid béo
    Các nhà nghiên cứu cũng thấy rằng aspirin không làm mất tác dụng của các acid béo omega-3. Phát hiện này thật sự quan trọng bởi aspirin là phương thuốc chữa trị hiệu quả với bệnh tim mạch. Và có lẽ ít người biết bệnh tim lại là nhân tố nguy cơ của bệnh thoái hóa điểm vàng.
    Tác động của các acid béo omega-3
    Nghiên cứu trước đó đã chỉ ra những người ăn nhiều cá và các acid béo omega-3 ít có khả năng mắc các bệnh về mắt hơn so với những người không ăn. Smith và các nhà nghiên cứu của Viện Mắt Hoa Kỳ cũng đang thực hiện một thử nghiệm về việc sử dụng các viên uống bổ sung omega-3 ở những người mắc bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Thử nghiệm trước đó đã cho thấy những người ăn nhiều cá ít có khả năng mắc bệnh này so với những người không ăn cá.

    kidtas.com
     
  18. Thienminhdao

    Thienminhdao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Mặc dù bệnh lý phổ biến nhất ở phụ nữ mãn kinh nhưng nam giới có tuổi cũng bị ảnh hưởng, chiếm đến một phần ba các trường hợp gãy xương do loãng xương

    Hậu quả của loãng xương ngoài nguy cơ gây gãy xương, còn là nguy cơ làm gia tăng khả năng mắc các bệnh nặng khác, nghiêm trọng hơn là gia tăng tỉ lệ tử vong trong số những người đã bị gãy xương. Chi phí trực tiếp và gián tiếp để điều trị loãng xương rất cao. Tại Úc, mỗi năm tiêu tốn khoảng 7 tỉ đô la cho công tác phòng chống và điều trị loãng xương và ở Mỹ tới 20 tỉ đô la.

    Nên thực hiện thói quen tập thể dục mỗi ngày để phòng ngừa loãng xương.

    Nguy cơ gãy xương

    Khảo sát trên phụ nữ VN sau mãn kinh ghi nhận có khoảng 20% bị loãng xương và tỉ lệ gãy xương đốt sống, một hình thức kinh điển gãy xương do loãng xương, khoảng 23%.

    Mặc dù bệnh lý phổ biến nhất ở phụ nữ mãn kinh nhưng nam giới có tuổi cũng bị ảnh hưởng, chiếm đến một phần ba các trường hợp gãy xương do loãng xương. Cho đến nay, nguyên nhân của loãng xương chưa được rõ ràng. Tuy nhiên, gãy xương có nhiều yếu tố nguy cơ. Yếu tố nguy cơ quan trọng nhất của gãy xương là mật độ xương thấp. Để đánh giá mật độ xương, người ta sử dụng một máy đặc biệt gọi là DXA. Siêu âm không xác định được mật độ xương và không đánh giá được tình trạng loãng xương. Yếu tố quan trọng thứ hai là tuổi tác. Trong đời người, mật độ xương gia tăng theo tuổi tác và đến khoảng tuổi 30, mật độ xương đạt mức độ cao nhất, duy trì đến tuổi mãn kinh ở phụ nữ và khoảng 50 tuổi ở nam giới. Sau lứa tuổi đó thì mật độ xương giảm rất nhanh.

    Ngoài ra, các yếu tố quan trọng khác có ảnh hưởng đến nguy cơ bị gãy xương bao gồm: tiền sử đã từng bị gãy xương do loãng xương trong 5 năm qua và tiền sử té ngã trong một năm gần đây; các yếu tố khác bao gồm hút thuốc, uống rượu nhiều, sử dụng corticosteroids kéo dài.

    Thực hành lối sống lành mạnh

    Việc phòng ngừa chủ động bằng cách thực hành lối sống và chế độ ăn có lợi cho sức khỏe xương có vai trò tích cực giúp giảm những nguy cơ gây gãy xương do loãng xương. Nên tập thể dục thể thao hằng ngày, phơi nắng để có đủ vitamin D là hai yếu tố quan trọng giúp xương chắc khỏe. Hạn chế rượu, bia, thuốc lá. Bổ sung canxi bằng các thức ăn giàu canxi như đồ biển, các loại rau như bông cải xanh, cải bó xôi và uống sữa. Sữa tươi thông thường rẻ tiền vẫn có thể cung cấp đủ canxi chứ không cần thiết phải sử dụng các loại sữa công nghiệp đắt tiền. Đối với người có tuổi, phòng ngừa té ngã là một vấn đề quan trọng, bởi vì 95% các trường hợp bị gãy cổ xương đùi đều có liên quan đến té ngã. Phòng ngừa té ngã cần chú ý đến tình trạng vitamin D của cơ thể, vì thiếu vitamin D có thể gây nên tình trạng yếu cơ, mất thăng bằng nên dễ bị ngã. Ngoài ra, phải giải quyết vấn đề thị lực, cách sắp xếp đồ đạc trong nhà để tránh trượt hoặc vấp ngã, có nguy cơ gây gãy xương. Mang tấm bảo vệ cổ xương đùi cũng là một sự lựa chọn. Bổ sung canxi và vitamin D để bảo đảm lượng thu nhập tối thiểu cần thiết trong ngày bằng viên uống canxi và vitamin D.


    calcik2.com
     
  19. aiphon5s

    aiphon5s Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/10/2015
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    thank you bài viết của thớt nha, rất hữu ích
     
  20. onbacho

    onbacho Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/10/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    phương pháp này hay quá
     

Chia sẻ trang này