Du Học ở những đất nước không mất tiền học phí!

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi CLEVERLEARN-SM, 22/10/2015.

Tags:
  1. CLEVERLEARN-SM

    CLEVERLEARN-SM Thành viên mới

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    Du Học ở những đất nước không mất tiền học phí!

    Cũng như Đức, Na Uy hay Phần Lan, Thụy Điển đang trở thành đất nước nằm trong danh sách các địa điểm du học lý tưởng của các sinh viên quốc tế.


    Chính sách miễn học phí tại Đức, Na Uy… là một điểm cộng to đùng khiến các du học sinh Việt sẵn sàng xách ba lô sang du học.
    Đức

    Đức là đất nước nổi tiếng với hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới. Một trong những điều tuyệt vời của đất nước này thu hút du học sinh Việt chính là việc miễn 100% học phí ở hệ Đại học và sau Đại học. Từ học kỳ mùa đông 2013 – 2014, đã có 15/16 bang của Đức không thu học phí của sinh viên bản địa cũng như sinh viên nước ngoài.

    [​IMG]
    Thủ đô Berlin, Đức (Ảnh: Internet)
    Không những thế, du học sinh còn được miễn phí đi lại trong bang bằng tất cả các phương tiện giao thông, được hỗ trợ giá trong nhà ăn sinh viên, giảm giá vé ra vào các khu du lịch, được mua bảo hiểm y tế với mức giá tối thiểu … và đặc biệt là du học sinh được làm thêm 90 ngày/năm với mức lương khoảng 7 Euro/giờ.

    Nhiều du học sinh Việt vẫn khoe rằng: Dù không rủng rỉnh tài chính, nhưng vẫn có thể đặt chân tới Đức du học. Do không thể đóng học phí nên nếu làm thêm chăm chỉ có thể tự trang trải chi phí sinh hoạt của bản thân.

    Na Uy

    Na Uy nằm ở khu vực Bắc Âu, được biết đến là một quốc gia nằm trong top những nước thịnh vượng nhất thế giới. Nếu như bạn có mơ ước được đến đất nước xinh đẹp và thanh bình này du học thì học phí không phải là vấn đề cần phải bận tâm.

    [​IMG]
    1 góc Na Uy (Ảnh: Internet)​
    Từ lâu, Chính phủ Na Uy đã quyết định miễn 100% học phí tại các bậc đào tạo nhằm tạo cơ hội được học tập cho tất cả mọi người, trong đó có cả sinh viên nước ngoài. Chỉ một số trường ĐH, CĐ vẫn có thể thu học phí ở một vài chương trình học nhưng mức học phí cũng không đáng kể.
    Các ngành học tại Na Uy khá đa dạng giúp du học sinh có nhiều lựa chọn, một số trường thiết kế các chương trình dành riêng cho sinh viên nước ngoài, được dạy bằng tiếng Anh và không yêu cầu thẻ cư trú. Các du học sinh Việt Nam còn có cơ hội rinh được học bổng Norwegian Government Quota Scheme – học bổng giành riêng cho sinh viên quốc tế đến từ các nước đang phát triển đang học tập tại Na Uy.

    Phần Lan

    “Quê hương của ông già Noel” đang là một điểm đến được rất nhiều du học sinh quốc tế lựa chọn, có đến hơn 20.000 sinh viên đến từ 72 quốc gia đang dùi mài kinh sử tại đây.

    [​IMG]
    (Ảnh: Internet)
    Phần Lan miễn học phí 100% ở cấp Đại học và tiến sĩ cho các sinh viên nước ngoài. Do đó, du học sinh tại đây chỉ cần chi trả mức sinh hoạt phí khoảng 4.500 – 6.000 EURO/năm; du học sinh cũng được làm thêm 20 giờ/tuần và làm toàn thời gian trong các kỳ nghỉ lễ, tết… Sau khi tốt nghiệp, du học sinh vẫn có thể ở lại 1 năm để làm việc lấy kinh nghiệm.

    Không chỉ được miễn học phí, nhiều du học sinh Việt lựa chọn Phần Lan là điểm đến của mình còn bởi thủ tục visa khá đơn giản, sinh viên không cần phải chứng minh tài chính như ở nhiều nước khác.

    Thụy Điển

    Cũng như Đức, Na Uy hay Phần Lan, Thụy Điển đang trở thành đất nước nằm trong danh sách các địa điểm du học lý tưởng của các sinh viên quốc tế. Có đến 5 trường ĐH của quốc gia này lọt trong top 200 trường ĐH hàng đầu thế giới, gồm Đại học Gothenburg, Đại học Lund, Đại học Uppsala, Viện Công nghệ Hoàng gia KTH và Đại học Stockholm.

    [​IMG]
    (Ảnh: Internet)​
    Tuy chỉ miễn học phí ở bậc đào tạo Tiến sĩ, nhưng các trường học tại Thụy Điển lại miễn phí giáo trình, ăn tại trường, các dịch vụ sức khỏe và đi lại… cho sinh viên. Ngoài ra, hệ thống giáo dục của Thụy Điển còn có đến hơn 500 học bổng được cấp hàng năm.

    Hầu hết những người dân Thụy Điển đều nói được tiếng Anh nên khi đến Thụy Điển, du học sinh Việt gần như không gặp trở ngại về ngôn ngữ. Du học sinh cũng có thể tham dự các lớp học tiếng Thụy Điển miễn phí tại trường để bổ sung vốn ngoại ngữ.

    {Sưu tầm}
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi CLEVERLEARN-SM
    Đang tải...


  2. hoangthan_coccu

    hoangthan_coccu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/6/2015
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    trời ơi thích úa đi mất đi ru học k mất tiền thì thích quá đi mất
     
  3. quyduc761

    quyduc761 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/10/2015
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    thích quá thớt ạ, sau này cho bé con đi thôi
     

Chia sẻ trang này