Nhậu say, được taxi đưa về nhà

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi VINABITS, 23/10/2015.

  1. VINABITS

    VINABITS Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tại TP Đà Nẵng, khi uống rượu bia quá nhiều, bạn sẽ được nhà hàng gọi taxi đưa về và hỗ trợ 50.000 đồng tiền cước

    Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, Ban ATGT TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam, hãng Taxi Tiên Sa và các nhà hàng kinh doanh đồ uống có cồn vừa triển khai thực hiện thí điểm chương trình “Nhà hàng an toàn - lái xe văn minh, trách nhiệm” trong giai đoạn 1, từ tháng 7-2015 đến tháng 7-2016.

    Nếu thành công sẽ nhân rộng

    Ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT TP Đà Nẵng, cho biết theo ký kết, các nhà hàng sẽ có trách nhiệm tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng không nên điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống bia, rượu. Nếu khách hàng sử dụng rượu, bia quá nhiều tại các nhà hàng nằm trong chương trình thì sẽ được nơi đây giữ xe qua đêm, đồng thời hỗ trợ gọi dịch vụ taxi miễn phí thông qua ứng dụng GrabTaxi để đưa về nhà an toàn. Qua đó, giúp hình thành thói quen đã uống rượu, bia thì không lái xe. Cũng theo ông Cường, các nhà hàng kinh doanh đồ uống trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng có trách nhiệm nhắc nhở, tuyên truyền khách hàng không nên điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia vượt nồng độ cồn cho phép. Tính độc đáo của chương trình là có sự tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng, điểm kinh doanh đồ uống có cồn, doanh nghiệp vận tải trong việc phòng ngừa, kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. “Trước mắt, Đà Nẵng sẽ thí điểm tại nhà hàng Ecstasy (164-168 Phan Chu Trinh, TP Đà Nẵng) và tiếp tục triển khai thêm 9 nhà hàng trên địa bàn trong giai đoạn từ nay đến tháng 7-2016” - ông Cường thông tin.
    Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, cho biết sau khi triển khai giai đoạn 1 tại Đà Nẵng, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ tổng kết đánh giá kết quả để rút ra những mặt làm được và chưa được, sau đó mở rộng ở Hà Nội, TP HCM. “Với sự ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn và đặc biệt là các doanh nghiệp vận tải, các nhà hàng kinh doanh đồ uống cùng với sự nỗ lực triển khai quyết liệt của Ủy ban ATGT TP Đà Nẵng…, chương trình sẽ thành công” - ông Hùng kỳ vọng.

    Ý nghĩa, thiết thực

    Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trương Nguyễn Minh Việt, Tổng quản lý nhà hàng Ecstasy, bày tỏ vinh dự khi được Ban ATGT TP Đà Nẵng chọn là đơn vị đầu tiên thí điểm chương trình. “Chương trình rất có ý nghĩa, thiết thực. Không chỉ giúp mang lại sự an toàn cho khách hàng khi tham gia giao thông mà còn nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc tham gia giao thông an toàn” - ông Việt nhấn mạnh. Ông Việt cho biết theo ký kết, Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam sẽ hỗ trợ một khoản kinh phí nhất định trong thời gian triển khai thí điểm chương trình. Theo đó, nhà hàng sẽ hỗ trợ một phiếu taxi miễn phí trị giá 50.000 đồng, nếu hành khách đi vượt số tiền này thì bỏ thêm tiền để trả cho taxi. “Sở dĩ không hỗ trợ miễn phí hoàn toàn bởi nếu khách hàng ở nơi rất xa tới thì chúng tôi khó kham nổi” - ông Việt lý giải.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Taxi Tiên Sa, cho biết tại Đà Nẵng, Taxi Tiên Sa là đơn vị đầu tiên ký kết tham gia chương trình. Theo đó, Taxi Tiên Sa sẽ phổ biến để các tài xế sử dụng kết nối ứng dụng GrabTaxi nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực của chương trình.

    Sau khi biết về chương trình, rất nhiều người dân Đà Nẵng ủng hộ. Chị Trần Thị Mai (ngụ quận Thanh Khê) đã nhiều lần phải “đứng ngồi không yên” vì chồng đi nhậu rồi không về được nhà. Mỗi lần như vậy, chị phải chở theo người thân đến đưa chồng về. “Nếu dịch vụ này được mở rộng ra toàn TP Đà Nẵng thì rất tốt” - chị Mai nói.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VINABITS
    Đang tải...


  2. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    m cũng đã nghe nó tên truyền hình
     
  3. VINABITS

    VINABITS Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Vậy bạn có dịp vào thử xem nhé, mình ở ĐN mà chưa có cơ hội để thử cả :)))
     
  4. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    hành động này thiết thực vô cùng nhỉ.
     
  5. bau

    bau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/12/2006
    Bài viết:
    5,641
    Đã được thích:
    663
    Điểm thành tích:
    823
    Bạn thử xem có đúng không nhé, ĐN có phương pháp tốt và thực tế hơn các tỉnh thành phố khác.
     

Chia sẻ trang này