Kinh nghiệm: Dị ứng sữa bò và 6 điều mẹ cần biết

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi Vu Thi Bich Thuy, 30/9/2015.

  1. Vu Thi Bich Thuy

    Vu Thi Bich Thuy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Phát ban, thở khò khè, phân lẫn máu là một số biểu hiện giúp mẹ nhận biết dị ứng sữa ở trẻ nhỏ. Dị ứng cần được xử lý và kiểm soát đúng cách để giúp cơ thể bé ít tạo ra những phản ứng bất lợi cho sức khỏe hơn.

    [​IMG]

    Không dễ để bố mẹ phát hiện được tình trạng dị ứng sữa bò ở trẻ, nhất là khi sữa đã trở thành một phần quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của trẻ nhỏ. Tuy vậy, có những cách để giúp bé đương đầu với chứng dị ứng này tốt hơn. Nhưng trước hết, mẹ cần hiểu dị ứng xảy ra như thế nào, tiếp đến, những vấn đề quan trọng không kém là tìm hiểu về ảnh hưởng của dị ứng sữa và tìm loại sữa thay thế.

    1. Nhận diện dị ứng sữa bò ở trẻ nhỏ

    Mẹ có biết rằng dị ứng sữa bò là loại dị ứng phổ biến thứ 2 ở trẻ nhỏ. Đó là phản ứng bất thường của hệ miễn dịch đối với sữa bò. Ở mỗi trẻ nhỏ, hiện tượng dị ứng được biểu hiện một cách khác nhau. Có thể đó là vết phát ban, ho, ngứa sau khi uống sữa vài phút. Nhưng nặng hơn, bé có thể trở nên tím tái, ngưng thở. Đó là dạng dị ứng thông qua kháng thể Immunoglobulin E (IgE). Loại dị ứng thứ hai được biểu hiện bằng tiêu chảy, phân lẫn máu và nôn mửa sau khi uống sữa nhiều giờ. Đó là loại dị ứng không thông qua kháng thể Immunoglobulin E (non-IgE).

    2. Dị ứng sữa bò ảnh hưởng như thế nào?


    Nhìn trên diện rộng, việc dị ứng sữa làm giảm chất lượng sống, không chỉ của trẻ mà cả của người chăm sóc nữa.

    3. Bí quyết tránh dị ứng

    Khi con bạn bị dị ứng, các tốt nhất là nên tránh các protein từ sữa bò. Nếu bạn không nuôi con bằng sữa mẹ, bạn cần tìm cho con một loại sữa công thức đặc biệt. Thông thường, đó là loại sữa thủy phân hoặc một lựa chọn khác là sữa đậu nành.

    4. Sữa dê không phải là lựa chọn thay thế


    Nhiều người nghĩ ngay đến sữa dê như một lựa chọn thay thế cho sữa bò. Kỳ thực, các loại protein trong sữa dê cũng gần tương tự như sữa bò vậy. Có một sự thực là 80% trẻ nhỏ bị dị ứng sữa bò thì cũng không thể dung nạp được sữa dê.

    5. Ảnh hưởng có thể kéo dài nhiều năm

    Các nghiên cứu trước đây đưa ra kết luận rằng tình trạng này có thể kéo dài đến khi trẻ được 5 tuổi. Nhưng theo những nghiên cứu gần đây, có khoảng 60% trẻ nhỏ vẫn còn kéo dài tình trạng dị ứng sữa bò đến tận tuổi lên 8 và 40% dị ứng đến năm 12 tuổi.

    6. Tác nhân dị ứng không chỉ có trong sữa


    Protein trong sữa bò còn có mặt trong rất nhiều sản phẩm từ sữa như sữa tươi tiệt trùng, sữa bột, bơ, kem, yogurt, magarine… Vì vậy, bạn cần thận trọng khi cho con dùng bất kỳ sản phẩm nào có nguồn gốc từ sữa bò.

    Nguồn: http://********/dinh-duong-cho-be/di-ung-sua-bo-va-6-dieu-me-can-biet-post2577.dg
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vu Thi Bich Thuy
    Đang tải...


  2. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    đúng là dị ứng gì cũng sợ. trộm vía bé nha m ko bị
     
  3. Vu Thi Bich Thuy

    Vu Thi Bich Thuy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Sữa mẹ ngày nay cũng chứa một lượng hóa chất công nghiệp độc hại và lượng chất đó có thể truyền từ mẹ sang con – theo nghiên cứu gần nhất của Đại học Harvard (Mỹ)

    [​IMG]

    Sữa mẹ có thể truyền hóa chất độc hại từ mẹ sang con?

    Mới đây, theo nghiên cứu của các chuyên gia từ trường Sức khỏe Cộng đồng thuộc Đại học Harvard (Boston, Mỹ), một loạt các loại hóa chất công nghiệp liên quan đến chức năng miễn dịch và bệnh ung thư dồn tích trong cơ thể trẻ sơ sinh với hàm lượng 20%-30% hàng tháng đối với trẻ được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn.

    Nghiên cứu cho thấy trẻ bú mẹ càng lâu thì càng có nguy cơ bị truyền các chất PFAS (perfluorinated alkylate substances) từ mẹ sang. PFAS là hóa chất công nghiệp phổ biến dùng trong các sản phẩm có tính không thấm nước, dầu mỡ và vết bẩn. Các chất này được tìm thấy khá nhiều ở các vật dụng trong gia đình như chảo chống dính, quần áo mưa, …Chúng đã được chứng minh có gây ô nhiễm nguồn nước, làm ảnh hưởng tới khả năng miễn dịch và sinh sản, thậm chí có thể gây ung thư.

    Các nhà nghiên cứu đã theo dõi nồng độ của 5 loại chất PFAS trong máu của 81 em bé ở Faroe Islands. Kết quả cho thấy cứ mỗi tháng, nồng độ này lại tăng thêm 20%-30% đối với những em bé bú sữa mẹ hoàn toàn. Với những em bé bú sữa mẹ một phần, nửa bú mẹ nửa bú bình hoặc vừa mới cai sữa mẹ, nồng độ này lại ít hơn. Điều này làm các nhà nghiên cứu đặt ra nghi vấn: sữa mẹ là nguồn gốc chính của việc PFAS tăng cao trong cơ thể trẻ sơ sinh.

    Ý kiến phản bác

    Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến phản bác về nghiên cứu này. Nhiều người cho rằng quy mô của cuộc nghiên cứu quá nhỏ để có thể đưa ra kết luận chính xác.

    Philippe Grandjean, trợ giảng của Khoa Sức khỏe môi trường, Đại học Harvard cho biết: “Sẽ là rất vô lí nếu ngăn cản nuôi con bằng sữa mẹ nhưng việc hóa chất truyền từ sữa mẹ sang trẻ đặt ra vấn đề đáng lo ngại.”

    Các chuyên gia khuyến cáo: Sữa mẹ vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhưng các bà mẹ đang cho con bú nên tránh sử dụng, tiếp xúc với những vật dụng chứa hóa chất PFAS độc hại như chảo chống dính, máy hút bụi, áo mưa,…

    Tổ chức Y tế thế giới WHO khẳng định: “Lợi ích của sữa mẹ vượt xa những nguy cơ tiềm ẩn về chất độc hại có trong đó. Nuôi con bằng sữa mẹ đem lại lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và trẻ sơ sinh. Trẻ nên được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu.”

    Cách giảm độc tố trong sữa mẹ

    Một số cách để giảm thiểu tối đa lượng độc tố đi vào cơ thể mẹ, nhiễm vào sữa mẹ và dẫn truyền sang con:

    – Tránh xa các hoạt động kiên quan đến hóa chất độc hại như: sơn móng tay, nhuộm tóc, phun thuốc sâu, sơn tường, đổ xăng, …

    – Không hút thuốc và uống đồ uống có cồn

    – Giảm lượng hấp thụ thịt nuôi công công nghiệp

    – Tăng cường ăn rau quả, trái cây

    – Rửa rau quả dưới vòi nước nhiều lần và nhớ gọt vỏ trước khi ăn, chế biến

    – Tránh ăn cá nuôi hay đánh bắt ở những khu vực nguồn nước bị ô nhiễm

    – Tránh ăn những loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như: cá mập, cá kiếm,…

    Nguồn: http://********/dinh-duong-cho-be/sua-me-co-the-truyen-hoa-chat-doc-hai-tu-me-sang-con-post2306.dg
     
  4. Vu Thi Bich Thuy

    Vu Thi Bich Thuy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Có rất nhiều sự thật bất ngờ xung quanh việc vắt và bảo quản sữa mẹ mà ít người nghĩ tới.

    Một điều tuyệt vời là nếu biết vắt và bảo quản, trữ đông sữa mẹ đúng cách, sữa mẹ vẫn đảm bảo được hầu hết các chất dinh dưỡng trong đó và vẫn tốt hơn cả sữa công thức. Dưới đây là một số sự thật các mẹ cần biết liên quan đến vấn đề này.

    [​IMG]

    Sữa mẹ vắt ra có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng từ 6-8 tiếng

    Nếu nhiệt độ phòng ở tầm 26 độ C, sữa mẹ vừa mớivắt ra có thể bảo quản trong vòng 6-8 giờ đồng hồ. Với nhiệt độ cao hơn, vi khuẩn có thể phát triển nhanh hơn, sữa mẹ vắt ra để được tầm 3-4 tiếng.

    Sữa mẹ vắt ra để được ít nhất 72 tiếng trong tủ lạnh


    Sữa mẹ vừa mới vắt ra có thể bảo quản trong tủ lạnh ít nhất 72 tiếng đồng hồ. Cách bảo quản tốt nhất là để sữa mẹ vắt ra trên ngăn đá, nơi lạnh nhất của tủ lạnh. Không được để sữa mẹ ở cánh tủ lạnh vì đó là nơi ít lạnh nhất.

    Sữa mẹ vắt ra để được 3 tháng trong tủ đông đá

    Sữa mẹ vắt ra có thể để được 3 tháng ở ngăn đông đá có cánh cửa riêng với ngăn lạnh ( tương đương -18 độ C), để được 2 tuần trong ngăn đông đá không có cánh cửa riêng với ngăn lạnh (tương đương -15 độ C), để được 6-12 tháng trong ngăn đông đá của tủ lạnh có công nghệ không đóng tuyết (tương đương -20 độ C).

    Trong quá trình sữa mẹ vắt ra để đông trong tủ lạnh, các tế bào bạch cầu và hàm lượng vitamin C bị giảm sút nhưng tổng lượng protein, chất béo, các enzim, đường lactose và hầu hết các vitamin và chất kháng thể, chất chống viêm khác hầu như vẫn được đảm bảo.

    Sữa mẹ vừa mới vắt ra có thể thêm vào sữa mẹ đã vắt ra từ trước

    Tốt nhất là không nên thêm sữa mẹ mới vắt vào sữa mẹ đã vắt và để đông trong tủ lạnh để tránh trường hợp sữa mới vắt làm ấm lại sữa đã để tủ lạnh, tạo điều kiện cho vi khuẩn đang bị tủ lạnh vô hiệu hóa bỗng “tỉnh” lại. Nếu mẹ vẫn cần cho thêm vào, nên làm lạnh sữa mẹ mới vắt rồi mới thêm vào sữa mẹ đã vắt để tủ lạnh trước đó.

    Một số sữa mẹ vắt ra để tủ lạnh có… mùi

    Nhiều trường hợp sữa mẹ sau khi vắt ra để tủ lạnh có mùi tanh, mùi kim loại, thậm chí là mùi xà phòng. Điều này không có nghĩa là sữa mẹ đã hỏng. Đa phần nguyên nhân là do tác động của enzim lipase đã bẻ gãy các chất béo ở sữa mẹ vắt ra trong quá trình để tủ lạnh. Trong trường hợp này, sữa mẹ vẫn an toàn và bé vẫn có thể uống được mà không có vấn đề gì. Tuy nhiên, một số bé có thể sẽ không chịu uống vì mùi lạ gây khó chịu. Mẹ có thể khắc phục bằng cách sau đây:

    Hâm nóng sữa mẹ vắt ra đến 72 độ C trong vòng 2 phút ngay sau khi vắt (trước khi để tủ lạnh) để ngăn chặn sự hoạt động của enzim lipase. Tiếp theo, nhanh chóng làm lạnh sữa mẹ vắt ra bằng cách đặt vật đựng sữa trong một bát nước đá. Sau đó, sữa mẹ vắt ra có thể được bảo quản trong tủ lạnh như bình thường. Lưu ý là cách làm này có thể làm một số chất miễn dịch trong sữa mẹ bị giảm sút hoặc tiêu diệt nhưng vẫn tốt hơn so với việc phải bỏ sữa đi hoàn toàn.

    KHÔNG nên hâm nóng sữa mẹ vắt ra bằng lò vi sóng

    Điều này sẽ làm nóng sữa mẹ không đều và còn làm giảm đi đáng kể đặc tính chống viêm, miễn dịch ở sữa. Mẹ nên hâm nóng sữa bằng cách đặt sữa trong một bát nước ấm hoặc để túi sữa dưới vòi nước ấm đang chảy.

    Không dùng lại sữa mẹ vắt ra mà bé uống thừa


    Khi bé uống sữa mẹ vắt ra, một lượng lớn vi khuẩn từ miệng bé đã phát triển trong sữa. Vì thế, mẹ đừng vì tiết kiệm mà dùng lại lượng sữa thừa đã chứa đầy vi khuẩn đó cho bé.

    Không nhất thiết phải làm ấm sữa mẹ vắt ra

    Một số bé có thể uống sữa mẹ vắt ra ở nhiệt độ phòng, nhiệt độ mát hoặc nhiệt độ ấm. Điều này phụ thuộc vào sở thích của từng bé, mẹ không nhất thiết phải hâm sữa thật ấm nóng trước khi cho bé uống.

    Sữa mẹ vắt ra có thể để trong bình nhựa, thủy tinh hoặc túi nhựa chuyên dụng

    Thủy tinh được xem như chất liệu tốt nhất để trữ sữa mẹ bởi vì, các thành phần có trong sữa mẹ được bảo quản tốt nhất trong thủy tinh. Thứ hai là bình nhựa cứng, chất lượng tốt. Nên chọn loại bình dành riêng để trữ sữa. Cha mẹ cũng có thể sử dụng loại túi nhựa chuyên dụng để trữ sữa.

    Nguồn: http://********/dinh-duong-cho-be/nga-ngua-su-that-ve-vat-va-bao-quan-sua-me-post2308.dg
     
  5. Vu Thi Bich Thuy

    Vu Thi Bich Thuy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Trẻ em vốn có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên nếu dị ứng với một thành phần nào trong các thực phẩm hấp thụ hằng ngày, đặc biệt là sữa bột, thì sẽ dễ dẫn đến những tác hại khôn lường. Chọn một loại sữa bột tốt cho trẻ không chỉ xem xét ở mặt cung cấp dinh dưỡng mà còn phải xem trẻ có thực sự hấp thu tốt và cơ thể có phản ứng lại không. Vì thế mà các mẹ cũng cần lưu tâm hơn đến những thành phần có trong sữa trước khi quyết định chọn mua một loại sữa bột nào đó.

    [​IMG]


    Có rất nhiều bà mẹ lần đầu tiên nghe đến cụm từ dị ứng đạm sữa bò. Điều này không nằm ở việc thiếu tìm hiểu các kiến thức liên quan đến sữa mà thực chất là do đa số các phụ huynh thường có tâm lý chủ quan, an tâm hoàn toàn khi cho trẻ uống sữa từ các nhãn hàng uy tín mà không biết rằng cơ thể mỗi trẻ có những tiếp nhận khác nhau. Chỉ đến khi cho trẻ uống sữa nhưng trẻ có những dấu hiệu bất thường như nôn mửa, tiêu chảy, nổi mẩn đỏ khắp người đến mức phải nhập viện thì nhiều bà mẹ mới tá hỏa phát hiện ra con mình bị dị ứng với đạm có trong chính hộp sữa bột mình pha.

    Theo các chuyên gia nghiên cứu, sở dĩ nhiều trẻ có phản ứng tiêu cực lại với sữa, bị dị ứng đạm sữa bò là do hệ miễn dịch trong cơ thể trẻ nhận diện sai lầm và cố tình tấn công vào những thành phần protein bất thường có sẵn trong sữa. Sau khi uống, nếu cơ thể không chịu tiếp nhận và hấp thu các chất này, trẻ sẽ có phản ứng ngay trong vòng từ 2 đến 4 tiếng. Mức độ nghiêm trọng tùy thuộc vào cơ địa và thời điểm uống của mỗi trẻ.

    Trẻ bị dị ứng đạm sữa bò có thể nằm ở mặt di truyền hoặc do trẻ được bú sữa bò hay sữa đậu nàng từ quá sớm. Tuy vẫn chưa có một lý giải nào về hiện tượng phản ứng lại của trẻ với dị ứng đạm sữa bò nhưng nhiều nghiên cứu đã cho thấy, các trẻ được bú sữa mẹ thường xuyên và nhiều hơn sẽ ít bị triệu chứng này.

    Nếu các mẹ xác định được con mình bị dị ứng đạm sữa bò thì nên chăm sóc và điều trị tốt cho trẻ để tránh những hậu quả đáng tiếc. Nhất là lưu ý trong việc chọn sữa bột cho trẻ uống. Phải chọn lựa kỹ càng các loại sữa và luôn kiểm tra các thành phần ghi trên thân hộp. Nên bỏ hẳn loại sữa đã làm trẻ bị dị ứng và chọn những loại sữa có thành phần protein thấp. Nếu vẫn tiếp tục có những dấu hiệu bất thường thì nên chuyển hẳn sang các loại thực phẩm có thành phần protein ít gây ra các phản ứng dị ứng hay cho trẻ tiếp tục bú mẹ nếu còn sữa. Thời gian để trẻ sử dụng các sản phẩm mới, dung nạp chúng có tốt hay không thì các mẹ nên chú ý quan sát và theo dõi thật kỹ.

    Các bậc cha mẹ nên trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức và quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của trẻ. Trẻ có lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc hay không là tùy thuộc vào những giai đoạn đầu tiên. Nếu được chăm sóc tốt, chọn lựa loại sữa phù hợp, không bị dị ứng, trẻ sẽ ít bệnh tật và phát triển cứng cáp, lành mạnh nhất.

    Nguồn: http://dairygoat.vn/index.php/tin-t...-dị-ứng-đạm-sữa-bò-ở-trẻ,-các-mẹ-phải-làm-sao
     
  6. Vu Thi Bich Thuy

    Vu Thi Bich Thuy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay trên thị trường xuất hiện hàng ngàn các loại sữa bột khác nhau dành cho trẻ em. Nhiều bà mẹ lần đầu tiên có con đã không khỏi ngỡ ngàng lẫn hoang mang vì không biết nên chọn loại nào mới tốt, mới phù hợp với sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. Đừng quá lo lắng vì điều đó, cách chọn sữa bột thích hợp cho trẻ không quá khó mà ngược lại rất đơn giản, dễ dàng.

    [​IMG]

    Dù sữa mẹ được xem là thực phẩm tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhưng không phải bà mẹ nào cũng có đủ sữa để sẵn sàng đáp ứng mọi lúc cho con mình. Vậy nên nhiều phụ huynh đã quyết định lựa chọn sữa bột như một phương án thay thế an toàn, chất lượng và hợp lý nhất. Cách chọn sữa bột đúng là chọn dựa vào nhu cầu, thành phần dinh dưỡng và tùy vào độ tuổi của trẻ. Chọn đúng loại sữa bột không chỉ giúp trẻ tăng trưởng nhanh về mặt thể chất, đảm bảo hệ miễn dịch tốt mà còn giúp cho trí tuệ phát triển rất lớn.

    Việc đầu tiên mà các mẹ cần ưu tiên khi chọn sữa bột đó chính là sữa phải có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Bất kể là sữa ngoại hay sữa nội đều phải chọn mua loại sữa từ các nhãn hàng uy tín, có kiểm chứng an toàn, khoa học để đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng và sự phù hợp.

    Thứ hai là độ tuổi của trẻ. Nếu trẻ dưới 1 tuổi thì nên chọn các loại sữa bột có năng lượng cao hơn bình thường, dễ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thụ đủ canxi, chất béo, đạm, tinh bột,...Trẻ trên 1 tuổi thì tùy theo nhu cầu cần bổ sung của cơ thể mà cho trẻ uống sữa có thành phần nhiều canxi, vitamin A,C hay nhiều chất làm tăng cường hệ miễn dịch.

    Thứ ba là nên lưu ý đến thể trạng sức khỏe của trẻ hiện tại để chọn sữa và có điều chỉnh phù hợp. Nếu trẻ uống loại sữa cũ mà không thấy tăng cân và hay táo bón thì nên chọn loại sữa mới ít năng lượng, nhiều chất xơ giúp hấp thụ và tiêu hóa dễ dàng hơn. Ngược lại nếu trẻ đã có thể chất tốt thì nên ưu ái chọn loại sữa giúp trẻ phát triển tối đa về mặt trí tuệ. Hãy ưu tiên các loại sữa có hàm lượng DHA cao vì theo khuyến nghị của WHO và FAO thì DHA có tác dụng tốt trong cải thiện trí não, giúp bé thông minh và học hỏi tốt.

    Tuy nhiên cần phải chú ý rằng không nên để trẻ lệ thuộc quá nhiều vào sữa mà cần kết hợp với các thức ăn từ tự nhiên như rau xanh, củ quả,...để trẻ có thể phát triển một cách cân đối.

    Người mẹ nào cũng yêu con, mong muốn con mình có thể được cung cấp đầy đủ nhất về mặt dinh dưỡng và lớn lên khỏe mạnh, lanh lợi, hoạt bát. Điều đó sẽ phần nào thể hiện ngay từ khi các mẹ chọn mua sữa cho bé. Chọn một loại sữa tốt, đúng đắn sẽ là bước đệm cho sự lớn khôn lành mạnh, ít bệnh tật, thông minh. Chọn sữa đúng chính là chọn lựa đúng cho tương lai của các bé, vì vậy, các mẹ nên lưu ý tìm hiểu để có thể chọn được loại sữa tốt nhất, phù hợp nhất với con trẻ của mình nhé.

    Nguồn: http://dairygoat.vn/index.php/tin-t...30-chọn-sữa-bột-cho-trẻ,-như-thế-nào-mới-đúng
     
  7. Vu Thi Bich Thuy

    Vu Thi Bich Thuy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Bất cứ bà mẹ nào cũng đều biết rằng, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất mà không có bất kì loại sữa nào có thể thay thế được. Tuy nhiên, trong một số trường hợp vì điều kiện khách quan như mẹ bị bệnh không thể cho con bú, hoặc nguồn sữa mẹ đáp ứng không đủ nhu cầu mà bé cần, thì buộc lòng, các mẹ, phải cần đến sự trợ giúp của sữa bột . Sữa bột nào là tốt, và cách chọn sữa bột tốt như thế nào. Các mẹ có thể tham khảo một số chia sẻ dưới đây.

    [​IMG]

    1. Chọn sữa bột cho trẻ phù hợp với độ tuổi:

    - Đối với trẻ ở độ tuổi 6 tháng, các mẹ nên lựa chọn các loại sữa có công thức I. Đặc điểm của các loại sữa bột cho trẻ này, thành phần các chất dinh dưỡng của nó gần giống như sữa mẹ. Đồng thời, tỷ lệ các chất dinh dưỡng cũng hết sức cân đối, hợp lý, phù hợp với cơ thể của bé, giúp tránh được tối đa tình trạng tối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, các mẹ cần lưu ý không nên dùng sữa bò tươi, sữa bột nguyên kem, hay các loại sữa đặc có đường, sữa bột công thức dành cho bé trên 6 tháng tuổi, vì nó hoàn toàn không phù hợp với trẻ.

    - Đối với trẻ 6 tháng tuổi trở lên, các mẹ có thể dùng sữa theo công thức II. Sữa bột loại này đa phần có các chất dinh dưỡng cao hơn so với sữa công thức loại I. Đặc biệt, là chất đạm cũng được bổ sung nhiều hơn, nhằm đáp ứng sự tăng trưởng, và phát triển của bé. Nếu mẹ vẫn sử dụng loại sữa công thức I thì nguy cơ bé chậm lớn do thiếu chất đạm là rất cao.

    - Đối với trẻ trên 1 tuổi, cách lựa chọn sữa có phần đa dạng hơn, các mẹ có thể cho trẻ dùng sữa tươi, sữa đậu nành, hay sữa bột sữa công thức III

    2. Chọn sữa bột cho trẻ phải phù hợp mùi vị

    Lựa chọn sữa bột cho trẻ, cần phải chủ trọng đến mùi của loại sữa đó, bởi sữa phù hợp là khi mùi của loại sữa đó được trẻ chấp nhận chịu bú, vậy nên các mẹ cũng cần ý đến vấn đề này. Ngoài ra, chọn sữa bột còn phải phù hợp với tình hình kinh tế của gia đình, nhu cầu sữa cho trẻ tương đối lớn, chính vì vậy, các mẹ cần phải tính toán, đến chi phí cho việc mua sữa của bé hàng tháng, sao cho thật cân đối với ngân sách thu chi của gia đình mình.

    3. Sữa bột tốt là sữa đảm bảo tiêu chí an toàn:

    Một trong những tiêu chí hàng đầu trong việc chọn sữa bột tốt cho trẻ đó chính là độ an toàn. Các mẹ không nên mua, cũng như sử dụng các loại sữa không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hay không có bao bì nhãn hiệu. Cần lựa chọn những thương hiệu có uy tín trên thị trường và bao bì nguyên vẹn cũng như đảm bảo hạn sử dụng vẫn còn.

    Trên đây là một vài chia sẻ nhỏ trong cách chọn sữa bột cho trẻ, chúc các mẹ lựa chọn được loại sữa phù hợp với những thiên thần nhỏ nhà mình.

    Nguồn: http://dairygoat.vn/index.php/tin-ta-c-sa-kia-n/layouts/435-sữa-bột-tốt-–-sự-phát-triển-tốt-cho-trẻ
     
  8. vandung0306

    vandung0306 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/1/2013
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    4. Sữa dê không phải là lựa chọn thay thế

    Nhiều người nghĩ ngay đến sữa dê như một lựa chọn thay thế cho sữa bò. Kỳ thực, các loại protein trong sữa dê cũng gần tương tự như sữa bò vậy. Có một sự thực là 80% trẻ nhỏ bị dị ứng sữa bò thì cũng không thể dung nạp được sữa dê.
    => Mình cũng được nghe chuyên gia nói về việc này, các mẹ rất dễ nhầm là con dị ứng sữa bò lại chuyển sang sữa dê. Nếu chuyển sang mà hợp thì không phải bé bị dị ứng sữa bò. Tốt nhất các mẹ nên tìm sữa không có protein sữa bò trong đó, ví dụ như sữa thủy phân từ gạo chẳng hạn.
     

Chia sẻ trang này