Khác: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mang Thai Cho Các Mn!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi mta1513, 24/11/2015.

  1. mta1513

    mta1513 Buôn đủ thứ!

    Tham gia:
    24/5/2013
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Mình lập topic này để mong các mẹ có thể vào đây cùng chia sẻ các kinh nghiệm hay các lợi ích để giúp cho các mẹ mang thai lần đầu học hỏi nhé!
    Các mẹ cứ vào đây chia sẻ nhiệt tình hay hỏi đáp thoải mái rồi cùng thảo luận nhé!
    Trước tiên mình xin chia sẻ bài viết dưới dây để các mẹ cùng thao khảo nha!
    TRỨNG NGỖNG HAY TRỨNG GÀ TỐT CHO BÀ BẦU HƠN?
    [​IMG]

    Nhiều người cho rằng trứng ngỗng bổ hơn trứng gà, thậm chí còn mách nhau rằng phụ nữ mang thai ăn trứng ngỗng sẽ đẻ con khỏe đẹp, thông minh hơn? Nhưng thực tế có phải như vậy?
    Theo Bs. Kim Minh, Viện Dinh dưỡng, thực tế giá trị dinh dưỡng của trứng ngỗng kém xa trứng gà. Một số tài liệu nghiên cứu cho thấy, trứng ngỗng có 13,5% chất protein, 13,2% lipid, 0,33mg% vitamin A, 0,10mg% vitamin B1, 0,30mg% vitamin B2, 0,1mg% vitamin PP… So với trứng gà, trứng ngỗng có tỷ lệ protein thấp hơn (tỷ lệ protein trong trứng gà toàn phần là 14,8%) nhưng lại có lượng lipid cao hơn (tỷ lệ lipid trong trứng gà là 11,6%).
    Hàm lượng các vitamin trong trứng ngỗng cũng thua trứng gà, đặc biệt là vitamin A rất cần cho phụ nữ có thai. Hàm lượng vitamin A trong trứng ngỗng chỉ bằng một nửa so với trứng gà (0,33mg% so với 0,70mg% trong trứng gà). Do đó các nhà dinh dưỡng khuyên phụ nữ có thai nên tẩm bổ bằng trứng gà thay cho trứng ngỗng sẽ tốt hơn rất nhiều.
    Mặt khác, trứng ngỗng có nhiều cholesterol và giàu lipid là những chất không có lợi cho sức khoẻ phụ nữ có thai. Chị em có thể bị béo phì và mắc chứng cholesterol máu cao nếu lạm dụng những thực phẩm giầu lipid và cholesterol như trứng ngỗng.
    Cholesterol tham gia vào cấu tạo tạo tế bào thần kinh, do đó nếu thiếu cholesterol, bé sẽ kém thông minh, nhưng nếu cơ thể dư thừa cholesterol thì cũng không làm tăng phát triển não mà chỉ là tăng nguy bệnh tật lên thôi. Tuy nhiên, với chế độ dinh dưỡng của phần lớn người dân Việt Nam hiện nay, chỉ lo cơ thể thừa cholesterol chứ không mấy ai lo bị thiếu. Do đó, lựa chọn một thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng ít cholesterol là rất cần thiết cho sức khoẻ của mẹ và bé. Như vậy, giữa 2 thứ trứng gà và trứng ngỗng, trứng gà với hàm lượng dưỡng chất cao hơn, cholesterol ít hơn là lựa chọn thích hợp cho mẹ bầu để bé phát triển khoẻ mạnh.
    Thực tế cũng chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào cho rằng ăn trứng ngỗng con sẽ thông minh mà chỉ là những lời đồn.
    Muốn sinh con khoẻ mạnh, trí não phát triển, khi có thai người mẹ cần ăn uống đủ chất, trong đó trứng gà là một trong những thực phẩm quí. Trong trứng gà thành phần các chất protein, lipid, glucid, các vitamin và chất khoáng có tỷ lệ hợp lý, giúp bồi dưỡng cơ thể rất tốt. Chúng ta không nên tin những lời mách nhau thiếu cơ sở khoa học thay trứng gà bằng trứng ngỗng, vừa đắt tiền mà lại có hại cho sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mta1513
    Đang tải...


  2. mta1513

    mta1513 Buôn đủ thứ!

    Tham gia:
    24/5/2013
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    MANG THAI KHOẺ MẠNH NHỜ BỔ SUNG ĐỦ SẮT
    Trong các chất cần thiết trong thai kỳ thì sắt là chất không thể thiếu tuy nhiên không phải bà mẹ nào cũng có đủ kiến thức để bổ sung cho đúng.
    Sắt - cần thiết cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi
    Sắt rất cần thiết cho sự sống, vì sắt cần thiết cho nhiều chức năng sống:
    - Là nguyên liệu để tổng hợp nên hemoglobin - chất có mặt trong tế bào hồng cầu.
    - Tham gia vào quá trình tạo thành myoglobin, sắc tố hô hấp của cơ.
    - Sắt tham gia vào cấu tạo của nhiều enzyme quan trọng trong cơ thể
    - Sắt tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể: là thành phần của enzyme hệ miễn dịch.
    Trong quá trình hình thành và phát triển thai, nhi cần sắt để tổng hợp, phát triển hồng cầu, mạch máu và cơ. Khi người mẹ không cung cấp đủ sắt, trẻ sẽ bị thiếu sắt và ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi trong bụng mẹ như nguy cơ bị khuyết tật ống dây thần kinh (nứt đốt sống, thai vô sọ…), cân nặng lúc sinh thấp, suy dinh dưỡng bào thai…
    Bà bầu thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu khiến cơ thể mệt mỏi, hay chóng mặt, hoa mắt, dễ xảy thai, đẻ non, đẻ con nhỏ yếu (suy dinh dưỡng bào thai), dễ bị băng huyết khi sinh, thậm chí có thể dẫn tới tử vong cả mẹ và con.
    [​IMG]
    Cung cấp sắt đầy đủ để mẹ khỏe, con phát triển tốt
    Phụ nữ mang thai thường bị thiếu sắt bởi vì bình thường, nhu cầu sắt của phụ nữ là 5mg, lượng này có thể được cung cấp từ các thức ăn giàu sắt như: lòng đỏ trứng, thịt bồ câu, tim gà, tim bò, các loại đậu... Khi mang thai, nhu cầu sắt của cơ thể tăng lên nhiều lần vào khoảng 25mg/ngày, trong đó lượng sắt cung cấp tối đa từ thức ăn chỉ được 5mg.
    Do đó, bên cạnh một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, bà bầu cần bổ sung 20mg sắt mỗi ngày. Việc bổ sung sắt nên thực hiện trước khi mang thai 3 tháng, trong suốt thời kỳ mang thai cho đến 3 tháng sau khi sinh.
    Để tránh các trở ngại như vị tanh kim loại ở miệng, nóng ngực, khó chịu ở dạ dày, đặc biệt là táo bón (do sắt không được hấp thu hoàn toàn), có thể sử dụng các sản phẩm có chứa sắt nano (kích thước rất nhỏ) để hấp thu hoàn toàn như Fe-Nana
    Sắt là chất rất cần thiết trong thai kỳ nhưng thức ăn không thể cung cấp đủ nhu cầu vì vậy việc uống bổ sung các viên sắt là cần thiết để trẻ phát triển tốt, bà mẹ khỏe mạnh.
    Viên sắt Fe - Nana chứa sắt nano (kích thước rất nhỏ) - dạng bào chế hiện đại nhất hiện nay, giúp sắt được hấp thu hoàn toàn, không đào thải qua đường tiêu hóa nên không gây các tác dụng như trên. Mặt khác, phụ nữ mang thai uống viên sắt Fe – Nana còn có rất nhiều lợi ích khác nữa bởi vì viên sắt Fe – Nana còn chứa đủ lượng acid folic, DHA,…rất cần thiết cho sự phát triển của não trẻ, giúp trẻ thông minh; chứa các acid amin, vitamin, nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển hoàn hảo của trẻ. Các chị uống viên sắt Fe - Nana trong suốt thai kỳ và kết hợp uống thêm canxi vào tháng thứ 3 là đầy đủ cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
     
  3. mta1513

    mta1513 Buôn đủ thứ!

    Tham gia:
    24/5/2013
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    CÁC MẸ NÊN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI MANG THAI
    1.Chuẩn bị kế hoạch đón chào “thiên thần nhỏ”
    Khi bạn quyết định muốn có em bé, bạn cần suy nghĩ kỹ lưỡng về kế hoạch mang thai, cần có trạng thái tốt nhất để đón chào “thiên sứ”.
    Ngừng sử dụng thuốc tránh thai
    Thuốc tránh thai thuộc loại thuốc kích thích sắc tố, có thể gây hại cho em bé của bạn, gây ra những dị tật không mong muốn cho em bé. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho em bé, nên dừng ngay việc sử dụng thuốc tránh thai ít nhất sáu tháng trước khi mang thai, trong thời gian đó bạn có thể sử dụng các phương pháp tránh thai an toàn khác.
    Chuẩn bị tâm lý
    Khi em bé đến với cuộc sống của chúng ta, có nghĩa là cuộc sống trước đây đã có thay đổi, đặc biệt là người vợ, sau khi mang thai cơ thể và tâm lý có sự thay đổi lớn, nên trước khi mang thai người phụ nữ nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Hai vợ chồng nên thông cảm và hiểu nhau hơn, bao dung hơn, cùng đối mặt với những tình huống trong tương lai, để xóa bỏ những biểu hiện tâm lý tiêu cực, giúp thai phụ có được trạng thái tâm lý thật tốt đẹp.
    Làm tốt kế hoạch dự toán tài chính
    Một đứa trẻ chào đời có nghĩa chi phí sinh hoạt tăng cao, cũng có thể thu nhập bị giảm bớt, như vậy trước khi sinh em bé cũng phải tính toán tới những vấn đề này, làm tốt kế hoạch dự toán tài chính.
    2. Kiểm tra sức khỏe trước sinh là tiền để cho ưu sinh
    Thông qua việc kiểm tra trước sinh, có thể phát hiện sớm những biểu hiện của một số loại bệnh, Tiến hành điều trị trong thời gian sớm nhất, tránh tiến triển xấu hơn khi mang thai; để có thể thực hiện kế hoạch ưu sinh, giảm thiểu những rủi ro phát sinh trong quá trình sinh nở. Do đó, việc quan trọng cần làm trước khi mang thai là đi khám sức khỏe tổng thể trước đó vài tháng
    Dành cho các mẹ tham khảo: "Mang thai khoẻ mạnh nhờ bổ sung đủ sắt"
     
  4. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Hj mình đợt chửa cũng toàn ăn trứng gà, chả xơi quả trứng ngỗng nào, trv con khỏe 3,9kg, mà hơn 5 tháng đã mọc răng nhé, hjhj
     
  5. me cua be bong

    me cua be bong Đèn Sưởi Nhà Tắm BH 10 Năm: 0984 197 415

    Tham gia:
    21/5/2013
    Bài viết:
    22,585
    Đã được thích:
    4,059
    Điểm thành tích:
    2,113
    hix, em thì chén trứng nhiệt tình luôn k bõ công ăn,hihi. Con giờ khỏe, cứng cáp, con trai nhưng đc khen trắng hơn con gái.
     
  6. conngoannhat

    conngoannhat Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/8/2011
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Sáng nay em có 2 vạch đỏ. Lần đầu mang thai, mới cưới sau 1 tháng. Chưa có kinh nghiệm gì, hic. Em có nên đi siêu âm luôn không ạ ?
     
  7. mta1513

    mta1513 Buôn đủ thứ!

    Tham gia:
    24/5/2013
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Đi luôn đi mn! Chúc mừng mn nhé!
     
  8. mta1513

    mta1513 Buôn đủ thứ!

    Tham gia:
    24/5/2013
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    CANXI HÓA NHAU THAI CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN BÉ?
    Canxi hóa (vôi hóa) rau thai là sự lắng đọng canxi giữa bánh rau và cơ tử cung, xuất hiện ở những thai gần đủ tháng. Điều này chỉ nói lên sự trưởng thành của thai chứ không có nghĩa là bánh rau bị thoái hóa. Qua độ canxi hóa rau thai, bác sĩ cũng đánh giá được độ trưởng thành của thai nhi. Rau thai vôi hóa độ 3 cho thấy, chức năng phổi đã bắt đầu hoàn thiện, em bé có thể dần thích nghi và hoàn toàn có thể sống khi ra ngoài môi trường.
    Mức độ vôi hóa của rau thai được chia làm ba cấp độ, độ trưởng thành cao nhất của rau thai là độ 3. Tuổi thai càng lớn thì độ trưởng thành của rau thai càng cao, nhưng ở mỗi người biểu hiện khác nhau, tùy mỗi người mà quá trình canxi hoá diễn ra nhanh hay chậm.
    Nhiều bà mẹ hay “truyền miệng” nhau, đó là khi bị vôi hóa rau thai, dinh dưỡng từ mẹ sang con sẽ kém hơn. Điều này không hoàn toàn đúng. Vì sự canxi hóa ảnh hưởng không lớn đến quá trình trao đổi chất của bánh rau. Vì sự trao đổi chất xảy ra tại các hồ huyết nằm giữa bánh rau, trong khi canxi chỉ lắng đọng quanh riềm các múi rau. Vì thế, có những thai phụ vôi hóa rau thai độ 1 từ 27 - 28 tuần nhưng thai nhi vẫn phát triển tốt về cân nặng. Chỉ khi ở mức độ vôi hóa độ 3 (độ cao nhất), cho thấy thai nhi đã trưởng thành, thì cần theo dõi chặt chẽ tránh hiện tượng để thai quá lâu, có thể gây già thai khiến bé bị sụt cân trong bụng mẹ.
    Với tất cả các thai phụ, kể cả chẩn đoán có vôi hóa hay không vôi hóa rau thai, thai phụ cũng cần đi khám theo đúng chỉ định, đúng lịch hẹn của bác sĩ.
     
  9. mta1513

    mta1513 Buôn đủ thứ!

    Tham gia:
    24/5/2013
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Thai phụ vui vẻ sẽ giúp thai nhi phát triển tốt
    Mặc dù không có dây thần kinh trực tiếp truyền từ mẹ sang thai nhi, nhưng sự biến đổi trạng thái tâm lí của người mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ.
    Khi thai phụ có trạng thái tâm lí tốt, tinh thần thoải mái, chức năng của các cơ quan trong cơ thể đều ở trạng thái tốt, sức khoẻ và dinh dưỡng đảm bảo có lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của thai nhi. Ngoài ra, nó còn có tác dụng rất lớn đối với việc hình thành nhân cách và tính cách của trẻ sau này. Do vậy, trong thời kỳ mang thai, bà bầu cần luôn giữ trạng thái tinh thần vui vẻ, thoải mái.
    - Gia đình hoà thuận êm ấm là điều kiện tốt để cho trạng thái tinh thần của người mẹ thoải mái. Phụ nữ mang thai, nếu buồn bã, giận dữ, khóc lóc, tổn thương, hoảng sợ, căng thẳng... trong một khoảng thời gian dài (hơn 1 tháng) sẽ dễ dẫn đến việc: sinh non, thậm chí là sảy thai.
    Nếu thai nhi được nuôi dưỡng và lớn lên trong điều kiện cha mẹ vui vẻ, hạnh phúc, tinh thần người mẹ luôn ở trạng thái tốt thì đứa trẻ sinh ra sẽ khỏe mạnh và thông minh. Vì thế, phụ nữ mang thai nên chú ý giữ gìn trạng thái tâm lý vui vẻ, lạc quan, hoà thuận với mọi người, đặc biệt là với chồng và đồng thời học cách khống chế những cảm xúc kích động.
    - Hãy chăm sóc bản thân nhiều hơn: Hãy làm việc và nghỉ ngơi một cách hợp lý. Không nên làm việc nặng và quá sức. Bạn có thể: đọc sách, ăn sáng trên giường và đi dạo trong công viên... Việc chăm sóc bản thân trong thời gian này cũng đồng nghĩa là bạn đang chăm sóc bé yêu của mình.
    - Tâm sự để được chia sẻ: Hãy tâm sự những điều làm bạn sợ hãi và lo lắng với người bạn thân. Luôn trò chuyện với chồng một cách cởi mở và bạn sẽ nhận được sự chân thành từ chồng. Những cảm xúc tiêu cực dù nói ra hay không đều có ảnh hưởng đối với thai nhi. Do vậy, bạn nên chia sẻ những tâm sự vui, buồn của mình với người khác để giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.
    - Nghỉ ngơi và thư giãn: Thai phụ nên nghe, đọc, xem những thứ trong sáng để sau này em bé cũng sẽ có những suy nghĩ, tư tưởng như vậy. Để thay đổi không khí, bạn có thể nghe nhạc; đọc sách; ngắm tranh; vãn cảnh… Đây là những hoạt động có lợi cho việc điều hòa cảm xúc, nâng cao sức khỏe cho cả mẹ và bé. Ngoài ra, việc nghỉ ngơi và ngủ đủ cũng giúp tâm trạng tốt hơn, thoải mái hơn.
    - Chú ý trong ăn uống: Duy trì lối sống khoa học và nên chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày.
    - Thường xuyên tập luyện: Tập luyện đều đặn và tập yoga vừa giúp thai phụ giữ vóc dáng, vừa giúp tinh thần được thoải mái.
    - Hãy luôn nở nụ cười: Thai nhi tuy không thể nhìn thấy nụ cười của mẹ, nhưng lại hoàn toàn có thể cảm nhận được niềm vui hay nỗi buồn của mẹ. Vì thế, tâm lý vui vẻ của mẹ còn kích thích đại não hưng phấn, huyết áp, mạch đập, hít thở, dịch tiêu hóa ở trạng thái cân bằng, điều này vừa có lợi cho sức khỏe của mẹ, vừa cải thiện lượng máu đưa đến phôi thai, giúp thai nhi phát triển tốt.
    - Khắc phục tinh thần không ổn định: Mang thai, sự thay đổi trong hoóc mon sẽ làm cho trạng thái tinh thần của người mẹ không ổn định, đặc biệt là 3 tháng đầu của thai kỳ. Thời gian này rất quan trọng, vì các cơ quan trong cơ thể trẻ đang hình thành, do vậy nếu trong thời gian này, tinh thần người mẹ không tốt sẽ dễ gây nên sự dị thường của thai nhi. Những thông tin này thai phụ cần biết và có biên pháp khắc phục tình cảm không ổn định của mình để giúp trẻ phát triển tốt.
     
  10. ngophuongan

    ngophuongan ĐỒ SƠ SINH CHỈ TỪ 3K

    Tham gia:
    6/1/2013
    Bài viết:
    15,723
    Đã được thích:
    2,089
    Điểm thành tích:
    913
    cứ dùng trứng ga ta sạch là được rùi
     
  11. mta1513

    mta1513 Buôn đủ thứ!

    Tham gia:
    24/5/2013
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Đồ sạch là cứ an tâm mn à! Giờ ăn uống cũng ghê thật!
     
  12. BabyVietnamShop

    BabyVietnamShop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/5/2015
    Bài viết:
    954
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Nghe mẹ mình bảo hồi mag thai m, mẹ ăn nhiều trứng gà, cá chép lắm nên môi đỏ, trv, mà lớn thì mọc răng nhanh, đổi nhanh, lại nhanh mọc cả răng khôn nữa :p
     
  13. BabyVietnamShop

    BabyVietnamShop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/5/2015
    Bài viết:
    954
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    B để chậm 2 tuần trở lên đi SA cho rõ, giờ có khi vẫn mờ ý, để sau nghe tim con 1 thể :p
     
  14. nguyenhangthanh6868

    nguyenhangthanh6868 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    5,138
    Đã được thích:
    856
    Điểm thành tích:
    773
    e toàn ăn trứng gà bme gửi ở quê ra. chả ăn quả trứng ngỗng nào
     
  15. Thucphamque4mua

    Thucphamque4mua Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/12/2015
    Bài viết:
    373
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    E cũng toàn ăn trứng gà :D ngoài ra thi thoảng các mẹ nên uống nước củ gai để dưỡng thai nhé, tốt lắm ý
     
  16. loanloa

    loanloa Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/12/2015
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    Ăn trứng gà tốt hơn trứng ngỗng, nhưng mà bà mẹ ck em cứ bắt trong thai kỳ phải ăn đủ 3 trái trứng ngỗng nè
     

Chia sẻ trang này