Cập Nhật Windows 10 V1511-10586 Nhiều Cải Tiến Đáng Giá

Thảo luận trong 'Học tập' bởi helloinox, 27/11/2015.

  1. helloinox

    helloinox Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/7/2013
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18

    Cập nhật Windows 10 V1511

    Microsoft vừa tung ra bản cập nhật lớn đầu tiên dành cho Windows 10 PC. Trong đợt cập nhật này, hãng tập trung cải thiện hiệu năng làm việc của hệ điều hành Win 10, thời gian khởi động bây giờ cũng nhanh hơn 30% so với Windows 7 trên cùng một máy. Trợ lý ảo Cortana thì có thêm chức năng nhận diện chữ viết trong Cortana Notebook để xác định số điện thoại, địa chỉ email hoặc địa chỉ nhà để thiết lập nhắc nhở nhanh hơn. Cortana cũng đã có khả năng theo dõi sự kiện mà bạn sẽ tham dự hoặc phim đã mua vé để đưa ra thông báo về sự kiện đó, đồng thời có thêm chức năng gọi xe Uber.Một thay đổi lớn khác liên quan đến Edge với hiệu năng và độ bảo mật được nâng cao, đã có chức năng Tab Preview (rê chuột lên trên tab để xem ảnh thu nhỏ của website), hỗ trợ đồng bộ Favorites và Reading list xuyên suốt nhiều thiết bị chạyWindows 10, tích hợp chặt chẽ hơn với Cortana. Microsoft cũng đã cải thiện Mail, Calendar, Photos, Groove, Xbox, Store, OneNote, Solitaire để chúng ổn định và chạy mượt hơn.

    Làm thế nào để Cập nhật Windows 10 V1511

    1. Thông qua Windows Update để Cập nhật Windows 10 V1511
    Ngay bây giờ bạn đã có thể download bản update bằng cách vào Settings > Update & Recovery > Windows Update. (Nếu trình Update của Win 10 lỗi, bạn có thể xử lý bằng cách sau: Bấm phím Win + R, gõ Services.msc để vào trình trình dịch vụ, tìm Windows Update, sau đó Bật Khởi động lại dịch vụ)
    1. Tải Windows 10 enterprise Version 1511 64 bit ISO để cài đặt hoàn toàn mới hoặc update từ file iso này
    2. Xem thêm: Hướng dẫn Cài Windows 10 bằng USB, DVD, ISO

    [​IMG]
    Hình ảnh cập nhật Win 10 thông qua Windows Update

    Cũng trong dịp này, Microsoft nói rằng Windows 10 V1511 hiện đã bắt đầu được cập nhật cho Xbox, còn cho smartphone thì sẽ “sớm diễn ra” (trước đây hãng từng nói sẽ tung ra Windows 10 Mobile vào tháng 12).Bản update lớn cho Windows 10 PC ngày hôm nay còn là bước chuẩn bị sẵn sàng để mang Windows 10 V1511 vào môi trường doanh nghiệp. Microsoft hôm nay ra mắt thêm 2 dịch vụ miễn phí là Windows Update for Business và Windows Store for Business để các cơ quan, tổ chức có thể kiểm soát chặt hơn việc update và cài app của các thiết bị Windows 10 mà họ sở hữu, cũng như đơn giản hóa việc cài đặt phần mềm hàng loạt cho nhân viên. Một số chức năng nâng cao để quản lý máy móc và dữ liệu cũng được cung cấp cho bộ phận IT.Nếu có sự cố hoặc không thể update, hay cài win 10 Version 1511 được hãy xem thêm dịch vụ Cài Win tại nhà của chúng tôi


    Cài Win tại nhà có một vài hình ảnh Demo trong quá trình cập nhật thông qua Windows update thành công :


    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Nguồn: Cài Win Tại Nhà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi helloinox
    Đang tải...


  2. helloinox

    helloinox Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/7/2013
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Phần mềm diệt virus có sẵn Windows có tốt không ?

    Windows Defender là một phần của Windows 10, và nó cung cấp cho người dùng những tính năng bảo vệ cơ bản giúp phòng chống virus và các mối đe dọa trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, người dùng thường không ưng ý với Windows Defender vì chưa thấy khả năng bảo vệ tốt và phải thường nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm antivirus của bên thứ ba.

    [​IMG]

    Việc lựa chọn một giải pháp chống virus của bên thứ 3 không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Hiện nay có hàng chục các phần mềm chống virus dành cho Windows với các tính năng đặc trưng riêng. Một trong số chúng lại “nhẹ nhàng” cho hệ thống nhưng một số sau khi cài đặt lại là “gánh nặng” cho Windows trong việc làm chậm và giảm hiệu suất máy tính.
    Khi nói đến các trình antivirus miễn phí, có hàng chục phần mềm dạng này và phần lớn trong số chúng không thực sự mang lại hiệu quả cao nhưng chắc chắn mang lại sự bảo vệ tốt hơn so với Windows Defender trên Windows 10. Bài viết này sẽ gợi ý đến bạn đọc danh sách trình antivirus miễn phí tốt nhất dành cho Windows 10, mời bạn đọc tham khảo.

    Mẹo: Tuy nhiên điểm hạn chế lớn nhất của Phần mềm diệt virus miễn phí cho Windows 10 bên thứ 3 đó là Quảng cáo, và “bẫy” chúng ta nâng cấp lên gói trả phí.
    Sau đây là các phần mềm diệt virus miễn phí mà Cài Win tại nhà khuyến khích các bạn dùng từ trên xuống dưới. các bạn hãy click vào tiêu đề của các phần mềm giới thiệu sau đây để tải về phần mềm diệt virus miễn phí.)

    Avast Free Antivirus 2016

    [​IMG]

    Là trình antivirus có phiên bản miễn phí được sử dụng nhiều nhất trên Windows. Phiên bản mới nhất của Avast Free Antivirus đã chính thức hỗ trợ Windows 10, nghĩa là sẽ không có bất kỳ vấn đề nào về tính tương thích của Avast Free Antivirus trên Windows 10.
    Ngoài việc chống virus, chống phần mềm độc hại, Avast Free Antivirus còn đi kèm với các tính năng dọn dẹp hệ thống và ứng dụng để loại bỏ các phiền nhiễu, điển hình như các thanh công cụ và tiện ích bổ sung trong trình duyệt. Tuy miễn phí nhưng Avast Free Antivirus cũng được trang bị các tính năng bảo mật gia đình và đồ thị kết nối để giúp người dùng tìm thấy các điểm yếu trong thiết lập mạng.

    AVG Free Antivirus


    [​IMG]

    Phiên bản miễn phí AVG Free Antivirus cũng là một trong những gương mặt quen thuộc đối với người dùng máy tính Việt Nam. AVG Free Antivirus cung cấp các lựa chọn bảo vệ cho Windows nhằm chống lại virus, các phần mềm độc hại và gián điệp.
    AVG Free Antivirus cũng được trang bị sẳn tính năng tự động quét các địa chỉ web, các liên kết Facebook và Twitter. Và trên hết, phiên bản mới nhất của AVG Free Antivirus tương thích hoàn toàn với Windows 10.

    Panda Free Antivirus

    [​IMG]

    Với ưu điểm rất nhẹ tài nguyên và quá trình cài đặt được tối giản đến mức thấp nhất. Panda Free Antivirus được AV thử nghiệm và đánh giá là một trong những trình antivirus tốt nhất và an toàn nhất cho người sử dụng.
    Nhược điểm duy nhất của phần mềm này là trong quá trình cài đặt, nếu sơ ý bạn sẽ bị Panda Free Antivirus thiết lập Yahoo là công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt và thay đổi trang chủ thành MyStart.

    Avira Free Antivirus

    [​IMG]

    Còn nhớ một vài năm trước đây, cái tên Avira còn phổ biến hơn cả so với Avast và AVG Antivirus trong các bài viết và thảo luận của giới công nghệ. Nhưng không hiểu lí do vì sao mà các phiên bản gần đây của Avira lại không phổ biến, tuy nhiên về chất lượng vẫn là tốt nhất khi nói về các phần mềm miễn phí giúp phòng chóng virus cho Windows.
    Phiên bản Avira Free Antivirus ngoài tính năng chống virus cơ bản thì nó còn được trang bị khả năng giám sát quá trình duyệt web của người dùng để ngăn chặn các nguy cơ bảo mật có thể xảy ra. Bên cạnh đó, tính năng PUA Blocker còn giúp ngăn chặn các cài đặt không cần thiết trong quá trình cài đặt phần mềm trên Windows.

    Tham khảo thêm về phần mềm diệt virus miễn phí:

    Các bạn lưu ý:

    Nhược điểm duy nhất của phần mềm này là tình trạng cửa sổ “dụ dỗ” nâng cấp lên phiên bản trả phí hay xuất hiện thường xuyên gây khó chịu cho người dùng.
    Trên đây là vài gợi ý về các phần mềm antivirus miễn phí tốt nhất cho Windows 10. Nếu bạn có gợi ý nào tốt hơn, hãy chia sẽ thêm nhé.
     
  3. pvdangquang

    pvdangquang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/8/2014
    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà toàn dùng avast xài sướng, mà hiện xài thì thấy update khá nặng còn bt chạy không thấy ảnh hưởng gì tới khả năng máy
     
  4. dangthuthuy8688

    dangthuthuy8688 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/12/2015
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Mình toàn dùng Avg hiệu quả tốt đỡ tốn ram và nhẹ máy ạ.
     
  5. phuongnam001

    phuongnam001 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/10/2014
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Mình dùng Avast cũng thấy rất tốt, diệt virus xong thấy máy cháy nhẹ hẳn.
     
  6. giangmy9x

    giangmy9x Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/9/2014
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    83
    Bạn có thể dùng những phần mềm virut tốt nhất trên thế giới như: Avira, AVG hoặc kaspersky nhưng theo mình nếu có điều kiện thì nên dùng bản trả phí sẽ cực kỳ tốt và diệt được tận gốc những virut nguy hiểm rất , còn bản free - miễn phí nên bị hạn chế rất nhiều
     
  7. helloinox

    helloinox Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/7/2013
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    đa số mọi người chọn Avast (theo thống kế thì việt nam chủ yêu sử dụng Avast), nhưng theo mình đánh giá từ kinh nghiệm 10 năm này thì nên chọn AVG nha cả nhà
     
  8. helloinox

    helloinox Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/7/2013
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Windows Defender là một trình diệt virus miễn phí đi kèm với Windows 10, nhưng người dùng lại không đánh giá cao trình diệt virus miễn phí Windows Defender, Mình nhận được khá nhiều thông tin của người dùng hỏi cách Tắt Windows Defender trên Win 10. Quả thật việc tắt Windows Defender lại mạng đến một hiệu quả bất ngờ là máy sử dụng Windows 10 mượt mà hơn hẳn.

    [​IMG]

    Thận trọng & cảnh báo khi tắt Windows Defender:
    • Nếu bạn đã cài hoặc sắp cài một trình diệt virus khác thì không cần làm cách này, vì trình diệt virus mới sẽ tự động vô hiệu hóa Windows Defender.
    • Mình không khuyến khích các bạn vô hóa Windows Defender đi vì nó sẽ giúp virus dễ dàng lây nhiễm vào máy tính một cách dễ dàng nhất.
    • Xem thêm: Phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho Windows 10 (link lamchame.com)
    Cách tắt Windows Defender trên Win 10
    Windows Defender là một công cụ chống virus mặc định được tích hợp sẵn trên Windows 10. Đa số người dùng đều tin tưởng rằng đây là phần mềm bảo vệ tốt cho máy tính. Tuy nhiên nó chỉ bảo vệ ở mức cơ bản chứ không chuyên dụng như các phần mềm thứ 3. Người dùng nên cài đặt 1 phần mềm diệt virus của bên thứ 3 để tăng độ bảo mật cũng như an toàn cho máy tính trong suốt quá trình sử dụng.

    Ở bài viết này,Mình sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách để vô hiệu hóa vĩnh viễn Windows Defender trên Windows 10.

    Cách 1: Cách tắt Windows Defender trên Win 10 bằng cách sử dụng Group Policy
    Bước 1:
    Sử dụng phím tắt Windows + R để mở hộp thoại Run, tiếp theo bạn gõ "gpedit.msc" vào ô và nhấn Enter.

    [​IMG]

    Bước 2: Hộp thoại Group Policy hiện ra, bạn tiếp tục truy cập theo đường dẫn dưới đây.
    Local Computer Policy => Computer Configuration => Administrative Templates => Windows Components => Windows Defender

    Bước 3: Sau khi truy cập theo đường dẫn như bước trên, bạn hãy quan sát bên khung bên phải sẽ thấy được mục có tên là "Turn off Windows Defender".

    [​IMG]

    Bước 4: Nhấp 2 lần chuột trái vào mục "Turn off Windows Defender" để mở nó lên và thiết lập "Enabled" cho mục đó, sau đó nhấn Apply và nhấn tiếp OK để xác nhận thiết lập.
    [​IMG]


    Cách 2: Tắt Windows Defender bằng cách sử dụng Windows Registry
    Bước 1:
    Sử dụng phím tắt Windows + R để mở hộp thoại Run, tiếp theo bạn gõ "regedit" vào ô và nhấn Enter.
    [​IMG]



    Bước 2: Hộp thoại Registry Editor hiện ra, bạn tiếp tục truy cập theo đường dẫn dưới đây.

    HKEY_LOCAL_MACHINE \ SOFTWARE \ Policies \ Microsoft \ Windows Defender



    Bước 3: Sau khi truy cập theo đường dẫn như bước trên, bạn hãy quan sát bên khung bên phải sẽ thấy được mục có tên là "DisableAntiSpyware".

    [​IMG]

    Bước 4: Nhấp 2 lần chuột trái vào mục "DisableAntiSpyware" để mở nó lên và thiết lập lại giá trị là "1", sau đó nhấn Apply và nhấn tiếp OK để xác nhận thiết lập.
    [​IMG]
    Lúc này khi các bạn vào nơi thiết lập Windows Defender, các bạn sẽ thấy phần thiết lập và servies đã bị khóa lại và làm mờ đi.


    Tham khảo: Cài Win tại nhà
     

Chia sẻ trang này