Tranh luận: Nghệ Thuật Ứng Xử Với Con Riêng Của Chồng

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi dung2603, 26/11/2015.

  1. dung2603

    dung2603 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/11/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều người nổi tiếng được đánh giá là những người có cách ứng xử vô cùng thông thái đối với con riêng của chồng. Vậy ứng xử với con chồng nên chú ý điều gì để tránh bị mang tiếng “dì ghẻ, con chồng”?
    1. Cẩn trọng khi nói về vợ cũ của chồng
    Mối quan hệ vợ chồng không chỉ có tác động tới những người trong cuộc mà hơn hết nó cũng có những tác động mạnh tới những đứa trẻ. Bạn cần biết rõ lý do chia tay của chồng mình với vợ cũ nhưng đừng lấy đó là điều tiêu cực. Đôi khi cần có những chia sẻ với lũ trẻ bởi bạn cần hiểu bố mẹ chia tay sẽ khiến con cái tổn thương. Do đó, đừng bao giờ nói xấu tới vợ cũ của chồng kể cả sau lưng. Hãy nói về họ với một thái độ tích cực.
    [​IMG]
    2. Quan hệ tốt với người cũ của chồng
    Vợ cũ của chồng chính là mẹ của những đứa trẻ. Bạn cần có sự hợp tác với họ vì chính bọn trẻ. Khi 2 bên dành cho nhau những thiện cảm thì chính bọn trẻ cũng dành cho bạn sự thiện cảm hơn. Hơn nữa, nếu bạn không phải là nguyên nhân khiến chồng và vợ cũ chia tay thì giữa bạn và cô ấy vẫn có thể xem nhau như bạn bè, chẳng có lý do gì để phải tạo ra hận thù.
    3. Xác định điều bạn mong muốn
    Khi chồng có con riêng thì chắc chắn cuộc hôn nhân của bạn sẽ khó khăn hơn bình thường. Cần nói rõ quan điểm của cả 2 bên về những điều mình mong muốn và có những biện pháp tốt nhất tránh tổn thương tinh thần cả 2 bên và lũ trẻ. Đôi khi mâu thuẫn xảy ra chính từ bọn trẻ nên cần có sự thống nhất và giữ vững quan điểm ngay từ đầu. Trong cuộc hôn nhân này, sự kiên nhẫn và bình tĩnh là quan trọng nhất.
    4. Thể hiện vai trò của bậc phụ huynh với con riêng
    Khi chồng và vợ cũ chia tay đã khiến trẻ tổn thương cũng như thiếu thốn tình cảm. Điều bạn cần là bù đắp cho chúng những tình cảm như chính là con ruột của mình vậy. Điều này giúp trẻ yêu và kính trọng bạn hơn.
    Tuy nhiên, đối với các vấn đề nhạy cảm hoặc bất cứ khi nào bạn thấy khó khăn để ứng xử với bọn trẻ, hãy nhờ đến chồng và để anh thể hiện vai trò làm cha. Bọn trẻ sẽ nghe lời cha nhiều hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dung2603
    Đang tải...


  2. HoangTN50K

    HoangTN50K Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/11/2015
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    cái này cũng cần phải khéo léo
     
  3. dung2603

    dung2603 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/11/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Chuẩn ạ
     
  4. namynguyen

    namynguyen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/8/2015
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    nếu mà ai làm tốt được điều này thì đã chẳng có câu gì ghẻ con chồng, tùy hoàn cảnh và tùy tính cách của mỗi người mà có những ứng sử khác nhau
     
  5. ChuyennhaKienVang

    ChuyennhaKienVang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/10/2015
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    may quá, em không phải vào trường hợp này, không có thì em thấy cũng rắc rối ra phết đấy
     
  6. dung2603

    dung2603 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/11/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    :D mỗi người 1 hoàn cảnh
     
  7. muaphoxa

    muaphoxa BongKun Market - chuyên đồ trẻ em hàng xưởng

    Tham gia:
    10/3/2015
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    83
    híc mqh này lúc nào cũng rối ren :3
     
  8. muaphoxa

    muaphoxa BongKun Market - chuyên đồ trẻ em hàng xưởng

    Tham gia:
    10/3/2015
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    83
    quan điểm e luôn là tránh, nếu số phận phải thế đành vậy chứ kiểu mqh này dù ta khéo thế nào cũng chịu tác động ng thân, ng quen, kể cả ng xa lạ, xã hội :)
     
  9. vungoc8482

    vungoc8482 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/11/2015
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Quan trọng là khéo léo không thì dễ gây hiểu nhầm cho người khác.
     
  10. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Hjc, cái này phải khéo léo lắm, vì nó giống như mẹ ck với con dâu ý, ko máu mủ,
     
  11. dung2603

    dung2603 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/11/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    mẹ chồng - nàng dâu cũng là 1 vấn đề nan giải
     
  12. linhltk17

    linhltk17 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/11/2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    không phải ai cũng làm được điều này
     
  13. dung2603

    dung2603 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/11/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    chuẩn r ạ
     
    linhltk17 thích bài này.
  14. Hiếu Hải Food

    Hiếu Hải Food uy tín quý hơn vàng

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    6,079
    Đã được thích:
    2,762
    Điểm thành tích:
    863
    m cũng ở trong trường hợp này nhưng m ko phải mẹ ghẻ m là con riêng của bố,biêt nói sao nhỉ, đã có rất nhiều chuyện xảy ra trong gia đình con anh con em con của chúng ta mà người thiệt thòi nhất chính là con anh - là những đứa như m đây. 2 tuổi bố mẹ li dị, m được đưa về quê ở với ông bà nôi, 5 tuổi bố đón mình lên, lúc đó bố đã lấy vợ 2, m ko biết điều này cứ nghĩ đó là mẹ mình và gọi mẹ vô điều kiện, đến khi hàng xóm nói m mới biêt nhưng lúc đó m ko cư xử gì quá đáng, m chấp nhận vì bố luôn nói xấu về mẹ đẻ với m. m và dì và em con riêng của dì cùng bố sống khá hòa thuận, dì cũng ko phân biệt con này con nọ nên m thấy rất thoải mái,khi có em con chung của bố và dì mọi thứ vẫn bt dù đôi lúc cũng có 1 vài chuyện giữa những đứa con nít nhưng dì luôn công bằng , điều đó làm m càng yêu quý dì và vẫn coi dì như người mẹ đích thực. đến khi chúng m lớn, hiểu chuyện và dậy thì cũng là lúc bố m nghỉ hưu sớm và đi làm ăn xa. 1 năm bố về 2 lần là mùa mưa và tết, m ở nhà với dì và các em 1 cách ngoan ngoãn dù cuộc sống lúc đó rất khó khăn và dì là người rất giỏi, nuôi 3 đứa con ăn học và phát triển sự nghiệp của dì. oái oăm thay bố m đi làm công trình cho công ty của chú ruột, lương lậu chú cứ khất mỗi lần về mang được 1 khoản nhỏ bé khiến dì ko hài lòng, vì nuôi 3 đứa ăn học tốn kém biết bao nhưng bố ko ở bên cạnh đỡ đần, tiền thì mang về ít ỏi, lúc đầu dì nghi bố có bồ, rùi khi biết chú nợ lương dì đâm ghét chú và ghét lây sang bố, bảo bố xin làm chỗ khác còn hơn nhưng bố vẫn làm cho chú,
    mặt khác con riêng của dì lớn, kém m 1 tuổi nhưng dậy thì trước m, phổng phao, xinh gái, luôn đc các anh săn đón, có lẽ nó nhận thức kém nên vướng vào lưới tình sớm và bị ng yêu dụ dỗ trộm tiền của nhà đi chơi. khi bố và dì cãi nhau nó biết đc 2 người có mấy cây vàng và dì giận bố ko thèm giữ, bố cất trong tủ và lên đường đi làm ăn, nó cậy tủ lấy vàng cùng ng yêu đi tiêu sài.
    mọi tội lỗi đổ hết cho m. dì lúc đó đã giận bố sẵn rồi, nên ko còn công bằng như trước nữa, nghe lời con riêng trỉ trích mình với bố. m bị bố đánh, tra tấn hành hạ đến lúc thừa nhận mới thôi, nhưng m ko lấy m ko thừa nhận, m sống trong địa ngục 1 thời gian lúc nào cũng ám ảnh bởi roi vọt của bố và trỉ trích của dì - ÔNG KO DẠY ĐƯỢC CON ÔNG THÌ SAU NÀY XÃ HỘI NÓ XỈ NHỤC ÔNG - là câu nói m ko bao giờ quên, bố m càng nghe càng hung tợn, đánh mình đến nỗi tay bố cũng bị dát giường làm cho chảy máu, còn m thì chỉ biết quỳ lạy van xin, đến khi cái thang giường gãy làm đôi, bố chạy đi tìm thứ gì khác có thể đánh m thì m bỏ chạy ra ngoài đường, mặc trời mua gió m vừa đi vừa la hét, cứu cháu với bố cháu đánh cháu,
    cũng may hàng xóm chạy ra kéo bố m vào nhà họ khuyên can, m về nhà gọi điện cho bạn đến đón đưa m sang nhà bác trú tạm, bác gọi bố sang đón m và cũng khuyên bố nên nhẹ nhàng ko nên cục tính như vậy. m về cùng bố nhưng những trận đòn vẫn thường trực, cứ nhìn thấy bóng dáng m là bố lại nổi cơn tam bành. m đã khóc rất nhiều trong đêm, trong góc nhà.m đã mua thuốc ngủ về uống nhưng ng ta chỉ cho loại thuốc nhẹ ko làm m ngủ như chết đc. m mài dao định sẽ cắt tay như trong phim nhưng dao cùn hay do tay m ko giám siết chặt. m đứng trên tầng 2 định nhảy xuống nhưng sợ nếu ko chết thì sẽ tàn tật thì sao. m định lao đầu vào ô tô nhưng m ko làm đc, cuối cùng m chọn lên chùa đi tu.
    nhà m cách chùa 40km, m hỏi thăm mãi mới biết có cái chùa mà trụ chì là tăng nữ, m đạp xe đi trong túi chỉ có 4k hồi đó, xe hỏng m dắt mãi mới có chỗ sửa, chủ quán thương tình lấy 2k còn để 2k m uống nước vì đường vào đó còn rất xa, chưa đến chùa nhưng xe lại hỏng, chẳng có tiền mà cũng chẳng có quán sửa m dắt bộ cho đến khi tới chùa. m đi hết gần 4 tiếng thì tới nơi. gặp trụ trì m khóc òa như mưa xin cho đc nương tựa cửa phật và kể hết mọi đầu đuôi câu chuyện, thầy thương tình cho m ở lại nhận làm đệ tử. m ở đc mấy ngày thì gọi điện về cho bạn nói m ở trên chùa và sẽ ko về nữa. bạn lên khuyên nhủ m ko thành nên về báo cho bố m, bố và em gái ruột - nó ở cùng mẹ đẻ m - 2 người lên tìm m khuyên m về, m khóc và từ chối, m nói hết những gì m đã phải chịu đựng từ trước đến giờ cho bố và em biết nhưng vẫn 1 mực ko về. bố gặp riêng thầy cảm ơn và xin cho m ở lại 1 thời gian đên khi m nguôi ngoai nhưng nhất định ko đc cho m xuống tóc
    năm đó là khi m thi đại học, m ở chùa cũng gần 1 tháng, cũng cảm giác buồn nhớ nhà, nhớ bạn bè, trường lớp, m muốn xin về nhưng chưa biết sẽ về đâu thì mẹ đẻ và em gái m báo tin m đỗ đại học, lên đón m về đi học. m xin thầy về và sang ở cùng mẹ và em gái. bố đi làm xa nhưng lúc đó cũng về để lo cho m học đại học, m ko muốn về nhà bố và sống cùng những người kia nên m xin ở ký túc xá, dù trường và nhà chỉ cách nhau 13km. bố đồng ý dù ko đánh m nữa nhưng lúc nào bố cũng nhắc lại chuyện cũ như kiểu m là 1 đứa ăn cắp ngoan cố vậy. m bỏ ngoài tai hết và chuyên tâm học hành. khi m ở ký túc xá và bố m lại đi làm xa, ở nhà chỉ còn 3 mẹ con nhà dì, con riêng của dì lại ngựa quen đường cũ, nó lấy trộm cái cặp số của bố trong đó có 3trieu và sổ hưu của bố bỏ đi 1 tuần với ng yêu
    ngày lính lương hưu nó vẫn ngang nhiên mang sổ hưu của bố đi nhận lương nhưng ko đc. ng yêu của nó là người cùng xóm nhà m nên thằng đó kể hết cho hội thanh niên trong xóm nghe. mọi chuyện vỡ lở, bố nhận ra bản chất vấn đề và nhận ra ai là người bị hại sau những chuyện kia, bố lên trường tìm mình, mua quà cho m và các bạn, lúc bố về bố khóc và xin lỗi m, bảo m dọn đồ về nhà ở nhưng m vẫn chỉ muốn ở ktx, bố ko ép m, bố về
    sau chuyện sảy ra, dì xấu hổ với hàng xóm láng giêng nên tìm mua 1 căn nhà trên tp và chuyển lên đó ở và cũng tuyên bố ly thân với bố, dì m rất giỏi, sau bao năm bố đi làm xa chẳng mang về đc đồng nào nhiều nhưng dì ở nhà nuôi 3 đứa con thì lại có tiền mua đất xây nhà trên tp. ai cũng nghi ngờ cho rằng dì có bồ chu cấp khi bố vắng nhà, nhưng cả m và bố ko quan tâm điều đó, vì dì đã lộ rõ bộ mặt của dì rồi, dì bảo bố cứ sống trong căn nhà cũ đi, dì ko thể sống chung với bố con m nữa, m dọn đồ về nhà, m vẫn ở 1 mình trông nhà cho bố đi làm xa và học nốt năm cuối đại học, 2 bố con m cứ sống như thế cho đến khi m xuống hn lập nghiệp, nhà bố cho thuê, bố đi làm xa tết thì 2 bố con về quê ăn tết với ông bà nội. khi m lấy ck xong cũng là lúc bố và dì ra tòa. sau từng ấy năm, từng ấy chuyện đã xảy ra m thấy thương bố quá, đến cuối cuộc đời bố vẫn cô đơn lẻ bóng, bố chỉ còn mình ở bên và m cũng chỉ có bố để phụng dưỡng
    m hi vọng m sẽ ko lặp lại lịch sử, m và ck sẽ sống hp để ko để cho con m hay m gặp phải hoàn cảnh tương tự
    viết dài dòng quá nhưng lâu rồi mới động đến ký ức buồn
     
  15. dung2603

    dung2603 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/11/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Hiếu Hải Food câu chuyện cảm động lắm ạ....
     
    Hiếu Hải Food thích bài này.
  16. mypham_llinh

    mypham_llinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/9/2015
    Bài viết:
    1,160
    Đã được thích:
    258
    Điểm thành tích:
    123
    đọc bài của e mới thấy, đúng là cuộc sống, muôn màu muôn vẻ, nhiều câu truyện như chỉ có trong phim mới có. Rất là cảm động :3
     
    Hiếu Hải Food thích bài này.
  17. Hiếu Hải Food

    Hiếu Hải Food uy tín quý hơn vàng

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    6,079
    Đã được thích:
    2,762
    Điểm thành tích:
    863
    Lúc viết lại câu chuyện này m lại khóc và nhớ bố rất nhìu
     
  18. Hiếu Hải Food

    Hiếu Hải Food uy tín quý hơn vàng

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    6,079
    Đã được thích:
    2,762
    Điểm thành tích:
    863
    nhìu lúc em cũng nghĩ sao m có thể vượt qua những chuyện như thế đc nhỉ, rất may mắn là em vẫn sống tốt đến bi giờ:)
     
  19. mypham_llinh

    mypham_llinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/9/2015
    Bài viết:
    1,160
    Đã được thích:
    258
    Điểm thành tích:
    123
    hì, chính thế nên mới rèn luyện cho em được như hôm nay, mà e sn bao nhiêu nhỉ? giờ có mấy con rồi. hì
     
    Hiếu Hải Food thích bài này.
  20. Hiếu Hải Food

    Hiếu Hải Food uy tín quý hơn vàng

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    6,079
    Đã được thích:
    2,762
    Điểm thành tích:
    863
    em sinh năm 86, em mới có 1 cò đc hơn 2 tuổi thui, em nhìn chị trong avata thấy trẻ lắm, xưng em thấy ngượng ngượng:):):)
     

Chia sẻ trang này