5 Quyển Sách Hướng Dẫn Chơi Cờ Vua Hay Nên Đọc

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Kia Nguyễn, 27/11/2015.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Kia Nguyễn

    Kia Nguyễn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/6/2015
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Người ta thường nói: “bể học vô bờ” và học chơi cờ vua cũng vậy. Muốn giỏi phải không ngừng học tập, phải không ngừng rèn luyên, mài dũa từng ngày, mới có thể từng bước tiến sâu hơn và xa hơn. Sau đây là tổng hợp những quyển sách hướng dẫn chơi cờ vua hay mà các bạn nên đọc, giúp tạo nền tản vững chắc hơn cho những ai muốn gắn kết với cái danh “kỳ thủ” hoặc cao hơn nữa....là “kiện tướng”.

    [​IMG]

    #1. Sách “Cờ vua chiến thuật khai cuộc”
    Đây là quyển sách dạy chơi cờ vua với chiến thuật khai cuộc làm chủ ván cờ. Nội dung bao gồm những nguyên tắc và phương pháp vận dụng chiến thuật trong khai cuộc, cũng như những sai lầm tai hại nếu không tuân thủ triệt để và linh hoạt các nguyên tắc đó. Bằng cách trình bày ngắn gọn thông qua các ví dụ đã được chọn lọc từ những ván đấu, tác giả đưa ra các dạng chiến thuật cụ thể để giúp các bạn học chơi cờ vua tốt hơn và đạt được nhiều tiến bộ.

    [​IMG]

    #2. Sách “Cờ Vua - Hãy Chơi Để Chiến Thắng”
    Claire Summerscale – tác giả của quyển sách hướng dẫn chơi cờ vua đặc sắc này đã bắt đầu chơi cờ Vua từ năm lên chín tuổi khi bà nhận ra rằng, môn thể thao này không chỉ dành riêng cho con trai. Bà luôn đánh bại các đối thủ của mình và giành giải vô địch nước Anh ở giải đấu dành cho lứa tuổi dưới 11 và dưới 13. Khi trở thành Giám đốc Liên đoàn Cờ Vua nữ của Anh, bà đã chia sẻ những kinh nghiệm giảng dạy cờ Vua cho trẻ em như một huấn luyện viên chuyên nghiệp trong cuốn sách Cờ Vua – Hãy chơi để chiến thắng .

    Với gần 100 trang sách cuốn sách có thể giúp những người chưa biết gì về cờ Vua nắm rõ luật và những thủ thuật chơi căn bản thông qua phương pháp hướng dẫn lí thuyết đi kèm với thực hành.

    Như một cánh cửa mở ra một thế giới cờ mới lạ đầy hấp dẫn, Cờ Vua – Hãy chơi để chiến thắng cung cấp những bí quyết để người chơi đọ trí thông minh với đối thủ và giành chiến thắng trong từng ván đấu gay cấn. Từ những bài học vỡ lòng đầu tiên đơn giản như tìm hiểu vai trò của các quân cờ, từ Tốt tới Vua đến bí quyết chiến thắng từ ván cờ đầu và cách kiểm soát từng giai đoạn của ván đấu. Sau nữa là những chiến thuật độc đáo giúp người chơi khám phá những nước thí quân để lập kế hoạch cho một cuộc tác chiến hoàn hảo đến các kĩ năng và kĩ thuật trong lúc cam go nhất.

    [​IMG]

    #3. “Bài tập cờ vua tổng hợp” bộ 2 quyển
    Đây là bộ sách dạy chơi cờ vua khá hay gồm 2 quyển: “Những Đòn Chiến Thuật Đặc Sắc” và “Những nước cờ độc đáo”

    Với 2 quyển sách này, các em sẽ có cả một kho tàng, bao gồm tất cả các thể loại bài tập từ đơn giản đến phức tạp, từ một nước chiếu hết cho tới những đòn chiến thuật cần tới 7, 8 nước hoặc hơn nữa.

    Sách hướng dẫn chơi cờ vua với những kiến thức rất cơ bản nhưng không thể bỏ sót như: những quân Mã phải di chuyển như thế nào để mau lẹ bắt Vua đối phương hay cứu Vua mình với những bài tập riêng về Mã, những ván cờ với cách ra quân sai lầm bị thua rất nhanh như thế nào…

    Sách cũng hướng dẫn, luyện tập nhiều loại đòn phối hợp khác nhau, là bộ tài liệu tổng hợp nhiều phương diện trong cờ Vua.

    [​IMG]

    #4. Sách “100 Ván Cờ Xuất Sắc Của Vua Cờ Fischer”
    Với những bạn đam mê cờ Vua thì đây là quyển sách về cờ vua không thể bỏ qua. Việc nghiên cứu những ván cờ của những kỳ thủ nối tiếng không chỉ giúp chúng ta nhìn nhận một cách khác quan mà còn học tập được rất nhiều điều.

    Bobby Fischer là cờ thủ người Mỹ, ông đã thắng kiện tướng Donald Byrne năm 13 tuổi và ván cờ đó đã được mệnh danh là ván cờ thế kỷ. Trong thời kỳ chiến tranh lạnh, những chiến thắng của ông được chính trị hóa, thể hiện sự ưu việt của nước giành giải vô địch. Thần cờ độc cô cầu bại Garry Kasparov người Nga nhận xét Bobby Fischer là người đỉnh nhất so với các kỳ thủ đương thời.

    [​IMG]

    Cuốn sách tổng hợp nhiều ván cờ hay của vua cờ Bobby Fischer đấu với các kỳ thủ nổi tiếng khác, mỗi ván đều có phần phân tích huống để giúp các em dể hiểu hơn.

    Trên đây là 5 quyển sách hướng dẫn chơi cờ vua hay không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai có niềm đam mê với cờ vua và muốn gắn kết lâu dài với môn chơi trí tuệ này.

    Để được chơi giỏi cờ vua và có cơ hội tham gia các giải đấu khu vực, thành phố và quốc gia, các em có thể tham gia học cờ vua tại các trung tâm dạy cờ vào thời gian rảnh của mình, sẽ tiến bộ rất nhanh đấy!

    Nguồn: http://vuakhoahoc.com/cach-choi-co-vua/sach-huong-dan-choi-co-vua-hay-nen-doc.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kia Nguyễn
    Đang tải...


  2. vunguyen86

    vunguyen86 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/11/2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mua ở đâu vậy ?
     
  3. Kia Nguyễn

    Kia Nguyễn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/6/2015
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    ở các nhà sách điều có bạn nha. tiki.vn cũng có
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này