Cần giúp: Đóng Góp Ý Kiến Về Nuôi Con Sữa Mẹ

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi ngoc tra, 9/12/2015.

  1. ngoc tra

    ngoc tra Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Em bây giờ đang là bà mẹ bỉm sữa, cũng khá vất vả, hơi không thích nghe người khác gọi mình là bà mẹ bỉm sữa (vì chả hiểu sao, cứ nghe cụm từ này là em thấy hơi lôi thôi lếch thếch), nhưng cũng khá tự hào ạ! Con gái đã được 9 tháng, trong quá trình có con, từ khi có bầu đến bây giờ, trv tỉ lần, về cơ bản em đang hài lòng với những gì em đang có. Sự việc thì nhiều lắm, kể về con thì các mẹ cũng biết rồi, cả ngày không kể hết, nhưng nuôi con bằng sữa mẹ, tưởng cái việc giản đơn như buồn thì đi tè, nhưng trong giai đoạn bây giờ, không hiểu sao lại gặp khá nhiều ý kiến trái chiều ạ!
    Thứ nhất, quan điểm của em là nuôi con bằng sữa mẹ ạ!
    trong quá trình mang thai, em đã trang bị cho mình khá nhiều kiến thức về nuôi con bằng sữa mẹ, cũng rất quyết tâm và nhận được sự đồng thuận tuyệt đối của chồng. Khi sắp đẻ, em đã bắt đầu có sữa non ạ. bắt đầu là những hạt trắng liti xuất hiện khi được 7-9 tháng rồi là những giọt trong suốt những ngày sắp sinh. Vì vậy, em khá tự tin. Kể chuyện này em cũng k muốn đâu, vì đây là 1 điều hối tiếc trong quá trình em nuôi con, vì vậy, em kể ra đây, mong được sự thông cảm của mọi người, đồng thời mong các mẹ sắp sinh không mắc phải điều này. Vì tự tin sẽ nuôi con bằng sữa mẹ, cùng với lí luận ngày xưa mẹ mình nuôi mình cũng làm gì có gam sữa công thức nào nhưng vẫn ngon, và sự ủng hộ hoàn toàn của chồng, em không mua sữa công thức để dành cho con khi sinh ra mà "sữa mẹ chưa về".
    vừa xuống bàn đẻ, em ôm lấy con và cho con ti, con ti ít rồi ngủ, em ôm ngay máy hút sữa và đã hút được mấy giọt sữa non, xanh lét ạ, và đút thìa cho con. yên tâm con sẽ ngủ nghê trọn vẹn, em phấn khởi đi nằm và tận hưởng cảm giác làm mẹ lần đầu.
    hic, em sẽ viết tiếp ạ ^^
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoc tra
    Đang tải...


  2. mẹ cá xinh

    mẹ cá xinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    sữa mẹ lúc nào cũng là tốt nhất mà
     
    ngoc tra thích bài này.
  3. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Ko có gì bằng sữa mẹ cả ý, mình tập 1 cũng sữa mẹ hoàn toàn luôn, tập 2 sẽ tiếp tục
     
    ngoc tra thích bài này.
  4. ngoc tra

    ngoc tra Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    hôm qua viết đến đấy thì em bận, nay em tranh thủ viết thêm.
    Ấy vậy nhưng chả như các tài liệu em đã đọc, con em chả ngủ liền 1 mạch đến 12 tiếng gì cả, cũng chả ngủ liền 1 mạch đến 3 tiếng, mà thức dậy khóc khá thường xuyên. mẹ thì đau đớn, phải uống cả thuốc giảm đau, nhưng vẫn không ăn thua, con thì khóc, mẹ cắn răng ngồi dậy cho con bú. Đến đêmcũng không khá hơn, có vẻ con chưa biết đấy là buổi đêm và phải ngủ, con khóc "nga nga" to đến phòng cuối hành lang cũng nghe thấy. mấy bà đến chăm con, chăm cháu cùng phòng hậu sản bảo mua sữa bột cho con, mẹ nhất định k chịu. Rồi sốt ruột, bà ngoại cũng bảo mua sữa bột cho con, mẹ cũng vẫn không chịu. Vậy mà, bà nội con hậm hực nằm trên giường k dậy dỗ con 1 lời, chỉ nói, bọn nó bây giờ được học hành, nó bảo đúng thì là đúng, con nó khóc vì đói không ngủ được nhưng bảo nó cho con bú sữa bột nó có nghe đâu. Con ơi, mẹ xin lỗi con! Đây là sai lầm của mẹ, giá như mẹ được sinh ra con lần thứ 2, mẹ nhất định sẽ không cần bà nội con đi cùng, nhất định k cần bà nội con ngủ lại 1 đêm trong bệnh viện với mẹ con mình. mẹ cắn răng, rơi nước mắt để bà ngoại đi xin sữa bột nhà bên cạnh cho con bú, và khi con ngủ suốt đêm đó thì mẹ nằm khóc! Khóc vì bất lực, vì tủi thân và vì thương con vô hạn!
    Giá như em đọc được nhiều hơn về lúc con mới sinh ra, con cần mẹ ôm ấp, vỗ về, con cần mẹ ẵm bồng chứ không phải con khóc vì thiếu sữa, thì mọi chuyện đã khác! Mẹ hứa, mẹ sẽ không lặp lại sai lầm này với các em con nữa đâu, con gái ạ!
    Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu bắt đầu rạn nứt từ đó!
     
  5. hongson19992

    hongson19992 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/10/2014
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    May mắn cho bạn là có nhiều sữa dành cho con.Như mình phải đẻ mổ nên 2 ngày sau sữa mới về nhưng hơi ít con toàn phải ăn thêm sữa ngoài thôi
     
    ngoc tra thích bài này.
  6. ngoc tra

    ngoc tra Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Sáng hôm sau, mẹ bảo ba đi mua cho con hộp sữa bột, ba ngạc nhiên, hoang mang nhưng vẫn đi mua về 1 lon nan1, đặt lên bàn và bảo, hi vọng cái này dành cho mẹ, chứ con thì k cần.
    Sữa mẹ đủ cho con bú, hầu như chẳng bao giờ nặn mà ngực mẹ k ra sữa cả. nhưng đêm con thỉnh thoảng vẫn thức dậy khóc, và mẹ ngu ngơ để mặc bà pha sữa công thức cho con. Mẹ vẫn cố gắng làm bạn với máy hút sữa, 10-30-50-70ml sữa của mẹ trong bình, khiến mẹ rưng rưng. Đây là những dòng ngọt ngào mẹ dành cho con, đây là những thứ con cần nhất trong suốt cuộc đời. May thay, sau 2-3 ngày con dần không cần bú bình nữa vẫn ngủ, sau 1 tuần thì con nhất định k ngậm ti bình, nhất định con chỉ cần mẹ thôi. Vì mải mê với con, và ghét hộp sữa bột, mẹ nhất định k uống, bỏ phí hộp sữa nga, phí mấy trăm nghìn ^^
    Từ đó, mẹ con mình luôn dính lấy nhau, và con mới chính thức bắt đầu hoàn toàn sữa mẹ!
     
  7. ngoc tra

    ngoc tra Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/2/2011
    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    mn ơi, mình sẽ nói về khoản dặm sữa ngoài cùng sữa mẹ sau nhé! Mình thấy nuôi con sữa ngoài cũng k sao đâu, mình k hề có ác cảm gì cả, chỉ là, nếu mẹ đủ đk nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn, thì mình hoàn toàn ủng hộ nuôi con bằng sữa mẹ í!
     
  8. tinua

    tinua Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/1/2013
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Mn ơi. Bảo đẻ mổ sữa lau về là sai đấy. k biết mn mổ ở Bv nào, mình mổ xong ra khỏi hậu phẫu 1 cái đón bé về cùng là phải cho ti r. Tưởng sữa chưa về nhưng sữa non nó ít lại trong nữa nhưng lại phù hợp cho bé. Con khóc mẹ cũng phát khóc vì nghĩ k đủ sữa cho con. Bsi quát bằng mọi giá cho ti đi r đến lúc về ầm ầm lại chả sốt len ak. Quát thế nhưng vẫn bảo cách mát xa xong vắt ra sữa trong ý, quát : sữa đây này k có là k có thế nào. AH thế là biết mình có sữa, tự tin đủ sữa, thừa sữa. E còn là mẹ sữa dài dài
     
    Sửa lần cuối: 11/12/2015
    ngoc tra thích bài này.
  9. mebetom.vp

    mebetom.vp Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    4,511
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    823
    haizz, mình cũng sinh mổ, tận 4 ngày mới có sữa cho con, :(
     
  10. gaotamthaihn

    gaotamthaihn

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    15,870
    Đã được thích:
    3,371
    Điểm thành tích:
    2,113
    nhà em nuối hai đứa cũng smht, em ko thần thánh nhưng bao giờ cũng cố gắng để cho con đủ sữa ăn, nhiều mẹ ko đủ được phải cho con sữa ngoài cũng là bt. Nhưng mà cho con có được ngọt ngào nhất là điều hạnh phúc của mẹ.
     

Chia sẻ trang này