Các Loại Thịt Nào Giúp Lợi Sữa Tốt Nhất

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi ngucocphuonguyen, 10/12/2015.

  1. ngucocphuonguyen

    ngucocphuonguyen Bột ngũ cốc Phương Uyên

    Tham gia:
    9/12/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Danh sách thực phẩm lợi sữa từ các loại thịt động.
    Mình xin chia sẻ các loại thực phẩm từ thịt các loại động vật giúp lợi sữa cho các mẹ sau sinh.
    1.Móng giò heo lợi sữa:

    Đây có lẽ là món ăn lợi sữa được các mẹ dùng nhiều nhất bởi đây là một trong những thực phẩm rất giầu dinh dưỡng. Rất tốt cho quá trình phục hồi của các bà mẹ sau sinh.
    Móng giò rất tốt cho quá trình tạo sữa.
    Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến thừa chất, mỡ tích tụ trong tuyến sữa có thể gây tắc sữa .
    - Các món ăn lợi sữa từ móng giò.
    Các mẹ có thể thay đổi bằng cách nấu thành nhiều món khác nhau như:
    Đu đủ hầm chân giò, canh mướp chân giò, chân giò nấu sung, cháo chân giò...

    2.Thực phẩm lợi sữa từ thịt chân chó:
    Chân chó đặc biệt là chân chó đen có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe của người bị suy nhược, bà đẻ sau sinh, có tác dụng thông mạch, lợi sữa, tiêu viêm.
    Nấu cháo chân chó có thể hầm chung với lá đinh lăng. Có tác dụng thông mạch, lợi sữa vừa giúp giải độc, tiêu sưng viêm, tăng sức đề kháng, tốt cho sản phụ .

    3.Thực phẩm lợi sữa từ thịt cá hồi:

    Cá hồi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sữa mẹ , trong cá hồi có rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là DHA. Tăng cường dưỡng chất, bổ xung lượng DHA cho sữa mẹ sẽ giúp trẻ phát triển trí não một cách tốt nhất. Không chỉ là thực phẩm nhiều dưỡng chất mà còn có tác dụng tốt với sức khỏe sản phụ. Theo các nghiên cứu khoa học DHA trong cá hồi còn giúp giúp cải thiện tâm trạng sản phụ, phòng tránh trầm cảm sau sinh.
    4.Thực phẩm lợi sữa từ thịt bò:
    Thịt bò là thực phẩm giúp các mẹ có lại được lượng chất sắt, cực cần thiết cho sản phụ sau sinh. Giúp các mẹ mau phục hồi sức khỏe, không bị hoa mắt chóng mặt. Vì vậy các mẹ chịu khó bổ xung thịt bò thời gian đầu sau sinh nhé
    Trong thịt bò cũng có nhiều chất đạm và vitamin B12 rất tốt cho các mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ.

    5.Thực phẩm lợi sữa từ thịt dê:
    Thịt dê là một món ăn bổ dưỡng và chữa một số loại bệnh về sinh lý rất hiệu quả. Thịt dê rất giàu chất dinh dưỡng, và xuất hiện khá nhiều ở các bữa cơm hằng ngày.
    Theo y học cổ truyền, thịt dê còn được dùng làm vị thuốc bổ huyết, bổ gan, sáng mắt. Thịt dê có tác dụng trừ hàn, bổ khí huyết, tăng cường thể lực, thông sữa, rất có lợi cho sản phụ. Ăn thịt dê nhiều có tác dụng chữa các chứng bệnh người gầy yếu, mệt mỏi, nôn ợ, đau bụng, mỡ dê còn có tác dụng trừ phong giải độc, chữa kiết lị, nổi mề đay, mẩn ngứa,ăn nhiều thịt dê da dẻ hồng hào, khỏe mạnh.

    6.Thực phẩm lợi sữa từ cá chép:

    Như vậy, thịt dê là loại thực phẩm cung cấp tốt về chất đạm, ít chất béo hơn thịt bò và ít caroin hơn thịt gà. Thịt dê cũng là một nguồn cung cấp chất sắt dưới dạng Hem nên rất dễ hấp thu cho nhưng người thiếu máu, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngucocphuonguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này