Khác: Những Điều Cần Biết Về Hệ Thống Hỗ Trợ Thai Nhi

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi mebebu000, 11/12/2015.

  1. mebebu000

    mebebu000 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/10/2014
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Bé yêu của bạn sẽ phát triển trong suốt 9 tháng trong tử cung của người mẹ với sự trợ giúp của phức hợp hệ thống hỗ trợ bao gồm nhau thai, dây rốn và túi ối. Vậy nhiệm vụ và chức năng của các bộ phận này là gì?

    [​IMG]

    Nhau thai

    Nhau thai là cơ quan được mô tả có hình cái bánh được dính vào bên trong tử cung và liên kết với thai nhi thông qua dây rốn. Nhau thai là nơi sản xuất các hormone mang thai như hCG, estrogen và progesterone.
    Nhau thai chịu trách nhiệm làm đơn vị vận chuyển hàng hóa giữa mẹ và hệ thống hỗ trợ tuần hoàn của thai nhi. Dinh dưỡng và oxy từ máu người mẹ được chuyên chở vào máu thai nhi trong khi đó các chất thải được máu thai nhi đưa trở lại máu người mẹ qua lớp nhau thai trung gian.
    Nhau thai được tống ra ngoài tử cung sau khi sinh. Có một vấn đề trong khi mang thai là nhau tiền đạo là khi nhau thai gắn ở gần hoặc quá gần cổ tử cung. Khi thai nhi phát triển, áp lực lên nhau thai gây chảy máu. Tình trạng này các thai phụ cần được theo dõi kỹ để đảm bảo an toàn cho thai phụ và thai nhi.

    Dây rốn
    Dây rốn là sợi dây sự sống kết nối nhau thai và thai nhi. Dây rốn được tạo nên từ 3 mạch máu: 2 mạch nhỏ là động mạch vận chuyển máu của thai nhi đến nhau thai và mạch lớn hơn là tĩnh mạch dùng để vận chuyển máu trở lại thai nhi. Dây rốn có thể phát triển dài tới 60 cm, cho phép thai nhi chuyển động an toàn xung quanh mà không làm tổn thương đến dây rốn hay nhau thai.
    Sau khi trẻ sinh ra, dây rốn sẽ được cắt. Trong suốt quá trình mang thai bạn có thể phát hiện việc dây rốn bị thắt nút hoặc quấn quanh một bộ phận nào đó của thai nhi. Điều này là bình thường và không thể tránh được, và nó thường không gây nguy hiểm cho thai nhi .

    Túi ối
    Túi ối là nơi chứa đầy nước ối. Túi ối là ngôi nhà của thai nhi, nơi luyện tập và bảo vệ thai nhi khỏi các cú shock từ bên ngoài, thành bụng và các áp suất khác. Túi ối cho thai nhi một căn phòng rộng rãi để bơi và di chuyển xung quanh giúp thai nhi phát triển các cơ. Túi ối cũng giúp giữ nhiệt ổn định cho thai nhi, thường được duy trì một nhiệt độ cao hơn cơ thể mẹ một chút, nhiệt độ của nước ối khoảng 37.6 độ C.
    Vào tuần thứ 10, có khoảng 30 ml nước ối. Lượng nước ối nhiều nhất vào khoảng tuần thai thứ 34-36, khoảng 1 lít.

    Khi mang đa thai có sử dụng nhau thai, nhau thai và túi ối khác nhau
    Khi mang song thai khác trứng thường chỉ có một nhau thai và sử dụng các túi ối và dây rốn riêng biệt riêng biệt. Khi mang thai song sinh cùng trứng thường sử dụng chung nhau thai, túi ối và dây rốn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mebebu000
    Đang tải...


  2. mẹ cá xinh

    mẹ cá xinh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    trước mình mang thai còn bị thiếu nước ối :(
     
  3. loanhair

    loanhair TRANG SỨC NGỌC TRAI

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    83
    có sao không chị, có ng còn thừa nước ối ý ạ
     
  4. mebebu000

    mebebu000 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/10/2014
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    thiếu ối hay đa ối đều nguy hiểm cho thai nhi hết bạn ạ
     

Chia sẻ trang này