Mình là Nhân viên kinh doanh, mới vào nghề đc 2 tháng. Về khả năng tìm kiếm khách hàng cũng như các đơn hàng mình làm khá tốt, nhưng sau khi mình báo giá xong thì rất khó để chốt được hợp đồng. MÌnh nghĩ có 2 nguyên nhân chính Thứ nhất , khách hàng chủ yếu là mình liên lạc trước, nên có thể họ hỏi đơn hàng chỉ là hỏi để biết, chứ chưa có nhu cầu ngay Thứ hai: Cách nói chuyện của mình chưa phù hợp Các bạn giúp mình tìm cách giải quyết vấn đề này nhé, để làm sao sau khi báo giá khách hàng chủ động gọi lại cho mình và cách chăm sóc khách hàng (vì mình thấy mình rất yếu trong khoản chăm sóc) Mọi người cùng chia sẻ những kinh nghiệm của mình nhé
Ðề: Làm sao để khách hàng chủ động liên lạc lại Bạn có thể đưa thêm chính sách của công ty để nó khác biệt với lời chào hàng lần đầu tiên. Mình phải chủ động liên lạc khách bằng mọi cách chứ sao lại để khách hàng chủ động được, ngoài kia có biết bao công ty như công ty bạn , khách có bao sự lựa chọn cơ mà.
Ðề: Làm sao để khách hàng chủ động liên lạc lại Khi khách hàng hỏi giá thì bạn đừng báo giá ngay. Mà hãy hỏi thật kỹ nhu cầu của khách hàng và tư vấn cho khách hàng gói sản phẩm phù hợp nhất, tiết kiệm nhất cho khách hàng.
Bạn hãy chủ động liên hệ lại với khách hàng. Vì 1 ngày có rất nhiều sale mời chào họ. Còn về cách CSKH thì chỉ cần bạn nhiệt tình hỏi thăm, tư vấn...trong lúc nói chiện phải vui vẻ thì tự nhiên KH sẽ cảm nhận dc bạn là ng nhiệt tình thì cho dù bây giờ họ chưa có nhu cầu mua sp của bạn thì sau này khi có cơ hội họ cũng sẽ tìm đến bạn thôi Chúc bạn sale dc nhìu nhé
Mình không có nhiều kinh nghiệm bán hàng tuy nhiên lại rất thích giao tiếp. Mình nhận thấy nếu bạn hài hước trong cách nói chuyện thì sẽ rút ngắn được khoảng cách với người giao tiếp. Việt nam mình mối quan hệ trong làm ăn rất quan trọng. Nếu bạn muốn bán hàng cho một công ty, bạn phải tiếp cận được với người ra quyết định mua sản phẩm (key person) trong công ty đó. Đối với sản phẩm phục vụ trong gia đình thì phát hiện được vấn đề của gia đình đó cần giải quyết là gì để tư phẩn sản phẩm cho phù hợp.