Làm sao để khách hàng chủ động liên lạc lại

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi cuncona2, 11/4/2014.

  1. cuncona2

    cuncona2 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/5/2013
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình là Nhân viên kinh doanh, mới vào nghề đc 2 tháng. Về khả năng tìm kiếm khách hàng cũng như các đơn hàng mình làm khá tốt, nhưng sau khi mình báo giá xong thì rất khó để chốt được hợp đồng. MÌnh nghĩ có 2 nguyên nhân chính
    Thứ nhất , khách hàng chủ yếu là mình liên lạc trước, nên có thể họ hỏi đơn hàng chỉ là hỏi để biết, chứ chưa có nhu cầu ngay
    Thứ hai: Cách nói chuyện của mình chưa phù hợp
    Các bạn giúp mình tìm cách giải quyết vấn đề này nhé, để làm sao sau khi báo giá khách hàng chủ động gọi lại cho mình và cách chăm sóc khách hàng (vì mình thấy mình rất yếu trong khoản chăm sóc)
    Mọi người cùng chia sẻ những kinh nghiệm của mình nhé :D
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cuncona2
    Đang tải...


  2. ctrlzmygear

    ctrlzmygear Thành viên mới

    Tham gia:
    25/6/2013
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Làm sao để khách hàng chủ động liên lạc lại

    Bạn có thể đưa thêm chính sách của công ty để nó khác biệt với lời chào hàng lần đầu tiên. Mình phải chủ động liên lạc khách bằng mọi cách chứ sao lại để khách hàng chủ động được, ngoài kia có biết bao công ty như công ty bạn , khách có bao sự lựa chọn cơ mà.
     
  3. cnvbank

    cnvbank Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    22/5/2012
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Làm sao để khách hàng chủ động liên lạc lại

    Khi khách hàng hỏi giá thì bạn đừng báo giá ngay. Mà hãy hỏi thật kỹ nhu cầu của khách hàng và tư vấn cho khách hàng gói sản phẩm phù hợp nhất, tiết kiệm nhất cho khách hàng.
     
  4. tamanbinhan

    tamanbinhan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/12/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
     
  5. everydayhappy

    everydayhappy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2015
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn hãy chủ động liên hệ lại với khách hàng. Vì 1 ngày có rất nhiều sale mời chào họ.
    Còn về cách CSKH thì chỉ cần bạn nhiệt tình hỏi thăm, tư vấn...trong lúc nói chiện phải vui vẻ thì tự nhiên KH sẽ cảm nhận dc bạn là ng nhiệt tình thì cho dù bây giờ họ chưa có nhu cầu mua sp của bạn thì sau này khi có cơ hội họ cũng sẽ tìm đến bạn thôi :D
    Chúc bạn sale dc nhìu nhé :)
     
  6. vinhomesgroup

    vinhomesgroup Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/8/2014
    Bài viết:
    475
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Cho khách hàng thấy được giá trị khi liên hệ với mình là gì :D
     
  7. tamanbinhan

    tamanbinhan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/12/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình không có nhiều kinh nghiệm bán hàng tuy nhiên lại rất thích giao tiếp. Mình nhận thấy nếu bạn hài hước trong cách nói chuyện thì sẽ rút ngắn được khoảng cách với người giao tiếp. Việt nam mình mối quan hệ trong làm ăn rất quan trọng. Nếu bạn muốn bán hàng cho một công ty, bạn phải tiếp cận được với người ra quyết định mua sản phẩm (key person) trong công ty đó. Đối với sản phẩm phục vụ trong gia đình thì phát hiện được vấn đề của gia đình đó cần giải quyết là gì để tư phẩn sản phẩm cho phù hợp.
     

Chia sẻ trang này