Khác: Massage Bầu Và Những Điều Phụ Nữ Cần Phải Biết

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi ngocbich125, 6/1/2016.

  1. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Chất lượng cuộc sống ngày càng đi lên, nếu lựa chọn thông minh, mẹ bầu hiện đại vẫn sẽ có những buổi sáng yên lành, vui tươi, cùng thiên thần bé nhỏ đón chào thế giới trong những khoảnh khắc tuyệt vời.

    Massage hiện nay đang rất phổ biến. Không chỉ trên thế giới, mà ngay tại Việt Nam, bên cạnh cuộc sống nhiều bon chen, guồng quay công việc nhiều bận rộn, người ta chọn đi massage để giải tỏa những áp lực và cải thiện tâm trạng.

    Bạn có thể nghĩ massage chỉ là một sở thích xa xỉ. Tuy nhiên, các bằng chứng khoa học trên thế giới đã chứng minh có rất nhiều lợi ích không ngờ mà massage mang lại. Đặc biệt, một trong những khoảng thời gian mà massage có thể mang lại nhiều lợi ích nhất có lẽ là trong thời kỳ mang thai. Một nghiên cứu tại Đại học Miami School of Medicine của Mỹ cho thấy rằng liệu pháp massage có nhiều tác động tích cực, bao gồm: giảm đau lưng, đau chân và căng thẳng cơ bắp, cải thiện giấc ngủ và chứng đau thần kinh, đào thải các độc tố ra bên ngoài, tăng cường sức khỏe cho mẹ, giảm chứng táo bón.

    [​IMG]

    Trong một nghiên cứu khác, massage bầu ở phụ nữ bị trầm cảm, các nhà nghiên cứu tìm thấy:
    - Massage làm tăng mức độ của các hormone "cảm thấy tốt": serotonin và dopamine

    - Giảm mức cortisol, một chỉ số về căng thẳng

    - Cải thiện tổng thể tâm trạng

    Massage bầu đúng phương pháp sẽ giúp cho em bé trong bụng được thư giãn và ngủ tốt hơn, giúp thai nhi tăng cân ổn định và quá trình trở dạ cũng diễn ra nhanh hơn. Đặc biệt, nếu thời kỳ mang thai mẹ chăm đi massage, con sinh ra sẽ phát triển và có sức khỏe tốt hơn những đứa trẻ khác.

    Tuy nhiên, massage bầu không đơn giản như những hình thức massage thông thường, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và những biến chứng cho mẹ và em bé trong bụng. Và không phải tổ chức, đơn vị nào cũng được đào tạo chuyên nghiệp.


    [​IMG]

    Đứng trước vô vàn thông tin chưa được chọn lọc, chắc chắn nhiều phụ nữ sẽ hoài nghi về sự đúng sai của nó, bác sỹ Sarah Marshall – Trợ lý giáo sư lâm sàng tại Trung tâm Chăm sóc Ambulatory Lawrence J. Ellison ở Hoa Kỳ khẳng định: “Hãy chắc chắn rằng đơn vị trị liệu massage cho bạn được huấn luyện đặc biệt về massage bầu và được chứng nhận bởi nhà nước hay một cơ quan quốc gia, chẳng hạn như Hiệp hội Massage tri liệu Mỹ. Điều này đảm bảo rằng bạn đang được trị liệu an toàn và đúng kỹ thuật bởi một tổ chức, đơn vị có một trình độ nhất định về Massage bầu…”

    "Vẻ đẹp sẽ được bảo vệ và tôn vinh nếu phụ nữ biết đặt niềm tin đúng chỗ", vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn đơn vị Massage bầu cho mình và baby trong bụng các mẹ nhé! :D
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocbich125
    Đang tải...


  2. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Khoa học cũng đã chứng minh những lợi ích của massage bà bầu. Hãy cùng phân tích sâu hơn về lợi ích của massage bà bầu:

    Tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể: nhờ các kỹ thuật massage, hệ thống máu và hệ bạch huyết trong cơ thể tuần hoàn tốt hơn giúp việc đào thải chất độc ra ngoài tốt hơn. Đồng thời, massage còn làm tăng lượng ôxy trong máu thêm khoảng 10%-15% so với trước khi massage.

    Tăng cường sức khỏe cho mẹ: massage sẽ góp phần cải thiện sức khỏe và giảm đau đớn trong quá trình lâm bồn, đồng thời các bà mẹ cũng dễ dàng lấy lại vóc dáng chuẩn sau khi sinh.

    Đối với thai nhi: massage cũng tác động trực tiếp đến thai nhi, giúp bé thư giãn, làm bé ngủ tốt hơn. Các nghiên cứu đã chứng mình rằng những phụ nữ mang bầu nếu massage thường xuyên sẽ giúp thai nhi tăng cân nhiều hơn và quá trình trở dạ cũng nhanh hơn.

    Giảm sưng, giảm phù nề: trong quá trình mang thai, các bà bầu thường có hiện tượng phù nề do trọng lượng của tử cung gây áp lực lên các mạch máu làm giảm sự lưu thông máu trong cơ thể. Massage giúp kích thích các mô mềm giúp lưu thông máu tốt hơn, góp phần làm giảm sự phù nề cho các bà bầu.

    Giảm căng thẳng, trầm cảm: Massage góp phần làm giảm lo âu, giảm các triệu chứng trầm cảm cho các bà bầu: thông qua các kỹ thuật massage khác nhau, các kỹ thuật viên massage sẽ mang lại cho các bà bầu cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng, tăng cường quá trình lưu thông hệ bạch huyết và tuần hoàn máu tốt hơn, giúp các bà bầu ngủ dễ hơn và sâu hơn.

    Giảm chứng táo bón: bà bầu thường bị táo bón trong quá trình mang thai. Massage bà bầu giúp giảm triệu chứng đó.

    Giảm căng thẳng cơ bắp: Massage làm giảm triệu chứng chuột rút cơ bắp và co thắt, tăng lưu thông máu, làm giảm căng thẳng trên các khớp xương phải chịu trọng lượng lớn.

     
  3. tuanstda2

    tuanstda2 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Phụ nữ mang bầu hay bị trầm cảm à
     
  4. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Đúng rồi bạn à, nhưng chỉ số ít mẹ mang bầu gặp trường hợp này thôi ạ, do thay đổi sinh lý, cơ thể, một số mẹ bầu vì quá căng thẳng, lo lắng, buồn phiền, suy nghĩ nhiều,... đặc biệt là mẹ mang bầu lần đầu sẽ dễ gặp hiện tường trầm cảm thai kỳ đó ạ.
     
  5. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Mang bầu thì người thường mệt mỏi hơn ạ
     
  6. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Vâng chị:
    - Do lượng hormone estrogen (hormone giới tính duy trì trong suốt quá trình mang thai), sự tăng giảm hormone này thay đổi và tác động lên phụ nữ mang thai nhưng ở một số phụ nữ tương đối nhạy cảm thì nó gây ảnh hưởng đến tâm trạng do tác động đến mức dẫn truyền thần kinh, là chất có thể điều tâm trạng con người.

    - Do các nguyên nhân khác như sự phức tạp trong các quan hệ, bản thân đã từng bị trầm cảm, vấn đê sức khoẻ, lo lắng quá mức, tâm lý căng thẳng khi mang thai (làm sao để có thai kỳ khoẻ mạnh, ăn uống, sinh hoạt, bạn có thể trờ thành người mẹ tốt), do không có kinh nghiệm…
     
  7. dochoicaocap

    dochoicaocap Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    1,211
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    153
    Hình như kiêng mát xa bụng mà?
     
  8. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Dạ chị! Mẹ bầu ngoài 30 tuần khi ngôi thai đã thuận kỹ thuật viên massage mới được phép massage bụng chị ạ. Dưới 30 tuần, thực hiện kỹ thuật massage tay-chân-vai-gáy để giúp mẹ giảm đau, giảm mệt mỏi, giảm stress, ăn ngon và ngủ sâu chị nhé!
     
  9. erai1005

    erai1005 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/12/2015
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Mình nghe nói dưới 4 tháng kg massage được phải không ? Vì có nguy cơ sải thai !
     
  10. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    - Phụ nữ mang thai tuần thứ 8, em bé đã có tim thai và thai đã vào tử cung, mẹ bầu không có tiền sử sinh non, khó có con hoặc dọa sảy thai thì có thể Massage bầu luôn chị nhé.

    - Trường hợp mẹ bầu có những biểu hiện như em đã kể ra thì mẹ nên Massage bầu từ tuần 14 - 16 trở đi, khi em bé đã lớn ạ.

    Đây là thông tin đã được kiểm chứng, hi vọng có thể giải đáp thắc mắc của chị ạ. :)
     
    Sửa lần cuối: 8/1/2016
    erai1005 thích bài này.
  11. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    5 HÀNH ĐỘNG GIÚP MẸ BẦU KHỎE ĐẸP – EM BÉ THÔNG MINH

    1. Sắp xếp thứ tự ưu tiên


    Bạn nên làm một danh sách những việc bạn cần phải làm cho bản thân cũng như em bé để cả hai cùng khỏe mạnh. Hãy làm những gì bạn thấy cần phải làm, quyết định nên làm việc gì trước và để những việc còn lại sang một bên.

    2. Tập trung vào những điều tích cực

    Các bà bầu có thể cảm thấy khó chịu khi nghe thấy những điều tiêu cực từ bạn bè hoặc thành viên gia đình, chẳng hạn như những câu chuyện đáng sợ hoặc những câu chuyện buồn về sinh nở. Hãy bỏ qua chúng và nghĩ đến những điều tươi sáng, tích cực hơn.

    3. Hãy luôn mỉm cười

    Bạn là một phần của một phép lạ rất kỳ diệu đang xảy ra với bạn và bạn đời của bạn, vậy nên hãy luôn mỉm cười thật thoải mái để tận hưởng quãng thời gian đặc biệt này nhé!

    4. Tạo ra những kỷ niệm

    Hành trình mang thai sẽ trôi qua rất nhanh và sớm trở thành một kí ức đẹp của bạn. Vì thế, hãy nhanh chóng bắt tay để ghi lại các thay đổi đang diễn ra trong cuộc sống của bạn ngay bây giờ.

    Ghi lại cảm xúc của mình và chồng, hoặc những hình ảnh bản thân và bạn đời nữa nhé! Sau này, bạn và chồng có thể nhìn lại và chia sẻ những thăng trầm với nhau, con của bạn cũng sẽ vui khi được mẹ chia sẻ những kỉ niệm thời còn ởtrong bụng mẹ.

    5. Thư giãn

    Giảm bớt những căng thẳng khibầu bírất quan trọng đối với bạn. Hãy làm những việc giúp bạn thư giãn và tập trung vào những gì quan trọng trong cuộc sống của bạn nhé: Nghe nhạc, dã ngoại, tập yoga, massage bầu,… là những việc mẹ bầu nên bắt đầu ngay từ giờ phút này đấy!!! :D :D :D
     
  12. Thu Hường Mẹ Bee

    Thu Hường Mẹ Bee Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    999
    Đã được thích:
    205
    Điểm thành tích:
    83
    em thấy các chị sinh rồi nói đừng có xoa bụng nhiều, dễ bị sảy thai. Không biết có phải không ạ
     
  13. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    https://www.facebook.com/jadespa.vn/posts/961130603918109:0

    Chị đọc bài này chị nhé, hi vọng giúp giải đáp thắc mắc của chị ạ. :)
     
  14. loanhair

    loanhair TRANG SỨC NGỌC TRAI

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    83
    e vẫn hay xoa bụng con, e dc 13tuan rồi. :D Còn massage thì không
     
  15. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Có một điều rất kỳ diệu, baby trong bụng bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được mọi diễn biến và cảm xúc của mẹ và mọi người xung quanh. Cử chỉ vừa nhẹ nhàng xoa bụng con, vừa âu yếm, kể chuyện sẽ giúp phát triển não bộ và tâm lý của bé, giúp bé thư giãn, phát triển ngôn ngữ và tình cảm sớm đó mẹ ạ, em bé ra đời có thể có tính cách nhẹ nhàng, sống tình cảm và biết yêu thương,... Tuy nhiên nếu mẹ có thể massage bầu sẽ tốt hơn, vì nó mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé đó ạ :D
     
    Sửa lần cuối: 13/1/2016
  16. Thu Hường Mẹ Bee

    Thu Hường Mẹ Bee Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    999
    Đã được thích:
    205
    Điểm thành tích:
    83
  17. Thu Hường Mẹ Bee

    Thu Hường Mẹ Bee Thành viên tích cực

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    999
    Đã được thích:
    205
    Điểm thành tích:
    83
    em chưa có thói quen đọc truyện cho con nghe. Chắc phải dành thời gian thôi.
     
  18. Hamypham

    Hamypham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/8/2012
    Bài viết:
    1,423
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    Thông tin thật bổ ich
     
  19. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Chị ko nhất thiết phải đọc truyện đâu ạ, chị kể chuyện tâm sự với con những câu chuyện hằng ngày. Em có quen thân với một cô, con trai cô ý năm nay học lớp 1 nhưng nó sống tình cảm lắm, đặc biệt là rất quan tâm đến mẹ. Có hôm em chứng kiến thấy mẹ nó đi làm về mệt nên nằm lăn ra giường, nó chạy vào sờ trán mẹ nó: "Mẹ ơi mẹ mệt lắm phải không? Mẹ có cần phải uống thuốc không? Con pha nước chanh cho mẹ nhé? Mẹ ơi! Bây giờ con có thể giúp gì cho mẹ ạ? ..." Có lúc đang chơi đùa nó chạy đến ôm chầm lấy mẹ nó: "Mẹ ơi, con yêu mẹ",... Ăn cái gì nó cũng phần cho mẹ nó, thấy mẹ nó buồn là nó tìm cách lân la đến hỏi han đủ thứ,... Thấy nó còn bé xíu mà tình cảm và chu đáo thế em mới hỏi mẹ dạy kiểu gì khéo thế, cô ấy trả lời là: Từ khi con còn ở trong bụng đến lúc con vừa chào đời 2 vợ chồng cô ý đã thủ thỉ tâm sự với con rồi, mẹ kể những khó khăn mẹ phải trải qua khi mang thai con, nhưng vì ba mẹ yêu và mong con nên những vất vả đó với mẹ là niềm hạnh phúc,.... Giờ mẹ hiểu ngày xưa bà ngoại vất vả thế nào,.... thỉnh thoảng mẹ đọc sách thiếu nhi như: Gia đình chuột Tít,... vv.
    Cô ý bảo cô ý kể con nghe mọi chuyện, trừ những chuyện buồn phiền tiêu cực ra, vì vậy mà con gắn kết tình cảm với ba mẹ ngay khi còn ở trong bụng. Chứng kiến thằng bé bé xíu mà hiểu chuyện và sống tình cảm em mới thấy hiệu quả thật kì diệu đó mẹ ạ, nó giá trị gấp nhiều lần sau này con ra đời lớn lên mình mới dạy bảo nó đó ạ.:)
     

Chia sẻ trang này