Muôn Kiểu Chống Rét Ở Trường

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi methaonguyen177284, 25/1/2016.

Tags:
  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Sáng 25/1, nhiều trường trên địa bàn Hà Nội cho học sinh nghỉ học vì đợt rét kỉ lục. Trong khi đó, nhiều trường đã có phương án chống rét để đảm bảo sức khỏe cho trẻ nếu bố mẹ có nhu cầu gửi.


    Nhiều trường nghỉ học

    Sáng 25/1, nhiệt độ khu vực Hà Nội được dự báo 7,7 độ C. Tuy nhiên, ngay từ tối hôm trước, một số trường đã chủ động nhắn tin cho gia đình để chủ động cho con em nghỉ học.

    Anh Duy Toản, phụ huynh một học sinh Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm cho biết, gia đình anh nhận được tin báo nghỉ học qua tin nhắn điện thoại từ tối 24/1. Theo đó, học sinh toàn trường nghỉ học trong ngày 25/1. Những ngày tiếp theo, các gia đình theo dõi qua Bản tin Dự báo thời tiết vào 6h15 phút sáng trên VTV để cho con nghỉ học nếu nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ.

    Mặc dù thông báo nghỉ học nhưng theo anh Toản, nhà trường cho biết, với những gia đình không có điều kiện trông con tại nhà, nhà trường vẫn bố trí giáo viên quản lý, ô tô đưa đón và tổ chức bán trú bình thường.

    Anh Nguyễn Tiến Hưng, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Nam Trung Yên cho biết, sáng nay anh chủ động dậy sớm xem dự báo thời tiết. Thấy dự báo khoảng 7 độ nên anh chủ động cho con nghỉ học luôn. Khi đi làm ngang qua cổng trường, anh thấy cửa đóng then cài, thay vì nườm nượp học sinh như mọi hôm.

    [​IMG]
    Giữ ấm cho học sinh trước khi vào lớp (Ảnh: Trúc Linh)


    Tại Trường mầm non Thực hành Linh Đàm, nếu mọi ngày, tầm 8h sáng cả cô và trò đều tập thể dục kín sân trường thì sáng 25/1, cổng trường lác đác một số gia đình cho con em đi học.

    Mặc dù cổng trường không treo biển thông báo nghỉ nhưng do phụ huynh chủ động xem dự báo thời tiết để cho con em ở nhà vì quá rét.

    Theo bà Phạm Tuyết Dung, Hiệu trưởng Trường mầm non Thực hành Linh Đàm, do nhiều gia đình neo người, không ai trông con nên nhà trường không hoàn toàn nghỉ học. Gia đình nào có nhu cầu trông con, nhà trường vẫn trông trẻ như ngày thường và đặc biệt quan tâm đến việc chống rét. Cũng trong sáng 25/1, nhà trường có 150/750 học sinh của trường đến lớp học.

    Mua dép, trải thảm

    Cũng theo bà Dung, mặc dù trải qua các đợt rét đậm rét hại trong nhiều năm nay nhưng nhà trường không áp dụng cách đóng cửa trường hoàn toàn. Gia đình nào có nhu cầu, nhà trường vẫn trông trẻ tại lớp bởi trước đó, nhà trường đã tiến hành nhiều biện pháp chống rét.

    Được biết, hệ thống lớp học của nhà trường đã ốp sàn gỗ 100. Mặc dù vậy, để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, ngay từ cuối tháng 11, nhà trường yêu cầu trải thêm thảm, có thêm dép đi trong nhà. Các hoạt động ngoài trời được chuyển vào trong nhà, các cửa sổ được kiểm tra và đảm bảo kín tránh gió lùa, có cơm canh và sữa phải nóng.

    Tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, sáng 25/1, trường nghỉ học hoàn toàn. Riêng đội ngũ hành chính của nhà trường vẫn làm việc bình thường. Theo Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, nhà trường thực hiện nghiêm túc công văn 329 của Sở GD&ĐT ban hành ngày 22/1 về quy định nghỉ học, đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh nên căn cứ dự báo nhiệt độ ngoài trời trên VTV để quyết định việc học sinh nghỉ học.

    Tại Trường tiểu học Thành Công B, nhà trường đã tiến hành nhiều biện pháp chống rét, sửa lại hệ thống điều hòa và kiểm tra cửa kính để tránh gió lùa.

    Nhà trường cũng đã thông báo cho phụ huynh và học sinh về lịch nghỉ học thông qua sổ liên lạc điện tử. Trong sáng 25/1, trường dán cả thông báo bên ngoài cổng để phụ huynh được biết.

    Trong những ngày nghỉ học, nhà trường bố trí người trực để thông báo cho phụ huynh nếu họ không để ý các thông báo về việc nghỉ học của học sinh.


    Nguồn: Dân Trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


  2. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    trong khi Nhật bản vẫn bắt trẻ con mặc quần đùi đi học các mom nhỉ
     

Chia sẻ trang này