Nhân Viên Văn Phòng Và Những Kĩ Năng Cần Có!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi phát triển việt, 22/1/2016.

  1. phát triển việt

    phát triển việt Thành viên mới

    Tham gia:
    28/12/2015
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Đa phần mọi người đều nghĩ một nhân viên văn phòng thì công việc thường ngày của họ là đánh máy, in ấn, mua dụng cụ văn phòng phẩm,… Tóm lại là làm những công việc đã có sẵn, chỉ cần áp dụng thôi. Nhưng sự thật lại không phải như vậy, một nhân viên văn phòng thực thụ cần rất nhiều yếu tố bồi dưỡng lên. Sau đây, tôi xin đưa ra một vài yếu tố để các bạn tham khảo

    1. Thông tin – Kỹ năng giao tiếp

    [​IMG]Trong công việc thường ngày, bạn sẽ giao tiếp với mọi người, với các phòng ban khác để đạt được mục đích và đặc biệt trong kinh doanh, giao tiếp đóng vai trò quan trọng và nhiều khi mang tính quyết định của thành công.

    Kỹ năng thông tin là khả năng giao tiếp hiệu quả suy nghĩ và ý tưởng của bạn trong giao tế, trên giấy tờ và qua điện thoại. Nó liên quan đến việc lắng nghe, hiểu, tư duy, sắp xếp từ ngữ khi giao tiếp sao cho hợp lý nhất.

    Vì vậy, hãy rèn luyện khả năng nắm bắt thông tin, kĩ năng giao tiếp ngay từ bây giờ để luôn tự tin công việc nhé!



    2. Tâm hồn sáng tạo

    Một phong cách làm việc cứng nhắc, cổ hủ đối với một nhân viên văn phòng thường khiến công việc trì trệ và lâu được giải quyết. Vì thế bạn hãy thêm một tí sáng tạo để tạo nên những bước đột phá mới nhé, đặc biệt là nhân viên marketing, thiết kế,… Nhưng cũng đừng sáng tạo quá lố mà rời xa mục đích của công việc.

    [​IMG]

    3. Kỹ năng công nghệ – chuyên ngành kỹ thuật

    [​IMG]Ngày nay, công nghệ phát triển trong mọi lĩnh vực của đời sống con người. Lắp đặt, kiểm tra và sửa chữa hầu hết các thiết bị điện, điện tử và cơ khí trong các lĩnh vực như khoa công trình, viễn thông, tự động, vận chuyển và hàng không cần những người có kỹ năng chuyên ngành kỹ thuật tiên tiến. Vì thế, tìm hiểu về công nghệ là điều thiết yếu mà mỗi nhân viên văn phòng cần phải làm, đặc biệt là những đổi mới liên quan đến chuyên ngành mà bạn đang làm

    [​IMG]

    Hãy sẵn sàng để sử dụng hệ thống máy tính, phần mềm mới nhất,… để giúp bạn hoàn thiện công việc một cách tốt nhất nhé.

    4. Làm việc nhóm

    Kỹ năng làm việc nhóm là khả năng làm việc hiệu quả trong đội ngũ. Đó là việc có thể sử dụng đúng người để có được kết quả tốt nhất và luôn sẵn sàng để có thể lãnh đạo hoặc phối hợp làm theo.

    [​IMG]

    5. Kỹ năng giải quyết vấn đề – Tính linh hoạt

    Tính linh hoạt là khả năng thích nghi để giải quyết công việc chúng ta gặp phải hàng ngày trong kinh doanh lẫn đời sống riêng. Những người có khả năng xác định vấn đề, nghiên cứu giải pháp và đưa ra những quyết định hiệu quả đang càng ngày càng được ưa thích trong các ngành quản trị kinh doanh, tư vấn quản lý, hành chính công cộng, khoa học, y dược và kỹ thuật. Chắc chắn rằng, những người có khả năng phát hiện và nhanh chóng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả sẽ được trọng dụng.

    6. Tìm hiểu – thu thập thông tin

    [​IMG]Quản lý thông tin là khả năng biết được nơi để có được thông tin cần thiết để tìm kiếm, định vị và thu thập nó. Điều này có thể liên quan đến việc sử dụng các nguồn lực khác nhau, cho dù chúng là từ những con người hoặc từ các tài liệu trong thế giới rộng lớn của công nghệ.





    7. Kỹ năng tự đánh giá bản thân

    Tự đánh giá là khả năng nhận biết bản thân mình. Khi bạn tự nhận thức – quản lý bản thân, bạn có thể đáp ứng phù hợp đối với các tình huống xảy ra bất ngờ. Học kỹ năng đánh giá là cách tốt nhất để hoàn thiện chính mình.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phát triển việt
    Đang tải...


  2. ngochan_zxc

    ngochan_zxc Ngọc Hân

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    1,813
    Đã được thích:
    315
    Điểm thành tích:
    173
    Nghề của em thì sáng tạo, khả năng thu thập thông tin và tính linh hoạt là quan trọng nhất :D
    Những kỹ năng còn lại tất nhiên cũng là những ký năng tiêu chuẩn nhưng một số cái có thể khuyết 1 chút cũng ko sao :D
     
  3. phát triển việt

    phát triển việt Thành viên mới

    Tham gia:
    28/12/2015
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    mình tham khảo để khi nào gặp đứng trường hợp mình có thể xử lý đc đó bạn
     
  4. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,952
    Đã được thích:
    175
    Điểm thành tích:
    103
    rất đúng, nhưng mình chưa có đủ :(
     
  5. noithattuhung

    noithattuhung Thành viên mới

    Tham gia:
    14/11/2015
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Tìm được các nhân viên thế này thì phải gọi các bạn ấy là ...siêu pờ men
     
  6. Le Thu 86

    Le Thu 86 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/3/2015
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    làm văn phòng thôi mà cũng cần nhiều kỹ năng ghê gớm!
     
  7. maihuongth

    maihuongth Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/4/2013
    Bài viết:
    2,487
    Đã được thích:
    440
    Điểm thành tích:
    223
    nói kỹ năng giao tiếp thì rộng vô cùng ấy, mình đang bồi dưỡng kỹ năng giỏi chuyên môn và tư duy độc lập
     
  8. phát triển việt

    phát triển việt Thành viên mới

    Tham gia:
    28/12/2015
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    thế mới bảo là phải học để trở thành siêu pờ men chứ b
     
  9. phát triển việt

    phát triển việt Thành viên mới

    Tham gia:
    28/12/2015
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Cần đó Bạn, mình rèn luyện được kỹ năng nào sẽ tốt cho mình mà
     
  10. phát triển việt

    phát triển việt Thành viên mới

    Tham gia:
    28/12/2015
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    :p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p:p
     

Chia sẻ trang này