Mình buôn bán khá lớn nhưng trước giờ đều phân phối qua kênh đại lý Hiện đang lên kế hoạch làm website và xây dựng fanpage Lượng khách thực của mình cực nhiều, khách hàng lớn cũng cực nhiều Tất nhiên mình cũng không muốn ai nhảy vào chen ngang phá hoại, phá giá hay cướp khách của mình Tính dùng dịch vụ ẩn comment trên FB tuy nhiên còn 1 lăn tăn 1 FB ko có comment nào thì lấy đâu ra uy tín Theo các mẹ có nên ẩn comment trên FB không nhỉ?
Cái gì cũng có 2 mặt của nó bạn ạ. Được mặt nọ mất cái kia. Khách hàng comment cho bạn là rất tốt, tạo nên những tương tác thật cho các bài viết trên fanpage. Qua đó cũng tạo niềm tin cho các khách hàng tiềm năng mới. Ngoài ra còn tạo thương hiệu cho bên bạn. Tuy nhiên việc khách hàng comment thì chắc sẽ có các đối thủ nhòm ngó và lôi kéo KH về phía họ. Điều đó là ko tránh khỏi ở bất kể môi trường kinh doanh nào. Nhưng: KH bây giờ cũng rất thông minh. Nếu bạn làm chất lượng hơn đối thủ (về uy tín dịch vụ sau bán hàng, về phong cách bán hàng, về giao hàng, về điều kiện thanh toán, và có thể về các chính sách giá cả khuyến mại,....) thì chẳng đời nào KH lại bỏ để chọn 1 nơi khác kém hơn (nếu có thì sự rơi vãi đó có thể ít hơn lượng KH mới mang lại). Dĩ nhiên, nếu bên bạn làm kém hơn đối thủ thì lại là một chuyện khác. Do đó hãy tập trung vào chính mình: chất lượng sản phẩm (nguồn hàng), chất lượng dịch vụ,... thì có lẽ bạn sẽ ko phải lo gì cả.
Mẹ nó hiểu nhầm ý mình rồi Vì khách của mình là khách buôn, khách đại lý rất nhiều Và thực sự khi mình xây dựng page xong chắc chắn sẽ có khá nhiều đối thủ vào cướp khách hàng Cây ngay không sợ chết đứng nhưng mất tiền, mất khách cũng đáng lo đấy chứ Khách đại lý, số tiền mỗi đơn hàng ko thấp hơn con số 200 triệu đâu ạ
mĩnh nghĩ cũng ko cần ẩn cmt đâu, thật ra FB ít khách đại lý , nếu chạy qc thì chủ yếu khách lẻ thui mẹ nó ạ, kinh nghiệm mình là vậy hic
các like trên page của mình hiện tại 70% là khách đại lý Có mẹ nào dùng dịch vụ này rồi Lợi - hại ra sao cho em xin ý kiến với ạ
nếu khách nhiều quá thì em khuyên mn nên dùng, tránh nhiều trường hợp những tên mkt 0 đồng vô lợi dụng mn ạ
Nếu bạn túc trực thường xuyên và có thể trả lời cho KH ngay thì nên để hiện, còn nếu hơi bận thì nên ẩn cmt trước rồi xử lý sau
hì, mình comment nhanh Vì cũng online Fb liên tục Ngại khách hàng hỏi báo giá, sau đấy có kẻ vào phá hoại Còn ko có comment cũng bất tiện
nên để hiện mn ạ, tâm lý ngta thích làm ăn mua bán chỗ nào nhiều tương tác chứ nhìn vào k có gì thì k quan tâm đâu ạ.
Cho mình hỏi cái, khách hàng hỏi giá là khách cũ hay khách mới? - Nếu là khách đại lý cũ thì tại sao họ lại đi hỏi giá trên facebook? Và nếu là khách cũ thì tại sao bạn sợ họ sang bên đối thủ của bạn? - Nếu là khách mới đi hỏi giá thì họ chỉ cần nhìn các khách đại lý cũ của bạn comment là họ tin tưởng rồi. Lúc này lo gì chuyện bị đối thủ câu khách mới nữa đâu. Càng có nhiều comment chất lượng của khách cũ thì các khách mới càng yên tâm mua hàng. Nói chung mình thấy thiệt hại do đối thủ là ko nhiều bằng lợi ích của các comment của khách cũ. Ví dụ các khách hàng thân thiết bên mình hay "mách" với mình là: "Anh ơi có tụi ABC họ cứ giới thiệu phân mềm XYZ cho em suốt". Lúc đó mình rất mừng vì không phải ngẫu nhiên họ lại mách với mình như là người thân vậy. Bên mình post công khai tin triển khai có ghi rõ tên KH. Chả sợ gì cả. Sợ nhất là mình để mất KH do dịch vụ và sản phẩm ko đáp ứng được thôi.
Khách hàng cũ của mình nhiều bạn ạ Nhưng khi có sp mới, mình post lên FB, nhiều KH sẽ tiện trên FB cho 1 câu: Báo giá cái này cho chị nhé Rồi "Anh ơi có tụi ABC họ cứ giới thiệu phân mềm XYZ cho em suốt" Gây dựng 1 khách hàng đại lý có nhiều vất vả lắm chứ Để bên khác nó nhảy vào ngang hông như thế cũng rất bực bội
Theo mình: - Cạnh tranh ở đâu cũng có, chắc chắn 100% luôn - Có cạnh tranh thì các đơn vị kinh doanh mới liên tục cải tiến chất lượng (sản phẩm, dịch vụ,...), nâng cao năng lực quản lý, xây dựng qui trình tối ưu, cải tiến, cải tiến,.... ==> Khách hàng là người được lợi. Ở đâu có thị trường, ở đó có cạnh tranh. - Cạnh tranh tốt nhất là cải tiến chính mình. Mình làm tốt thì tự khác KH sẽ chọn mình cho dù ai chèo kéo thế nào đi chăng nữa. Thay vì "ghét cạnh tranh" (tức là ghét một sự thật hiển nhiên) thì bỏ công sức làm tốt mình lên (từ marketing, bán hàng, sx, dịch vụ,...). Mình làm tốt chính mình chính là cách phòng vệ tốt nhất trong cạnh tranh. Mình vẫn đặt câu hỏi là: Tại sao khách hàng là đại lý cũ mà vẫn sợ họ bỏ mình để sang đối thủ. Không ai lừa mãi được KH đâu, nên nếu KH bỏ sang đối thủ thì chứng tỏ là đối thủ làm tốt các khâu còn lại khác. Mỗi lần mình mất KH vào tay đối thủ thì mình cám ơn đối thủ đã dạy cho mình 1 bài học. Bởi họ chỉ bỏ mình khi mình kém thôi (sản phẩm, dịch vụ,...). Thậm chí kém cả về marketing hay bán hàng thì mới bị mất. Và khi đó mình tìm cách bịt lỗ hổng đó từ cái câu hỏi: Tại sao KH lại bỏ mình sang đối thủ?
Mình trả lời thật Không biết thế nào chứ mình thì biết bạn bán cái gì, mà tại sao bạn lại ko biết mình bán cái gì nhỉ? Khả năng cái chữ ký không có tác dụng lắm, và chức năng tìm kiếm của Google chưa đủ mạnh thì phải. Sản phẩm bên mình số lượng "đối thủ" nhiều vô kể (có lẽ lên tới hàng nghìn đối thủ). Mình phân tích đối thủ là để làm tốt mình lên chứ mình ko sợ mất KH vì đối thủ. Giả sử có mất KH vì đối thủ thì mình phải xem xét lại mình và ca ngợi đối thủ vì họ làm quá tốt (tốt hơn mình thì khách mới chuyển sang sài đồ của đối thủ chứ). Trong lĩnh vực kinh doanh của mình, rất ít khi KH bỏ sản phẩm trừ phi SP của đối thủ vượt trội hoặc SP bị từ bỏ ko thể đáp ứng được nhu cầu của KH thì họ mới chuyển sang sản phẩm khác. Mình có 1 ví dụ trong bán lẻ khác. Mình từng chứng kiến có 2 cửa hàng tạp hóa kế sát nhau (thực ra là cách nhau 1 nhà, độ 5 mét gì đó), họ bán mặt hàng tương tự nhau, giá cả same same như nhau, diện tích cũng bằng nhau (vì cùng được phân nhà với diện tích như nhau). Ấy vậy mà 1 cửa hàng lúc nào cũng đông nghẹt (là cửa hàng ở nhà mình), còn cửa hàng kia thì vắng teo. Chị mình lúc đầu ko dám nghỉ vì sợ mình nghỉ thì khách họ quen sang nhà kia hết (nhà bán chậm). Nhưng vì có việc cá nhân nên vẫn nghỉ và khi mở lại thì KH cũ lại quay lại như ko có chuyện nghỉ kia. Thậm chí có người còn "mách" là "Cô ơi sao bên kia bán rẻ hơn nhà cô vài giá". Đến KH là "tay trong" của mình, mách cho mình dù bên kia rẻ hơn thì các bạn biết sự trung thành của KH thế nào rồi. Đợt tết vừa rồi, nhà mình bán sạch hàng trước ngày 27 tết (tức 28 tết) nên chả có hàng mà bán. Giá kệ trống trơn nên khách đành phải sang cửa hàng bên cạnh mua. Lúc đó cửa hàng bên cạnh mới đông 1 chút. Sau tết mấy hôm hàng về là họ lại quay lại cửa hàng nhà mình. Đấy là bán offline. Còn bán online thì bán hàng là 1 chuyện, nhưng thương hiệu mới là cái giữ KH. Chỉ cần dịch vụ kém, chậm chễ giao hàng, hình ảnh thực của hàng hóa khác trên web 1 tý thôi (gọi là treo đầu dê bán thịt chó) là "Một đi ko trở lại". Dĩ nhiên giá cả online rất cạnh tranh. Nhiều đối thủ chấp nhận cuộc chơi về vốn, đạp giá hòa vốn hoặc thậm trí bị lỗ vốn để có KH. Nhưng thời buổi này có KH thì dễ, giữ KH mới là khó. Giữ KH trung thành, tạo cảm xúc cho KH khi mua hàng là điều cực khó. Và họ cạnh tranh lâu dài bằng cách đó. Đây chính là nội dung đào tạo bán hàng của TS Lê Thẩm Dương về dịch vụ bán hàng thời kỳ hội nhập, cạnh tranh. Thậm chí ko phải chỉ cạnh tranh với "làng", với "xóm" mà còn phải cạnh tranh với bọn tây, bọn tàu nữa. P/S: Có rất nhiều người ko biết là trong online, nhiều khi mất khách hàng chỉ vì...shipper (người chuyển hàng) trong khi mọi khâu đều kiểm soát rất tốt.