Thông tin: Đau Dạ Dày Thì Dùng Tinh Bộ Nghệ Vàng Hay Tinh Bột Nghệ Đen

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi methaonguyen177284, 2/2/2016.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
  2. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Dùng nghệ vàng mẹ nó ạ
    Bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày bằng nghệ và mật ong : Dân gian coi nghệ là vị thuốc có tác dụng hàn gắn vết thương nên thường bôi lên các mụn nhọt sắp khỏi để mau liền miệng, lên da non và không để lại sẹo xấu. Dùng nghệ với liều lượng từ 1 đến 6g dưới dạng bột nghệ hoặc thuốc sắc để chữa bệnh đau dạ dày, chữa bệnh vàng da, phụ nữ sinh xong bị đau bụng. Nghệ vàng có chất màu curcumin. Curcumin làm tăng co bóp túi mật, do đó có tác dụng trợ tiêu hóa nhưng không làm tăng tiết acid dịch vị dạ dày, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với người bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng
    [​IMG]
    Mật ong trong y học cổ truyền vừa làm thuốc bổ dưỡng vừa có tác dụng kháng khuẩn. Mật ong chứa đường glucoza, đường hoa quả… và rất nhiều vitamin các loại B1, B2, B6, E,… Những vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất. Kali và magie kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ và cải thiện sự tiêu hóa, những hạt phấn hoa trong mật ong tăng cường khả năng miễn dịch. Với bệnh đau dạ dày, mật ong làm giảm tiết axít nên các triệu chứng đau rát sẽ nhanh chóng mất đi.
    Chính vì thế nên người ta thường dùng 2 loại trên làm cách chữa bệnh dạ dày bằng nghệ và mật ong
    Nghệ vàng có tác dụng chống loét dạ dày, giảm tiết dịch vị và nhờ tinh dầu nghệ có tính kiềm nên giúp làm giảm độ acid của dịch vị, nghệ vàng còn có tác dụng chống viêm và làm lành vết loét nên dân gian hay dùng chung với mật ong để chữa loét dạ dày do thừa dịch vị. Mật ong cũng có tác dụng làm êm dịu tránh kích ứng ở dạ dày
    Nghệ đen có tác dụng phá ứ tiêu tích mạnh nên không được dùng cho phụ nữ có thai, dùng nghệ đen chữa bế kinh, kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, ăn uống khó tiêu, đầy bụng, nôn mửa.
    Bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày bằng nghệ và mật ong
    Trước 3 bữa ăn, lấy 1 cái cốc sạch cho vào 150 ml nước sôi để nguội. Cho 3 muỗng cà phê 15g bột thuốc và 1 thìa cà phê mật ong 10 cc khuấy cho thuốc tan đều.
    Sau khi ăn xong thì uống cốc thuốc này, trước khi uống nước. Uống 1 ngày 3 lần sau 3 bữa ăn. Sáng, trưa và tối.

     

Chia sẻ trang này