Thông tin: Những Điều Kiện Sức Khỏe Đi Xuất Khẩu Lao Động Hàn Quốc Mà Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi congthanhdanh, 25/2/2016.

  1. congthanhdanh

    congthanhdanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/2/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Xuất khẩu lao động Hàn quốc – trong năm 2015 2013 yêu cầu đi xklđ ở các quốc gia tiên tiến ngày càng nâng cao, lao động xuất khẩu không chỉ còn là dự kiến xóa đói giảm nghèo mà người lao động cũng nâng cao tay nghể và vốn kiến thức, cực nhiều lao động xuất khẩu Hàn quốc sau khi về nước đã trở thành những lãnh đạo của các xí nghiệp. Trong hồ sơ đi lao động xuất khẩu một phần chẳng thể thiếu được đó là khám sức khỏe.

    [​IMG]
    xuất khẩu lao động là hoạt động kinh tế dưới hình thức cung ứng lao động ra nước khác theo hợp đồng có thời hạn, phục vụ cho đòi hỏi nhân lực lao động của công ty nước ngoài. Trong những năm gần đây có sự tăng đột biến lượng lao động Việt Nam xuất khẩu ra nc ngoài, nhiều nhất tại các thị trường xklđ Đài Loan, Malaysia, Hàn quốc, Hàn Quốc. xklđ giúp phần giải quyết công việc và cải thiện đời sống cho nhiều người dân, tăng nguồn ngoại tệ cho đất nước và nhiều ích lợi kinh tế khác. tuy nhiên, để có thể đi lao động tại nước khác thì NLĐ phải hoàn thành các thủ tục giấy tờ như hộ chiếu, tư pháp… và đặc biệt là giấy chứng nhận sức khỏe.

    Khám sức khỏe cho người xklđ đóng vai trò cần yếu trong quá trình chuẩn bị cho t/gian làm việc tại nước ngoài. Việc thực thi các nội dung khám và xét nghiệm là nhằm mục đích đánh giá mức độ có lí của sức khỏe NLĐ với công việc cũng như phát hiện các vấn đề về sức khỏe.

    Đối với người lao động.

    • Xác định xem tình trạng sức khỏe Hiện nay có đủ tiêu chí để đi làm việc tại nước ngoài không? Có có lí với đòi hỏi của nhà tuyển dụng không?
    • Phát hiện được bệnh tật (nếu có) và có phương án điều trị kịp thời.

    mặt khác, chẩn đoán sớm các bệnh nhất là các bệnh chẳng có các biểu lộ ra bên ngoài sẽ tạo điệu kiện tiện lợi cho việc điều trị có hiệu quả cao, tránh lây nhiễm cho cộng đồng, giảm kinh phí y tế….

    Đối với người sử dụng lao động

    • tuyển chọn được những lao động có đủ sức khỏe để làm việc, giúp doanh nghiệp giảm được các kinh phí y tế, chi phí bồi thường cho người LĐ mắc bệnh.
    • Bảo vệ và tiên tiến lực lượng sản xuất, nâng cao năng xuất lao động, giảm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
    • Tạo cơ sở cho sự tiên tiến bền chặt của công ty

    bởi vậy khi có dự định đi làm việc tại nước ngoài, NLĐ phải đến bệnh viện có đủ thầm quyền kiểm tra sức khỏe với các mục khám theo đòi hỏi của từng nước đến.

    vừa gồi, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng, bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã mở rộng quy mô và có khu vực dành riêng cho khám sức khỏe các cá nhân đi học hành và lao động tại nc ngoài. Đến khám sức khỏe tại Hồng Ngọc, người LĐ sẽ được phục vụ tốt nhất với các tiêu chuẩn: cơ sở vật chất phát triển, dịch vụ thăm khám chất lượng cao, xét nghiệm kết quả chính xác, phục vụ nhiệt tình và hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh mau chóng nhất.
    gần đây có khá nhiều câu hỏi được NLĐ mang đến hòm thư của cán bộ tuyển lựa Hà Lội, đa phần là những tâm tư, thắc mắc liên quan đến kinh phí đi xuất khẩu lao động, thu nhập bình quân lao động tại Hàn quốc…

    mới đây nhất chúng tui nhận được câu hỏi của bạn Thu Hằng quê Thái Nguyên về điều kiện sức khỏe đi xklđ Hàn quốc, Hiện tại chúng tôi sẽ giải thích thắc mắc cho bạn Hằng và những lao động đang có nhu tìm hiểu về điều kiện đi lao động xuất khẩu.

    Điều kiện sức khỏe nào được đi xklđ Hàn quốc

    Theo thông tư liên tịch do bộ Y Tế, bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc khám và chứng nhận sức khỏe cho người LĐ VN đi làm việc tại nc khác có tất cả 13 loại bệnh tật không đu tiêu chuẩn sức khỏe.

    – Tim mạch (10 loại)
    – Hô hấp (10)
    – Tiêu hóa (9)
    – Nội tiết (5)
    – Thận và tiết niệu (6)
    – Thần kinh (11)
    – Tâm thần (4)
    – Cơ quan sinh dục (6)
    – Cơ xương khớp (6)
    – Da liễu và hoa liễu (19)
    – Mắt (9)
    – Tai mũi họng (3)
    – Răng hàm mặt (2)

    Có tất tần tật 13 nhóm bệnh không đủ tiêu chí đi lao động xuất khẩu Hàn quốc, ngay cả những bệnh vàng da, thấp khớp, hình xăm trổ cũng nằm trong số này.

    Khi đi khám, người lao động sẽ được bệnh viện giao cho giấy chứng nhận sức khỏe trong 3-5 ngày làm việc, giấy chứng thực này sẽ có hiệu lực 3 tháng kể từ ngày khám.
    Bác sĩ trực tiếp khám và kết luận sức khỏe cho NLĐ phải có t/gian hành nghề không ngừng ít nhất 5 năm về chuyên khoa đó, những bệnh viện khám sức khỏe cho người đi xklđ phải đạt tiêu chuẩn bệnh viện đa khoa hạng II trở lên, qua đó phải có đầy đủ các trang thiết bị y khoa văn minh, có đầy đủ các chuyên khoa, cận khoa lâm sàng, X-quang làm đc các xét nghiệm cơ bản về máu, viêm gan, HIV, ma túy, điện não đồ, chẩn đoán bệnh phong…Bên cạnh đó nếu phía đối tác Hàn quốc có yêu cầu thêm các loại xét nghiệm và kỹ thuật khác thì bệnh viện phải đáp ứng đầy đủ.

    Trong bài viết này, trên cả nước có tất tần tật 11 bệnh viện tập trung tại HN và thành phố.HCM, đủ điều kiện khám chữa bệnh cho người lao động bao gồm:

    Phía Bắc: Saint Paul, Hồng Ngọc, HN , Transport, Tràng An.
    Phía Nam: Chợ Rẫy, Thống Nhất, Columbia, quần chúng Gia Định, Nguyễn Tri Phương, 115.

    Nếu người LĐ khi xuất cảnh bị phía công ty Hàn quốc trả về nước do kết luận khám và chứng thực sức khỏe của bệnh viện không đúng thì bệnh viện sẽ phải bồi thường khoản tiền bằng lượt vé máy bay từ Hàn về Việt Nam.

    Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thông tin xklđ Hàn quốc các bạn có thể liên lạc trực tiếp với cán bộ tuyển lựa lao động Hà Nội để được hộ trợ nhanh chóng nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi congthanhdanh
    Đang tải...


  2. peternguyen3511

    peternguyen3511 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/1/2016
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    đã đánh dấu, khi cần sẽ xem
     
  3. traique_deodeple

    traique_deodeple Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/12/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cho em hỏi hồ sơ cần những gì, chuẩn bị bao lâu thì xong đấy
     

Chia sẻ trang này