Nỗi buồn của người mẹ khi cho con bú sữa ngoài

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi mebeminh08, 9/11/2008.

  1. mebeminh08

    mebeminh08 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2008
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Con nhà mình bú toàn sữa ngoài không , hồi lúc mới sinh mình chưa có sữa nên cho bé bú sữa ngoài, vì chẳng biết là phải cho con bú liền sau khi sinh, và phải cho con bú nhiều thì mới có sữa nhiều. Mình luôn tự hỏi rằng nếu mình biết được điều đó thì thằng cu nhà mình chắc không đến nổi cho đến bây giờ nhìn con mà mình cứ luôn ân hận vì không theo dõi thông tin hoặc xem sách báo nhiều về cách chăm sóc con.Mình cũng vẫn cho con bú, nhưng cứ không tự tin vì nghĩ sữa mẹ không nhiều nên cứ cho nút sữa mẹ một lúc thì lại cho con bú sữa ngoài.Đến lúc mình sữa nhiều thằng bé bú bị sặc mấy lần nên sợ không chịu bú sữa mẹ nữa, mà lần đầu làm mẹ nên không có kinh nghiệm tí nào cả. Mẹ biết không lần đó mình bị bà nội thằng cu la dzữ lắm " chúng mày không biết thương con, mẹ có sữa mà không cho con bú sữa mẹ lại cho con bú sữa ngoài" hic hic mình buồn lắm mẹ nào mà chẳng thương con hả mẹ? Điều mình mốun nói ra đây là muốn nhận được sự thông cảm của mọi người, và muốn nhắc nhở những bà mẹ sắp sửa làm mẹ đừng sai lầm như mình mà tội nghiệp cho nhưng đứa con thân yêu. tý tuổi đầu mà phải mum toàn sữa ngoài.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mebeminh08
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Mẹ Jerry_tl2008

    Mẹ Jerry_tl2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/8/2008
    Bài viết:
    1,020
    Đã được thích:
    139
    Điểm thành tích:
    103
    Hoàn cảnh của bạn giống mình. Đến bây giờ khi các bà mẹ an tâm vì sữa mẹ thì mình lại phải săn lùng sữa nào hợp với con đến đau cả đầu. Nhất là hồi sữa bị nhiễm melanine lại càng hoảng. Con người ta bú sữa mẹ lên cân vùn vụt, mạnh khoẻ. Con mình chậm lên ký nữa chứ.
    Rồi cái khoản kinh tế lo mua sữa cho con cũng chiếm một số tiền đáng kể nữa chứ
     
  3. mebeminh08

    mebeminh08 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2008
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ừ nhỉ, vậy là mẹ Mẹ Jerry_tl2008 cũng giống mình rồi, cứ mỗi lần nhìn thấy con người ta bú sữa mẹ, nhìn con mình là ứa cả nước mắt. Đúng là mỗi tháng tốn tiền mua sữa kinh khủng. Mà Mẹ Jerry_tl2008 hiện giờ cho con bú sữa gì mà phải săn lùng sữa dzữ vậy, con nít mà đổi sữa nhiều không tốt đâu Mẹ Jerry_tl2008 ơi. Con nhà mình thì vẫn trung thành với Friso chẳng dám đổi.
     
  4. Mẹ yêu Mun

    Mẹ yêu Mun Bán sỉ Thời trang trẻ em

    Tham gia:
    28/1/2008
    Bài viết:
    805
    Đã được thích:
    174
    Điểm thành tích:
    83
    Mình ít sữa nên bé ăn sữa ngoài là chính. Quả thật nhiều lúc cũng thương con và trách tại sao mình lại ít sữa thế này! Biết làm sao được các mẹ! Thôi chúng mình cũng đừng stress quá, sữa ngoài bây giờ nhiều loại cũng tốt lắm mà! Trộm vía bé nhà mình ăn sữa Hipp lên cân đều và output cũng oki lắm! Bây giờ 1 ngày mẹ vắt sữa chỉ đủ cho con ăn 1 bữa thui các mẹ ạ! Thương con vô cùng lúc con rúc vào ngực mẹ hít hà đòi ti, ứa nước mắt!
     
  5. Mẹ Jerry_tl2008

    Mẹ Jerry_tl2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/8/2008
    Bài viết:
    1,020
    Đã được thích:
    139
    Điểm thành tích:
    103
    Khi bé sinh bệnh viện cho uống Dumex, nhưng bé đi phân sống. Tớ chuyển sang sữa dành cho bé bị thiếu tháng cùng hãng với Similac ấy tên là neo.. tớ quên rồi. Bị táo bón tớ chuyển sang Friso Gold, rồi sang Milex nhưng vẫn táo bón và không lên cân. Giờ cu nhà tơ sang Hipp uống rồi. Không biết sao nữa.
    Mà các bạn biết sao con tớ bị rối loạn tiêu hoá không? Đang uống Firso ngon lành đi xin sữa của đứa bạn nó nhiều sữa cho bú nhờ. Ai dè..
     
  6. mebeminh08

    mebeminh08 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2008
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Tội nghiệp thằng cu quá, giờ con bạn sao rồi, hy vọng nó hợp với sữa Hipp mau lên cân, để mẹ nó không phải vất vả tìm sữa cho con nữa. Thời bây giờ đâu chỉ có tiền là mua sữa không mà còn phải xem sữa đó có hợp với con mình hay không nữa, ngán nhi? Nuôi con chỉ mong sao nó khỏe mạnh lên cân đều đều là tụi mình mừng húm, còn không lên lạng nào thì thôi rồi rầu thúi ruột luôn. Sát nhà mình có đứa em họ cũng sinh cùng lượt nó sữa nhiều wá trời mà mình cũng chẳng dám ẵm con sang xin bú nhờ, mẹ nó làm chi cho tội thằng nhỏ vậy?Mà sữa Hipp là cũa hãng nào sao mình cũng chẳng thấy cửa hàng sữa trưng bày nhỉ? Có mắc không mẹ nó?
     
  7. Agừ và Cún

    Agừ và Cún Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/10/2008
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    83
    Sữa Hipp là do công ty Vạn An nhập khẩu từ Đức về , giá thành cũng khá đắt đấy bạn ạ
     
  8. Hai Anh

    Hai Anh 0904173789

    Tham gia:
    27/7/2005
    Bài viết:
    8,992
    Đã được thích:
    736
    Điểm thành tích:
    823
    Hai lần sinh, mình chỉ cho con bú được đến tháng thứ 5-6 thì phải đi học, đi làm, rồi công việc chất chồng lên, ko có thời gian cho dinh dưỡng của mẹ cộng với stress vì nhiều thứ nên ít sữa dần và hết, con buộc phải ăn sữa ngoài, nhưng mình thấy đến đứa thứ 2 thì không khí và tinh thần chống đối việc "nuôi con bằng sữa bột" trong gia đình bớt căng thẳng hơn.
    Ban đầu, MC và Mẹ đẻ đều ko hiểu cho, cứ trách sao có sữa mà ko chịu khó cho con bú. Nói thật là chả ai muốn như thế, hoàn cảnh bắt buộc thôi. Đẻ con ra thương con lắm chứ.
    Đứa thứ nhất mình cho nó bú hoàn toàn, nhưng phải đi học từ sáng tới chiều ngay từ lúc con mới được 40 ngày tuổi, mình phải vắt sữa để ở nhà cho con, bé bú bình nhiều đâm quen,chê ti mẹ. Nhưng mình cũng gắng vắt và cầm cự được tới 6 tháng. Khi bắt đầu ăn dặm thì bé ăn sang sữa ngoài luôn. Ti mẹ chỉ để giải trí chứ đừng nói là giải khát.
    Đứa thứ 2 thì sau khi sinh mẹ ko có sữa ngay, buộc phải ăn ngoài mất mấy hôm, sau đó thì mẹ có nhiều sữa nhưng bé cũng chẳng mặn mà ti thật, chỉ thích bú bình, mẹ đành làm con bò vắt sữa hàng ngày, cho tới khi đi làm thì ko có thời gian về nhà nữa, sau 5 tháng cũng tự nhiên hết dần sữa mặc dù trước đó mỗi ngày mình vắt tới 800-900cc.
    Hiện giờ mình bằng lòng với việc cho con bú sữa ngoài, còn lại mình chăm thêm bằng cách hỗ trợ thêm cho con các món ăn dặm bổ dướng khác.
    Mình thấy các bà, các mẹ nói nuôi con bằng sữa ngoài dễ sinh bệnh tật, hay ốm, không mập.... nhưng với hai nhóc nhà mình hoàn toàn không hẳn thế. Mình thừa nhận việc nuôi con bằng sữa mẹ rất tốt, tuy nhiên khi sữa mẹ ko đủ để cung cấp chính thì nguồn sữa bò / sữa công thức.... là dinh dưỡng chủ yếu của các con. Hai nhóc nhà mình tuy ko mập, nhưng bù lại chả đứa nào bị ốm đau, rất nhanh nhẹn nữa.
    Vì thế các mẹ đừng quá dằn vặt vì vụ ko cho bé yêu "bú tí" được, mình nghĩ không thiếu cách để các mẹ chứng minh khả năng chăm con và thể hiện tình yêu với con.
     
  9. Pomelos

    Pomelos Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/11/2008
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Xin chia sẻ chút kinh nghiệm với các bà mẹ nuôi đang cho con bú mẹ và những bà mẹ sắp có con để cho con bú. Mình đã có 2 con. Cả 2 đều cho bú đến 2 tuổi mới cai sữa. Mới sinh xong nên cho con bú ngay , kể cả nếu chưa lên sữa nhiều thì bú sữa non dù ít cũng vẫn rất tốt, và vì bé bú nhiều nên sữa sẽ lên nhiều. Ăn nhiều canh rau, uống sữa nóng sẽ cho lên sữa rất tốt. Bé bú sữa mẹ sẽ có đườg ruột tốt nên hấp thu cũng tốt hơn và có sức đề kháng tốt. Bé đầu tiên chưa có kinh nghiệm nên cũng còn cho bé uống thêm nước (để tráng miệng) riêng bé thứ 2 trong 4 tháng đầu chỉ bú mẹ không cho uống thêm bất cứ thứ gì kể cả nước ( theo đúng lời bác sỹ dặn), nên bé hấp thu cực tốt 1 tuần mới đi ngoài 1 lần ( kỷ lục có lúc 11 ngày mới đi 1 lần) Lúc đầu cũng có hơi hoảng đưa bé đi BS khám nhưng BS nói như thế là tốt vì bé đã hấp thu hoàn toàn (phân đi vẫn bình thường). Bé rất ít bệnh, có bệnh cũng mau chóng lướt qua được (lúc 8 tháng cháu bị sốt xuất huyết phải nằm bệnh viện 5 ngày nhưng không phải truyền dịch, vẫn cho cháu bú mẹ bình thường và tháng đó cháu chỉ bị đứng ký chứ không sút đi, tháng sau lại tăng bình thường). Bú sữa mẹ con không được bụ bẫm có ngấn như mấy bé bú sữa ngoài nhưng phát triển rất tốt. Nói chung mình cổ động cho việc nuôi con bằng sữa mẹ càng lâu càng tốt ( Chỉ có điều mẹ hơi bị mệt một chút)
     
  10. mebeminh08

    mebeminh08 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2008
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Như mẹ Hai Anh nói mình cũng yên tâm được phần nào, vì lúc nào mình cũng nghĩ là trẻ bú sữa ngoài dễ bị tiêu chảy đau ốm, rồi lại nghe có người nói trẻ bú sữa ngoài sẽ không thông minh như trẻ bú sữa mẹ, ôi thôi đủ thứ phải lo nên lúc nào cũng ray rứt trong lòng. Mà mẹ Hai Anh vắt sữa cho con bú đến tháng thứ 5, thứ 6 để cho con bú là hay lắm rồi, mình phục mẹ nó đấy, chứ còn như mình chi vắt đến tháng thứ 3 là chịu hết nổi rồi, vắt đến sưng cả ngực làm sốt luôn hic hic, mà đã vậy đến đầy tháng thằng cu mình mới có sữa nhiều nữa chứ, lúc đó ti bình quen rồi chẳng thèm ti mẹ.


    Mẹ Pomelos à, mình thật sự ân hận vì chẳng biết thông tin là khi sinh ra thì phải cho con bú ngay thì mới có sữa, mình cứ nghĩ là sinh con ra là sẽ có sữa liền nào ngờ cứ thấy mình chưa có sữa thì tưởng là mình không có sữa, đè thằng cu cho bú sữa ngoài không. Đến ngày thứ 3 cô y tá bảo sao không cho bé bú sữa mẹ, mình hồn nhiên trả lời rằng "em chưa có sữa chị ơi" Cô y tá đưa tay bóp ngực mình thấy có vài giọt sữa chảy ra cô bảo "đó có sữa rồi đó". Lúc đó mình mới cặm cụi cho thằng cu nút, nhưng cũng chỉ nút vài cái thôi thì nó lại nhả ra vì mẹ nó chưa có sữa nhiều. Đã vậy trưỡc đó mình còn nghe bà mợ d8ạn mình là khi nào có sữa nặng bỏ đi cái sữa non đầu tiên, cũng may là mình không nghe lời vì nghĩ rằng người ta có sữa nhiều mới nặng bỏ, còn mình chỉ có vài giọt không đủ để cho thằng cu nút nữa huống hồ gì bỏ. Đến sau này mình mới biết là nguồn sữa non đó cực kì quý giá, nó là nguồn sữa có nhiều sức đề kháng nhất hic hic chứ không là mình ân hận lắm lắm đấy. Mình muốn các mẹ có kinh nghiệm gì xin hãy truyền lại cho người đi sau học hỏi, chứ còn như mình đó là bài học nhớ đời của ình đấy.
     
  11. mechuot2008

    mechuot2008 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/9/2008
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    úi mình cũng giống trường hợp của mebeminh08 ne. Tệ hơn là con mình bú duoc co may ngay dau sau khi sanh, sua minh ko có mà bú bình thi sua xuong nhanh va nhieu riet roi con bé ko chiu bu minh nua. Moi lan dua ti mẹ vào thì khóc la dữ lắm. Nên đến giờ bé được gần 6 tháng mà ko có lấy giọt sữa mạ. Mình cũng buồn như bạn đấy!Nhưng chẳng biết làm gì khác hơn. Cố gắng lắm mà vẫn chẳng có lấy tí sữa đủ cho bé bú. Lúc bé mới sinh bé 5kg lận nên bé cần nhiều sữa lắm! Thôi bạn cũng đừng ân hận nữa nhé!Quan trong gio bé khoe manh la ok roi ban ạh!
     
  12. mebeminh08

    mebeminh08 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2008
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn hay vậy, mới sinh mà con bạn được 5kg, woa... thích thật đấy, cu nhà mình lúc sinh chỉ có 2.7 thôi, thua con bạn đến gần 2.5kg. Nếu mình có sinh đứa nữa bạn chỉ cho mình bí kíp với nhé mechuot2008.( cũng có người đồng cảnh ngộ, an ủi được phần nào).
     
  13. MecuNui

    MecuNui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/4/2008
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng ở trường hợp như các bạn nhưng mình nghĩ không có vấn đề gì đâu. Ai sinh ra chẳng muốn con được bú sữa mẹ nhưng có nhiều trường hợp ví dụ như mình, ít sữa quá k đủ cho con ăn mà con trộm vía lại háu ăn nữa phải cho ăn sữa ngoài thêm. Sau 4 tháng đi làm vất vả sữa không còn nhiều chất nữa nên bé cũng ít bú, bây giờ hơn 1 t rồi bé quên bú mẹ hẳn. Mình thấy người ta bảo sữa mẹ tốt nhất là lúc mới sinh đến 2 ngày sau đó.
     
  14. mebeminh08

    mebeminh08 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2008
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Con nhà bạn bú sữa gì thế? Bé được mấy tháng rồi mẹ nó ơi!
     
  15. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Mình nghĩ mẹ không nên quá lo lắng bạn cứ chọn cho bé một loại sữa thích hợp để bé uống an toàn.
     
  16. immortelle_pa

    immortelle_pa Super Member - Nước hoa mini auth Pháp

    Tham gia:
    13/7/2012
    Bài viết:
    4,719
    Đã được thích:
    557
    Điểm thành tích:
    773
    hức thôi thì đành kn cho bé sau vậy chị:( tội con thật, sữa mẹ tốt lắm ý
     
  17. mebeshin85

    mebeshin85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/12/2014
    Bài viết:
    1,134
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    103
    hic..hoàn cảnh giống e ghê..huhu..e lại đag thất nghiệp ở nhà nên càng bị mọi ng nói chỉ có ăn vs chăm con mà k chịu cho con ti.nhưg bé nhà e k chịu ti mẹ từ đầu luôn đấy chứ.
     

Chia sẻ trang này