Kinh nghiệm: Một Vài Hướng Dẫn Giúp Con Học Tốt Văn Miêu Tả

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi vanchonlochay, 27/11/2015.

  1. vanchonlochay

    vanchonlochay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    NHỮNG BÀI VĂN MIÊU TẢ HAY DÀNH CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
    (Phần 4) Chủ đề: Tả cảnh

    BÀI VĂN: TẢ CƠN MƯA RÀO MÙA HẠ ẤN TƯỢNG VÀ CẢM XÚC!


    Ở thành phố Hà Nội, đã mấy ngày rồi, trời nắng nóng bức, tưởng như thiên nhiên đang muốn đốt cháy vạn vật. Cây cỏ héo rủ, quắt lại, không hề có một làn gió nào thổi qua. Ấy thế mà, loáng một cái, bầu trời tối sẫm lại, những đám mây đen kịt từ đâu ùn ùn kéo đến. Gió thổi lên càng lúc càng mạnh, cây cối trong vườn, ngoài ngõ rung lên.
    Mưa tới rồi, tới rồi, lẹt đẹt, lẹt đẹt, xiên xẹo theo gió. Mua trút xuống đất như một cậu bé nóng nảy, vội vã, khiến mọi người đi đường không kịp tìm chỗ trú. Lúc nãy là mấy giọt tí tách, giờ đã rào rào. Hơi nóng hầm hập bốc lên. Tiếng sấm nổ ầm ầm, sét rạch ngang bầu trời làm cho lũ trẻ trong xóm hoảng sợ hét toáng lên. Chớp lóe sáng, những tia lửa điện đỏ khè loằng ngoằng lan trên bầu trời. Mưa mỗi lúc một dữ dội. Dưới mặt đất, cơn gió mạnh như đang truy kích đám lá khô bên đường và thổi bay những tấm biển báo. Nước mưa lênh láng trôi xuống cống. Cây xoan, cây bàng thích thú giơ những cánh tay ra để hứng nước mưa.Con mèo nhà em và con chó nhà hàng xóm mải trêu nhau ướt lướt thướt chạy vào nhà. Từ khung cửa nhỏ nhìn ra khu phố, mọi vật chìm trong màn mưa trắng xóa trông thật đẹp và thơ mộng. Những chùm hoa bằng lăngtím biếc chĩa vào cửa sổ, lá và hoa đẫm nước như đang mỉm cười. Từng giọt nước mưa tí tách, tí tách
    trên mái nhà như đang kể cho nhau nghe những câu chuyện cổ tích, rồi nhỏ xuống từng giọt, từng giọt trong vắt, lấp lánh. Khí nóng mùa hè hầu như bị xua tan và thay vào đó là khí hậu mát mẻ thật dễ chịu. Sau gần một tiếng, mưa ngớt, trời rạng dần, mặt trời hé ra sau những đám mây xám xịt, tỏa ánh sáng ấp áp xuống trần gian. Cỏ cây được tắm gội sạch sẽ, những chiếc lá sạch bóng, xanh mát. Những chú chim sẻ, chim họa mi, xòe cánh liệng giữa bầu trời hót ríu ran.
    Em rất yêu những trận mưa rào mùa hạ như thế này. Những trận mưa rào sẽ xua tan đi khí hậu nóng bức, đem đến một sự sảng khoái cho con người, đem đến một sức sống mới cho vạn vật.

    (Nguồn: Khánh Linh- Khóa học Luyện viết văn miêu tả tại NextNobels)

    2. Đề bài: Không còn cái chói chang đến bỏng rát của nắng mà điểm chút hanh hao; không còn màu đỏ thắm của phượng, không còn sắc tím biếc của băng lăng…cũng chẳng rực lên màu vàng lộng lẫy như trong những bức tranh “mùa thu vàng” của những vùng xứ lạnh… Hà Nội vào thu quá đỗi dịu dàng! Em hãy viết bài văn tả mùa thu Hà Nội trong cảm nhận của riêng em.

    Hà Nội mùa thu sang mang một vẻ đẹp riêng mà không nơi nào có được. Vẻ đẹp đó ấn tượng với bất cứ ai đã từng một lần được đi qua và là nỗi nhớ mong da diết của những người Hà Nội đang phải ở cách xa nhà.
    Từ tháng 8 trở đi, cây sấu bắt đầu khoe những quả đã chuyển sang màu vàng cam, mời mọi người sửa xoạn cho món canh sấu chua ngọt, tuyệt vời! Trời se lạnh khi càng về tối, khiến những người đi bộ đút tay vào túi áo, xiết chặt hai tay vào nhau để giữ ấm. Từng làn gió mát luồn qua khẽ tóc, khẽ hôn lên đôi má của người đi đường. Những hàng hoa buổi sớm đã lác đác những hoa cúc vàng, hoa lưu ly tim tím trông thật dễ thương. Màu hoa cúc vàng như ánh nắng dịu dàng thay cho những cánh sen hồng vào mùa hè. Tia nắng sớm mai đã bớt gay gắt hơn, không khí oi nồng, ngột ngạt đã nhường chỗ cho mảnh trời xanh ngăn ngắt và cơn gió đầu thu mát mẻ.
    Buổi sáng, ở Hồ Tây thoang thoảng hương của mùa mới, hương trà sen tươi dịu dàng. Chiếc cây ven đường đổ bóng, nghiêng người như đang làm duyên trên mặt nước. Từng chiếc lá vàng luồn lách khẽ buông mình xuống mặt hồ mênh mông. Cánh hoa dại ở đâu ướt đẫm sương đêm. Những tối mùa thu, con đường ven hồ thưa bóng người qua lại, trả lại cho Hồ Tây nét man mát, vắng vẻ cùng màn sương mỏng manh khiến nơi này mang vẻ đẹp ảo ảnh. Buổi tối, mặt hồ mờ ảo óng ánh đèn đường vàng vọt, sương đêm đã giăng khiến con phố đêm thêm huyền ảo.
    Thu mang về cho đất Hà Thành một nét đặc trưng riêng. Bắt đầu từ những hương hoa dịu ngọt. Dạ lí hương rùng rình trong con ngõ, ngọc lan tây thoang thoảng, hoa sữa nồng nàn.

    Đến rằm trung thu, khắp các căn hộ, đường phố nơi nơi lại rộn ràng tiếng trống, tiếng hát và quyến rũ mùi hương từ những chiếc bánh nướng, bánh dẻo. Khắp nơi thấy hương vị ngọt ngào. Hàng cốm đông khách. Một nhúm cốm xanh mướt thơm hương lúa non bọc trong chiếc lá sen, vắt ngang mình sợi rơm vàng óng. Những gánh cốm theo chân người bán hàng xuống phố, nẩy theo từng bước chân của người bán.
    Ngày thu qua nhanh với nắng cứ dịu dàng nhảy nhót, gió cứ xôn xao những bản nhạc vui, phố xá chuyển màu mới, dìu dịu, dễ chịu biết nhường nào!

    3. Tả cảnh trời đêm

    Màn đêm buông xuống, trên trời có hàng vạn vì sao lấp lánh. Trên trời, mặt trăng chiếu những ánh sáng mờ ảo qua những kẽ lá lúc đó trông mặt trăng như cái đĩa bạc lơ lửng trên không, ven đường giữa bản nhạc hòa tấu xào xạc trong đêm của cây lá. Ánh đèn đường sáng thu hút những con muỗi và con thiêu thân xúm lại bay vòng vèo quanh đèn. Những con dơi bay đến đó, bay vòng và bắt từng con côn trùng. Trong các ngôi nhà, một vài ánh đèn cô đơn vẫn chưa tắt, các ánh đèn còn lại đã đi ngủ cùng với chủ nhà . Những người già đang đi bộ tiếng những con ve con rế kêu ri ri réc réc. Tiếng tặc lưỡi của những con thạch sùng bò trên đường tìm gọi bạn. Tất cả mọi vật đang nghỉ ngơi để đón chào ngày mới và những tia nắng ban mai của mặt trời.



     
    Đang tải...


  2. vanchonlochay

    vanchonlochay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Tuyển tập những dạng văn miêu tả hay về chủ đề tả đồ vật !

    1. Tả ngôi nhà

    Mặc dù chỉ là một ngôi nhà thuê nhưng đây là nơi đã gắn bó với em nhiều kỉ niệm.

    Ngôi nhà hiện giờ gia đình em đang ở nằm cuối một ngõ nhỏ trong làng Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội. Bên ngoài ngôi nhà được phủ một lớp sơn màu trắng đã ố màu. Mái nhà là hai mảng tôn màu xanh lá cây đậm ghép lại.

    Nhìn từ dưới lên, ngôi nhà có ba tầng, các ô cửa lắp kính trắng lấp loáng như những đôi mắt của nhà. Trước cổng nhà có một quán cháo sườn, cứ tối tối lại có nhiều người đến ăn nên rất ồn ào.

    Mỗi tầng nhà có ba căn hộ, nhà em chỉ thuê tầng hai phòng ba thôi. Căn hộ nhà em rộng 60m2 với năm phòng: Phòng khách, phòng ăn liền phòng bếp, phòng tắm và hai phòng ngủ. Trong phòng bếp rất ấm cúng vì ngày nào bếp cũng nổi lửa cho gia đình em để nấu những bữa ăn ngon. Tủ bát đĩa trong phòng treo hơi cao, đôi khi em phải bắc ghế lên để lấy bát đĩa.

    Ấm cúng nhất là phòng ăn, tối tối gia đình em lại ngồi quây quần quanh bàn ăn tối và trò chuyện vui vẻ. Phòng khách là nơi đẹp nhất và cũng là phòng đầu tiên. Mẹ em trang trí lên tường những hình dán đẹp đẽ như là: Chim chóc, hoa lá, nốt nhạc, động vật… khiến em cảm thấy như thiên nhiên ở ngay xung quanh. Mỗi khi đi học về, em lại nằm úp người lên sàn nhà, cảm giác thân thuộc như được mẹ bế bồng trên tay.

    Em rất yêu ngôi nhà của em. Em sẽ cùng gia đình giữ gìn ngôi nhà khi còn được ở lại.

    Hoàng Phi Hùng - HS lớp viết văn tối thứ 2

    2. Tả chăn vịt

    Lúc mới sinh ra, còn nằm trong cái bọc chăn dầy, mẹ kể lại trông tôi lúc ấy đã “lơ láo” như là biết nhiều thứ lắm. Xem chừng cái gì khi ấy với tôi cũng đều là món đồ vô giá. Đến giờ, nghĩ lại chả có gì khiến tôi động lòng. Trừ một thứ, đó là cái chăn mà ngày trước chị tôi và tôi đã từng nằm trong đó khi chào đời.

    Chăn có hình chữ nhật, mỏng tang. Mặt trước kẻ ca - rô màu trắng, đỏ tươi mới, mặt sau lại có nền trắng giản dị được in hình cả chục chú vịt đáng yêu trên đó: vịt đực cài nơ thanh lịch, vịt cái điệu đà đội mũ xanh, chóp mũ có đính cục bông vừa tròn vừa xốp. Vì vậy, nó luôn được tôi gọi là “chăn vịt”. Đã được 12 năm sử dụng rồi, “chăn vịt” đã bị rách, đứt chỉ rất nhiều, nhưng vì nó lớn lên cùng tôi nên tôi quý nó lắm!

    Vào những ngày hè bức bối, nhà tôi liền bật điều hòa. Khi ấy, phòng tôi nhỏ nên cũng hơi rét. Luôn luôn là “ chăn vịt” giữ ấm cho tôi. Hồi nhỏ hay đến giờ, tôi khi chơi đùa, tôi vẫn dùng chăn quấn làm váy chơi. Ôi, vui ghê!

    “Cảm ơn mẹ rất nhiều vì đã mang “chăn vịt” đến cho con!” – Tôi luôn muốn nói với mẹ điều đó vì tôi yêu mẹ, yêu chăn và yêu cả những kỉ niệm xưa kia.

    (HS Bùi Thảo Vy - Lớp Luyện viết văn Miêu tả & Phát triển ngôn ngữ - K17N3)

    3. Tả gấu bông

    Hồi 5 tuổi, vào dịp lễ Giáng Sinh, em được bố tặng một chú gấu bông rất xinh. Mặc dù đã 6 năm trôi qua nhưng em vẫn còn giữ chú nguyên vẹn.

    [​IMG]

    Đó là một chú gấu nhỏ đang ngồi, đôi chân duỗi về phía trước, hai cánh tay ôm sát vào người. Chú mang trên mình bộ lông màu vàng sáng, mượt mà. Cái đầu bé bằng nắm tay, cái tai bé xíu hình quạt, vểnh vểnh lên. Trông chú thật đáng yêu! Hai con mắt đen lay láy, tròn như hạt nhãn. Lúc có ánh sáng, đôi mắt ấy cũng hắt sáng long lanh. Cái miệng đỏ chót, lúc nào cũng mỉm cười. Từ lúc mới mua, chú đã mặc sẵn một chiếc áo len màu xanh nước biển rất đẹp.

    Hồi đó em toàn ôm chú ngủ. Khi đi ngủ ôm chú rất ấm. Người chú mềm, mịn, cảm giác thật thoải mái. Rồi chính chú đã giúp em trải qua những ngày đầu tiên ngủ một mình. Em hay sợ ma, nằm ôm chú ấm áp khiến em cảm thấy dễ chịu, yên tâm nên ngủ từ lúc nào chẳng biết. Bây giờ em lớn nhưng em vẫn giữ chú như hồi nhỏ, còn nguyên vẹn không rách một đường chỉ nào. Em hay để chú lên đầu giường. Chú ngoan lắm, không cần nằm mà chú chỉ cần ngồi, miệng vẫn luôn tươi cười.

    Dù có lớn lên bao nhiêu em sẽ luôn cố giữ chú và luôn ghi nhớ những kỉ niệm cùng chú thời thơ ấu.

    Phạm Hà Chúc - Khóa học luyện viết văn tối thứ 2
     
    Sửa lần cuối: 21/1/2016
  3. vanchonlochay

    vanchonlochay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Em chào chị. Hiện tại bên em đang có lịch tuyển sinh lớp Văn Miêu tả vào tối thứ 6 thời gian từ 18h đến 20h, dự kiến khai giảng vào đầu tháng 3/2016 và lớp vào sáng chủ nhật thời gian từ 8h đến 10h dự kiến khai giảng vào cuối tháng 3. Chị muốn biết rõ hơn về chương trình học cũng như lịch học, chị tham khảo qua fb: Luyện Viết Văn hoặc NextNobels. Hoặc sdt của trung tâm: 0965909195 chị nhé
     
  4. vanchonlochay

    vanchonlochay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ ơi hãy nhanh tay đăng kí cho con tham gia khóa học luyện viết văn miêu tả dành cho các bạn lớp 3,4,5 nhé:
    Hiện tại, Trung tâm đang tuyển sinh Khóa học Luyện Viết Văn Miêu Tả vào các lịch:
    - Tối thứ 6: thời gian từ 18h đến 20h, dự kiến khai giảng là giữa tháng 3/2016
    - Sáng chủ nhật: thời gian từ 9h đến 11h, dự kiến khai giảng là cuối tháng 3/2016

    '' Hãy giúp con bạn viết văn thật là thú vị" nhé :h:
     
    Sửa lần cuối: 17/2/2016
  5. vanchonlochay

    vanchonlochay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Gửi các mẹ tham khảo một số vốn từ để giúp con làm một bài văn tả người hoàn chỉnh :clap:

    • Thứ nhất: Vóc dáng
    - Từ tả dáng: chủ yếu tả vóc dáng, thân hình, dáng người, dáng vóc, khổ người...
    Ví dụ: Cao ráo, dong dỏng, mảnh mai, thon thả hoặc bụ bẫm, mập mạp, mũm mĩm, phổng phao...

    • Thứ hai: Khuôn mặt ví dụ như nhỏ nhắn, thanh tú, phúc hậu, xinh xắn, đáng yêu....

    • Thứ 3: Mắt chủ yếu tả màu sắc, hình dạng, trạng thái, ánh mắt, độ sáng....

    • Thứ 4: Mũi chủ yếu về hình dáng như sống mũi hoặc chóp mũi

    • Thứ 5: Miệng, nụ cười, hàm răng

    • Thứ 6: Mái tóc : Kiểu dáng, màu sắc ...

    • Thứ 7: Làn da : Màu sắc, đặc điểm khác...

    • Thứ 8: Giọng nói

    P/s: Đây là một trong những đặc điểm để các con có thể tả một người mà con yêu thích. Chúc các bố mẹ có các cách để giúp con làm một bài văn tả người hay nhất ạ3D1%007
     
  6. vanchonlochay

    vanchonlochay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Các anh chị ơi, vậy là còn hơn 3 tháng nữa là các con chuẩn bị cho kì thi cuối học kì 2 rồi. Bố mẹ đã chuẩn bị hành trang gì cho các con chưa ạ.
    - Học kì 2 lớp 4 con bắt đầu làm quen văn miêu tả chủ đề tả đồ vật, tả cây cối, tả con vật...
    - Học kì 2 lớp 5 con học văn miêu tả nhiều hơn với chủ đề tả người, tả cảnh...
    Bạn nào còn yếu khi viết một đoạn văn hay bài văn hoặc vốn từ của các con còn hạn chế, bố mẹ hãy luôn là người đồng hành cùng các con để các con có thể tự tin khi viết văn nhé ;)
     
  7. vanchonlochay

    vanchonlochay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Thân gửi các con một bài văn tham khảo: tả cây bàng của một bạn lớp 5 viết:

    Bài văn tả cây bàng !

      Đầu con phố nhỏ nhà em có một cây bàng già. Cây bàng đứng đó không biết đã bao lâu những lớp địa y phủ đầy trên thân cành. Tán cây rộng lớn che mát cả lối đi và những rêu phong xung quanh.
      Thân bàng mốc thếch, đầy những hốc, những mắt lồi lõm xù xì. Đó là nơi trú ngụ của những bầy kiến, những chú ve sầu, những bác xén tóc...Cả một thế giới côn trùng sống động nấp dưới lớp da già nua như sắp bung ra trên thân bàng.
      Hè đến tán bàng - Chiếc ô xanh của trời và đất đã xòe rộng thêm ra. Bóng mát hào phóng và êm dịu của nó đã mời mọc những cô bán hàng rong những bác xe ôm và bọn trẻ đang được nghỉ hè. Lá bàng xanh như những chiếc quạt nhỏ rung lên nhè nhẹ làm mát cả trưa hè. Những chấm hoa li ti như những ngôi sao nhỏ xíu nấp trong tán lá. Một cơn gió nhẹ thổi qua làm một làn mưa hoa bay vương đầy lối nhỏ. Chẳng biết từ lúc nào bàng đã kết trái. Từng chùm trái xanh hình thoi chi chít lẫn vào nách lá. Ai đã ăn một lần sẽ nhớ vị chua chua chát chát và một chút ngọt mơ hồ của trái bàng chín.
      Thu sang, lá bàng ngả màu đỏ hồng lốm đốm những chấm xanh. Rồi bàng trút lá trong gió lạnh cuối thu. Lá đỏ bay dọc lối phố, xao xác trên những nóc nhà. Khi từng trận gió bấc dữ dằn đập mạnh vào các ô cửa đóng kín thì bàng rùng mình trút nốt những chiếc lá cuối cùng. Suốt cả mùa đông, cây bàng sẫm đen, trơ trụi, hiên ngang chống chọi với giá lạnh.
      Cây bàng là người thân thiết của phố nhỏ với những mái nhà lô xô, bụi bặm. Tán bàng đã làm dịu mát những nỗi nhọc nhằn và chia sẻ buồn vui với biết bao người qua lại trên con đường ngoại ô lầm lũi này.
     
  8. vanchonlochay

    vanchonlochay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Lịch chính thức khai giảng khóa học luyện viết văn dành cho các bạn HS lớp 3,4,5,6 ạ:
    - Lớp tối thứ 6: Khai giảng ngày 04/03/2015, thời gian: 18h - 20h ( lớp sẽ nhận thêm từ 3 đến 5 bạn)
    - Lớp sáng chủ nhật: Khai giảng ngày 20/03/2016, thời gian: 9h - 11h (lớp đã chốt danh sách lớp)

    Mẹ nào muốn đăng kí học cho con mà 2 lịch trên bị trùng lịch học của con. Các mẹ cứ yên tâm, khóa học này bên TT khai giảng liên tục ạ. Trong tháng 4, TT sẽ khai giảng 2 lớp trong tuần nữa các mẹ nhé;)
     
  9. Thunganfm

    Thunganfm Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/8/2015
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
     
  10. Thunganfm

    Thunganfm Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/8/2015
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết này là của cô Lê Thị Thu Ngân.
     
  11. Thunganfm

    Thunganfm Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/8/2015
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Chủ top nhớ thêm tác giả và nguồn vào, tránh tình trạng một số nơi copy bài nhưng lại coi đó như bài viết của mình và không đề tên tác giả.
     
    vanchonlochay thích bài này.
  12. vanchonlochay

    vanchonlochay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn chị Thunganfm đã góp ý
     
  13. vanchonlochay

    vanchonlochay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các mẹ!
    Hiện tại bên trung tâm đã khai giảng lớp luyện viết văn vào tối thứ 6 rồi ạ. Trong tháng 3, TT chỉ còn lịch học vào sáng chủ nhật, nhưng lớp này TT đã chốt DS lớp rồi ạ :(. Các mẹ có nguyện vọng muốn cho các bé nhà mình tham gia khóa học thì đợi lịch vào tháng 4 bên em có lớp vào tối thứ 3 các chị nhé;)

    Thanks các mẹ đã ủng hộ ạ!
     
  14. vanchonlochay

    vanchonlochay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Thân gửi các mẹ!

    Hiện tại bên TT đang có lịch tuyển sinh lớp VMT nâng cao dành cho các bạn lớp 3,4,5 đã tham gia chương trình học khóa luyện viết văn miêu tả cơ bản tại TT
    • Nội dung: Khóa viết văn cơ bản chủ yếu dậy lí thuyết (giúp HS hiểu được những yêu cầu cơ bản trong VMT như cách dùng từ, cách viết câu văn miêu tả chuẩn và hay, có nhiều ý tưởng để viết các dạng văn miêu tả cụ thể như tả người, tả đồ vật, tả cây cối, tả con vật...). Khóa học nâng cao giúp HS được thực hành nhiều hơn, được ôn lại và nâng cao những lí thuyết đã học, từ đó HS được viết bài để chấm chữa ngay trên lớp.
    • Lịch học: 18H - 20H tối thứ 4 hàng tuần.
    • Thời gian: 10 buổi/ khóa
    P/s: Chúc các mẹ có sự lựa chọn hoàn hảo cho các con yêu nhé:h:
     
  15. Bảo Hà 114

    Bảo Hà 114 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/6/2015
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Trẻ nhỏ nhìu khi tả văn nghe hay lắm, em nhớ ngày xưa đứa em họ em tả nhà em có con heo có cái mào đỏ chót, đọc xong cả nhà cười ko nhịn dc
     
  16. MINHCHAU2013

    MINHCHAU2013 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/10/2013
    Bài viết:
    3,996
    Đã được thích:
    939
    Điểm thành tích:
    823
    TT cho m hỏi con m đang học lớp 6 muốn đăng ký học chiều thứ 7 đc ko?
     
  17. vanchonlochay

    vanchonlochay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Vâng trẻ nhỏ có nhiều bạn viết văn rất hay chị ạ vì ngôn ngữ và vốn từ của bạn ý rất phong phú, bạn ý đã biết cách quan sát, diễn đạt và cách sử dụng vốn từ. Do nhiều bạn thiếu quan sát thực tế và hạn chế về vốn từ nhiều nên bạn ý tả con heo thành con gà ạo_O
     
  18. vanchonlochay

    vanchonlochay Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    18
    Em chào chị.
    Hiện tại lớp 6 bên em có lịch học tiếng việt vào sáng chủ nhật hàng tuần từ 8 h 30 - 10 h30 chị ạ. Còn khóa học luyện viết văn cơ bản bên em tháng 4 này sẽ có lịch học vào tối thứ 3 chị nhé. Chị có thể gọi điện trực tiếp đến SĐT của TT để biết thêm thông tin ạ: 0936 738 986 chị nhé
     
  19. timgiasuhanoiedu

    timgiasuhanoiedu Tìm gia sư nhanh tại hà nội

    Tham gia:
    8/8/2015
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Văn miêu tả quan trọng là vốn từ và cách dùng từ, cho con đọc sách nhiều là tốt nhất, nhưng tiếc thay thời đại công nghệ này có bao nhiêu bé chịu đọc sách đâu
     
  20. MINHCHAU2013

    MINHCHAU2013 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/10/2013
    Bài viết:
    3,996
    Đã được thích:
    939
    Điểm thành tích:
    823
    Tối thứ 3 thì con m bận học rồi. Thanks bạn có gì m sẽ alo nhé.
     

Chia sẻ trang này