Thông tin: Dinh Dưỡng Cho Bé

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi giasubaochau, 19/3/2016.

  1. giasubaochau

    giasubaochau Thành viên mới

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Nhóm vitamin tan trong nước cũng vô cùng cần thiết với cơ thể và được bài tiết qua đường nước tiểu. Vitamin tan trong nước tham gia vào quá trình xúc tác các phản ứng hoá học của cơ thể. Trước hết, chúng ta hãy tìm hiểu về vitamin nhóm B:

    - Vitamin nhóm B bao gồm: B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, B12. Vitamin B rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất của cơ thể, sự thiếu hụt của vitamin này khiến cơ thể suy nhược, mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

    Vitamin B1: có tác dụng chuyển hoá năng lượng và cân bằng hệ thần kinh, rất tốt cho các hoạt động của tim, gan. Ngoài ra, vitamin B1 còn là một yếu tố giúp ăn ngon miệng, do nó kích thích tiết ra enzym tham gia đồng hoá thức ăn, khiến cơ thể có cảm giác thèm ăn. Khi thiếu loại vitamin này trẻ có thể có biểu hiện tê phù chân tay, nặng hơn là teo cơ. Vitamin B1 có nhiều trong thịt, lòng đỏ trứng, gạo lứt. Chế biến thức ăn sai cách chính là nguyên nhân dẫn đến thiếu vitamin B1 như: vo gạo quá kĩ làm mất hết lớp cám bên ngoài...

    http://imgs.********/Share/Image/2015/08/23/tac-dung-cua-cac-loai-vitamin-4-182905659.gif
    Vitamin B2: giúp cơ thể chuyển hoá tinh bột, chất béo, chất đạm... Ngoài ra vitamin B2 còn ảnh hương đến khả năng cảm thụ của mắt và tác động đến da. Khi cơ thể thiếu vitamin B2 có thể có các biểu hiện như: ngứa rát mắt, chảy nước mắt, sợ ánh sáng, quáng gà, ngoài ra toàn thân thấy mệt mỏi, uể oải, giảm khả năng làm việc, các vết thương lâu lành, rối loạn tiêu hoá, đầy bụng khó tiêu. Có nhiều nguyên nhân khiến cơ thể thiếu hụt vitamin này, do chế độ ăn, do nhiễm khuẩn kéo dài, do sử dụng loại thuốc gây thiếu hụt vitamin B2,… Đảm bảo chế độ ăn hợp lý là cách bổ sung vitamin tốt nhất, những thực phẩm chứa nhiều vitamin B2 bao gồm: rau xanh, ngũ cốc, các loại đậu, thịt, trứng...

    Vitamin B3 (hay vitamin PP): là loại dưỡng chất cần thiết cho sự chuyển hoá năng lượng, hình thành các enzym cho cơ thể. Do cơ thể không tích trữ được nên hay gây thiếu loại vitamin này. Biểu hiện hay gặp nhất đó là loét miệng, suy nhược cơ thể. Vậy vitamin B3 có ở đâu? Vitamin B3 có nhiều ở các loại nấm, thịt gà, thịt bò, cá hồi, cá ngừ...

    Vitamin B5: ngoài chức năng chuyển hoá năng lượng từ thực phẩm, vitamin B5 còn có vai trò quan trọng trong chức năng của tuyến thượng thận để tạo ra kháng thể cho cơ thể. Góp phần tham gia vào quá trình phát triển chức năng hệ thần kinh, độ bền của da, niêm mạc. Khi thiếu vitamin B5 cơ thể có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, nhược cơ, rối loạn chức năng dạ dày tá tràng. Ta có thể bổ sung vitamin B5 từ men, các loại đậu đỗ, trứng, thịt gia súc, gia cầm, các loại rau xanh,…

    http://imgs.********/Share/Image/2015/08/23/vitamin-4-183006546.gif
    Vitamin B6: tuy chỉ cần lượng nhỏ nhưng nó lại vô cùng quan trọng trong quá trình chuyển hoá protein và đặc biệt là tham gia tổng hợp hemoglobin - một chất tạo màu đỏ trong hồng cầu.

    Vitamin B6 rất quan trọng với trẻ nhỏ, khi thiếu vitamin này trẻ thường có biểu hiện cáu kỉnh, đau bụng, sụt cân, nôn mửa,… Vitamin B6 có nhiều trong các loại đậu, thịt gia súc, gia cầm, rau xanh, hoa quả.

    Vitamin B9 hay chính là acid folic: rất quan trọng với mẹ bầu. Giúp phụ nữa mang thai giảm thiểu khuyết tật ống thần kinh, giúp trẻ phát triển cột sống và não hoàn hảo. Thiếu acid folic có thể dẫn đến thiếu máu, với trẻ sơ sinh sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển. Acid folic có nhiều trong thực phẩm như: các loại đậu, rau muống, trứng... Với các mẹ bầu thì việc bổ sung acid folic càng cần thiết, nên ngoài thực phẩm các mẹ có thể bổ sung thêm bằng đường uống, sử dụng các sản phẩm acid folic dành cho bà bầu.

    http://imgs.********/Share/Image/2015/08/23/tac-dung-cua-cac-loai-vitamin-1-183021928.gif
    Vitamin B12: rất cần thiết cho các mô có tốc độ sinh trưởng mạnh, duy trì sự phát triển khoẻ mạnh cho tế bào thần kinh và hồng cầu. Khi cơ thể không được cung cấp đủ vitamin này sẽ có biểu hiện: thiếu máu, mệt mỏi, chán ăn, sụt cân, nếu lâu có thể có cảm giác kiến bò, tê bì... Các loại thực phẩm có nhiều vitamin B12: nội tang động vật (gan), trứng,…

    http://imgs.********/Share/Image/2015/08/23/tac-dung-cua-cac-loai-vitamin-2-183027138.gif
    - Vitamin C: đây là loại vitamin đã quá quen thuộc với các mẹ. Nhưng ngoài chức năng làm đẹp, vitamin C còn tham gia tạo mô liên kết của xương, răng, mạch máu, chuyển hoá các chất trong cơ thể như lypid, glucid... khi thiếu vitamin C cơ thể có thể mang các biểu hiện: mệt mỏi nhiều (kể cả khi đã nghỉ ngơi có thể vẫn thấy uể oải), không có sức lao động, thay đổi tâm trạng, dễ cáu gắt, ngoài ra có thể gây sụt cân, đau nhức toàn thân và các cơ bắp, trên da có nhiều vết bầm tím, thành mạch kém bền, dễ bị kích thích đỏ, rát sẩn lên. Thiếu vitamin C cũng khiến khả năng mắc bệnh nhiễm trùng cao hơn.

    Thông thường ít khi có trường hợp thiếu một loại vitamin mà thường thiếu phối hợp nhiều loại vitamin. Hay gặp nhất là do chế độ ăn kiêng khem, trẻ bị suy dinh dưỡng kéo dài. Đối với người lớn cũng vậy, đặc biệt người mắc bệnh mạn tính kéo dài. Vitamin có sẵn trong thực phẩm rất nhiều nên chỉ với một chế độ ăn hợp lý là mẹ có thể giúp cả gia đình khỏe mạnh rồi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giasubaochau
    Đang tải...


  2. giasubaochau

    giasubaochau Thành viên mới

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mấy hôm trước mẹ nấu cháo gà ác với cà rốt, nấm hương. Hôm nay thấy bố mang về 2 con chim bồ câu, chưa biết làm gì, con trai đã bảo mẹ nấu cháo như hôm trước rồi. Sẵn có rau củ trong tủ, mẹ cũng vô bếp nấu hẳn nồi cháo chim câu cho các con. Cứ mỗi lần thấy các con ăn thun thút rồi khen mẹ nấu ngon nhất, lòng mình lại dâng nên niềm vui khôn tả. Còn gì vui và hạnh phúc hơn khi chính mình nấu những món ngon dành cho con yêu.

    Giới thiệu với các mẹ cách nấu cháo chim bồ câu ngon cho bé nhé:

    Nguyên liệu:

    Gạo tẻ ngon: 3 nắm nhỏ

    Chim câu: 1 con

    Nấm hương: 3-4 cái

    Cà rốt: 1/2 củ

    Đỗ cove: 5-7 cái

    Hành khô: 1 củ

    Hành, răm, rau mùi,: 1 ít

    Gia vị, nước mắm ngon, dầu ăn

    Cách làm:

    Bước 1: Gạo tẻ vo sạch, ngâm trong nước khoảng 45-60 phút. Gạo sau khi ngâm vớt ra để ráo cho vào nồi áp suất ninh nhỏ lửa cho gạo nở chín mềm.

    Bước 2: Thịt chim câu bỏ phần chân, lọc thịt băm nhỏ, phần xương cho vào nồi ninh nhỏ lửa lấy nước dùng.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Bước 3: Phi thơm hành khô với dầu ăn cho thịt chim câu vào xào chín, nêm 1 thìa mắm ngon.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Bước 3: Cà rốt gọt vỏ, đậu cove nhặt bỏ 2 đầu. Cà rốt, đậu cove thái hạt lựu. Nấm hương ngâm nở rửa sạch, thái nhỏ. Hành, mùi rửa sạch để ráo thái nhỏ.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Bước 4: Khi nồi cháo chín mềm, múc cháo ra một nồi nhỏ, đổ thêm phần nước dùng vào đun đến khi thấy hạt cháo mềm, sánh, thêm phần rau củ vào đun khoảng 5-7 phút hay tới khi rau củ mềm, nêm nếm chút mắm cho vừa miệng

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Bước 5: Cho phần thịt chim câu vào đảo đều, đun khoảng 3-4 phút nữa, thấy cháo sánh là được. Thịt chim câu cũng có thể để bé ăn cùng với cơm khi mẹ đã xào chín nhé. Thịt mềm, ngọt và vừa miệng trộn cơm cho bé bé sẽ rất thích.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Bước 6: Múc cháo chim câu ra bát thêm ít rau mùi thái nhỏ vậy là xong rồi nhé
     
  3. giasubaochau

    giasubaochau Thành viên mới

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Là mẹ của một bé trai 18 tháng tuổi, chị Vũ Thị Thanh Hương (hiện đang sống tại TP Hồ Chí Minh) luôn quan tâm đến vấn đề làm sao để chăm sóc cho con có chế độ dinh dưỡng tốt nhất. Sau 6 tháng đầu cho con bú mẹ hoàn toàn, chị Hương bắt đầu cho con ăn dặm theo phương pháp Baby Led Weaning và tìm hiểu thêm về các loại sữa cho con uống.

    Lo ngại chuyện an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như tình trạng sử dụng thuốc kháng sinh hay hormone tăng trưởng trong đó nên thay vì sử dụng sữa bò, chị Hương đã tìm đến nguồn các loạt hạt, củ sạch từ thiên nhiên như hạt sen, vừng, đậu đỏ, đậu xanh, khoai tím, ngô,... rất dễ kiếm, dễ làm, lại an toàn và có hương vị thơm ngon, hấp dẫn các bé ăn ngon chóng lớn.

    Đến nay, chị đã sở hữu một kho công thức sữa gồm hàng chục món có thành phần hoàn toàn từ thực vật, vừa thơm ngon, mát lành lại bổ dưỡng, được đông đảo các bà mẹ khác ủng hộ, chia sẻ và học tập theo.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    SỮA HẠT SEN VÀ KHOAI LANG MẬT: Công thức cho 1 lít sữa: 100gr hạt sen, 200gr khoai lang mật. Ngâm hạt sen 45'-60' trước khi nấu, khoai lang gọt vỏ, cắt khoanh nhỏ, sau đó cho hạt sen cùng 1 lít nước nấu trước, đến khi sôi khoảng 15' thì cho khoai lang vào nấu chung.Đến khi hơi mềm thì tắt bếp và cho hết vào máy xay xay nhuyễn. Sữa có vị ngọt bùi của khoai lang, rất dễ uống. Sóc uống 1 hơi hết 200ml mà chưa đã thèm.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    SỮA YẾN MẠCH: Sóc rất thích món sữa này, một ngày tu ti hết 500ml sữa yến mạch, món này lại dễ làm nhất trong các loại sữa thảo mộc nữa vì không phải nấu. Công thức cho 1l sữa: 100g yến mạch cán nguyên hạt, 1l nước đun sôi còn ấm. Ngâm yến mạch qua đêm với nước đun sôi để nguội, thay nước 1-2 lần (nếu là loại yến mạch cán mỏng, vụn thì chỉ cần ngâm khoảng 4 tiếng), sau đó rửa vài lần với nước đun sôi để nguội luôn cho bớt nhớt, do sữa này không cần nấu nên dùng nước đã đun rồi rửa cho sạch. Sau khi rửa xong thì cho vào máy xay sinh tố cùng 1l nước ấm, xay nhuyễn, mịn và uống.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    SỮA BẮP NGỌT VÀ MÈ TRẮNG - Mè trắng 20g, ngâm 6 tiếng (hoặc qua đêm). Bắp bóc vỏ, bỏ râu, bào hạt. Cho hạt bắp, cùi bắp và mè vào nấu chung. Khi nào sôi thì hạ nhỏ lửa, đun tới khi bắp chín, sau đó vớt cùi bắp ra và cho vào máy xay, cho thêm nước vào xay nhuyễn. Lọc bã và cho thêm xíu đường vào uống.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    SỮA HẠT SEN, BÍ NGÔ - Nguyên liệu: bí ngô, hạt sen tươi, một khoanh dứa và vài hạt kỷ tử. 100gr hạt sen, 100gr bí ứng với 500ml nước. Ngâm hạt sen trước khi nấu 45-60phút. Sau đó cho vào nồi ninh tất cả cho đến khi bí và hạt sen mềm. Khi ninh xong chỉ xay bí và sen, dứa và kỷ tử vớt bỏ.Cho thêm đường tuỳ khẩu vị (dùng đường thốt nốt hoặc đường phèn thì uống có vị ngọt thanh, ngon hơn)
     
  4. giasubaochau

    giasubaochau Thành viên mới

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cháo sườn

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Cháo sườn mềm mịn, thơm ngon cho bé. (Ảnh minh họa)

    Nguyên liệu:

    Sườn thăn, bột gạo tẻ, quẩy chiên giòn, nước mắm ngon, hành lá

    Cách làm:

    Ngâm bột gạo tẻ với nước, cần đổ từ từ nước vào bột để tránh bột bị vón cục, rồi khuấy đều cho đến khi hỗn hợp được đồng nhất. Bạn ngâm hỗn hợp này trong khoảng 30 phút.

    Trong lúc ngâm bột gạo, luộc qua sườn. Khi thấy sườn vừa bắt đầu sôi thì đổ ra rổ, đem xả sạch bọt bẩn từ sườn dưới vòi nước lạnh.

    Sườn rửa xong cho vào nồi, ướp chút mắm muối rồi đảo đều và cho thêm nước, ninh nhừ. Mẹ có thể cho sườn vào nồi áp suất để ninh cho nhanh.

    Khi sườn đã nhừ, đổ từ từ phần bột gạo vào. Vừa đổ vừa khuấy đều tay.

    Tiếp tục đun cho đến khi cả nồi cháo sôi trở lại thì tắt bếp. Để nguyên cháo trong nồi 10-15 phút để cháp được nhừ đều hơn.

    Khi ăn, cho hành lá thái nhỏ ra bát, múc cháo lên, thêm một chút nước mắm và hạt tiêu xay (nếu bé ăn được) cho dậy mùi và quẩy cắt nhỏ ăn kèm (nếu thích).

    Vậy là mẹ đã hoàn thành món cháo sườn mềm tan, ngon ngọt cho bé.

    Cháo tôm, cải thảo, nước dừa

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Cháo tôm - cải thảo - nước dừa cực thơm và bổ. (Ảnh minh họa)

    Nguyên liệu:

    Tôm, nước dừa tươi, cải thảo, gạo tẻ và gạo nếp, hành lá và hành tím, nước mắm, dầu ăn

    Cách làm:

    Luộc tôm cùng với nước dừa. Tôm chín, vớt ra, lấy nước luộc tôm ninh với gạo tẻ và gạo nếp thành cháo.

    Tôm bóc vỏ, lấy thịt tôm đem băm hoặc xay nhỏ.

    Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tím băm nhỏ, bỏ cải thảo thái nhỏ vào xào cùng. Cháo chín, cho tôm và rau cải vào. Cháo sôi thêm một lần nữa thì bắc ra, có thể cho chút mắm cho vừa miệng, cho bé dùng nóng.

    Cháo gà nấm

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Cháo gà nấm ngọt lừ, thơm lừng, nóng hổi. (Ảnh minh họa)

    Nguyên liệu:

    Gạo nếp, gạo tẻ (lượng gạo nếp bằng một nửa lượng gạo tẻ), gà luộc, nấm hương khô, gừng, hành lá, mắm ngon, hạt tiêu, tía tô

    Cách làm:

    Gạo nếp và gạo tẻ ngâm kĩ, sau đó chắt nước, giã nhỏ.

    Nấm ngâm nước cho nở, rồi cắt thành miếng mỏng. Hành lá, gừng thái nhỏ

    Thịt gà đã luộc đem xé nhỏ, ướp chút mắm muối. Nước luộc gà bỏ thêm gừng, nước lã rồi đun sôi, sau đó cho gạo giã nhỏ và đun âm ỉ cho đến khi thật nhừ, thỉnh thoảng khuấy đều để cháo không cháy. Gia giảm lượng nước trong lúc nấu để cháo không loãng quá hoặc đặc quá.

    Cháo đã nhừ thì cho gà xé vào, sau đó cho nấm vào, đun thêm 2 phút, nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp.

    Lúc múc cháo cho bé ăn thì cho hành lá vào, dùng nóng.
     
  5. giasubaochau

    giasubaochau Thành viên mới

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Bánh giò là món bánh dễ làm, dễ thưởng thức. Phần bột bánh mềm dẻo, phần nhân bánh được bằm nhuyễn, thơm ngọt luôn là niềm thích thú với các bé nhỏ. Tuy nhiên, món bánh giò truyền thống thường được gói trong lá chuối, khiến các bé hơi khó khăn trong việc thưởng thức và phần nhân thịt heo quen thuộc đã bắt đầu không còn đủ sức hấp dẫn vị giác của các bé. Vậy tại sao các mẹ không nhân dịp rảnh rỗi, học làm bánh giò cho bé thật ngon tại nhà với công thức đơn giản giản dưới đây nhỉ? Phần nhân thịt được biến tấu, bánh không còn được bọc trong lá mà hiện ra trắng trong, thơm lừng. Chắc chắn bé yêu của bạn sẽ không thể cưỡng lại món bánh hấp dẫn này đâu!

    Để làm bánh giò cho bé, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau
    • 50 gam bột gạo
    • 50 gam bột năng
    • 250 ml nước luộc gà
    • 150 gam thịt ức gà.
      Thịt ức gà vừa mềm, vừa ngọt nên rất phù hợp để thay thế thịt heo nhé các mẹ!
    • 1 tai nấm mèo, 2 nấm đông cô, 1 củ hành khô nhỏ bằm nhỏ
    • Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, dầu ăn


    Cách làm bánh giò cho bé đây bạn:


    1. Trộn đều 50 gam bột gạo với 50 gam bột năng.
      Trút từ từ 250 ml nước luộc gà vào bột, quậy đều tay cho đến khi bột tan hết.
      Để bột khoảng 1 giờ cho bột mềm, ngấm nước dùng bạn nhé!
    2. Thịt ức gà rửa sạch, băm nhỏ.
      Nấm mèo, nấm đông cô ngâm nở mềm, thái nhỏ.
    3. Phi thơm hành khô, bạn cho thịt ức gà vào xào săn cùng nấm mèo, nấm đông cô. Nêm vào nguyên liệu một 1/2 thìa cafe hạt nêm, 1/4 thìa canh nước mắm, đảo đều tay để nguyên liệu chín mềm rồi tắt bếp.
      [​IMG]
      Mục đích nêm gia vị là để tạo mùi thơm hấp dẫn cho nguyên liệu, các mẹ không nên cho nhiều gia vị để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe của các bé nhé!
    4. Bột sau khi ngâm xong, bạn cho hỗn hợp bột lên bếp, khuấy đều tay cho tới khi bột trong, dẻo, sánh mịn thì tắt bếp.
      [​IMG]
    5. Điều đặc biệt ở cách làm bánh giò cho bé chính lá bạn không dùng lá chuối gói bánh mà bột được múc thẳng vào bát nhỏ cùng nhân, phủ phía trên là một lớp bột nữa.
      Bánh được hấp chín trong khoảng 20 phút là bé yêu của bạn có thể thưởng thức được rồi.
      [​IMG]




    Làm bánh giò cho bé tại nhà vừa thơm ngon, lại vừa đảm bảo chất lượng. Vỏ bánh dẻo, mịn với phần nhân thịt gà mềm, ngọt sẽ hấp dẫn bé yêu của bạn hơn bao giờ hết.

    [​IMG]

    Nếu gia đình bạn yêu thích những món ăn chay thanh đạm thì hãy tìm hiểu thêm cách làm bánh giò chay ngọt lành, nóng hổi tại đây nhé. Không cần phải có thịt, những chiếc bánh giò chay vẫn kích thích vị giác của gia đình bạn bởi sự ngọt mát từ các loại rau củ quyện vào bột bánh mềm thơm. Vậy nên bạn đừng bỏ qua món bánh hấp dẫn này nhé!

    Chúc bạn thành công và bé yêu nhà bạn ngon miệng với cách làm bánh giò cho bé thơm ngon này nhé!
     
  6. honey4556

    honey4556 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/1/2016
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    NGON VA DE LAM, THANK B
     
  7. anonymouss

    anonymouss Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/6/2015
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    95
    Điểm thành tích:
    28
    vừa ngon vừa bổ :D
     
  8. giasubaochau

    giasubaochau Thành viên mới

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Bé yêu nhà bạn rất lười ăn rau, bạn đang loay hoay chưa biết làm món ăn gì ngon miệng, hấp dẫn để kích thích vị giác cho bé, đặc biệt là trong ngày tết thiếu nhi này. Nếu vậy, hãy để súp bông cải xanhtrở thành gợi ý thú vị cho bạn nhé! Một món súp ngon miệng với tạo hình là chú mèo kitty đáng yêu, xinh xắn chắc chắn sẽ hấp dẫn cả vị giác lẫn thị giác của bé yêu đấy ^^.

    Nguyên liệu để có món súp bông cải xanh
    • Khoai tây: 1 đến 2 củ tùy cỡ
    • Súp lơ xanh: 1/2 bông
    • 50 gam thịt xông khói (bacon)
    • 50 ml kem tươi (whipping cream)
    • 1/2 củ hành tây, 3 tép tỏi bằm nhỏ
    • 5 gam bơ nhạt
    • Nước dùng gà
    • Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm


    Cách làm món súp bông cải xanh đáng yêu nhé


    1. Thịt xông khói thái thật nhỏ sau đó cho lên bếp chiên với ít dầu ăn để thịt xông khói vàng, hơi giòn rồi vớt ra để riêng.
      [​IMG]
    2. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ.
      Súp lơ xanh rửa sạch, cũng cắt miếng nhỏ như khoai tây.
      Hành tây lột vỏ, rửa sạch, thái nhỏ.
      Không chỉ được dùng để nấu súp cho bé, súp lơ xanh còn được các chị em ưa dùng để chế biến rất nhiều món ăn ngon khác vì hàm lượng vitamin trong chúng rất nhiều. Đừng bỏ qua công thức làm những món ăn ngon nhất từ súp lơ xanh tại đâyđể thực đơn gia đình bạn thêm phong phú nhé!
    3. Đun một nồi nước sôi, cho khoai tây vào luộc chín mềm.
      Còn với súp lơ xanh bạn chỉ luộc sơ thôi nhé.
      [​IMG]
    4. Phi thơm tỏi băm cùng 5 gam bơ nhạt, bạn cho hành tây vào xào mềm. Tiếp đến là súp lơ xanh. Xào tới khi súp lơ xanh chín mềm thì tắt bếp.
    5. Cho hỗn hợp súp lơ xào hành tỏi và khoai tây đã chín mềm vào cối xay nhuyễn rồi trút hỗn hợp vào nồi.
      [​IMG]
    6. Cho vào nồi súp khoảng 1/2 chén nước dùng gà (lượng nước có thể thêm bớt tuy vào hỗn hợp của bạn đặc hay loãng nhé), nấu chín súp.
      [​IMG]
      Khi súp chín, thêm một thìa canh kem tươi và nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.
    7. Cho súp đã chín ra đĩa sâu lòng, cho kem tươi vào túi bắt kem và bắt đầu vẽ hình Kitty lên trên súp.
      [​IMG]
      Vẽ xong bạn rắc một ít thịt xông khói chiên vàng làm chiếc nơ xinh xắn cho bạn mèo là xong ^^.




    [​IMG]

    Đĩa súp bông cải xanh, kem tươi kèm với thịt xông khói chiên đã hoàn thành, bạn dọn lên cho bé thưởng thức ngay thôi nào.

    Với tạo hình xinh xắn, đáng yêu, món súp bông cải xanh sẽ giúp bé yêu của bạn ngon miệng hơn và thổi bay cơn lười ăn rau của bé ngay lập tức đấy. Nhanh tay bổ sung súp bông cải xanh thơm ngon này vào thực đơn những món ăn ngon cho bé thôi nào!

    Chúc bé yêu nhà bạn ngon miệng với món súp nông cải xanh này nhé
     
  9. giasubaochau

    giasubaochau Thành viên mới

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Các bước thực hiện món hành tây chiên xù:


    1. Với hành tây bạn đem bóc vỏ, cắt thành những khoanh tròn có độ dày chừng 0,6 cm.


      [​IMG]
      Với hành tây, thi thoảng bạn đổi vị gia đình với món gà bóp rau răm hành tây ngon lắm nhé, lạ miệng mà còn chống ngán rất hay đó bạn.


    2. Bột chiên xù bạn cho ra đĩa sâu lòng.
    3. Bước tiếp theo là bạn thêm bột mì + bột bắp + bột khoai tây flake + muối vào tô và trộn đều.
      [​IMG]
    4. Thêm soda và khuấy cho đến khi bột tan. Bước này khá là đơn giản đúng không nào.
      [​IMG]
    5. Nhúng 1 miếng hành tây vào bát bột đã hòa tan rồi lăn tẩm qua bột chiên xù. Thực hiện lần lượt cho đến hết với phần hành tây còn lại.
      [​IMG]
      [​IMG]
    6. Bắc chảo lên bếp, làm nóng rồi cho hành tây vào chiên chừng 2-3 phút cho đến khi hành chuyển sang sắc vàng nâu thì bạn gắp những miếng hành tây này ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu cho bớt ngấy. Đừng quên rắc 1 chút muối lên khi hành vẫn còn đang nóng.




    [​IMG]

    Món này nếu thưởng thức nguội sẽ mất đi vị ngon, vì thế bạn hãy cho bé măm măm khi hành tây vẫn còn nóng nhé. Giòn – ngọt – thơm – thích thú sẽ là những gì bạn có thể nhận thấy khi bé yêu thưởng thức món ngon này đấy.

    [​IMG]

    Ngoài ra, món bánh flan bí đỏ mềm thơm, vừa ngon mà còn tốt cho mắt và sức khỏe của bé cũng là gợi ý tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ đấy nhé.

    Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm hành tây chiên xù mà mình giới thiệu hôm nay
     
  10. giasubaochau

    giasubaochau Thành viên mới

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ mình thường bảo ăn cá không bằng ăn tôm. Thật vậy, tôm không những là loại thực phẩm dễ ăn mà còn rất bổ dưỡng. Đặc biệt, tôm bổ sung canxi và chứa DHA giúp tăng cường sự phát triển trí tuệ và thị lực của bé ngay từ những năm đầu đời. Đó là lý do vì sao mẹ hay nhắc chị mình cho con ăn thêm tôm để bổ sung dưỡng chất cần thiết. Hôm sang nhà chị chơi với cháu, học được cách nấu cháo tôm cho bé thơm ngon hết ý. Cháo tôm ngọt ngọt, thơm thơm quyện với vị béo ngậy của phô mai khiến bé nhà chị mình thích mê, đánh hết bát mà mình cũng phát thèm. Chia sẻ bí quyết cho các bạn, đặc biệt là các mẹ nè :)

    Nguyên liệu chuẩn bị cho món cháo tôm gồm có:
    • Tôm tươi (khoảng 150g)
    • 1 bát gạo
    • Xương lợn
    • Súp lơ xanh
    • 1 miếng phô mai
    • Hành tây
    • Gia vị


    Các bước thực hiện món cháo tôm:


    1. Gạo đem vo sạch rồi ngâm trong nước khoảng 1 tiếng xóc ráo nước.
    2. Trong lúc ngâm gạo, cho xương rửa sạch vào nồi ninh lấy nước dùng.
    3. Làm sạch tôm, cho vào luộc chín, bóc bỏ vỏ.
    4. Súp lơ xanh nhặt rửa sạch, cho chần qua nước sôi với một thìa nhỏ muối sau đó vớt ra rửa lại bằng nước lạnh, thái miếng nhỏ vừa bé ăn.
    5. Hành tây băm nhỏ.
    6. Đặt chảo dầu nóng, phi thơm hành tây rồi cho tôm vào xào cùng, nêm gia vị vừa đủ.
    7. Cho tiếp gạo vào đảo đều cùng với tôm và hành tây.
    8. Đổ nước hầm xương vào nồi đun đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa chờ cho nhừ cháo.
    9. Cháo nhừ, cho súp lơ xanh vào đun cùng.
    10. Tiếp đó, đặt miếng phô mai vào nồi cháo khuấy tan, nêm lại gia vị cho vừa miệng bé ăn rồi tắt bếp.
      [​IMG]




    Khi cho gạo vào nồi, các bạn lưu ý không nên đậy nắp để tránh cháo sôi bị tràn ra ngoài. Nếu cháo quá đặc thì cho thêm nước dùng và nêm nếm lại gia vị. Món cháo này dùng cho bé ăn dặm vừa dễ ăn, ngon lành lại giàu dinh dưỡng. Chắc chắn bé nhà bạn sẽ ngày càng khỏe mạnh và chóng lớn.
     
  11. Sàn Tre Việt

    Sàn Tre Việt Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/1/2016
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    149
    Điểm thành tích:
    103
    chẹp mình còn đang quá thèm đây
     
  12. giasubaochau

    giasubaochau Thành viên mới

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cháo gạo lứt cho bé là món ăn vô cùng bổ dưỡng dành cho bé. Các mẹ đã biết đến món này chưa? Hãy cùng Ẩm thực gia đình chia sẻ cách nấu cháo gạo lứt cho bé nha.

    Nguyên liệu cho món cháo gạo lứt cho bé bao gồm:
    • Gạo lứt (30g)
    • Tôm biển bóc vỏ ( 200g)
    • Cà rốt (1 củ)
    • Hạt nêm
    • Nước mắm
    • Dầu ăn
      [​IMG]


    Các bước nấu cháo gạo lứt cho bé bao gồm:


    1. Cho gạo lứt vào nồi, đổ nước ninh thành cháo.
    2. Tôm rửa sạch sau đó bóc vỏ. Cà rốt rửa sạch. Cho hỗn hợp tôm và cà rốt đã sơ chế vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.
    3. Cho hỗn hợp tôm và cà rốt đun sôi. Sau đó lấy một phần cháo gạo lứt đã ninh sẵn cho vào. Khuấy đều, đun sôi rồi tắt bếp.
    4. Cuối cùng trộn một chút dầu ăn vào cháo là xong.
      [​IMG]




    Cuối cùng đã hoàn thanh xong bát cháo gạo lứt cho bé rồi. Thật đơn giản phải không nào. Ngoài ra các mẹ có thể tham khảo thêm món cháo cá lóc đậu xanh nữa nha
     
  13. giasubaochau

    giasubaochau Thành viên mới

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Nguyên liệu cho món Gà viên mật ong
    • 500 gr ức gà
    • 2 củ hành khô
    • 1 củ tỏi
    • 50 gr thảo quả (các bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán đồ khô nhé, mà không có cũng không sao đâu^^)
    • 1 muỗng canh xì dầu
    • 1 muỗng canh mật ong


    Cách chế biến món Gà viên mật ong


    1. Ức gà rửa sạch, lọc lấy phần thịt, đem xay hoặc giã nhỏ cùng với chút hạt nêm.
    2. Hành khô rửa sạch, bóc vỏ, băm nhỏ trộn cùng với thịt gà.
    3. Nặn thịt gà thành những viên tròn nhỏ vừa ăn.
    4. Chiên vàng viên gà trong chảo ngập dầu rồi vớt ra, dùng giấy thấm dầu cho hút bớt mỡ.
    5. Hòa mật ong với nước tương, tỏi và thảo quả để trong khoảng 30 phút rồi bắc lên bếp đun sôi thì thả viên gà vào đảo cùng cho thấm đều hỗn hợp sốt trong khoảng 15 phút là hoàn thành món gà viên sốt mật ong rồi đấy.[​IMG]




    Món gà viên mật ong này ăn kèm cơm nóng rất ngon nhé. Trẻ con thường ưa ngọt nên đặc biệt sẽ rất thích vị sốt có mật ong này đó. Các thao tác cũng hoàn toàn đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian phải không nào. Ngoài ra, nếu các con bạn là tín đồ của món gà rán KFC, thì có thể tham khảo công thức sau đây của mình nhé, cũng giống ngoài hàng ra phết đấy.
     
  14. giasubaochau

    giasubaochau Thành viên mới

    Tham gia:
    4/6/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều bậc cha mẹ băn khoăn khi bé đã đến kỳ ăn dặm mà chưa biết phải chế biến thực đơn mỗi bữa ăn dặm của trẻ như thế nào để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng thì bột tôm sẽ là một trong những gợi ý tuyệt vời.Trong tôm có chứa nhiều vitamin, trong đó, vitamin A và D là những chất quan trọng cho xương của trẻ. Hãy cùng trổ tài với Cách nấu bột tôm thơm ngon, dinh dưỡng để chiêu đãi bé yêu bạn nhé!

    Chuẩn bị nguyện liệu
    • 30 gam bột gạo
    • 30 gam tôm
    • 20 gam rau cải ngọt
    • Gia vị: Dầu ô liu, nước mắm
      [​IMG][​IMG]


    Cách chế biến


    1. Tôm rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu, rút chỉ đen trên lưng. Vì trẻ nhỏ nên bạn phải lột kĩ vỏ tôm nhé. Bạn đem tôm đi hấp chín. Sau khi tôm chín, lấy tôm ra, để nguội rồi cho tôm vào máy xay nhỏ hoặc bằm nhỏ tôm. Để tôm vào một chiếc bát con.
    2. Rau cải ngọt chỉ lấy phần lá, rửa sạch, để ráo. Bạn cho rau vào máy xay nhuyễn hoặc bằm nhỏ rồi cho rau vào bát con.
    3. Hòa bột gạo với 200 ml nước.
      Cho bột vào xoong khuấy đều tay cho bột không bị vón cục. Khoảng 5 phút bạn cho tôm hấp chín, rau xay nhuyễn vào xoong khuấy đều cùng bột gạo. Nêm vào nồi bột 1/4 muỗng canh nước mắm. Tiếp tục khuấy đều khoảng 3 – 5 phút thì bạn tắt bếp, nêm vào bột 1/2 muỗng canh dầu ô liu, tiếp tục khuấy đều để dầu ô liu tan hết vào bột.
      Bạn trút bột ra đĩa, để nguội bớt rồi cho bé ăn.
      [​IMG]




    Mẹo nhỏ: Bạn có thể thay rau cải bằng một số loại rau hay củ quả khác nhé!

    Lưu ý: Vì trẻ còn nhỏ, sức đề kháng yếu nên thực phẩm cho bé phải được lựa chọn thật kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn tuyệt đối
     
  15. thienbao10

    thienbao10 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/1/2016
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    nhiu món ăn ngon và hấp đẫn wa cám ơn bạn đã chia sẻ nha hôm nào thử nấu cho conn mình ăn mới đc
     
  16. dung37

    dung37 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/3/2016
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
  17. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    lưu ngay để sau còn nấu cho bé nhà mình ăn nữa
     

Chia sẻ trang này