Cần giúp: Mẹ Nào Có Kinh Nghiệm Chữa Dạ Dày Do Vi Khẩn Hp K Ạ, Các Mẹ Giúp Em Với

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nhạn phạm nhạn 90, 23/3/2016.

  1. nhạn phạm nhạn 90

    nhạn phạm nhạn 90 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/9/2015
    Bài viết:
    751
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    83
    chào các mẹ thông thái, hiện tại xã em đang bị đau dạ dày do con vi khuẩn HP hoành hành ạ, đau lắm thương lắm các mn ạ, đi khám 2 bệnh viện bạch mai, 103 hà đông rồi nhưng bác sĩ cũng chỉ cho thuốc kháng sinh liều cao thôi uống không khỏi mà lại còn như thế này các mn ạ
    đang uống kháng sinh thì đỡ thôi còn ngừng thuốc là lại đau mà uống nhiều thuốc thì mệt không ăn ngủ được
    mn có kinh nghiệm về bệnh này không chia sẻ giúp em với ạ
    thương xã mà cũng lo lắng sốt ruột quá ạ
    ::):):)(
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhạn phạm nhạn 90
    Đang tải...


  2. matongvietnet

    matongvietnet Bán mật ong nguyên chất Hà Nội

    Tham gia:
    27/2/2016
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Sau khi bạn dùng thuốc diệt HP nghĩa là đã diệt hết vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa luôn nên cần uống thuốc phục hồi nó. Bạn có thể dùng mật ong kết hợp với chanh, nghệ... dùng lâu dài. Dưới đây là phác đồ trị HP bạn tìm hiểu nhé còn về việc dùng theo phác đồ nào nên hỏi bác sĩ.....

    Phác đồ điều trị đau dạ dày do vi khuẩn Hp


    Để điều trị đau dạ dày do vi khuẩn Hp (Helicobacter pylori) gây ra, bệnh nhân cần phải tuân thủ theo các phác đồ điều trị nghiêm ngặt với nhiều thuốc kết hợp và phải sử dụng đủ liều quy định, đủ thời gian, đúng thời điểm. Việc sử dụng sai phác đồ, không đúng thuốc điều trị vi khuẩn Hp, có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng, trong đó có sự kháng thuốc của vi khuẩn Hp.

    Phác đồ điều trị vi khuẩn Hp cập nhật nhất
    Các phác đồ điều trị đau dạ dày do vi khuẩn Hp cập nhật sau đây được thống nhất bởi hội nghị Masstricht IV (2013) và được các bác sỹ tiêu hóa hàng đầu Việt Nam áp dụng với sự thay đổi không đáng kể theo vùng miền.

    Người bệnh cần phải nắm được sơ bộ các thuốc điều trị, các phác đồ điều trị để tuân thủ việc điều trị Hp tốt nhất. Đây không phải đơn thuần là nhiệm vụ của các bác sỹ mà việc tuân thủ điều trị, trên thực tế, hoàn toàn do hiểu biết và ý thức của bệnh nhân. Điều quan trọng là bệnh nhân cần phân biệt được các thuốc khác nhau, từ đó khi sử dụng đơn thuốc có nhiều thuốc bác sỹ kê, bệnh nhân sẽ biết cách sử dụng thuốc nào vào thời điểm nào, liều dùng và cách dùng chính xác.

    [​IMG]

    Bảng 1. Phác đồ điều trị H.pylori ở bệnh nhân loét DD-TT

    Các phác đồ điều trị được Hội tiêu hóa thế giới ban hành cũng được áp dụng tại Việt Nam. Tuy nhiên, tùy theo một số vùng miền, đặc tính kháng thuốc của chủng Hp tại địa phương mà sẽ có những điều chỉnh nhất định. Sau đây là một số điều chỉnh như vậy tại Việt Nam. Hiện nay, một số nước trên thế giới trong đó có Việt Nam đã kết hợp loại kháng thể GastimunHP của Nhật Bản trong phác đồ điều trị Hp để chống vi khuẩn Hp kháng thuốc, đồng thời chống lây nhiễm vi khuẩn Hp có hiệu quả cao.


    Phác đồ tiệt trừ Hp lần đầu
    • Ở miền Trung và miền Bắc (Khu vực có tỷ lệ vi khuẩn Hp đề kháng Clarithromycin còn ở mức trung bình): Có thể sử dụng phác đồ PPI + Amoxicillin + Clarithromycin trong 7-14 ngày là phác đồ lần đầu.
    • Ở miền Nam (Khu vực có tỷ lệ vi khuẩn Hp kháng thuốc kháng sinh Clarithromycin, Metronidazol ở mức cao): phác đồ PPI + Amoxicillin + Clarithromycin tỏ ra kém hiệu quả. Nên sử dụng phác đồ nối tiếp hoặc phác đồ 4 thuốc (có hoặc không có Bismuth) sử dụng đồng thời.
    Phác đồ tiệt trừ Hp lần 2 (sau khi thất bại với lần 1)
    • Sử dụng phác đồ 4 thuốc có Bismuth, nếu trước đó chưa dùng phác đồ này.
    • Sử dụng phác đồ PPI + Amoxicillin + Levofloxacin nếu trước đó đã dùng phác đồ 4 thuốc có Bismuth
    • Không dùng lại kháng sinh đã sử dụng trong phác đồ điều trị bị thất bại trước đó, đặc biệt là Clarithromycin (ngoại trừ Amoxicillin) vì tỷ lệ kháng thuốc rất cao. Vì vậy, người bệnh cần đặc biệt lưu ý: lưu trữ lại các đơn thuốc trước đây đã sử dụng và trình bày với bác sỹ khi đi khám bệnh trong các lần tiếp theo. Điều này là vô cùng quan trọng đối với bác sỹ và bệnh nhân để việc điều trị Hp thành công.
    Phác đồ cứu vãn và sự kết hợp mới nhất
    Trong trường hợp vẫn tiệt trừ thất bại sau hai lần điều trị, cần nuôi cấy vi khuẩn làm kháng sinh đồ rồi mới đưa ra phác đồ điều trị. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, việc nuôi cấy vi khuẩn Hp không phải lúc nào cũng thành công, do khó khăn về mặt kỹ thuật, đặc biệt là tại các trung tâm y tế tuyến tỉnh, thậm chí các thành phố lớn.

    Cách kết hợp mới tại Nhật Bản: Một giải pháp mới gần đây được các chuyên gia tiêu hóa khuyến cáo lựa chọn kết hợp cùng các thuốc diệt vi khuẩn Hp là kháng thể chống vi khuẩn Hp (OvalgenHP). Loại kháng thể này được Nhật Bản lựa chọn là vũ khí chống lại vi khuẩn Hp trong thế kỷ mới. Ngoài việc nó giúp đảm bảo sự thành công của phác đồ điều trị Hp cổ điển, loại kháng thể này còn giúp chống lây nhiễm vi khuẩn Hp trong cộng đồng, phòng chống tái nhiễm khuẩn Hp sau khi điều trị. Và đặc biệt, OvalgenHP là một giải pháp cực kỳ an toàn dành cho các đối tượng đặc biệt như trẻ em, phụ nữ mang thai và đang cho con bú, người có thể trạng yếu,… thường là những đối tượng khó khăn trong tuân thủ điều trị với kháng sinh. Hiện nay, ngoài sử dụng tại Nhật Bản, các nhà khoa học Nhật Bản đã đưa loại kháng thể này sang sử dụng phổ biến ở một số nước có tỷ lệ Ung thư dạ dày cao, tỷ lệ nhiễm khuẩn Hp cao như Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ…

    Người bệnh cũng cần lưu ý: không nên tự ý dùng các bộ kít chứa thuốc Ức chế bơm proton (PPI) + Clarithromycin + Tinidazole trong điều trị vi khuẩn Hp vì tỷ lệ tiệt trừ Hp là chưa được chứng minh, hàm lượng Clarithromycin trong bộ kít thường thấp làm tăng nguy cơ đề kháng kháng sinh.

    Trên đây là tổng hợp những lưu ý trong sử dụng các phác đồ điều trị vi khuẩn Hp dành cho bệnh nhân và bác sỹ cùng tham khảo. Tuy nhiên, tiệt trừ thành công Hp, một phần phụ thuộc vào bác sỹ, phần chính vẫn phụ thuộc vào bệnh nhân, người sử dụng thuốc. Về phía bệnh nhân, các chuyên gia của chúng tôi có những lời khuyên trong quá trình điều trị vi khuẩn Hp sau đây:

    [​IMG]
     
  3. nhạn phạm nhạn 90

    nhạn phạm nhạn 90 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/9/2015
    Bài viết:
    751
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    83
    a xã em 2 lần uống thuốc trị HP rồi do đó bg uống thuốc cũng k đỡ hơn là mấy,, phải chăng là bị kháng thuốc rồi hả mn
    em đang ngâm cứu thông tin mn gửi ạ
    mn có thể cho em rõ hơn về bài thuốc nghệ, chanh, mật ong được không ạ
    em cảm ơn mn nhiều ạ
     
  4. matongvietnet

    matongvietnet Bán mật ong nguyên chất Hà Nội

    Tham gia:
    27/2/2016
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Bán thừ nghiên cứu cách này xem sao:
    http://matongviet.net/cong-dung-mat-ong/mat-ong-chua-benh/bai-thuoc-chua-khoi-viem-dai-trang.html
    Mình dùng để chữa đại tràng và tiêu hóa thấy cũng ok lắm vì trước mình bị cả dạ dày và đại tràng. Trong website của mình cũng hướng dẫn sử dụng mật ong chanh đó. Nói trước là mình ko PR cho website đâu nhé. Bạn có thể tham gia thành viên hội những người bị đại tràng do bác Cư sáng lập, mình cũng là thành viên trong đó. https://www.facebook.com/groups/149673218555620/?fref=ts
     
  5. nhạn phạm nhạn 90

    nhạn phạm nhạn 90 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/9/2015
    Bài viết:
    751
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    83
    em cảm ơn mn rất nhiều
     
  6. Huongnt 89

    Huongnt 89 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/2/2016
    Bài viết:
    756
    Đã được thích:
    108
    Điểm thành tích:
    83
    cứ mật ong với nghệ ăn vào sáng sớm. nếu đau thì uống yumangel là ok. tuần là khỏi
     
    nhạn phạm nhạn 90 thích bài này.
  7. nhạn phạm nhạn 90

    nhạn phạm nhạn 90 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/9/2015
    Bài viết:
    751
    Đã được thích:
    115
    Điểm thành tích:
    83
    :eek::eek::eek::eek::eek:
    đi bệnh viện 2 lần mất 10tr tiền thuốc mà không khỏi mn ạ
    bg mình cũng đang làm cách này cho xã nhưng mà dùng mật ong và nghệ tươi xay được hok hay là phải tinh bột nghệ nhỉ
    m tìm mua nghệ đen tươi mà hok thấy ở chợ bán
     
  8. nhimyeu123

    nhimyeu123 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    chắc ax nhà chị bị kháng thuốc rồi...nếu đã kháng thuốc là phải đổi phác đồ dtri khác thôi. Giống như ông anh mình ko kiên trì theo thuốc nên bị kháng tái đi tái lại. May nhờ có vị bác sĩ quân đội kê cho phác đồ mới: kháng sinh kết hợp sử dụng OvalgenHP của Nhật Bản, kết hợp cùng ngay từ đầu luôn sau 3 tháng điều trị kiên trì giờ thấy khỏi rồi đấy
     

Chia sẻ trang này