Tranh luận: Bệnh Đau Dạ Dày Có Hiện Tượng Trẻ Hóa

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi GemMylove, 24/3/2016.

  1. GemMylove

    GemMylove Hạnh phúc

    Tham gia:
    7/11/2014
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Nếu như trước đây, bệnh đau dạ dày là bệnh rất hiếm gặp ở trẻ em thì hiện nay, độ tuổi mắc bệnh này đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa.

    Phần lớn chúng ta đều cho rằngbệnh đau dạ dày là do ăn uống thất thường nhưng thực tế có rất nhiều nguyên nhân không ngờ tới có thể gây nên tình trạng đau dạ dày ở trẻ nhỏ.

    Tỉ lệ trẻ em mắc bệnh đau dạ dày ngày càng tăng

    Điều đáng lo ngại là theo thống kê tại các khoa tiêu hóa, 2/3 số trẻ dưới 15 tuổi đau bụng do viêm loét dạ dày, tá tràng. Một số nguyên nhân chính lý giải việc gia tăng tỷ lệ bệnh đau dạ dày ở trẻ em là:

    + Do nhiễm khuẩn HP (Helicobacter pylori): Nếu trẻ em ăn cơm mớm từ người lớn trong gia đình nhiễm HP thì chắc chắn cũng sẽ bị lây nhiễm hoặc khi đi học, một trẻ bị nhiễm HP, nhiều bạn cùng lớp khác cũng có nguy cơ bị lây nếu ăn chung, uống chung.

    + Ngoài ra, các yếu tố tâm lý, học tập căng thẳng, xem tivi, chơi game quá nhiều, thức khuya, ăn uống không điều độ… cũng có thể làm phát sinh bệnh đau dạ dày ở trẻ em.


    Bệnh đau dạ dày ở trẻ em dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác

    Đau bụng là triệu chứng viêm dạ dàyNguy hiểm hơn, khi trẻ em bị đau bụng do viêm dạ dày, phụ huynh thường tự chẩn đoán thành các triệu chứng khác như đau do ăn thức ăn không phù hợp, rối loạn tiêu hóa, do giun sán… Nên đa số trẻ bị nhập viện trong tình trạng muộn như xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày… Hậu quả trước mắt, nếu không được điều trị kịp thời, trẻ sẽ bị suy dinh dưỡng do giảm khả năng hấp thụ

    Nhờ kĩ thuật nội soi tiêu hóa hiện đại ngày nay, việc chẩn đoán loét dạ dày tá tràng không còn quá khó khăn. Trẻ sẽ được nội soi dạ dày bằng ống soi nhỏ, mềm và được gây mê để trẻ không hề có cảm giác đau và sợ, sau khi soi xong trẻ tỉnh táo bình thường.

    Vì vậy, ngoài việc giữ gìn vệ sinh ăn uống, cần hạn chế cho trẻ thức khuya, xem tivi, chơi game. Ngoài ra, phụ huynh nên khuyến khích trẻ tập luyện thể thao, xây dựng cho trẻ chế độ ăn nhiều rau quả, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng… Đặc biệt, chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, tạo cảm giác ăn ngon miệng và khắc phục tình trạng đau dạ dày để chăm sóc tốt hơn cho các con yêu và cả gia đình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi GemMylove
    Đang tải...


  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    đáng lo ngại quá! cần giữ gìn vệ sinh ăn uống, hạn chế cho trẻ thức khuya, xem tivi, chơi game mới được.
     
    trankimvan2013 thích bài này.
  3. trankimvan2013

    trankimvan2013 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/5/2013
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Con bé nhà mình đợt rồi đi soi dạ dày cũng viêm. Đợt đấy khoa nôi soi đông, mà hầu như bé nào soi cũng viêm, tội quá. Mà giờ thì cuộc sống, học hành cũng căng thẳng, chả biết tránh thế nào
     

Chia sẻ trang này