Tác Dụng Tuyệt Vời Của Dưa Chuột

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi meTom0410, 29/3/2016.

  1. meTom0410

    meTom0410 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    6 tác dụng của dưa chuột đối với sức khỏe

    [​IMG]
    Dưa chuột có vị ngọt, tính mát, hương vị giòn ngon hấp dẫn và đặc biệt chứa rất nhiều nước, chính vì vậy từ lâu nó đã trở thành thực phẩm quen thuộc trong tủ lạnh của nhiều gia đình với công dụng làm đẹp và là nguyên liệu giúp chị em phụ nữ chế biến nên những món ăn thơm ngon trong bữa cơm hàng ngày, tuy nhiên, không dừng lại ở đó, loại thực phẩm này còn có tác dụng chăm sóc sức khỏe con người rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết đâu đấy, những tìm hiểu về 6 tác dụng của dưa chuột đối với sức khỏe sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của dưa chuột nhé.

    Tác dụng của dưa chuột

    Dưa chuột chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe
    Đặc biệt là nước (chiếm đến 90%), đồng thời trong loại thực phẩm này chứa hầu hết các loại vitamin, khoáng chất tự nhiên bạn cần nạp vào cơ thể hàng ngày bao gồm vitamin C, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm,… mà không phải loại thực phẩm nào cũng có được. Chính vì vậy ăn dưa chuột mỗi ngày sẽ là phương pháp tốt nhất, hiệu quả nhất, đơn giản nhất để bạn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể đặc biệt là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất tự nhiên hết sức phong phú, cần thiết, ngoài ra dưa chuột còn được sử dụng rộng rãi trong việc đắp mặt làm đẹp da cho chị em phụ nữ.

    Dưa chuột giúp phòng ngừa bệnh ung thư rất hiệu quả
    Ngày nay do nhiều yếu tố và nguyên nhân tác động khác nhau mà số người mắc bệnh ung thư ngày càng cao, và một trong những biện pháp giúp bạn phòng ngừa bệnh ung thư hiệu quả, dễ làm, dễ thực hiện là ăn và uống nước ép dưa chuột tươi mỗi ngày. Vì trong dưa chuột có chứa lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol – 3 lignan có tác dụng ngừa ung thư rất tốt, đặc biệt là ung thư vú, buồng trứng, tử cung và tuyến tiền liệt.

    Dưa chuột giúp huyết áp ổn định
    Trong dưa chuột chứa nhiều magie, kali và chất xơ, chính vì vậy nó rất tốt cho những người có huyết áp không ổn định, bất kể là huyết áp cao hay huyết áp thấp. Do đó, khi bạn có vấn đề về huyết áp, hãy sử dụng mỗi ngày 1 ly nước ép dưa chuột tươi, có thể cho thêm đường, muối đối với người huyết áp thấp và uống nguyên chất đối với người bị huyết áp cao để giúp huyết áp dần dần ổn định hơn nhé.

    Dưa chuột tốt cho sức khỏe răng miệng
    Để không ngừng bảo vệ và nâng cao sức khỏe răng miệng, việc làm đầu tiên và đơn giản nhất là hãy ăn dưa chuột tươi mỗi ngày. Vì sao lại như thế? Vì dưa chuột có hàm lượng nước, chất xơ rất dồi dào giúp răng nướu khỏe mạnh, răng trắng sáng, đồng thời chất phytochemcial có trong dưa chuột còn giúp bạn giết chết các vi khuẩn gây hôi miệng hiệu quả nữa đấy.

    Dưa chuột tốt cho hệ tiêu hóa
    Với hàm lượng nước, chất xơ hết sức dồi dào kết hợp với vị ngọt, tính mát vượt trội, do đó việc ăndưa chuột tươi hàng ngày sẽ giúp bạn đầy lùi và cải thiện chứng táo bón, ợ chua, đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng, đau dạ dày rất hiệu quả. Với tác dụng này bạn sẽ cảm nhận được rất rõ rệt sau khi ăn dưa chuột đều đặn 2-3 ngày đấy.

    Tác dụng của dưa chuột trong việc chữa bệnh thông thường
    – Chữa mụn nhọt, rôm sẩy, mẩn ngứa, phát sốt cho trẻ em bằng cách sử dụng 500g dưa chuột rửa sạch, thái miếng, ép lấy nước, hòa với 20ml mật ong, uống liên tục trong vòng 5-7 ngày;

    – Chữa cổ họng sưng đau: chọn 1 quả dưa chuột già, loại bỏ hết hạt trong quả dưa, cho 20g mang tiêu vào, phết cho đều, phơi trong râm cho đến khô, không phơi ngoài nắng nhé. Khi dùng, cắt từng miếng để ngậm sẽ thấy ngay tác dụng rõ rệt;

    – Chữa chứng lỵ ở trẻ em: dùng 10 quả dưa chuột nhỏ non trộn ướp với mật ong cho bé ăn nhé;

    – Chữa vàng da phù nề: dưa chuột 250g, mã đề tươi bỏ rễ 30g, nhặt và rửa sạch, thái vừa ăn, nấu dạng canh;

    Là một loại thực phẩm phổ biến, sẵn có, rẻ tiền nhưng lại có rất nhiều công dụng hữu ích, chính vì vậy việc tìm hiểu 6 tác dụng của dưa chuột đối với sức khỏe trên đây sẽ giúp bạn có thêm kỹ năng, kinh nghiệm để chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình thật hiệu quả nhé.

    (ST - nguon http://suckhoe9.com/6-tac-dung-cua-dua-chuot-doi-voi-suc-khoe.html)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meTom0410
    Đang tải...


  2. meTom0410

    meTom0410 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mn có khóai món dưa chuột không ạ? Dưa chuột dễ ăn mà có nhiều tác dụng tuyệt vời ghê :D
    Các mẹ có sưu tầm được thông tin bổ ích thì chia sẻ với mn nhé :)
     
  3. demcucre

    demcucre Thành viên mới

    Tham gia:
    26/3/2016
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Thực ra thì đa phần thực phẩm ta ăn được đều có tác dụng riêng nhất định, quan trọng là liều lượng và thời gian dùng thôi :D
     
  4. meTom0410

    meTom0410 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Chuẩn rồi :d
    Dưa chuột nhiều nước và mát nên có thể dùng như rau kèm trong bữa ăn chính hoặc xào thịt bò,... đều rất dễ ăn đấy ạ :) Nhân comment của mẹ nó cũng bổ sung một số điều lưu ý khi ăn dưa chuột:

    Những nguyên tắc cần nhớ khi ăn dưa chuột
    - Không kết hợp cùng đậu phộng: Dưa chuột ăn cùng đậu phộng rất dễ gây tiêu chảy, nhất là dưa chuột trộn đậu phộng luộc hay rang vàng. Đây là món ăn lạnh, nhiều gia đình thường làm để ăn cho đỡ ngán, nhưng kỳ thực có thể khiến bạn bị đau bụng, tiêu chảy.
    - Không ăn lúc đói: Những ai có bệnh đau dạ dày, lúc đói không nên ăn dưa chuột, cơn đau sẽ nghiêm trọng hơn.
    - Không kết hợp dưa chuột + cần tây hay dưa chuột + ớt: Các enzyme trong dưa chuột sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong những loại rau này. Tuy không gây nguy hại nhiều cho cơ thể, nhưng sẽ làm giảm sự hấp thụ vitamin C của cơ thể . Tương tự, rau cải, mướp đắng, tiêu sọ xanh… không nên ăn cùng với dưa chuột.
    - Không ăn dưa chuột cùng các loại nấm: Có tác dụng giải độc, giảm cân, loại bỏ chất béo tốt, nhưng lượng ăn mỗi lần không nên quá nhiều, nếu không sẽ có tác dụng ngược.
     
  5. hoang_thi_nhi

    hoang_thi_nhi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/4/2013
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    thanks mn nhé, nhà em vẫn hay thường ăn dưa chuột nhưng cũng ko biết lợi ích thế nào :D
     
    meTom0410 thích bài này.
  6. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    em thích ăn dưa chuột, nhưng mà mùa y khng phi muùa thì phải :)
     
  7. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    ko ngờ dưa chuột có nhiều tác dụng quá
     
  8. meTom0410

    meTom0410 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ở quê mình mùa này đang vụ dưa chuột đấy. Dưa chuột bà ngoại trồng nên đảm bảo ko thuốc. Mẹ nó có quan tâm thì vào fb tìm page "Thực phẩm sạch Cây nhà lá vườn" nha :)
     
  9. meTom0410

    meTom0410 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ngoài có tác dụng tốt với sức khỏe, dưa chuột còn là "mỹ phẩm thiên nhiên" có tác dụng chăm sóc da rất tốt các mẹ nhé :)
    CHĂM SÓC DA MẶT VỚI DƯA CHUỘT
    Nếu đắp mặt bằng dưa chuột thường xuyên, bạn sẽ có một làn da sáng đẹp, mịn màng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng làm mịn và trắng da của dưa chuột. Các hãng mỹ phẩm cũng sử dụng dưa chuột để chế ra các loại kem rửa mặt, sữa tắm, mặt nạ.

    [​IMG]
    Tác dụng chăm sóc da mặt của dưa chuột
    1 . Trị mụn:Dưa chuột thái lát, đắp lên khắp mặt và cổ để trong vòng từ 15 đến 20 phút, có tác dụng ngăn ngừa mụn, làm mềm mịn và chống khô da.

    2. Làm trắng mịn da: Hoà lẫn nước ép dưa chuột với sữa tươi với tỷ lệ bằng nhau, thêm một vài giọt nước hoa hồng. Bôi lên mặt trong khoảng từ 15 đến 20 phút, có tác dụng làm mềm mịn và trắng da.

    3. Làm giảm quầng thâm trên mắt do mất ngủ, thức khuya: Trộn lẫn 1 thìa nước ép dưa chuột với 1 thìa nước ép cà chua. Dùng bông gòn hay vải mềm thấm hỗn hợp và thoa lên mặt cũng như vùng xung quanh mắt. Tránh để nước rơi vào mặt và để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch.

    4. Giảm vết thâm trên da: Ép nước cốt chanh và nước cốt dưa chuột, trộn hỗn hợp nước cốt này với một thìa nghệ bột. Bôi lên vùng cổ hoặc nách đã được rửa sạch, để khoảng 20 phút. Sau đó rửa kỹ bằng nước ấm.

    5. Phục hồi mái tóc hư tổn: Pha lẫn nước ép dưa chuột và nước ép cà rốt, rồi sau đó bôi lên tóc thường xuyên (trong 10 phút), sau đó gội sạch sẽ, có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc hư tổn do uốn, nhuộm.

    6 . Mặt nạ dưa chuột làm đẹp da mặt và se khít lỗ chân lông: một quả dưa chuột thái lát mỏng, một chén mật ong, 10 giọt nước chanh.

    Cách làm: Dùng khăn mềm rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm. Hòa nước chanh và mật ong sau đó bôi lên mặt khoảng 15 phút. Nước chanh có tác dụng tẩy đi những tế bào da chết và mật ong giúp làn da trở nên mềm mại. Lau sạch hỗn hợp mật ong nước chanh bằng khăn mềm và ẩm. Đắp những miếng dưa chuột cắt lát lên mặt và cổ. Dưa chuột giúp se khít lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho làn da. Sau cùng rửa lại mặt bằng nước sạch.

    7. Bạn cũng có thể kết hợp nước ép dưa chuột với sữa tươi được dung dịch “sữa dưa chuột” dùng để bảo vệ, làm cho da mặt được mịn màng tươi đẹp, ít vết nhăn hay chậm nhăn. Bạn có thể xay 1 quả dưa chuột nhỏ trộn với 4 thìa sữa tươi đắp mặt. Bạn dùng mặt nạ mua ngoài cửa hàng và phết hỗn hợp đều lên trên. Nghỉ ngơi và thư giãn trong 20 phút sau đó gỡ mặt nạ và rửa lại bằng nước sạch.

    (St: nguồn: http://tuelinh.vn/cham-soc-da-mat-voi-dua-chuot-9233)
     

Chia sẻ trang này