Toàn quốc: Đà Nẵng Nới Du Lịch Lý Tưởng Nhất Giá Rẻ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi caonguyennui86, 8/3/2016.

  1. cualohotel

    cualohotel Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/11/2015
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Đẹp quá
     
  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    muốn đi quá ah :)
     
  3. caonguyennui86

    caonguyennui86 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/3/2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Những điều cơ bản cần biết khi đi du lịch Đà Nẵng

    Ngoài sự ưu đãi của thiên nhiên cho thành phố Đà Nẵng, thành phố còn được bao bọc bởi 3 di sản văn hóa thế giới: Huế, Hội An, Mỹ Sơn. Xa hơn một chút nữa là di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Vì thế Đà Nẵng được xem là điểm trung chuyển quan trọng trên con đường di sản du lịch miền Trung.

    ===>Xem thêm: tour du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm

    1. Phương tiện đến Đà Nẵng

    Tuyến đường sắt huyết mạch Bắc – Nam chạy dọc thành phố với tổng chiều dài khoảng 30 km. Trên địa bàn thành phố hiện nay có 5 ga: Ga Đà Nẵng, Ga Thanh Khê, Ga Kim Liên, Ga Hải Vân Nam và Ga Hòa Châu. Ga Đà Nẵng là một trong những ga trọng yếu trên tuyến đường sắt Bắc – Nam.

    [​IMG]


    2. Nơi ở

    Với các dịch vụ hoàn hảo và phong cách phục vụ đẳng cấp quốc tế, các khách sạn cao cấp ở Đà Nẵng đã trở nên quen thuộc đối với giới doanh nhân và khách du lịch đến Đà Nẵng.


    3. Các điểm du lịch

    Thành phố Đà Nẵng là một điểm dừng chân lý tưởng. Du khách có thể thưởng thức những giây phút tuyệt vời trên đỉnh núi với tour bà nà, trong rừng sâu hay bên bờ sông, bờ biển với tour cù lao chàm; cũng có thể hưởng thụ những dịch vụ với chất lượng quốc tế khi nghỉ ngơi tại các khu du lịch của thành phố Đà Nẵng,

    Với định hướng là một trung tâm dịch vụ, du lịch của miền Trung, của cả nước và xa hơn nữa là khu vực, quốc tế. Hàng loạt khu du lịch đã và đang được xây dựng, hài hòa với thiên nhiên nhưng cũng không kém phần hiện đại. Từ những khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng cực kỳ sang trọng mang tiêu chuẩn 4 – 5 sao như Furama, Sandy Beach, Sơn Trà Resort & Spa… hay những khu du lịch sinh thái trong lành như Suối Lương, Bà Nà, Sơn Trà, Non Nước…

    – Bãi Biển Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển cát vàng còn hoang sơ chạy dài hàng cây số, nước trong xanh và ấm áp quanh năm. Bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng đã được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bãi biển Nam Ô, Bãi biển Xuân Thiều, Bãi biển Thanh Bình, Bãi biển Bắc Mỹ An, Bãi biển Non Nước, Bãi biển T20, Bãi Bụt Sơn Trà..

    [​IMG]


    4. Ẩm Thực

    Đà Nẵng có hai chợ lớn nhất nằm ở trung tâm thành phố là chợ Hàn và chợ Cồn; cùng những siêu thị lớn mới mở trong vòng vài năm trở lại đây như siêu thị Đà Nẵng, siêu thị Metro, đại siêu thị BigC, siêu thị Intimex, siêu thị Rosa Bài Thơ, siêu thị Nhật Linh, siêu thị Đại Dương… Đây là những trung tâm thương mại chủ yếu của Đà Nẵng.

    [​IMG]

    Đà Nẵng có nhiều món ăn đặc sản như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, Bánh xèo, thịt bê thui, bún chả cá, bún mắm, bánh khô mè, nước mắm Nam Ô.. có thể mua về làm quà biếu.
     
  4. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    kinh nghiệm đi du lịch
     
  5. jennyit

    jennyit Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    Đà Nẵng đợt này vé vẫn rẻ nhé, đi giữa tháng 5 hoặc tháng 6 mà VN air và Vietjet đều có vé rẻ.
     
  6. caonguyennui86

    caonguyennui86 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/3/2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch Đà Nẵng chinh phục những trò chơi mạo hiểm rất hấp dẫn

    ====>Xem Thêm: tour du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm tour hot mùa hè 2016!

    Leo chèo VÁCH NÚI (ROCK CLIMING) TẠI NGŨ HÀNH SƠN

    Ngoài cơ hội được tham quan rất nhiều hang động và chùa chiền tại đây, du khách còn một lựa chọn vô cùng độc đáo khác là leo vách đá. Tuy nhiên, bạn nên đăng ký tham gia chương trình do công ty du lịch mạo hiểm tổ chức để được huấn luyện các kỹ năng cơ bản và cung cấp các vật dụng cần thiết nhằm đảm bảo an toàn.

    [​IMG]


    SÚNG SƠN (PAINTBALL)

    Tham gia trò chơi, bạn sẽ được trang bị như 1 người lính thực sự và mỗi trận có 2 đội chiến đấu với nhau để hoàn thành nhiệm vụ như: tiêu diệt đối phương; cướp cờ… Điều thu hút người chơi là cảm giác “thật” của trò chơi. Sự kịch tính, hồi hộp khi chiến đấu hay vỡ òa khi hoàn thành nhiệm vụ luôn để lại cảm xúc tuyệt vời bạn không thể bỏ qua.

    [​IMG]

    TRƯỢT THÁC NƯỚC

    Khi du khách tour bà nà dừng chân ở khu du lịch sinh thái Hòa Phú Thành trươt thác nước là trò chơi mà nhiều du khách quan tâm đến!

    Với địa thế tuyệt đẹp, có suối uốn lượn quanh rừng & những thác nước lớn, trò chơi trượt thác nước thực sự mang lại cho du khách một hành trình cảm xúc nhiều cung bậc khi dừng chân ở khu du lịch sinh thái Hòa Phú Thành, trong những ngày nghỉ tại Đà Nẵng.

    [​IMG]

    CHÈO THUYỀN KAYAK

    Chèo thuyền kayak là một trải nghiệm khá phổ biến vì rất nhiều khu du lịch ở Việt Nam cung cấp loại hình dịch vụ du lịch này. Bạn sẽ được lênh đênh trên mặt nước với mái chèo khua nhẹ nhàng, đón nhận những cơn gió mát rượi thổi vào, ngắm cảnh sắc thiên nhiên hòa quyện đầy sắc màu.

    DÙ BAY TRÊN BIỂN

    Ngoài tour cù lao chàm với vẻ đẹp hoang sơ của các bãi biển, trò du bay trên biển là một trải nghiệm cảm giác mạnh tuyệt vời!

    Ở Nha Trang bạn sẽ được bay 15 phút cho một lượt chạy của ca nô. Bạn cần tuân thủ những quy định như mặc áo phao, thắt đai an toàn… Cảm giác ngắm biển trên cao chao liệng theo cánh dù, nương theo chiều gió là một trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài Nha Trang, bạn có thể thử sức trò chơi này ở Đà Nẵng.

    [​IMG]
     
  7. jennyit

    jennyit Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    muốn tham gia mấy trò này, phải đăng kí riêng khi mua tour nhỉ, vì đợt mình đi, chỉ đi tour bình thường thôi
     
  8. caonguyennui86

    caonguyennui86 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/3/2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đi du lịch quần đảo Bà Lụa: Cẩm nang từ A đến Z

    Xem Thêm: ====> tour du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm

    Trong số trên 40 đảo của quần đảo Bà Lụa chỉ có 10 đảo có cư dân sinh sống. các hòn đảo do dân bản địa đặt tên tuỳ theo hình dáng, cộng sở hữu những truyền thuyết, giai thoại như: Hòn Heo, Hòn Dê, Hòn Ngang, Hòn Đước… Khu vực biển quanh đó quần đảo Bà Lụa là biển nông, phổ biến nơi nước ròng rã có thể đi được từ đảo này sang đảo khác, nước ngập ko quá lưng người lớn.

    [​IMG]

    Thời gian thích hợp để du lịch

    Xem Thêm:===> tour cù lao chàm điểm đến cho mọi du khách đi du lịch Đà Nẵng

    Mùa du lịch tốt điểm của Bà Lụa là trong khoảng cuối tháng 4 tới đầu tháng 10. Thời tiết mùa này ở Bà Lụa thường mưa nhiều, thỉnh thoảng có bão, nên lượng du khách đến đây giảm hẳn, bởi thế giá cả dịch vụ cũng rất dễ chịu. rẻ nhất Cả nhà nên đi du lịch Bà Lụa vào khoảng đầu tháng 4 hoặc cuối tháng 10, 2 thời khắc này là đầu và cuối mùa mưa, nên lượng mưa giảm, cảnh cũng rất đẹp, giá dịch vụ phải chăng, khách du hý thưa.

    [​IMG]

    NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ Ở QUẦN ĐẢO BÀ LỤA BẠN CHẲNG THỂ BỎ QUA

    Xem Thêm:===> tour bà nà giá rẻ, tốt cho mọi nhà!

    Ngắm hoàng hôn và rạng đông trên đảo:Hoàng hôn và rạng đông trên đảo Bà Lụa có lẽ là thời điểm cuốn hút nhất của tự nhiên. Bạn sẽ ko khỏi ngạc nhiên thích thú lúc mặt trời mọc và lặn xuống biển với ráng hồng tuyệt đẹp, xa xa một vài loại thuyền nghe đang lên trên biển. không khí trở nên yên lặng hơn chỉ mang tiếng sóng biển xô những bãi biển, ghềnh đá. nếu như với theo máy ảnh, bạn hãy nhanh tay ghi lại các giây lát cuốn hút nhất cho mình.

    [​IMG]
     
  9. jennyit

    jennyit Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    tour này ở đâu nhỉ?
     
  10. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    cảnh mặt trời đẹp ghê :)
     
  11. caonguyennui86

    caonguyennui86 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/3/2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bà Nà Hills: Điểm đến tuyệt vời cho mọi khách du lịch

    Cảnh đẹp, khu vui chơi , kiến trúc đậm chất Pháp, thức ăn ngon… là các điểm cộng khiến cho du khách nhớ mãi khi tới Bà Nà Hills.

    Xem Thêm: ====> tour du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm sale tour mùa hè 2016

    Bà Nà Hills không chỉ là điểm đến tuyệt vời cho những khách du lịch mong muốn tìm một nơi giải trí, thư giãn sau các ngày làm việc căng thẳng, mà còn là điểm dừng chân cho các người mang tâm hồn nghệ sĩ muốn thả hồn phiêu du cùng tự nhiên.

    chừng như Bà Nà Hills có thể chiều lòng đông đảo mọi người. giả dụ đến Bà Nà cùng gia đình có con trẻ, bạn nên đến thăm Fantasy Park náo nhiệt với những trò chơi hấp dẫn, đầy mạo hiểm. Còn ví như là một người hâm mộ đạo Phật, danh sách điểm đến trước hết trong kỳ nghỉ chẳng thể bỏ qua các ngôi chùa trang nghiêm, lễ chùa Linh Ứng tại đây.

    [​IMG]

    Đỉnh Bà Nà, lá phổi xanh của đô thị Đà Nẵng, từng được biết đến như một “Kinh đô nghỉ dưỡng của xứ Trung Kỳ” vào những năm đầu thế kỷ XX. Nơi đây quy tụ những ưu đãi của tự nhiên sở hữu môi trường trong lành, khí hậu bốn mùa tươi mát, nơi giao thoa của đa dạng nền văn hóa, tôn giáo.

    Xem Thêm:===> tour cù lao chàm điểm đến cho mọi du khách đi du lịch Đà Nẵng

    Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, tự nhiên nơi đây vẫn giữ được nét nguyên sơ, hùng vỹ của núi rừng. Hơn thế, Bà Nà còn được người Pháp quy hoạch rất tuyệt vời có những tiện ích dùng cho đa số nhu cầu của người dân Pháp thời bấy giờ.

    Sau thời gian chiến tranh tàn phá, dưới bàn tay tài ba của những người thợ, Bà Nà đã được hồi sinh xuân sắc. đặc trưng là khi khu làng Pháp được xây dựng dựa trên ý tưởng về món quà mà vua Gia Long dự kiến tặng cho Pigneau de Behaine, nhà truyền đạo có công phò tá ông gây dựng vương triều Nguyễn. Ngôi làng được xây dựng hoàn toàn dựa theo cuốn phác thảo các bản vẽ và chú giải về những chuyến đi của Behaine trong hành trình ông khám phá xuyên nước Pháp.

    Đâu Đó trong bóng dáng, tuyến đường nét, kiến trúc, tuyến đường nhỏ, góc xã xinh, quán café, hầm rượu,… của ngôi làng khiến người vãn cảnh như được gặp những bậc cổ họa. Ngọn tháp này như trong tranh của Nicolas Poussin, góc quán kia mang sự tinh tế của Paul Cezanne, góc phố nọ mang sự táo tợn của Van Gogh, sự kỳ ảo của Antoine-Jean Gros…

    hình như ngôi làng Pháp đã chịu ảnh hưởng tương đối to từ kiến trúc thành thị Pháp thời trung thế kỉ qua lăng kính của những danh họa. sở hữu kiến trúc Gotique đặc biệt, ngôi làng như 1 bức tranh thu nhỏ của nước Pháp ngay tại Việt Nam, giữa bạt ngàn mây núi.

    Xem Thêm:===> tour bà nà giá rẻ, tốt cho mọi nhà!

    Du khách thường bị níu chân ngay điểm dừng trước tiên, công trình với đậm dấu ấn miền Tây Bắc nước Pháp nơi sở hữu thứ nước uống thần thánh – món bia ủ trứ danh của Brittany cùng lâu đài Josseline hoa lệ, lộng lẫy. Ngồi trong sảnh lâu đài, nơi được mẫu mã thành một nhà hàng thuần Pháp, nhấm nháp ly bia mát lịm, nhâm nhi cộng bánh Crepe và Kig ha farz giữa trời nắng vàng rực rỡ mang đến cảm giác sảng khoái hết sức.

    Nhà hàng được ngoài mặt khá độc đáo, cẩn thận, chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ có những dãy bàn gỗ lên nước nâu bóng, các chiếc đèn chùm đồng sậm màu thời kì, điểm xuyết các bức tranh nói lại câu chuyện dân gian vùng Brittany về quỷ Ankou rất sinh động.

    Và bên ngoài cửa sổ, đài phun hoa cương tung lên các chùm tia nước trong vắt, mát lành như muốn đánh tan cái nóng bức giữa buổi trưa hè. bên cạnh là dự án hoành tráng mang dáng dấp thánh tuyến phố St.Denis của phố Saint Denis (xưa nằm ở ngoại thành Paris, nay đã được hòa nhập vào thành phố Paris tráng lệ).

    công trình tại làng Pháp còn lưu giữ được những tuyến đường nét, hình khối, trang hoàng đặc trưng thời trang Gotique cổ trong khoảng thế kỷ thứ 2 của nền văn hóa Gallo-Roman đã mai 1 đa dạng ở Paris hiện đại.

    Sau một ngày dài chiếu sáng, mặt trời nhẹ nhàng khuất sau làn mây dập dềnh để nhường chỗ cho mặt trăng thả các sợi vàng óng lên những tòa tháp cổ, nhuộm vàng các ngọn cây và lan tràn trên những các con phố lát đá.

    Trong ánh sáng kỳ ảo của đêm rằm Bà Nà, món gan ngỗng Foia gras và nấm truffle hảo hạng vùng Sarlat-la-Caneda hay pizza Pissaladier và oliu của thị trấn miền duyên hải Eze khiến say lòng thực khách.
     
  12. jennyit

    jennyit Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    không khí trên Bà Nà hay lắm nhé, 3 mùa rõ rệt
     
  13. caonguyennui86

    caonguyennui86 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/3/2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch hòn đảo Ngọc Vừng: Cẩm nang từ A tới Z

    Đảo Ngọc Vừng thuộc thị xã Vân Đồn, Quảng Ninh, rộng khoảng 45 km vuông. Sở dĩ đảo với tên này vì tương truyền, khu vực này xưa kia mang nhiều loài trai ngọc quý thi thoảng, đêm đêm phát sáng cả 1 vùng trời. hiện giờ, nghề nuôi trai lấy ngọc ở đây vững mạnh mạnh. tuy nhiên, trên đảo mang nhiều nước ngọt nên người dân có thể trồng lúa. Hải sản như ghẹ, tôm, cá, mực được nuôi thả lồng ngoài biển giúp đảo có thể tự cung tự cấp.

    Xem Thêm: ====> tour du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm sale tour mùa hè 2016

    Thời điểm hoàn hảo để du lịch đảo Ngọc Vừng

    Du khách có thể Tour du lịch đảo Ngọc Vừng quanh năm, ngoài ra cần hạn chế những tháng có nhiều mưa bão như tháng 9, tháng 10 và những ngày mùa đông lạnh giá. thời điểm hoàn hảo nhất để Phượt đảo là vào những tháng hè, vì thời kì này biển rất êm, do vậy bạn sẽ được thưởng ngoạn quang cảnh biển xanh cát trắng nắng vàng.

    [​IMG]

    Di chuyển đến đảo Ngọc Vừng

    Du khách có thể chuyển động ra đảo bằng tàu cao tốc tuyến Hòn Gai – Ngọc Vừng, tại bến tàu khách Hòn Gai (phường Bạch Đằng, TP Hạ Long), xuất hành khi 13h hàng ngày.

    không những thế, hiện cũng có 2 tuyến tàu gỗ chạy thường xuyên ra đảo là:

    Tuyến Cẩm Phả – Ngọc Vừng, một ngày có hai chuyến tàu gỗ phát xuất ra đảo. Thời gian: 7h00 và 13h00, 50.000 VND/người.
    Tuyến Vân Đồn – Ngọc Vừng, 2 chuyến/ngày, thời gian: 7h00 và 13h30. Giá vé: 60.000 VND/người.
    lưu trú trên đảo

    Xem Thêm:===> tour cù lao chàm điểm đến cho mọi du khách đi du lịch Đà Nẵng

    Vì là 1 hòn đảo hoang sơ chưa được phát triển Phượt nên nhà nghỉ và khách sạn trên đảo không có nhiều, bạn có thể tham khảo một số điểm tạm cư như:

    - Nhà nghỉ Sông Đà,

    - Nhà trọ bình dân Hưng hanh hao

    - Nhà sàn Đồng Quê có thể dùng cho đoàn khách 40-60 người

    tuy nhiên, xin nghỉ nhờ nhà dân hoặc cắm trại trên bãi biển cũng là hình thức được nhiều nhóm bạn teen tuyển lựa.

    Đảo Ngọc Vừng với gì thú vị?

    Đảo Ngọc Vừng quả thật là nơi hoàn hảo để nghỉ dưỡng vì khung cảnh nơi đây rất êm đềm và thanh bình. Nhưng ko bởi vậy mà đảo Ngọc Vừng trở thành nhàm chán, kém quyến rũ.

    Xem Thêm:===> tour bà nà giá rẻ, tốt cho mọi nhà!

    Hòn đảo xinh đẹp nằm giữa hai đảo đá nhỏ là Hòn Nét và đảo phượng hoàng thuộc quận Vân Đồn. Trên cao nhìn xuống đảo Ngọc Vừng đẹp như một tấm khăn choàng nhung, sở hữu phổ biến trục đường viền sáng trắng như đang trôi nổi rập rình trên mặt nước. Phía Đông của đảo có bãi cát dài đến hàng cây số, cát trắng trong sáng trải dài ra tận bến. từ mỏm Mắt Rồng trên đảo có thể bao quát hết cả vùng đảo Cô Tô.

    Về mặt thiên nhiên|tự nhiên}, Ngọc Vừng sở hữu gần như những nhân tố địa hình như: sông, bãi biển, bến cảng, đồng bằng… Trên đảo có nhiều nước ngọt và người dân có thể trồng lúa. Đảo chỉ sở hữu khoảng 1000 dân. Cảnh quan và cuộc sống thái bình nơi đây làm đa dạng du khách ví đây như một làng quê đẹp nằm giữa biển khơi.

    khi mà các đảo phụ cận như Cô Tô, Quan Lạn đã tăng trưởng Tour du lịch từ lâu thì cái tên Ngọc Vừng vẫn còn được ít người biết đến. Dân cư trên đảo lác đác, thị trấn nhỏ và các nhà nghỉ ko có nhiều nên đảo phù hợp với Anh chị trẻ ưa khám phá, thích cắm trại hơn là những hộ gia đình đi nghỉ dưỡng.

    trong khoảng trung tâm đảo, du khách có thể thăm quan những di tích lịch sử: Khu lưu niệm bác Hồ trên đảo, ngắm đảo trên cao từ đồi pháo 12,7 ly, cột cờ… Thú vị nhất, có nhẽ là ngắm cảnh bằng xe lam hoặc đạp xe đạp giữa hàng cây cao vút rợp bóng, tới tham quan rừng phi lao ven biển, bãi tắm Trường Chinh, hòn Pháo Đài phía cuối bãi tắm.

    Bãi biển trải dài gần 3km, hoang vu, vắng người là điểm đẹp nhất của hòn đảo. Biển Ngọc Vừng nước trong xanh, xoai xoải, bờ cát dài bình lặng, mềm mại. Trong không gian thái hoà, rì rào tiếng sóng du khách với thể thả hồn trên bãi biển hoặc nằm trên đệm lá mà nghe sóng biển rì rào.

    Quà tậu về

    Bạn có thể mua hải sản tươi sống ngay trong buổi sáng đi về. những ngư dân trên đảo thường đem hải sản mới đánh bắt được đi bán ở bến tàu để tiện cho khách Phượt. các người bán hàng cũng sẽ đóng thùng và ướp đá hải sản cho bạn để bạn có thể đem về nhà mà ko lo hải sản bị hỏng. bên cạnh đó, giả dụ ko muốn sắm đồ tươi, bạn cũng có thể mua mực khô về làm quà.
     
  14. caonguyennui86

    caonguyennui86 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/3/2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tour đảo Điệp Sơn: Cẩm nang du lịch A tới Z

    Được dự báo là hòn đảo sẽ “gây sốt” trong năm 2016, đảo Điệp Sơn là địa danh một mực mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm bất ngờ và lý thú.

    Xem Thêm: ====> tour du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm sale tour mùa hè 2016

    Đảo Điệp Sơn ở đâu?

    Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong lãnh hải thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ phường Vạn Giã, sau khoảng 1 giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời.

    [​IMG]

    Thời điểm tuyệt vời Tour du lịch đảo Điệp Sơn?

    thời điểm cuốn hút nhất để Tour du lịch đảo Điệp Sơn là từ tháng 12 tới tháng 6, vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, vì thế các bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

    bí quyết đi lại ra đảo Điệp Sơn

    từ Nha Trang chạy ra Vạn Giã, Vạn Ninh tầm 60km. Hỏi tuyến đường ra cảng cá Vạn Giã. trong khoảng đây có tàu đi Điệp Sơn tầm 9 giờ tới 11 giờ, tùy theo con nước mỗi ngày. Giờ tàu về đất liền tầm 5 tới 6 giờ sáng. Tàu chạy chừng 30 tới 40 phút sẽ tới Điệp Sơn. Đối diện cảng Vạn Giã với đường hẻm rộng, chạy vào Đó chừng 100m có chỗ gửi xe qua đêm.

    Xem Thêm:===> tour cù lao chàm điểm đến cho mọi du khách đi du lịch Đà Nẵng

    - cách thứ 2 ra đảo là trong khoảng Cảng Vạn Giã chạy tiếp ra Tân Dân, chừng 8 km, từ đây hỏi đình Tân Dân, đối diện đình có hẻm nhỏ chạy ra biển, chạy chừng vài trăm mét hỏi nhà anh Tư Nghĩa đi biển. Thuê ghe chở ra sắp hơn chỉ chừng 15 phút. Giá cho thuê tàu từ 200 – 300.000 đồng cho khoảng 6 người. Ghe nhỏ đừng nên đi đông ko an toàn

    Những điều đặc thù của đảo Điệp Sơn

    lúc tới nơi, cho tàu neo đậu sắp hòn đảo nằm giữa, bạn có thể bước xuống tàu và khởi đầu hành trình chinh phục tuyến đường mòn trên biển cực kỳ độc đáo và thú vị dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa có đảo Điệp Sơn lớn. tuyến đường uốn lượn, rộng khoảng một mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét.

    Đi bộ trên con đường này đem đến cảm giác khôn xiết ham thích, xen lẫn hồi hộp và một chút khiếp sợ khi bạn phải bước giữa đại dương mông mênh. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ thung thăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá khiêu vũ tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.

    Đảo Điệp Sơn có khoảng 80 hộ dân, người dân sống chính yếu bằng nghề chài lưới. Việc sinh hoạt của người dân trên đảo buổi tối chờ mong vào chiếc máy phát điện, mỗi gia đình chỉ có 3 tiếng đồng hồ dùng điện hàng ngày

    Xem Thêm:===> tour bà nà giá rẻ, tốt cho mọi nhà!

    Sau khi bạn đi bộ 30 phút, hòn đảo lớn Điệp Sơn chào đón bạn sở hữu 1 màu xanh của cây cối, màu đỏ thẫm của những mái nhà lợp ngói và những bãi biển xanh trong màu ngọc bích. khung cảnh thanh bình và yên ả. Còn gì xuất sắc hơn lúc đứng nơi đây, để cho từng làn gió mát táp vào mặt, sóng khẽ liếm bàn chân, trước mặt là biển xanh mông mênh minh mông. Mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống nghe đâu tan biến hết.

    [​IMG]

    Khám phá một nói quanh các đảo, du khách sẽ trằm trồ trước vẻ đẹp của những bãi biển hoang vu cát trắng, nước biển trong xanh, và các cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp.

    không những thế, bạn còn mang thể lên tàu khám phá những hòn đảo nhỏ xa xa. Việc lênh đênh giữa biển trong vịnh Vân Phong cho bạn cảm giác như đang đi giữa vịnh Hạ Long. Bạn có thể cho tàu đậu lại một hòn đảo hoang vu nào Đó và thả mình giữa làn nước biển mát lạnh, trong xanh để thỏa thích vẫy vùng.

    Điệp Sơn là một quần đảo còn xa lạ có nhiều người, nơi đây vẫn còn giữ nét đẹp hoang sơ, trong xanh của biển, người dân hiền hòa, hiếu khách.

    Một số điều cần lưu ý lúc du lịch đảo Điệp Sơn

    - Do đảo Điệp Sơn rất hoang vu và chưa lớn mạnh du lịch nên ở đây ko có khách sạn và nhà nghỉ, nên lúc đến bạn với thể sở hữu theo lều và cắm trại trên biển.

    - Trên đảo đồ ăn thức uống cũng rất giảm thiểu mọi người phải tự chuẩn bị. với 1,2 chỗ cũng bán nước và bách hóa linh tinh.

    - Điện trên đảo chỉ có trong khoảng 6 tới 9 giờ tối. Mọi người phải chủ động, nếu như dùng của người dân, cũng nên trả phí cho họ vì họ sắm lại cũng ko thấp.

    - Trên đảo rất an ninh nên ko cần lo âu nhiều về trộm cắp. hẳn nhiên chúng ta nên bảo vệ gìn giữ đồ đoàn.

    - có 1 trại gà trên đảo, mọi người có thể mua để ăn nhé.

    - Đảo rất sạch ko có rác công nghiệp, nên mọi người nhớ đừng xả rác bừa bãi và với ý thức giữ gìn môi trường quanh đó.

    Những điều ko nên khiến trên đảo

    - Đừng cho tiền trẻ con, thay vào Đó hãy cho bánh kẹo.

    - Đừng xả rác bừa bãi.

    - Đừng nhờ vả người dân quá nhiều, vì họ hết dạ nhưng họ cũng rất khó khăn.

    - Đừng gây rầm rĩ mất trật tự, ảnh hưởng đến người dân.
     
  15. caonguyennui86

    caonguyennui86 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/3/2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch đảo Phú Quý: Cẩm nang từ A tới Z

    giả dụ đã từng 1 lần đi Tour đảo Phú Quý, du khách sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi sự hoang sơ đầy quyến rũ của hòn đảo thuộc tỉnh Bình Thuận này.

    Xem Thêm: ====> tour du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm sale tour mùa hè 2016

    Đảo Phú Quý ở đâu?

    Là 1 quận đảo xinh đẹp cách trọng điểm đô thị Phan Thiết khoảng 56 hải lý. Phú Quý (còn gọi là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ) là một hòn đảo với diện tích gần 16,4km², thuộc địa phận tỉnh giấc Bình Thuận.

    Thời điểm hoàn hảo đi Tour đảo Phú Quý

    Xem Thêm:===> tour bà nà giá rẻ, tốt cho mọi nhà!

    thời khắc hấp dẫn nhất để đi Du lịch đảo Phú Quý là trong khoảng tháng 12 tới tháng 6, vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, vì vậy những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi chuyển động bằng tàu.

    [​IMG]

    Những điểm thăm quan vượt trội ở đảo Phú Quý

    không chỉ quyến rũ du khách bởi có nhiều bãi tắm đẹp với vùng nước trong veo, Phú Quý còn sở hữu đa dạng danh thắng cùng những đền miếu cổ kính cho bạn khám phá.

    Vịnh Triều Dương: Là địa điểm thân thuộc với nhiều người dân địa phương và du khách xa gần, có bãi cát phẳng và rộng, trắng mịn, nước biển trong xanh, trên bờ sở hữu một rừng dương rợp bóng rất thích hợp cho Du lịch dã ngoại.

    Bãi Nhỏ – Gành Hang: Là 1 trong những bãi tắm đẹp của Phú Quý với hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Bãi cát tuy nhỏ nhưng rất khoáng đãng và yên ổn tĩnh. Nước biển ở đây trong xanh, ít ghe thuyền neo đậu, không khí trong lành, là nơi xuất sắc cho bất cứ du khách nào muốn hòa mình vào với thiên nhiên.

    Xem Thêm:===> tour cù lao chàm điểm đến cho mọi du khách đi du lịch Đà Nẵng

    Chùa Linh Quang: Là di tích lịch sử cấp đất nước tọa lạc trên một đồi cao tại thôn Mỹ Khê, thị trấn Tam Thanh. Chùa được vun đắp vào thời Cảnh Hưng thứ 8 đến giờ đã có hơn 250 tuổi. Hiện chùa còn lưu giữ các sắc phong của triều Nguyễn ban.

    Vạn An Thạnh: Tọa lạc trên 1 bãi cát trắng sát cạnh bờ biển thuộc làng Triều Dương, thị trấn Tam Thanh, thị xã Phú Quý. hiện tại, tại Vạn An Thạnh còn lưu giữ gần 100 bộ xương cốt (gồm cá voi, rùa da). có thể coi đây là một bảo tàng Hải dương học sở hữu những bộ sưu tập phong phú về cá voi.

    Dinh mộ Thầy Nại: Được xây dựng từ thế kỷ 17, đây được xem là chỗ dựa tinh thần của cư dân hải phận.

    Ngọn hải đăng – Núi Cấm: hải đăng Phú Quý nằm trên ngọn núi Cấm có độ cao 108m so với mực nước biển, phương pháp cảng 3km về phía Tây thuộc xã Ngũ Phụng. Trên đỉnh núi có ngọn đèn hải đăng thuộc cái lớn nhất Việt Nam.

    Chùa Linh Sơn – Núi Cao Cát: Là một quần thể thắng cảnh đẹp của Phú Quý. Núi Cao Cát được dân đảo xem như ngọn núi thiêng, tọa lạc ở phía Bắc đảo, nơi đây với tượng Phật Bà Quan Âm rất uy nghi được đặt trên đỉnh núi. trong khoảng trên đỉnh Cao Cát, du khách có thể phóng tầm mắt xuống cả 1 vùng ko gian rộng lớn quanh đảo.

    [​IMG]

    Chiêm ngưỡng “phong điện” khổng lồ: “Phong điện” là những cái quạt gió được vun đắp để phục vụ nguồn điện dùng cho cho người dân trên đảo. Trên đảo hiện với 3 cây quạt gió, được biết mỗi cây mang chiều cao là 60m, và chiều dài của cánh quạt là 37m. từ trên ngọn hải đăng và đỉnh núi chùa Linh Sơn bạn có thể tiện lợi trông thấy những cái quạt gió khổng lồ này. đặc thù, tuyến đường ra tham quan những cây quạt gió này rất đẹp, 1 bên là biển, một bên là các hàng dương trồng dọc 2 bên tuyến phố đi trông rất đẹp mắt.

    tuy nhiên, hòn Tranh, hòn Trứng, hòn Đen, bờ kè Ngũ Phụng… cũng là các điểm tới hấp dẫn trên đảo Phú Quý.
     
  16. caonguyennui86

    caonguyennui86 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/3/2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Du lịch khám phá Đà Nẵng trong 24 giờ

    Ẩm thực, phong cảnh và con người là ba nguyên tố khiến cho Đà Nẵng trở nên điểm tới du lịch sáng giá của Việt Nam và được nhiều du khách nước ngoài yêu thích.

    Xem Thêm: ====> tour du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm sale tour mùa hè 2016

    Tuy hiện nay, du lịch Đà Nẵng tăng trưởng sở hữu đông đảo khách sạn, khu nghỉ mát, nhà hàng và quán bar mang thời trang phương Tây được mở ra, nhưng sẽ hết sức thú vị nếu như bạn khám phá những món ngon Đà Nẵng tại những con hẻm nhỏ. Khám phá và trải nghiệm các món ăn địa phương là phương pháp giúp bạn cảm nhận rõ nhất về văn hóa và con người nơi đây.

    [​IMG]

    Ăn uống tại Đà Nẵng

    Bạn đừng để bị thu hút bởi các nhà hàng và các quán bar với bắt mắt phương Tây đang mọc lên ngày càng rộng rãi ở nơi đây, thay vào đó khi bạn đi bộ dọc theo tuyến phố Bạch Đằng ở phía giữa của cầu sông Hàn và cầu Nguyễn Văn Trỗi, bạn hãy để ý những cửa hàng ăn uống nằm sâu trong những con hẻm, những con phường nằm phía sau những khách sạn và các nhà hàng bờ sông, bởi đó mới chính là những nơi lý tưởng nhất để bạn khám phá ẩm thực Đà Nẵng.

    Tôi tương đối may mắn lúc đọc được những bài viết của blogger Uyên – cô đó là một người Đà Nẵng gốc, san sẻ về những địa điểm ăn uống hoàn hảo nhất của Đà Nẵng theo đúng tinh thần “ngon-bổ-rẻ”. vì vậy, tôi đã đi bộ xung quanh để kiếm tìm những địa chỉ được cô ấy liệt kê ra.

    Xem Thêm:===> tour cù lao chàm điểm đến cho mọi du khách đi du lịch Đà Nẵng
    Tôi đã tìm thấy quán Bánh Cuốn Tiến Hưng nằm ở số 190, trục đường nai lưng Phú và được thưởng thức các đĩa bánh ngon tuyệt. Bánh Cuốn là 1 món ăn được làm trong khoảng bột gạo, được cuốn sở hữu nhân khiến từ nấm, giết heo, hẹ tây cừu băm nhỏ. Món này có thể ăn cùng có một loạt những món phụ khác như: Dưa leo, tàu hũ, rau diếp cá và 1 chén nước chấm. Bạn sẽ trộn hồ hết lại với nhau vào một tô nhỏ và thưởng thức. Vợ chồng chủ quán tuy không biết đề cập tiếng Anh, nhưng đã hoàn toàn thuyết phục tôi bởi món ăn hoàn hảo của mình. Họ rất dễ thương khi chỉ dẫn cho tôi bí quyết ăn, và còn mời tôi uống trà sau bữa ăn nữa. Và đầy đủ chỉ với 5 đô la Mỹ.

    Sau khi dùng bữa tối ở Quán Chay, tôi đã đi dạo trên đường Bạch Đằng để thưởng thức khung cảnh của cầu sông Hàn được thắp sáng trong đêm, và dừng lại ở một nhà hàng bất kỳ trên sắp bờ sông để mua đồ uống. trục đường Bạch Đằng là sự pha trộn của phần nhiều nhà hàng hiện đại như: The Moon River Lounge hoặc The Waterfront Bar và những quán cà phê mang bắt mắt cũ, nơi đấy có các người đàn ông ngồi hút thuốc và uống cà phê trên các cái ghế nhựa. Bạn sẽ trông thấy được hình ảnh trái ngược của những người thuộc các thế hệ trước, kế bên sự sành điệu có phong cách của thế hệ trẻ.

    [​IMG]

    Ở đâu tại Đà Nẵng

    mang 2 vị trí đẹp tại Đà Nẵng mà khách du lịch thường ở hội tụ nhất là phía bên phải của sông Hàn kéo dài tới bờ biển xinh đẹp nằm ở phía Đông thị thành và khu vực phía Tây thành thị – nơi xuất sắc những các mẫu thức ăn đường phường và nhà hàng.

    Tại đây, bạn sở hữu thể dễ dàng để tìm cho mình các Khách sạn Đà Nẵng giá rẻ, thích hợp mang túi tiền và nhu cầu của bạn. trong khoảng việc chọn lựa nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp kế bên bãi biển, tới các nhà nghỉ nằm trong khu dân cư rất thuận lợi cho việc đi tìm mua và thăm quan.

    Xem Thêm:===> tour bà nà giá rẻ, tốt cho mọi nhà!
    Những điểm quan quan ấn tượng

    Đi bộ dọc theo đường Bạch Đằng bạn có thể trông thấy nhiều dự án ấn tượng như: Ủy ban dân chúng thành phố, chợ Hàn, cầu Nguyễn Văn Trỗi… Nơi đây bạn sẽ tiện dụng bắt gặp hình ảnh những người đàn ông ngồi câu cá, và các chiếc thuyền ghe sôi động qua lại trên sông. Đối sở hữu 1 đô thị vững mạnh như Đà Nẵng, bạn sẽ hoàn toàn bất thần lúc nơi đây số lưu lượng xe tham gia liên lạc ít đến sửng sốt. Thật thuận tiện để bạn có thể đón 1 mẫu taxi đi vào trọng điểm thị thành, để đến với 1 “mê cung” những thức ăn tuyến phố phường và khu buôn bán sa sầm uất.

    [​IMG]

    Núi Ngũ Hành Sơn chỉ cách thức trung tâm đô thị khoảng 9km, nằm trên con đường để chuyển di đến Hội An. Ngọn núi được đặt tên theo năm nhân tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trên núi sở hữu hầu hết các ngôi chùa và hang động ấn tượng, từ trên đỉnh núi bạn có thể nhận ra được toàn cảnh của thành phố Đà Nẵng. Bạn có thể chọn lựa đi cáp treo Bà Nà để ngắm cảnh thay vì phải leo bộ lên núi.

    Tại Đà Nẵng bạn có thể nhìn thấy các công trường vun đắp ở khắp mọi nơi, điều đó cho thấy đô thị đang trong công đoạn chuyển mình. mang những bãi biển xinh đẹp và sạch, những món ăn tuyến phố phố và các quán cà phê thơm ngon, sử dụng 24 tiếng đồng hồ khi du lịch Đà Nẵng có thể là ko đủ, nhưng cũng giúp bạn thư giãn và có các trải nghiệm đáng nhớ.
     
  17. caonguyennui86

    caonguyennui86 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/3/2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Khám phá hành trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An bằng xe máy

    Chuyến đi tuyệt vời trong khoảng Huế đến Đà Nẵng và Hội An

    Chuyến đi của tôi được tính từ lúc Huế. Sau khi thuê 1 cái xe máy trông hơi “ngon lành” tại 1 cửa hàng thân thiện ở Huế, chúng tôi đã có một kế hoạch xuất sắc là sẽ di chuyển trong khoảng Huế xuống Đà Nẵng và sau đó là ghé thăm Hội An. Đoạn tuyến đường đầu tiên hơi thú vị, lúc chúng tôi có thể đi qua rất nhiều lăng tẩm lừng danh của Huế. Tiếp chậm tiến độ, chúng tôi lái xe xuống 1 các con phố cao tốc còn khá mới, nơi có rất nhiều những chiếc dụng cụ lưu thông trên đường. Ngay diễn ra từ bắt đầu cuộc hành trình, trời đã đổ một cơn mưa lớn, nhưng mang những mẫu áo mưa đi xe máy điển hình cho cá tính Việt Nam, thì những cơn mưa kia ko khiến cho khó được chúng tôi.

    Xem Thêm: ====> tour du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm sale tour mùa hè 2016

    [​IMG]

    Bất ngờ với vẻ đẹp của Đà Nẵng

    Đà Nẵng theo tôi có lẽ là 1 trong những đô thị đẹp nhất của Việt Nam, ngoài ra phổ biến du khách nước ngoài tuồng như chưa đánh giá hết được vẻ đẹp của nó. đông đảo mọi người thường chỉ dành 1 đêm nghỉ ở tại Đà Nẵng, hoặc đi thẳng luôn từ Huế ra Hội An. Chúng tôi đã dành hai đêm nghỉ ngơi tại Đà Nẵng, và thậm chí còn tài xế ngược chở lại đây sau một buổi tối ngơi nghỉ tại Hội An. Điều đó chứng tỏ một điều rằng, nơi đây có chúng tôi là một điểm tới đặc trưng.

    Xem Thêm:===> tour cù lao chàm điểm đến cho mọi du khách đi du lịch Đà Nẵng

    các bãi biển xinh đẹp cũng là 1 trong những điểm đặc sắc cho vẻ đẹp của thị thành Đà Nẵng. Tại các bãi biển nơi đây, bạn sẽ được thỏa mãn niềm ham mê lướt sóng của mình.

    Hội An – thị trấn cổ sở hữu sức hút kỳ diệu

    khi đặt chân tới Hội An, nơi đây đã làm cho chúng tôi vô cùng bất thần bởi vẻ đẹp cổ kính của nó. không như Đà Nẵng là 1 thành phố hiện đại và tấp nập, Hội An chỉ là một phố khá nhỏ, nhưng đẹp như tranh vẽ với những shop nhỏ nằm dọc theo các các con phố, và luôn đông đúc khách du lịch thăm quan.

    Vào ban đêm, cả khu phố cổ được thắp sáng bằng những loại lồng đèn giấy. đặc trưng nếu như bạn tới đây vào ngày rằm, thì bạn sẽ bắt gặp hình ảnh cả con sông Thu Bồn sẽ được thắp sáng bởi những dòng đèn hoa đăng nhóc con sắc màu. Ẩm thực của Hội An cũng là 1 lý do để chúng tôi yêu mến khu xã cổ này, bạn nhớ thưởng thức hết những món đặc sản địa phương ngon tuyệt ví như ghé thăm nơi đây.

    Những nghĩ suy sau cùng…

    Trải nghiệm du lịch bằng xe máy của chúng tôi trong khoảng Huế qua Đà Nẵng và đến Hội An có thể nhắc là 1 kinh nghiệm hoàn hảo, mặc dầu chúng tôi cũng bị mắc hầu hết trận mưa to. Đi phươt bằng xe máy xoành xoạch là một sự chọn lọc mê say nhất của tôi, trong gần như các cái hình chuyên chở, nó giúp tôi có sự tự do và tạo ra phổ thông hơn các kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình. Và bạn biết đây, Việt Nam là 1 nơi xuất sắc để đi du lịch khám phá bằng xe máy.

    Xem Thêm:===> tour bà nà giá rẻ, tốt cho mọi nhà!

    Nơi đam mê nhất của tôi trên chuyến hành trình này có nhẽ la đà Nẵng, một sự kinh ngạc to thật thú vị. khi đầu chúng tôi ko quá ấn tượng sở hữu nơi đây, nhưng bầu ko khí du lịch cùng vẻ đẹp và sự tươi mới của thị thành này đã hấp dẫn được tôi, và thậm chí tôi còn rất muốn được ở lại thành thị này lâu hơn nữa. Vì ái tình bất thần mang mảnh đất này, tôi đoán mình càng sở hữu thêm phổ thông lý do để quay trở lại…
     
  18. caonguyennui86

    caonguyennui86 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/3/2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Thiên đường Tuyến đường dưới đáy biển Nhơn Hải

    Ở Nhơn Hải, chỉ cần giữ mình nổi trên mặt nước rồi úp mặt xuống là thấy được điều kỳ diệu dưới đáy biển rồi.

    Du lịch Quy Nhơn du lịch dưới đáy biển Nhơn Hải

    >>chương trình du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm

    Biển Nhơn Hải cách TP Quy Nhơn (Bình Định) khoảng sắp 10 km. Bạn đi qua cầu Thị nằn nì rồi hỏi người dân nơi đây tuyến đường xuống làng chài Nhơn Hải là sẽ tiện lợi mua thấy. đề cập đến lặn biển ngắm san hô kiên cố nhiều người sẽ bình chọn cho Cù Lao Chàm hay lãnh hải Nha Trang – Khánh Hòa là nơi lặn biển hoàn hảo nhất. Nhưng vững chắc nếu 1 lần được đắm mình xuống làn nước trong vắt của biển Nhơn Hải thì chắc chắn bạn sẽ phải đổi thay quan điểm.

    [​IMG]

    Dọc theo tuyến đường bê tông ven biển vào xóm chài nhỏ là cảnh sinh hoạt rất đời thường của ngư dân nơi đây, người đan lưới, người đang thu lượm đôi ba con cá cho bữa tối của gia đình, người xối nước tắm rửa cho con…

    >>tour đà nẵng hội an 1 ngày

    các chiếc thuyền thúng nằm tản mạn trên bờ cát như đang nghỉ ngơi sau 1 ngày dài ra khơi. Xóm chài nhỏ chan chứa trong thứ mùi mặn mòi nồng đượm hương vị của biển, và khi nào cũng vang vẳng trong tiếng sóng biển rì rào. các con phố nhỏ dẫn vào xóm bình yên đến lạ thường và làm người ta thấy nhẹ nhõm, thanh tú lúc vừa thoát khỏi chốn xô ý trung nhân nơi phường thị. các con phố lát bê tông nhưng nhiều đoạn vẫn phủ đầy cát trắng.

    Nhơn Hải không phải khu khám phá sa sầm uất gì, cũng chẳng có hàng quán với tiếng chèo kéo quý khách kẻ bán. Chú tôi quen gia đình người ngư gia chuyên đổ buôn hải sản cho những nhà hàng ở đây, nên chú đưa chúng tôi vào nhà chuyện trò với chủ nhà một lúc. Người đàn ông làng chài với làn da chai sạn vì nắng biển đưa cho chúng tôi mỗi người một chiếc kính tự chế. Gọi là kính tự chế vì người dân ở đây chỉ tiêu dùng một miếng kính dũa cho mịn cạnh rồi dùng thêm miếng sắt và buộc cho khít lại bằng dây cao su, lúc đeo vào giống như cái hộp tròn ở mắt và kín luôn cả phần mũi là có thể ra biển và lặn được. Chú khoe ngư gia ở đây chẳng ai có kính lặn chuyên dụng nhưng vẫn lặn và đi biển bao năm nay. Chú căn dặn chúng tôi 1 hồi, đại ý là ko biết bơi cũng lặn được, không phải lo. Điều đặc thù nhất ấy là lặn biển ở đây không cần tới chân fake mà thay vào ấy là phải mang giày. Tôi nghĩ đi biển nên mang theo đôi dép xỏ ngón trong khoảng nhà, ông chú làng chài thấy vậy thì nói tôi ráng giữ cho chắc ko trôi luôn dép là đi chân nai lưng về.

    Mấy chú cháu trèo lên chiếc thuyền thúng lênh đênh ra biển. Cảm giác tròng trành trên chiếc mủng tròn lần đầu vừa thú vị nhưng lại vừa sợ. Sợ rằng chỉ cần cựa quậy một chút thôi thì cả thuyền sẽ vì mình mà lật xuống biển mất. Ra xa bờ khoảng 15 phút, người đàn ông làng chài bảo chúng tôi đặt thử mặt kính lên nước biển rồi nhìn qua đó xem. Mới chỉ ở trên thuyền nhìn xuống chúng tôi đã thấy những rặng san hô đẹp tới khó tả thành lời rồi. Tôi từng lặn biển Cù Lao Chàm, đã ngắm san hô ở Nha Trang nhưng chưa bao giờ tôi thấy san hô đẹp đến thế và nhiều loại tới thế. Thậm chí không cần kính, qua làn nước trong vắt kia chúng tôi cũng có thể thấy được từng khóm san hô đang rung chuyển theo làn nước. đặc biệt hơn nữa, ở biển Nhơn Hải bạn không cần phải lặn xuống sâu như biển Nha Trang, chỉ ngồi trên thuyền thôi bạn cũng đã có cảm giác với tay xuống là chạm được vào san hô rồi.

    [​IMG]

    Chúng tôi lúc này khởi đầu nhẹ nhàng thả mình xuống nước. lúc này tôi mới hiểu vì sao phải mang giày. Lặn biển ở đây chỉ cần giữ mình nổi trên mặt nước rồi úp mặt xuống nước là thấy được điều kỳ diệu dưới đáy biển rồi. Tôi đã thấy cả 1 thiên đàng san hô cộng những loài cá với những màu sắc tuyệt đẹp mà có nhẽ tôi đã từng nghĩ trong đời sẽ chỉ được thấy trên kênh Discovery mà thôi. Cảm giác được buông lỏng cơ thể lênh đênh theo sóng biển thật sự rất tuyệt. Bạn sẽ thấy mình bé nhỏ tựa một chú cá giữa biển khơi. nếu để chìm người xuống chắc chắn chân bạn sẽ vướng vào san hô và giả dụ ko mang giày thì chắc chắc chúng sẽ cứa và làm xước da bạn, vết xước lúc ở trong nước biển mặn sẽ xót cực kỳ.

    ngư dân nơi đây sống nhờ biển, sống cùng biển nên họ trân trọng và yêu biển đến da diết. Người đàn ông làng chài thân thiện và có phần rất quý chúng tôi nhưng nét mặt đều đanh lại mỗi lúc kể tới chuyện không được khiến cho hỏng san hô hay tìm cách bẻ chúng mang về nhà, túi trái cây chúng tôi mang theo để ăn lúc ngồi trên thuyền cũng cố định phải gói lại đem vào bờ vất.

    Biển Nhơn Hải tuyệt đẹp với làn nước xanh trong nhìn thấu đáy. Và có nhẽ cũng bởi nơi đây còn chưa thực sự lớn mạnh về tour nên nó vẫn giữ được cho mình sự hoang vu như đúng các gì mẹ thiên nhiên đã tặng thưởng.

    Nguồn: >>kinh nghiệm du lịch ở đà nẵng
     
  19. caonguyennui86

    caonguyennui86 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/3/2016
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đà Nẵng nới du lịch lý tưởng nhất nơi đáng sống nhất
     
  20. Ngoc andy

    Ngoc andy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/6/2016
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Muốn tới đà nẵng 1 lần, cảnh đẹp và nước biển trong xanh, thích lắm luôn, nhưng chẳng có thời gian , ôi bận bận quá
     

Chia sẻ trang này