Phú Yên - Nơi Tôi Đã Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh.

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Halla, 4/4/2016.

  1. Halla

    Halla Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/3/2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Là một vùng đất tiềm năng cho việc phát triển du lịch với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, bình dị, phong cảnh hữu tình, cùng đường bờ biển dài mênh mông sóng nước cùng nhiều điểm đến còn khá mới mẻ đối với khách du lịch, Tuy Hòa – Phú Yên dù mới đến với công chúng sau bộ phim nổi tiếng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ nhưng đã chiếm trọn trái tim biết bao người yêu du lịch, thích khám phá những điều mới mẻ.

    Những địa danh mang tên Ghành đá dĩa, Vũng Rô, Hải Đăng Mũi Điện, Bãi Môn, Bãi Xép, Ghành Ông hẳn là còn mới mẻ với khá nhiều người, do vậy nếu bạn là một trong số những người yêu cái đẹp muốn khám phá vẻ đẹp hoang xơ chưa bị du lịch hóa của những điểm đến ấy thì hãy nhanh tay chọn cho mình một lịch trình thăm quan Phú yên. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc những địa danh hút hồn du khách khi đến thăm Phú Yên bởi chính vẻ đẹp hoang xơ và thiên tạo của nó.
    Vịnh Vũng Rô
    [​IMG]
    Ven bờ Vịnh Vũng Rô có nhiều bãi tắm đẹp như Bãi Chùa, Bãi Bàng, Bãi Lau...

    Không chỉ được đánh giá là một di tích lịch sử quan trọng bởi đóng góp to lớn trong lịch sử và các cuộc chiến tranh, vịnh Vũng Rô hiện tại còn được xem là điểm đến hấp dẫn trong giới du lịch bởi thiên nhiên kỳ thú với những dãy núi trập trùng, những hòn đảo nhấp nhô, và làn nước biển xanh như màu ngọc kết hợp hài hòa với bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của bầu trời xanh của làn mây trắng. Cùng với đó là vẻ uy nghiêm kỳ vỹ những dãy núi đá, những hòn đảo kia như đang mang thân mình che chở và bảo vệ sự bình yên cho vịnh Vũng Rô. Với những vẻ đẹp nên thơ đó, không ngạc nhiên khi Tổ chức du lịch Thế giới đã đánh giá đây là một trong những thắng cảnh nghỉ ngơi đẹp nhất khu vực châu Á.
    Gành Đá Dĩa
    [​IMG]
    Nhìn từ xa, Ghềnh Đá trông giống một tổ ong thiên tạo khổng lồ vô cùng kỳ vĩ.

    Nằm ở ven biển cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 40km, trải qua quá trình kiến tạo địa chất, địa hình đặc biệt nơi đây đã góp phần tạo nên khung cảnh huyền diệu và kỳ vĩ cho vùng biển nơi đây và biến vùng biển hoang xơ thành một địa danh du lịch hấp dẫn mang tên Gành đá dĩa. Cũng do quá trình kiến tạo địa chất mà Tuy Hòa có được vinh dự sở hữu một trong số hiếm hoi ghành đá kỳ vĩ nhất hành tinh bao gồm gành đá Giant''s Causeway ở Ireland, gành đá Los Órganos ở Tây Ban Nha,gành đá ở hang động Fingal, Scotland và vách đá Jusangjeolli ở đảo Jeju Hàn Quốc.
    Hải Đăng Mũi Điện
    [​IMG]
    Hải đăng mũi Đại Lãnh ( Mũi Điện) được người Pháp xây dựng từ năm 1890

    Nếu là người yêu khám phá thì chắc hẳn những địa danh của Phú yên nằm trong danh sách điểm đến yêu thích của bạn không thể thiếu đi Mũi Điện hay còn gọi là mũi Đại Lãnh. Đến đây việc trải nghiệm đi bộ theo con đường đá uốn quanh sườn núi để đến được mũi Điện cũng là một trải nghiệm thú vị. Sau đó lên ngọn hải đăng, phóng tầm mắt ra xa để nhìn thấy một màu nước biển trong xanh, từng con sóng nhấp nhô cuộn đều vào bãi cát vàng tuyệt đẹp, đặc biệt nếu có thể nán lại qua đêm nơi này thì việc đón những ánh bình mình đầu tiên sẽ đem đến cho bạn cảm giác thú vị khó tả.
    Đầm Ô Loan
    [​IMG]
    Đầm Ô Loan được bao bọc bởi núi Đồng Cháy, núi Cẩm và cồn An Hải.

    Được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, Đầm ô Loan mang một vẻ đẹp dịu dàng nữ tính giống như một nàng tiên yêu kiều diễm lễ nhưng e thẹn ngại ngùng. Và chính cái tên Ô Loan cũng bắt nguồn từ một truyền thuyết về một nàng tiên xinh đẹp xuống chốn nhân gian dạo chơi quên đường về. Du khách đến đây thăm quan không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món hải sản của đầm như hàu, sò huyết, tôm, mực, sứa, rau câu, điệp, cua….
    Biển Bãi Môn
    [​IMG]
    Biển Bãi Môn cách thành phố Tuy Hoà (Phú Yên) khoảng 35km về phía đông nam.

    Những ngọn sóng bạc đầu lúc nhẹ nhàng khi dữ dội cứ lớp lớp đuổi nhau xô vào bờ rồi có lúc chồm lên những gờ đá tung bọt trắng xóa như muốn vượt qua những bãi đá tìm vào với làn cát mịn êm êm. Thỏa thích vui đùa với sóng và với cát để thực sự hòa mình vào không gian mênh mông thư thái bình yên để gửi hết những trăn trở âu lo về với biển, và rồi thả mình thư giãn dưới những cây dù rơm xinh xắn trông xa như những cây nấm mọc lên dọc bờ biển.
    Bãi Xếp
    [​IMG]
    Bãi Xép – nơi giao hòa giữa trời mây non nước, bốn mùa ngát xanh.

    Hình dung ra khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với bãi cỏ xanh mênh mông trong cảnh quay của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đẹp đến nhường nào thì khi tận mắt chiêm ngưỡng không gian ấy ta mới thấy được con mắt nghệ thuật của những nhà nhiếp ảnh gia và các nhà làm phim tài tình nhường ấy. Hãy đến và cảm nhận!
    Ngoài ra Vịnh Xuân Đài, Nhà Thờ Mằng Lăng, Tháp Nhạn, Vực Phun, Hòn Nưa, Cao Nguyên Vân Hòa, Hang Cọp … cũng là những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch dài ngày của du khách đến mảnh đất Phú Yên trù phú và yên bình ấy.
    ========================================================
    Liên hệ: Hằng (Ms) 0972605549
    Sky: thiencam_kd1
    WEB: https://thiencamtravel.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Halla
    Đang tải...


  2. jennyit

    jennyit Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    cảnh đẹp phú Yên nhìn như trong tranh ý nhỉ
     
  3. tuanstda2

    tuanstda2 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/4/2015
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Phù Yên mà có chỗ đep vậy
     
  4. Halla

    Halla Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/3/2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    đúng vậy đó bạn, nhiều điều ko thể tưởng hit nếu ko đk trải nghiệm,hihi
     

Chia sẻ trang này