Thông tin: 10 Điều Bạn Tuyệt Đối Không Được Làm Sau Cơn Nhồi Máu Cơ Tim

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quaynong, 8/4/2016.

  1. quaynong

    quaynong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/2/2016
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nhồi máu cơ tim là tình trạng khiến chúng ta sợ hãi, kể từ khi nó được biết đến như là những điều nguy hiểm nhất có thể xảy ra với con người.

    [​IMG]

    Do lối sống không lành mạnh dẫn đến nhồi máu cơ tim đang gia tăng trên nhiều người.

    Nhồi máu cơ tim hoặc tim bị ngừng đập xảy ra khi dòng máu chảy đến tim để cung cấp máu cho cơ quan này bị cản trở do xuất hiện các cục máu trong các động mạch.

    Bởi vì điều này, các cơ tim không nhận đủ oxy và bị hư hại. Đây là một trường hợp khẩn cấp rất nghiêm trọng.

    Hầu hết chúng ta đều biết những người bị nhồi máu cơ tim và chúng ta đã thấy những ảnh hưởng hậu quả của nó.

    Một người đã từng bị một cơn nhồi máu cơ tim sẽ phải trải qua một quá trình phục hồi chuyên sâu, trong đó bao gồm phục hồi chức năng và thay đổi rất nhiều trong lối sống.

    Người bệnh bị nhồi máu cơ tim cần được chú ý và chăm sóc ý tế đặc biệt. Nhồi máu cơ tim làm cho người bệnh yếu đuối cả về thể chất lẫn tinh thần.

    Trầm cảm, lo âu, mệt mỏi,…, là những triệu chứng rất phổ biến được thấy ở một người sống sót sau một cơn nhồi máu cơ tim.

    Nếu bạn hoặc người thân của bạn đã trải qua một cơn nhồi máu cơ tim, có một vài điều mà bạn đừng bao giờ được làm để tránh trường hợp gây tử vong.

    Những điều phải tránh hoàn toàn sau một cơn nhồi máu cơ tim dưới đây:

    1. Từ bỏ hút thuốc

    Thói quen hút thuốc ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng máu chảy đến tim và lamd dày động mạch.

    2. Tránh chất béo bão hòa / chất béo chuyển hóa

    Các loại thực phẩm có nhiều chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa trans fat phải tránh hoàn toàn, chúng tạo thành một lớp mảng bám trên các thành động mạch và ngăn chặn lưu lượng máu chảy đến tim.

    3. Tránh đường

    Bánh ngọt, kẹo, sôcôla, …, phải hoàn toàn bị loại bỏ khỏi chế độ ăn uống của bạn. Thức ăn chứa nhiều đường có thể làm tăng nồng độ cholesterol trong máu dẫn đến máu bị vón cục hoặc dày.

    4. Tránh dư thừa muối

    Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo rằng, những người có nguy cơ nhồi máu cơ tim phải hạn chế tiêu thụ muối mỗi ngày dưới 1500 mg. Vì vậy, phải chú ý thêm đến chế độ ăn uống và phải chắc chắn rằng bạn đang gắn bó với giới hạn này.

    5. Tránh nồng độ cholesterol cao

    Các chuyên gia nói rằng nồng độ cholesterol trong máu cho những người có nguy cơ bị tấn công mạch vành phải dưới 180 mg / dL. Vì vậy, các loại thực phẩm như bơ, bơ sữa trâu lỏng, mặt hàng dầu ăn, …, cần phải tránh để giữ nồng độ cholesterol của bạn trong kiểm soát.

    6. Hoạt động thể chất đặc biệt

    Một chương trình tập luyện đặc biệt là rất quan trọng sau một cơn đau tim. Sau khi bác sĩ nói rằng bạn đã sẵn sàng cho các hoạt động thể chất vừa phải, bạn có thể bắt đầu với một thói quen tập thể dục 30 phút bao gồm đi bộ, đi xe đạp, bơi lội,… Tập thể dục giúp giữ cơ thể bạn phù hợp cũng như thúc đẩy sự lưu thông máu khỏe mạnh cho tim.

    7. Tránh tăng cân

    Sau một cơn đau tim, giữ trọng lượng cơ thể là điều rất quan trọng. Béo phì cũng là một trong những nguyên nhân chính tấn công động mạch vành. Hãy thực hiện theo một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để duy trì trọng lượng cơ thể giúp ngăn ngừa những biến chứng. Chỉ số khối lượng cơ thể (BMI) lý tưởng nhất phải được giữa 18,5 và 24,9.

    8. Bỏ qua tình trạng sức khỏe khác

    Một số rối loạn như bệnh tiểu đường, cao huyết áp, suy giáp, trầm cảm, cường giáp, …, trực tiếp ảnh hưởng đến chức năng và sức khỏe của trái tim. Vì vậy, hãy chăm sóc sức khỏe đảm bảo rằng bạn không có những rối loạn này. Nếu bạn mắc phải, những rối loạn này phải được kiểm soát bằng phương pháp điều trị và thay đổi lối sống.

    9. Huyết áp cao

    Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo rằng, huyết áp của một người có nguy cơ rối loạn động mạch vành phải dưới 140/90 mm / Hg. Một người sống sót sau một cơn nhồi máu cơ tim cần phải được chăm sóc cẩn thận để huyết áp không được trên mức giới hạn khuyến cáo. Căng thẳng, tập thể dục nặng, lo lắng, …, có thể dẫn huyết áp cao.

    10. Bỏ qua triệu chứng

    Có một nguy cơ rất lớn của nhồi máu cơ tim trong khi bạn phục hồi từ lần đầu tiên. Bạn không thể bỏ qua các dấu hiệu như mệt mỏi cùng cực, đau ngực, đổ mồ hôi quá mức, chóng mặt, sưng chân, …, và phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức. Những triệu chứng này có thể được cảnh báo dấu hiệu của một cơn đau tim có thể gây tử vong.

    Theo Sức Khỏe & Tình Yêu (skvty.com).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quaynong
    Đang tải...


  2. quaynong

    quaynong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/2/2016
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ngừng ăn thịt mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn. Thực hiện theo chế độ ăn chay thực vật giúp giảm cân, giảm axit trong dạ dày, ruột khỏe mạnh hơn…

    [​IMG]

    Có hơn một nửa dân số thế giới là không ăn chay, không có gì ngạc nhiên khi tồn tại một loạt các món ăn là thịt để khơi gợi vị giác của con người.

    Có thể là bánh mì kẹp thịt ngon ngọt hoặc gà, người ăn thịt thích sự đa dạng và hương vị đặc biệt mà họ ăn rất nhiều.

    Nếu những người yêu thích thịt được yêu cầu thay đổi chế độ ăn của họ triệt để và ăn chay, câu trả lời sẽ là‘Không’.

    Điều này rất khó để từ bỏ các loại thực phẩm là một phần trong chế độ ăn uống của họ và cũng có nhiều người lo ngại rằng, ăn theo một chế độ ăn thực vật có thể làm cho họ thiếu protein hoặc không lành mạnh.

    Một chế độ ăn nhiều thịt cung cấp giàu protein và các chất dinh dưỡng khác, nhưng nhiều người trong chúng ta có thể không biết những tác động tiêu cực của việc ăn thịt hàng ngày.

    Có rất nhiều thay đổi tích cực có thể xảy ra khi nhiều người bắt đầu loại bỏ và ngừng ăn thịt khỏi khẩu phần ăn của họ.

    Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, thực hiện một chế độ ăn chay tốt hơn cho cơ thể. Vì vậy, chúng ta hãy đọc về một số thay đổi tốt có thể xảy ra nếu bạn từ bỏ và ngừng ăn thịt.

    1. Giảm axit

    Các chuyên gia khẳng định rằng, các sản phẩm thực phẩm từ thịt có thể kích thích việc sản xuất các axit trong dạ dày dẫn đến các bệnh như dư thừa axit, ợ nóng, đau đầu, đau dạ dày, … Trong khi một chế độ ăn thực vật chống lại việc sản xuất axit trong dạ dày của bạn.

    2. Giảm cân

    Một nhóm nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu, trong đó họ quan sát thấy khi những người ăn thịt hoàn toàn chuyển sang một chế độ ăn thực vật, trọng lượng của họ giảm xuống đáng kể mà không cần nhiều nỗ lực. Vì vậy, nếu bạn đang đấu tranh để giảm cân, hãy loại bỏ thịt từ chế độ ăn uống của bạn.

    3. Ruột khỏe mạnh hơn

    So với người không ăn chay, những người thực hiện chế độ ăn thực vật có đường tiêu hóa sạch hơn. Chế độ ăn chay giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn lành mạnh ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa nhất định, trong khi chế độ ăn thịt có thể gây tổn hại cho ruột do các chất bảo quản và kích thích được sử dụng trong các sản phẩm động vật.

    4. Nước da tốt hơn

    Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng, các hormone tiêm vào động vật trước khi tiêu thụ có thể ảnh hưởng đến làn da của con người bằng cách gây ra điều kiện như mụn trứng cá, trứng cá đỏ, chàm, … Chuyển sang một chế độ ăn chay có thể đem lại cho bạn một làn da khỏe mạnh, như rau quả rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ.

    5. Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2

    Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng, nguy cơ của bệnh tiểu đường loại 2 là nhiều hơn ở những người ăn thịt khi so với những người ăn chay. Lý do cho điều này là được liên kết với những hormone trong thịt và lượng sắt và nitrat, đặc biệt là trong thịt đỏ.

    6. Giảm cholesterol trong máu

    Những loại thực phẩm thịt rất cao hàm lượng chất béo bão hòa làm tăng nồng độ cholesterol trong máu có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng như bệnh béo phì, đột quỵ, bệnh tim, …

    7. Giảm nguy cơ nhiễm trùng

    Các chuyên gia bày tỏ rằng, việc ngừng ăn thịt có thể giảm nhiễm trùng và viêm nhiễm xảy ra trong cơ thể của chúng ta. Nếu con vật bị nhiễm trùng, nó có thể trực tiếp được chuyển giao sang cơ thể con người sau khi tiêu thụ thịt của nó. Một chế độ ăn uống thực vật hoàn toàn cũng được biết đến để giảm viêm và đau hiệu quả hơn.

    8. Các gen khỏe mạnh hơn

    Theo những nhà nghiên cứu khẳng định, một chế độ ăn uống chỉ thực vật cung cấp cho chúng ta một DNA khỏe mạnh hơn. Các chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng được tìm thấy trong rau quả giúp phục hồi thiệt hại DNA và làm giảm việc sản xuất các tế bào ung thư. Ngoài ra, một chế độ ăn uống thực vật làm các mô lão hóa chậm hơn, do đó giữ chúng ta trẻ trung hơn trong một thời gian dài.

    Theo Sức Khỏe & Tình Yêu (skvty.com).
     
  3. giangmy9x

    giangmy9x Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/9/2014
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    83
    con người sinh ra là động vật ăn thịt, theo mình ít nhiều cũng cần ăn để đảm bảo đầy đủ vitamin cũng như dưỡng chất để cơ thể hấp thụ đầy đủ. Quan trọng là lựa chọn thịt sạch để ăn, thịt có nguồn gốc xuất xứ ... mà thời này ăn rau cũng thuốc, ăn thịt cũng bẩn vì vậy chẳng biết cái này tốt hơn cái nào đâu. Tốt nhất là nhà trồng, nhà nuôi mỗi tội không có đất
     
    quaynong thích bài này.
  4. quaynong

    quaynong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/2/2016
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Thực hiện chế độ ăn chay vẫn đủ chất dinh dưỡng mn ạ. Đúng là thời nay ăn gì cũng sợ, thịt thì toàn thịt ôi bẩn, rau xanh thì phun thuốc .... hic hic
     
  5. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    không ăn thịt vậy ăn gì nhỉ :)
     
  6. thaonguyenxanhtn

    thaonguyenxanhtn thaonguyenhome.vn - Hotline: 0919050189

    Tham gia:
    18/7/2014
    Bài viết:
    15,245
    Đã được thích:
    4,500
    Điểm thành tích:
    2,113
    cái này khó quá. mình ko ăn nhiều nhưng khó để thiếu quá
     
  7. quaynong

    quaynong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/2/2016
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Các mn có thể thực hiện chế độ ăn chay vẫn cung cấp đủ chất protein mà.
     
  8. quaynong

    quaynong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/2/2016
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều người thích tìm kiếm phương pháp tự nhiên, thảo dược để điều trị chống lại trầm cảm và lo âu có hiệu quả và không có tác dụng phụ.

    [​IMG]

    Thật là khó nhưng phải thừa nhận, nhiều người trong chúng ta bị trầm cảm tại một thời điểm hoặc chúng ta đã biết những người đã phải trải qua bệnh này.

    Nhiều nghiên cứu cho rằng trầm cảm là một “rối loạn tâm thần hiện đại ‘, trên đà phát triển do sự căng thẳng và áp lực đến với lối sống cạnh tranh ngày nay.

    Trầm cảm là một bệnh tâm thần nghiêm trọng không được xem nhẹ. Hầu hết chúng ta có những ngày khi chúng ta cảm thấy yếu ớt, bơ phờ hoặc buồn bã, những người đó có thể thường xuyên thay đổi tâm trạng.

    Nhưng, những người đi qua trầm cảm tiếp tục gặp các triệu chứng như vô vọng, không quan tâm, mệt mỏi, buồn bã và những khuynh hướng thậm chí muốn tự tử hàng ngày.

    Trầm cảm là một tình trạng yêu cầu cần phải được chú ý ngay lập tức, và nó chắc chắn là có thể được điều trị bằng những liệu pháp hành vi khác nhau, tư vấn và các loại thuốc theo toa giúp nâng cao tâm trạng. Tuy nhiên, hầu hết các loại thuốc được biết đến có tác dụng phụ tiêu cực.

    Nhiều loại thuốc được quy định đối với bệnh trầm cảm có thể xảy ra tác dụng phụ như buồn nôn, mệt mỏi, nhức đầu, mất phương hướng, …, có thể cản trở cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

    Vì lý do này, nhiều người thích tìm kiếm biện pháp tự nhiên, thảo dược để điều trị trầm cảm và lo âu có hiệu quả và không có tác dụng phụ.

    Nhiều thành phần tự nhiên có sẵn một cách dễ dàng giúp giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm đến một mức độ lớn. Hạt điều là một trong những thành phần như vậy, có thể được bổ sung vào chế độ ăn uống để giữ cho tâm trạng của bạn cao và giảm bớt các hình thức nhẹ hơn của trầm cảm đến một mức độ đáng kể.

    [​IMG]

    Các chuyên gia cho rằng, một vài hạt điều có tác dụng tương tự như của một liều Prozac, là một loại thuốc chống lại trầm cảm phổ biến. Vì vậy, chúng ta hãy xem hạt điều giúp điều trị trầm cảm và lo âu như thế nào.

    1. Nguồn serotonin

    Cùng với rất giàu chất dinh dưỡng như sắt, protein và axit béo omega-3, hạt điều cũng giàu axit amin được gọi là tryptophan, giúp cơ thể sản xuất hormone serotonin (hormone chống trầm cảm) có hiệu quả.

    Sản xuất kém hormone serotonin trong não là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh trầm cảm, dẫn đến các triệu chứng như buồn phiền và lo lắng. Hạt điều có thể được thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để loại bỏ những vấn đề này.

    2. Giàu Magie

    Hạt điều giàu lượng magie giúp xây dựng xương chắc khỏe hơn và cân bằng tâm trạng của bạn. Magie rất quan trọng cho việc duy trì một hệ thống thần kinh khỏe mạnh. Lượng magie trong hạt điều giúp cải thiện lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu thấp đôi khi có thể gây ra trầm cảm và lo âu.

    3. Axit béo có lợi cho sức khỏe

    Hạt điều giàu các axit béo omega-3 rất quan trọng để có một chức năng não khỏe mạnh. Các chất béo không bão hòa đơn được tìm thấy trong hạt điều tăng cường việc sản xuất các hormone chống lại trầm cảm, hoặc hormone serotonin trong não và giúp đỡ trong việc thúc đẩy tâm trạng cân bằng.

    4. Vitamin B6

    Cùng với chất tryptophan, hàm lượng vitamin B6 có trong hạt điều cũng giúp thúc đẩy việc sản xuất serotonin trong não. Những hiệu quả kết hợp của tryptophan và vitamin B6 giúp não bộ được trong tâm trạng thư giãn,triệu chứng chống lại trầm cảm và lo lắng đặc biệt. Vitamin B6 cũng rất cần thiết cải thiện chức năng não.

    Theo Sức Khỏe & Tình Yêu (skvty.com).
     
  9. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    hic, gì thì gì chứ bảo k ăn thịt hay k ăn rau đều khó ạ
     
  10. quaynong

    quaynong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/2/2016
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ăn rau xanh giúp bảo vệ “từ đầu đến chân” chống lại sự lão hóa và bệnh tật. Những người ăn nhiều rau quả sẽ ít có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

    [​IMG]

    Mọi người đều biết rằng rau xanh luôn xuất hiện trong một chế độ ăn uống lành mạnh. Và đó là lý do tại sao bạn nghe cụm từ “ăn rau xanh” rất nhiều từ khi còn nhỏ.

    Ăn các loại rau xanh mỗi ngày giúp tối ưu hóa sức khỏe. Vậy, ăn rau xanh tốt cho sức khỏe như thế nào?

    Ăn rau xanh giúp bảo vệ “từ đầu đến chân” chống lại sự lão hóa và bệnh tật. Theo một nghiên cứu, những người ăn nhiều rau quả sẽ ít có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

    Mọi người vẫn thích lựa chọn các loại rau xanh hơn là hải sản hoặc thịt, vì rau xanh tốt cho sức khỏe, giúp chống lại bệnh tật.

    Điều quan trọng là chúng ta ăn rau xanh, không có nhóm thực phẩm nào khác đáp ứng cho nhu cầu của chúng ta như thế này. Các loại rau xanh phù hợp với chúng ta vì chúng giúp giữ cơ thể làm việc tốt nhất.

    Dưới đây là những lý do tại sao ăn rau xanh mỗi ngày tốt cho sức khỏe:

    1. Giảm nguy cơ bệnh béo phì

    Rau xanh là nhóm thực phẩm ít calo, thậm chí nếu ăn quá nhiều rau xanh vẫn không thể làm bạn tăng cân. Ăn đậu và đậu lăng thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ bệnh béo phì. Một nghiên cứu theo dõi hơn 90.000 phụ nữ trong 8 năm, ăn đậu và đậu lăng 2 lần mỗi tuần ngăn chặn rủi ro phát triển bệnh ung thư vú thấp hơn khoảng 33%.

    2. Chống lại bệnh ung thư

    Cải xoăn là một loại rau họ cải giàu chất dinh dưỡng, chứa hợp chất thực vật chống ung thư và chứa rất nhiều vitamin C. Ăn rau cải xoăn tốt cho sức khỏe.

    3. Giảm huyết áp

    Bông cải xanh cũng có lợi ích tương tự như cải xoăn. Bông cải xanh chứa một lượng chất chống oxy hóa chống ung thư. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nên được thêm vào bữa ăn hàng ngày. Bông cải xanh chứa canxi làm giảm huyết áp.

    4. Điều trị thoái hóa điểm vàng

    Ăn rau xanh như rau bina (rau chân vịt) tốt cho sức khỏe của bạn. Rau bina phù hợp với chế độ ăn uống giảm cân. Rau bina chứa một lượng lớn chất magiê giúp điều chỉnh huyết áp.

    Rau bina là một trong những loại rau xanh cung cấp nhiều vitamin và chất dinh dưỡng lành mạnh như nhóm chất carotene, magiê, chất xơ và sắt.

    Rau chân vịt có đầy đủ các chất carotene giúp ngăn chặn sự thoái hóa điểm vàng, rau xanh này thậm chí còn giúp đôi mắt khỏe mạnh.

    5. Ngăn chặn đục thủy tinh thể

    Rau xanh có một tầm ảnh hưởng hoàn toàn chất chống oxy hóa để giải độc cho các gốc tự do gây bệnh ung thư. Rau xanh thậm chí còn chứa 1 lượng lớn vitamin C. Ăn rau xanh như rau cải brussel mỗi ngày tốt cho sức khỏe. Rau cải brussel hỗ trợ chống lại bệnh tim và ngăn chặn đục thủy tinh thể.

    6. Quả bơ thúc đẩy cholesterol tốt

    Đây là điều cần thiết để ăn lượng phù hợp chất béo không bão hòa có lợi cho tim. Chất béo không bão hòa giúp thúc đẩy cholesterol tốt tích tụ trong cơ thể như một chất bổ sung chống viêm.

    7. Giảm nồng dộ lipid trong máu

    Edamame (Đậu nành Nhật Bản) là đậu tương non chứa protein hoàn chỉnh, một nguồn canxi, sắt và vitamin A. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người ăn kiêng tiêu thụ protein đậu nành có mức lipid trong máu và tỷ lệ % mỡ cơ thể thấp hơn so với những người ăn chế độ ăn uống hàm lượng calo thấp. Edamame là một món ăn phổ biến ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Hawaii.

    8. Cải thiện hệ thống miễn dịch

    Rau húng quế chứa các vitamin và chất chống oxy hóa, thậm chí còn là một nguồn giàu vitamin K và sắt. Rau húng quế có vô số đặc tính chống viêm và kháng khuẩn trong đó.

    Đây là một số trong những lý do tại sao ăn rau xanh lại tốt cho sức khỏe của bạn.

    Theo Sức Khỏe & Tình Yêu (skvty.com).
     
  11. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    Mình cũng hay ăn rau nhg lại ít ăn mấy loại trong bài
     
  12. doanquynhanh

    doanquynhanh Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ. Rau thì mình hay ăn cải xanh, mùa này thì phổ biến rau muống với mùng tơi. Nấu canh hay luộc đều ổn. Thỉnh thoảng mình có thể đổi món sang ăn salat rau trộn cũng khá ngon lại dễ làm.
     
  13. Sim Đẹp Đồng Nai

    Sim Đẹp Đồng Nai Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/4/2016
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Thực phẩm bây giờ liệu có còn tốt hay không? khi quá nhiều video liên tục phản ánh độc hại...
     
  14. philong85

    philong85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/3/2016
    Bài viết:
    1,231
    Đã được thích:
    359
    Điểm thành tích:
    123
    mình cũng hay thích ăn rau luộc hoặc salat
     
  15. quaynong

    quaynong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/2/2016
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Theo một nghiên cứu gần đây, có 1 trong 5 phụ nữ và 1 trong 10 người đàn ông bị chứng đau nhức nửa đầu, điều đó thể hiện sự phổ biến của căn bệnh này.

    [​IMG]

    Chứng đau nhức nửa đầu nằm trong top 20 các bệnh nội khoa khó chữa nhất trên thế giới và điều tồi tệ nhất về rối loạn này là nó tấn công những người trong độ tuổi từ 25-55.

    Các triệu chứng phổ biến nhất của chứng đau nhức nửa đầu là đầu đau nhói dữ dội và nhạy cảm với ánh sáng. Những người này phải chịu đựng sự đau đớn giống như một đòn búa giáng vào đầu.

    Có vô số thuốc để điều trị chứng đau nhức nửa đầu, nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy nhiều bệnh nhân ngừng sử dụng thuốc sau một thời gian vì các tác dụng phụ làm đau đớn.

    Một số tác dụng phụ của các loại thuốc được kê đơn phổ biến là mệt mỏi, buồn ngủ, buồn nôn, loạn nhịp tim và nhiều hơn nữa.

    Có một danh sách dài những thứ có thể gây ra các cơn đau tái phát trong đầu, phổ biến nhất là thay đổi nội tiết tố, thực phẩm, căng thẳng, thay đổi trong mô hình đánh thức giấc ngủ,… Có danh sách lớn các mặt hàng thực phẩm kích hoạt những cơn đau đầu luẩn quẩn đó. Đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm có chứa hai loại axit amin: axit tyramineaxit phenylethylamine.

    Một danh sách các mặt hàng thực phẩm dưới đây bạn có thể tránh hoặc giảm bớt việc tiêu thụ, để giảm bớt những cơn đau nửa đầu:

    1. Caffeine

    Nhiều người dựa vào caffeine để làm dịu những cơn đau đầu đó nhưng giảm đau thường ngắn ngủi. Liều lượng đúng của caffeine là rất quan trọng, nhiều hơn 200 mg một ngày có thể gây ra chứng đau nhức nửa đầu. Vì vậy, cắt giảm lượng caffeine tiêu thụ hàng ngày và cứu bản thân khỏi những cơn đau đầu.

    2. Pho mát

    Pho mát để lâu có hương vị tuyệt vời, nhưng nó ở trong danh sách các thực phẩm bạn cần phải tránh. Axit tyramine được hình thành khi các protein trong pho mát phá vỡ trong quá trình lão hóa. Vì vậy, giảm tiêu thụ pho mát để ngăn chặn những cơn đau đầu.

    3. Thịt chế biến sẵn

    Chúng chứa hàm lượng nitrit và nitrat cao làm kích hoạt cơn đau nửa đầu. Cắt giảm thịt xông khói, xúc xích, pepperoni để tránh xa cơn đau đầu.

    4. Sô cô la

    Sô cô la có hàm lượng cao axit phenylethylamine, là một trong những axit chính gây ra chứng đau nửa đầu.

    5. Kem

    Nhiều người than phiền về chứng đau nhói này sau khi ăn kem. Nó là chủ yếu là sự đóng băng não do mặt hàng thực phẩm lạnh gây ra.

    6. Aspartame

    Đây là một loại chất làm ngọt nhân tạo có trong các mặt hàng thực phẩm chế biến như soda, kẹo, kẹo cao su, … hãy tránh xa các mặt hàng thực phẩm này để tránh bị đau như dao đâm trong đầu của bạn.

    7. Rượu

    Rượu được coi là một sự kích hoạt mạnh mẽ chứng đau nhức nửa đầu. Rượu, bia gây ra tình trạng mất nước dẫn đến nhức đầu nặng.

    Chúng tôi khuyên bạn nên chú ý những mặt hàng thực phẩm này để tránh chứng đau nửa đầu.

    Theo Sức Khỏe & Tình Yêu.

    Nguồn dẫn: http://skvty.com/7-thuc-pham-gay-chung-dau-nhuc-nua-dau.html
     
  16. quaynong

    quaynong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/2/2016
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Những công thức nước súc miệng tự làm tự nhiên và an toàn, siêu hiệu quả trong việc làm cho hàm răng của bạn sạch sẽ và trắng sáng hơn.

    [​IMG]

    Một nụ cười duyên dáng là phụ kiện tốt nhất để làm cho một người trông tuyệt vời. Răng khỏe mạnh và sạch sẽ là một phần của một nụ cười đáng yêu.

    Chúng ta phải đảm bảo rằng chúng ta duy trì vệ sinh răng miệng thường xuyên để đạt được hàm răng trắng lấp lánh.

    Nếu không giữ răng chắc khỏe và vệ sinh, chúng ta đang đặt mình vào nguy cơ sâu răng, nhiễm trùng, hại men răng, hơi thở hôi và nhiều hơn nữa.

    Trong thực tế răng không khỏe mạnh gây ra bệnh mạch vành nhất định và vô sinh, khi máu bị nhiễm bệnh từ miệng chảy đến các bộ phận khác của cơ thể thông qua các mạch máu.

    Vì vậy, để duy trì răng sạch sẽ và chắc khỏe, chúng ta phải đánh răng, dùng chỉ nha khoa và sử dụng nước súc miệng thường xuyên.

    Có rất nhiều loại nước súc miệng chứa hoá chất làm cho răng của chúng ta trắng như ngọc trai, nhưng nếu chúng ta không chắc chắn về sự an toàn của chúng, tốt nhất là thử loại nước súc miệng tự làm bằng cách sử dụng nguyên liệu đơn giản có sẵn ở nhà!

    Những công thức nước súc miệng tự làm tự nhiên và an toàn dưới đây siêu hiệu quả trong việc làm cho hàm răng của bạn sạch sẽ và trắng sáng hơn.

    Công thức 1

    Thành phần: Baking soda, tinh dầu cây trà, tinh dầu bạc hà và nước.

    Sự kết hợp của các thành phần tự nhiên này giúp làm sạch và làm trắng răng đến một mức độ lớn. Một hương vị bạc hà trong nước súc miệng dễ dàng hơn để sử dụng.

    Thực hiện:

    • Thêm 2 muỗng cà phê baking soda với 2 giọt tinh dầu cây trà và 2 giọt tinh dầu bạc hà vào một cốc.
    • Thêm nước ấm vào các thành phần này trong cốc và trộn đều. Bây giờ bạn có thể sử dụng công thức nước súc miệng tự làm này. Sử dụng nó hai lần trong một ngày cho kết quả tốt nhất.
    Công thức 2

    Thành phần: tinh dầu đinh hương, tinh dầu quế và nước.

    Nước súc miệng tự làm tự nhiên này khiến miệng bạn có cảm giác tươi mát, với một mùi dễ chịu. Đặc tính kháng khuẩn của các loại tinh dầu này giảm nhiễm trùng và sâu răng.

    Thực hiện:

    • Trộn 2 muỗng cà phê của cả hai loại tinh dầu này trong nước ấm cho vào một cốc.
    • Khuấy đều hỗn hợp.
    • Nước súc miệng tự làm của bạn bây giờ đã sẵn sàng để được sử dụng.
    • Bạn cũng có thể chuẩn bị công thức này với số lượng lớn và lưu trữ ở nơi mát mẻ, khô ráo để sử dụng thường xuyên.
    Công thức 3

    Thành phần: Giấm rượu táo và nước.

    Sự kết hợp này nhằm mục đích loại bỏ mảng bám và vi khuẩn tích tụ trên răng của bạn, giấm rượu táo có tính axit trong tự nhiên. Thường xuyên sử dụng nước súc miệng tự nhiên này sẽ giữ cho răng của bạn mạnh mẽ hơn và tránh các bệnh nhiễm trùng.

    Thực hiện:

    Trộn 3 muỗng cà phê giấm rượu táo và nước ấm trong một cốc. Lắc hoặc khuấy đều. Súc miệng với công thức này hai lần trong một ngày.

    Công thức 4

    Thành phần: chanh, glycerin và nước.

    Trong khi các chất axit của chanh làm trắng răng và tiêu diệt vi khuẩn có hại, glycerin giúp làm dịu viêm và nhằm mục đích giữ cho nướu răng khỏe mạnh.

    Thực hiện:

    • Thêm một vài giọt nước cốt chanh và 2 muỗng cà phê glycerin vào trong một cốc.
    • Khuấy đều và thêm một chút nước ấm vào hỗn hợp này.
    • Nước súc miệng tự nhiên đã sẵn sàng để được sử dụng.
    • Sử dụng nó ít nhất hai lần trong một ngày cho kết quả tốt nhất.
    Công thức 5

    Thành phần: Lô hội, baking soda, tinh dầu bạc hà và nước.

    Sự kết hợp của những thành phần này làm sạch răng và loại bỏ các vi khuẩn có hại. Thuộc tính chống viêm của lô hội giúp làm dịu nướu răng, trong khi tinh dầu bạc hà chiến đấu với hơi thở hôi.

    Thực hiện:

    • Lấy 2 muỗng cà phê baking soda, 2 muỗng cà phê tinh dầu bạc hà và một ít nước ép lô hội cho vào trong một cốc.
    • Thêm nước ấm vào hỗn hợp này và khuấy đều.
    • Nước súc miệng tự nhiên này bây giờ đã sẵn sàng để được sử dụng.
    • Súc miệng bằng dung dịch này thường xuyên cho kết quả có hiệu quả.
    Công thức 6

    Thành phần: Nước ép sầu đâu (neem hoặc nim), tinh dầu bạc hà và nước.

    Sầu đâu phổ biến cho tính chất sát trùng và kháng khuẩn, nó có khả năng tiêu diệt những vi khuẩn lây nhiễm gây bệnh răng miệng. Do đó, nước súc miệng này đóng vai trò như một chất khử trùng và cho bạn hơi thở tươi mát.

    Thực hiện:

    • Xay lá sầu đâu trong máy xay sinh tố để lấy nước ép.
    • Trộn 2 thìa nước ép sầu đâu, 2 muỗng cà phê tinh dầu bạc hà và nước ấm vào trong một cốc.
    • Khuấy đều các nguyên liệu.
    • Nước súc miệng đã sẵn sàng để sử dụng.
    • Sử dụng nó hai lần trong một ngày cho kết quả tốt nhất.
    Theo Sức Khỏe & Tình Yêu.

    Nguồn dẫn: http://skvty.com/nuoc-suc-mieng-tu-lam-chua-hoi-mieng-va-trang-rang-hieu-qua.html
     

Chia sẻ trang này