Trò Chuyện Với Một Linh Hồn

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi vo mai anh kiet, 14/11/2013.

By vo mai anh kiet on 14/11/2013 lúc 7:24 AM
  1. vo mai anh kiet

    vo mai anh kiet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2009
    Bài viết:
    927
    Đã được thích:
    1,970
    Điểm thành tích:
    273
    TRÒ CHUYỆN VỚI MỘT LINH HỒN
    TN
    Tôi có một người anh họ con bác ruột, cách đây 5 năm trên đường đi làm về thì bị tai nạn giao thông và tử vong ngay tại chỗ. Khỏi nói hết nỗi bàng hoàng đau đớn của gia đình anh và cả bản thân tôi. Vì anh không chỉ là anh họ mà đối với tôi anh còn là một người bạn có thể sẻ chia bất cứ chuyện gì.

    Từ ngày anh mất tôi luôn hy vọng sẽ có lúc được gặp anh đâu đó, trong mơ hay là qua việc gọi hồn. Nhưng dù tôi và vợ anh đã hai lần tìm đến số 1-Đông tác để gọi hồn cho anh, nhưng không thể nào gặp được. Năm năm trôi qua tôi rất buồn và thất vọng vì khi còn sống, anh và tôi thân thiết với nhau còn hơn anh em ruột.

    Anh là bác sĩ làm ở phòng cấp cứu, không chỉ tiếp xúc với cái chết hàng ngày mà anh còn là người đam mê nghiên cứu về tâm linh và thần học. Nên chúng tôi thường hay nói chuyện với nhau về chủ đề này. Khi anh mất tôi như mất đi một sợi dây , thấy lòng mình lỏng lẻo như không còn nơi buộc. Rồi rất nhiều đề tài chúng tôi đang còn nghiên cứu dở. bao nhiêu điều chưa kịp sẻ chia. Vậy mà bỗng nhiên anh đi, không một chút ngoái lại nhìn về quá khứ.
    Anh không về thăm tôi khiến tôi không chỉ buồn mà còn rất nhiếu nỗi băn khoăn? Vậy đời sống sau cái chết thế nào ? Liệu có linh hồn thật không ? và nó tồn tại ra sao ?. Vì có ai chết rồi sống lại đâu mà biết được.

    Bỗng một hôm tôi đi qua nơi anh bị tai nạn rồi mất, tự nhiên tôi thấy lạnh toát cả người , mơ hồ như có ai đi bên cạnh. Bình tĩnh lại, tôi nghĩ có lẽ do tôi đi qua nơi này nên nhớ tới anh mà có cảm giác vậy thôi. Nhưng đêm ấy tôi lên giường đi ngủ, nằm được một lúc cảm giác còn mơ màng chưa ngủ hẳn, thì tôi thấy anh về. Hình ảnh không khác gì lúc anh còn sống , kể cả chiếc áo sơ mi kẻ sọc, vợ anh may cho anh.

    Tôi mừng quá ôm chầm lấy anh, cứ như là anh đang còn sống vậy , nhưng ngay lúc đấy tôi nhớ ra rằng anh đã chết . Nhưng tôi vẫn hỏi anh sao anh không về thăm tôi. Anh buồn buồn nói :“. Anh bây giờ có được như xưa đâu, muốn thăm em là cả một việc khó khăn không phải cứ muốn là về thăm được.“

    Loáng thoáng một lúc thì bóng anh mờ dần rồi mất dạng. Tôi ú ớ rồi tỉnh hẳn, mồ hôi toát đầm đìa, bình tĩnh lại tôi vội vàng ngồi dậy viết tốc ký những gì mình vừa trải qua. Đêm đấy tôi không tài nào ngủ tiếp. Nước mắt cứ thế chảy dầm ươt gối, tôi thương anh, thương vợ con anh và bác Toàn gái nhà tôi. Từ ngày anh đi bác già đi hàng chục tuổi, buồn phiền mà sinh đau ốm liên miên. Hai năm trước , bác Toàn trai cũng ốm chỉ ba tháng là đi. Tôi băn khoăn không biết ở thế giới bên kia , hai bố con anh có gặp được nhau không ?

    Từ hôm thấy anh về, ban đầu tôi còn hơi sợ, nhưng sau đấy thì đêm nào tôi cũng mong rằng có lúc anh sẽ lại về thăm tôi. Vì tôi có biết bao điều muốn hỏi anh.
    Bẵng đi chừng một tháng , tôi đang mơ màng thì lại thấy anh xuất hiện, lần này anh mặc bộ quần áo thể thao mà anh hay mặc đi chơi quần vợt, tôi thấy anh đứng trước cửa nhà tôi. Tôi mừng quá reo lên rồi kéo anh vào nhà. Anh bảo em đừng reo lên vậy làm động giấc ngủ mọi người.

    Tôi không kéo anh nữa mà liền tranh thủ hỏi anh. Anh sống dưới đấy thế nào ? Anh có bao giờ về thăm bác và vợ con không ? Anh lại nhìn tôi buồn buồn rồi anh bảo : Anh vẫn thỉnh thoảng về nhưng không muốn vào nhà . Anh không muốn mẹ anh nhìn thấy anh bà lại càng buồn thêm, còn vợ con anh , anh lại càng không muốn gặp . Anh không muốn khuấy động cuộc sống của mọi người để họ dần quên anh thì sẽ tôt hơn. Nhất là vợ anh cô ấy còn quá trẻ, anh không muốn cô ấy phải ràng buộc với anh .. Nói đến đây tôi thấy anh nhìn lên rất buồn, rồi mờ dần chẳng còn hình dạng nữa. Tôi lại cố thức nhưng không tài nào dậy nổi, nhưng tâm trí dù trong mơ vẫn thấy mọi chuyện rất rõ ràng, cho đến khi buồn giải tôi mới tỉnh hẳn. Thế là tôi lại ghi hết những gì còn nhớ ra quyển vở mà tôi thường để bên giường.

    Từ đấy đêm đêm tôi lại đợi anh về, hy vọng anh sẽ giải đáp được một vài thắc mắc của tôi. Nhưng tôi chờ mãi tới hơn một tháng mà chẳng thấy anh. Thế rồi đến ngày mồng một, tôi cùng vợ anh ra mộ thắp hương cho anh rồi lên chùa nơi gia đình đưa anh lên đấy. Cả hai nơi tôi đều thắp hương rồi rì rầm khấn : Anh Huỳnh ơi ! nếu anh có thiêng thì lại về thăm em nhé, tối nay em đợi.
    Quả nhiên tối đấy anh về, anh còn cười bảo tôi, ban đầu anh tưởng là em sợ . Nhưng nay thấy em vui thế này thì thỉnh thoảng cần thì em gọi như hôm nay anh sẽ lại về . Thấy anh nói thế tôi mừng quá, tôi hỏi vội anh ngay : Anh ơi ! Thế đời sống dưới ấy thế nào hả anh ?

    ( Chuyện còn dài , ngày mai post tiếp )
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vo mai anh kiet
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi vo mai anh kiet, 14/11/2013.

    1. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Vươtj qua đau khổ ngoài nghị lực còn cần phải có kỹ năng. không phải dễ dangf nhưng làm được.
    2. Hà Giản
      Hà Giản
      kỹ năng - vâng, đúng thật! e chưa nghĩ đến, nhg nghe chị nói thì ngẫm thấy đúng lắm
      vo mai anh kiet thích bài này.
    3. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      bạn ổn không đấy, minhf có gưỉ thư cho bạn nhưng không thấy hôì âm.Chúc mẹ con bạn bình an.
      ngoeconxinhdep thích bài này.
    4. banglinh0710
      banglinh0710
      Em đánh dấu, đang đọc hay đến trang 30 rồi mà phải có việc!
      vo mai anh kiet thích bài này.
    5. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Mình đang bận viết bài về vấn nạn tự tử, ám ảnh vô cùng, nên ghe ai viết về đau khổ , tuyệt vong là mình lại sợ... chỉ muốn gặp họ...An uỉ vài câu.
    6. Hà Giản
      Hà Giản
      vâng, e phần nào hiểu cái ám ảnh khi mình đào sâu tìm hiểu 1 vde nào đó để viết, nhất là nó là chủ đề đáng buồn vs những cảm xúc "not good".
      Đau khổ, tuyệt vọng, quan trọng nhất là tự bản thân vực lại đc, nó là cái bên trong, như thể qua dc "cái ngưỡng", nhìn thấy 1 đích, 1 tia sáng để nắm lấy, để nhắm đến, thì qua dc, 1 phần là kỹ năng giống như c nói. An ủi chỉ đóng vai trò xúc tác, làm nhẹ lòng ngay lúc đó, nhg sẽ k kéo dài dc lâu nếu tự bản thân k vực lên đc
    7. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Trong chuyện này, gia đình, bạn bè đóng một vai trò rất quan trọng, đáng tiếc là cuộc sống bộn bề.... Khiến cho con ngươì trở nên vô cảm, không quan tâm đúng nghiã đến ngươì thân, để khi moji việc xảy ra rôì mơí đau longf thì chẳng làm gì nưã. Mình đã giúp đỡ nhiêù ngươì trong hoàn cảnh này rôì nên mình hiêủ.
      depchanphuong thích bài này.
    8. Hà Giản
      Hà Giản
      có lẽ cách e đối mặt vs mọi thứ nó khác :)
    9. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Ch
      Chỉ những người lỡ rơi vào tình cảnh tuyệt vọng mới hiểu được thoi . Còn đang bình thường thì ai quan tâm làm gì đâu... Cái khó là chỗ đấy,không tích lũy kinh nghiệm lúc nó chưa xảy ra đến khi rơi vào hoàn cảnh đó thì không đủ tỉnh táo để để đối diện. Mình thấy có vẻ rất ít người quan tâm đến đề tài này. Không thấy comments
      depchanphuong thích bài này.
    10. Hà Giản
      Hà Giản
      mỗi người có cách đối diện khác nhau. nhưng kinh nghiệm thì nên tham khảo k bao h thừa
      vo mai anh kiet thích bài này.
    11. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Tro lại đêm cuối cungf ở quê, Sau khi nghe bác Toàn giải thích về việc làm sao bác biết là Tiền tổ nhắn gì. Bac bảo tôi khi xua ông nội đã truyền dạy cho bác rất nhiều thứ nhưng không giám phổ biến cho cả gia đình vì hôì đó nhưngx chuyện này được liệt vào mê tín dị đoan nên nêú chính quyền biết sẽ nguy hiểm chứ không giống như bây giờ. rôì ông nôị không còn bác Toàn là ngươì giữ lại nhưngx bí mật này.
      Tôi lấy làm tiếc quá, hoá ra ông nội biết rất nhiêù nhưng không giám truyền lại cho con cháu vì sợ hệ lụy.
      Sửa lần cuối: 25/7/2016
    12. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Me tín dị đoan và tâm linh là hai việc hoàn toàn khác nhau, lúc naò có thơì gian minhf se chia sẻ cung bạn.
    13. Levu20012003
      Levu20012003
      Cảm ơn các chị đã động viên! E vô cùng tuyệt vọng, giờ chỉ có khóc mới vơi bớt nỗi đau! E trầm cảm, e hoang mang, e như đang chống chọi với chính bản thân minh để tồn tại...
    14. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Cố gắng lên em, cần thì tâm sự vơí chị và mọi ngươì. Anh ấy chỉ mất đi thể xác thôi còn linh hồn thì tồn tại rất lâu, đấy chính là thần thức, Em cứ coi như anh ấy đi công tác xa ...Và vẫn quan tâm đến mẹ con em như bình thươngf khi anh còn bên canhj, chỉ là giờ anh ấy không thể hiện để em nhìn thấy được thôi.
      Tặng em bài thơ này .

      Trang điểm đi em

      Trang điểm đi em rồi đứng dậy nào
      Ở ngoài kia đời cũng nhiều sóng gió
      Cũng như em thôi một ngày nào đó
      Có một người sẽ bỏ ta đi

      Nhưng đời là những cánh chim di
      Biết trốn rét bay về nơi ấm áp
      Và em nữa đừng đau buồn ủ dột
      Nào trang điểm đi em và mình sẽ đứng lên

      Ở ngoài hiên nắng đã hé bên thềm
      Em hãy bước ra đón bình minh em nhé!
      Chẳng ai dắt được tay em nếu em ngồi lặng lẽ
      Không chịu lau nước mắt mình và tự trang điểm cho em!
      Đứng lên nào cô gái nhỏ...!Mới quen.
    15. Mẹ Huyền
      Mẹ Huyền
      Mình cũng theo dõi câu chuyện của bạn hơn năm rồi,giờ lại tiếp tục viết bạn nhé.
      vo mai anh kiet thích bài này.
    16. Baby145
      Baby145
      Thực sự mình ko tin lắm nh rất thích nghe những cái này
      vo mai anh kiet thích bài này.
    17. Xichlaigannhau
      Xichlaigannhau
      Chị thật tuyệt vời chị ah!
    18. vo mai anh kiet
      vo mai anh kiet
      Cảm ơn các bạn đã kiên nhẫn vì mình cũng bận nên không phải ngày nào cungx vào được. Nhưng mình sẽ kể tiếp vì chuyện cứ đan xen vào nhau rất lạ.
    19. topaz2011
      topaz2011
      Trời ơi đi tìm mãi, giờ thớt đã nổi lên rồi. Mẹ vo mai anh kiet văn rất hay
    20. HoangThu_08
      HoangThu_08
      chị cho em hỏi với ạ. thấy chị nói là tự cầu siêu cho con chị chỉ giúp cho em với là để cầu siêu cho con phải mua những gì và làm như thế nào với ạ. bé nhà em bầu được 29 tuần tuổi thôi chị ạ không may bệnh nặng nên qua đời. lòng em nặng trĩu không ngày nào quên được. em định làm cầu siêu cho con nhưng thấy bác nói là không biết con có muốn thế hay không nên trước tiên em muốn cầu siêu cho con được an lành trước ạ. em cũng mong được gặp con như chị lắm. không biết giờ này con em sao nữa. em buồn quá.

Chia sẻ trang này