Thông tin: "trà Xanh" Giải Pháp Dành Cho Người Cao Huyết Áp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hue288, 21/4/2016.

  1. hue288

    hue288 chè thái nguyên ngon chính gốc

    Tham gia:
    25/1/2016
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lá trà xanh tươichè thái nguyên khi được nấu lên làm nước uống, không chỉ có công dụng giải khát mà còn có tác dụng tốt đối với người mắc bệnh về huyết áp. Trong trà xanh có chứa hoạt chất tamin, chất tạo vị chát đặc trưng của trà, chất này rất tốt đối với niêm mạc tiêu hóa.
    trà xanh
    [​IMG]


    Thành phần trong lá Trà xanh

    Trong trà xanh có cafein (2,5-4%), tác dụng của nó là kích thích hưng phấn đối với hệ thần kinh trung ương, hoạt động của tim mạch, thận và ống tiêu hóa. Trong trà xanh còn chứa flavonoids, catechin, protid, vitamin PP, vitamin C.

    Tác dụng của Trà xanh

    Những chất có trong lá chè tươi hoặc đã phơi khô, dưới dạng uống có khả năng kích thích tế bào sản sinh interferon, rất có ích trong việc đề phòng các bệnh do virus và ngăn ngừa ung thư.
    Cafein, ngoài tác dụng kích thích tế bào sinh interferon còn trực tiếp bảo vệ bộ gen tế bào chống đột biến, góp phần phòng chống ung thư.
    [​IMG]

    Một số tác giả cho rằng chỉ cần uống 4 tách trà mỗi ngày là đã có thể ngừa được nguy cơ tim mạch và ung thư. Hợp chất tự nhiên của thảo mộc trong chè có thể phòng ngừa tăng cholesterol máu, giảm thiểu nghẽn mạch, đông máu. Nếu hấp thu các hợp chất này với số lượng lớn đều đặn hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    Trà xanh có nhiều tác dụng tốt, nhất là tác dụng giảm xơ vữa động mạch, giảm cholesterol trong máu thường xảy ra ở người cao huyết áp. Vì vậy người bị cao huyết áp uống nước chè xanh là rất tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hue288
    Đang tải...


  2. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    bố mình toàn dùng chè mạn, không dùng chè tươi. k biết tác dụng có như nhau k nhỉ?
     
  3. hue288

    hue288 chè thái nguyên ngon chính gốc

    Tham gia:
    25/1/2016
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    chè mạn cũng rất tốt cho sức khỏe bạn à. tuy nhiên cũng ko nên uống quá nhiều, một ngày bố bạn chỉ nên uống 3 đến 4 cốc trà, pha vừa phải ko nên đặc quá. và nên uống trước ăn hoặc sau ăn 1 tiếng là tốt nhất. Ngoài tác dụng dành cho người cao huyết áp, trà còn tốt cho tim mạch, giảm cân, chống ưng thư và theo nghiên cứu mới nhất thì trà xanh rất tốt cho người nghiện thuốc lá vì nó có thể giảm nguy cơ gây ưng thư phổi dành cho người nghiện thuốc lá.
    Chúc bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này