Cách Làm Trắng Tự Nhiên Da Thách Thức Mùa Hè Oi Bức Này

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi ailinhnhi, 29/4/2016.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. ailinhnhi

    ailinhnhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/3/2016
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    “Tôi yêu mùa hè với những sắc hoa loa kèn nở rộ, những sắc phượng rợp bóng ven đường. Tôi yêu mùa hè với váy vóc tung tăng, và yêu mùa hè với những li kem mát lạnh. Nhưng tôi lại ghét cái nắng chói chang, oi ả đến phát hờn. Tôi ghét mùa hè bởi nó khiến làn da tôi cháy nắng.”
    Đó có lẽ là nỗi ám ảnh nhất của chị em mỗi khi hè đến. Dưới cái nắng 37 độ, hàng ngàn tia UVB, UVA như những mũi tên rình rập sẵn sàng lao thẳng vào lớp da mỏng manh của cơ thể. Cả một mùa đông che chắn, dưỡng da mà chỉ qua vài ngày hè, làn da trắng mịn như được thay áo mới, khoác lên mình bộ “áo nâu óng ả”. Vậy nên, “dưỡng trắng da mùa hè” có lẽ là điều quan tâm nhất hiện nay của chị em, nhất là thời điểm đầu tháng 5 hiện giờ.

    Ở đây, chúng ta có thể xét đến 2 phương pháp: Cách làm trắng da tự nhiênsử dụng mỹ phẩm dưỡng da.

    http://************/uploaded2/tay-te-bao-chet-missha/tay_te_bao_chet_coreana/78899091.jpg

    1. Dưỡng trắng tự nhiên

    Chẳng cần bỏ ra một số tiền quá lớn để đầu tư cho mình những bộ mỹ phẩm đắt tiền, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài cách dưỡng trắng da tại nhà bằng những nguyên liệu hết sức tự nhiên ngay trong nhà bếp như: Khoai tây, đu đủ, bột đậu đỏ,… nhé. Điều này thật đơn giản mà hiệu quả, bạn cũng không cần mất quá nhiều thời gian cũng như tiền bạc mà vẫn có được làn da trắng sáng như mong muốn.

    * Sử dụng củ cải

    Sử dụng củ cải để làm trắng da mùa hè không còn xa lạ với nhiều người. Với công dụng làm lành da, mát da, làm trơn nhẵn và sáng da, giảm vết nhăn và tàn nhang sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn đấy. Bạn chỉ cần mài củ cải bằng bàn nạo (hoặc có thể xay bằng máy sinh tố) rồi tiến hành đắp mặt nạ trong khoảng 15-20 phút sảu đó rửa mặt sạch, kết hợp với massage nhẹ nhàng sẽ là liệu pháp chăm sóc da tốt cho ngày hè nóng bức.

    http://************/uploaded2/tay-te-bao-chet-missha/tay_te_bao_chet_coreana/kem-tri-nam-tan-nhang-tu-mat-na-du-du-4.jpg
    * Sử dụng Đu Đủ

    Đu đủ mang lại nhiều vitamin thiết yếu cho một làn da sáng mịn. Chứa papain – một chất tẩy sáng cực tốt nên bạn có thể làm sáng da mặt và làm trắng da toàn thân bằng đu đủ. Các enzyme trong loại quả này còn được biết là có tác dụng chữa trị làn da sạm đen do cháy nắng hoặc các kích thích khác. Nếu thường xuyên áp dụng mặt nạ đu đủ, bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh, sáng mịn và không có dấu hiệu lão hóa. Sử dụng đu đủ bằng cách xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

    *Sử dụng bột đậu đỏ

    Với tác dụng làm săn chắc da, có tác dụng lột nhẹ, tẩy sạch và làm trắng da, bạn chỉ cần xay hạt đậu đỏ thành bột mịn, nhỏ vài giọt nước ấm vào lượng bột đủ dùng, trộn đều tạo thành một hỗn hợp dẻo quánh. Đắp đều hỗn hợp bột đậu đỏ lên mặt hay toàn cơ thể rồi sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn.
    Hoặc bạn cũng có thể sử dụng bột đậu xanh có tác dụng tẩy sạch, làm trắng da, mềm da, lột lớp da chết, kích thích và cải thiện sự tuần hoàn máu và trao đổi chất ở da. Trước tiên, bạn nên rang sơ hạt đậu xanh, hoặc đậu nành, cho vào cối giã hoặc xay thành bột. Khi dùng lấy một liều lượng vừa phải, cho thêm một chút nước để tạo thành một thứ kem nhão rồi thoa lên đều lên mặt để tẩy trang hàng ngày rất tốt.
    Với cách làm trắng da tự nhiên này đòi hỏi chị em phải có một sự kiên trì tuyệt đối, bởi những thứ thuộc về thiên nhiên bao giờ cũng mang lại hiệu quả từ từ và an toàn. Bên cạnh đó, nguyên liệu cũng được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo vệ sinh và không có thuốc bảo quản thực vật. Bởi hơn hết, nó sẽ trực tiếp thẩm thấu vào bên trong da và sinh ra các bệnh ngoài da, nghiêm trọng hơn là tạo mầm mống cho các loại bệnh trong cơ thể.

    2. Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da

    Dù là dưỡng trắng tự nhiên hay dùng mỹ phẩm thì điều quan trọng đòi hỏi ở bạn vẫn là “tính kiên trì”. Không có dòng mỹ phẩm nào mà bạn dùng 1 tuần có thể trắng mịn ngon lành đâu nhé, điều đó chỉ xảy ra khi bạn sử dụng kem trộn, kem có chứa thành phần corticoid bào mòn da. Thế nhưng, đánh đổi “ trắng cấp tốc” như vậy là một chuỗi những tháng ngày hậu mỹ phẩm: mụn, viêm da, da bị bào mòn, và vô cùng nhiều các vấn đề khác.
    Quay trở lại vấn đề ban đầu, sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên để dưỡng trắng da thế nào cho đúng. Với mùa hè, bạn cũng nên tậu cho mình một set mỹ phẩm cơ bản: sữa rửa mặt, nước hoa hồng, tinh chất dưỡng ẩm, kem dưỡng mắt và kem dưỡng trắng da, kem chống nắng. Tùy điều kiện kinh tế và tính chất của da mà chọn cho mình những bộ sản phẩm phù hợp nhất.
    Thay vì chọn các loại kem hóa học, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại mỹ phẩm thiên nhiên, hay còn gọi là mỹ phẩm hữu cơ, được chiết xuất từ các thảo dược và tinh dầu tự nhiên, và đảm bảo rằng các thành phần đó không trải qua các quá trình phơi nhiễm các chất hóa học như thuốc sâu, hay các chất bảo quản tổng hợp. Dòng kem hữu cơ thì thường rất dịu nhẹ, thẩm thấu nhanh, không gây kích ứng cho da và đặc biệt rất ít mùi, nên tạo cảm giác nhẹ da và dễ chịu hơn.
    Gần đây, nếu chịu khó lượn lờ trên các diễn đàn, beauty blog,…. Sẽ thấy rất nhiều review của các blogger, chuyên gia lam đẹp về các dòng mỹ phẩm thiên nhiên như: Swanicoco, Doyou,… Đặc điểm chung của mấy dòng mỹ phẩm Hàn Quốc này là đều ứng dụng công nghệ lên men từ thực vật, các thành phần phụ gia cũng 100% từ thiên nhiên, đảm bảo không thí nghiệm trên xác của động vật. Về cảm nhận ban đầu khi dùng thì mọi người đều đồng ý rằng nó rất nhẹ da và thẩm thấu nhanh, hiệu quả cũng rất tốt, xứng đáng với đồng tiền bát gạo. Còn sâu sa hơn nữa thì các bạn phải trải nghiệm thì mới hiểu rõ hết được, bởi cơ địa da của mỗi người là khác nhau, nên cảm nhận cũng sẽ khác nhau rất nhiều.
    Bên cạnh việc dưỡng da, thì việc bảo vệ da hàng ngày cũng chiếm tới 50% ảnh hưởng bạn nhé. Mùa hè bụi bẩn, nhiệt độ cao dễ làm da tiết nhiều chất nhờn, dễ bị nhiễm khuẩn do đó cần phải giữ da luôn sạch và thoáng. Bằng cách thường xuyên tắm rửa nhất là sau khi đi từ ngoài đường về. Đây là bước đầu tiên và cơ bản nhất để bảo vệ da. Tiếp theo đó, bạn cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng nhất là thời điểm từ 10h đến 15h. Khi ra ngoài đường bạn nên mặc quần áo chống nắng có màu sắc lạnh, đội mũ rộng vành, che khẩu trang, găng, tất và đeo kính râm để bảo bệ mắt. Tuy nhiên, bạn nên tắm nắng vào lúc sáng sớm tầm 5 -10 phút để chuyển hóa các cholesterol dưới da thành vitamin D, cần thiết cho việc hấp thụ canxi ở xương. Đồng thời chế độ ăn uống và luyện tập thể thao cũng cần phải chú ý rất nhiều nữa nhé!
    Chúc bạn xây dựng cho mình được chế độ chăm sóc da hợp lí và nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn, tươi trẻ nhé!

    Nguồn: Mỹ phẩm thiên nhiên Become
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ailinhnhi
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 3/5/2016
  2. Bà 8 Thu Hương

    Bà 8 Thu Hương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/1/2016
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Không biết hữu dụng thật không... :v để mình thử xem nào.
     
    ailinhnhi thích bài này.
  3. ailinhnhi

    ailinhnhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/3/2016
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ cứ an tâm nhé. mấy cách này em đã thử rồi và rất hiệu quả lại an toàn mẹ nhé :h:
     
  4. dungcuong023

    dungcuong023 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/10/2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    ồ cách này hay quá đi mất ạ cảm ơn mẹ thớt chia sẻ nhiều nhé
     
    ailinhnhi thích bài này.
  5. Học viện Solomon

    Học viện Solomon Thành viên mới

    Tham gia:
    22/4/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Trong củ nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Không những thế, thói quen ăn nghệ sẽ giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng đau bao tử - căn bệnh phổ biến trong xã hội. Ăn nghệ còn làm đẹp da, trắng da.
     
    ailinhnhi thích bài này.
  6. ailinhnhi

    ailinhnhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/3/2016
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    đúng quá luôn ấy ạ Nghệ là thuốc tự nhiên chữa bệnh tốt nhất ấy ạ
     
  7. ailinhnhi

    ailinhnhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/3/2016
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    cảm ơn bạn đã động viên, mình sẽ post nhiều bài hay hơn nữa ạ :h:
     
  8. beec0ol

    beec0ol Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    5,787
    Đã được thích:
    704
    Điểm thành tích:
    823
    Em đang sử dụng bột yến mạch, nhưng chưa thấy gì cả, da vẫn tối tăm lắm :(
     
    ailinhnhi thích bài này.
  9. ailinhnhi

    ailinhnhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/3/2016
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu mẹ đang sử dụng bột yến mạch mà chưa thấy hiệu quả. thì em khuyên mẹ nên thử theo các cách trong bài viết phía trên đó mẹ. em đã thử và thấy khá là hiệu quả mẹ ạ
     
  10. thuyduongtx

    thuyduongtx Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/11/2014
    Bài viết:
    400
    Đã được thích:
    83
    Điểm thành tích:
    28
    Đắp mặt nạ trà xanh tuần 3 lần, đảm bảo da sạch mụn, trắng hồng.
     
    ailinhnhi thích bài này.
  11. nguyenlananh

    nguyenlananh

    Tham gia:
    15/8/2009
    Bài viết:
    39,773
    Đã được thích:
    6,050
    Điểm thành tích:
    3,063
    Những cách trên cũng hữu hiệu mà cách trắng nhanh đẹp nhất là chuối với lá bạc hà . Bạn thử xay hai quả chuối xanh với 6 lá bạc hà xoa lên mặt hay lên tay. Bạn sẽ thấy rõ độ trắng mà ko bị xót như các loại kia , cũng không bị căng da mặt mà lại rất mềm da dù da nhạy cảm nhất cũng ko bị sao cũng chẳng cần dưỡng gì da vẫn mềm mịn và cũng không bị bắt nắng như các loại khác .
     
    Sửa lần cuối: 7/5/2016
    ailinhnhi thích bài này.
  12. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    Mỗi tội củ cải ko pải dùng dễ dàng đâu ạ, hình như tính axit hơi cao ý ạ. Em dùng bị xót lắm, rát, đỏ hết mặt lên ý. Phải 1 lúc sau khi bôi lên nó mới dịu, e chỉ bôi nước lên thôi chứ đắp thì rát lắm. Cứ bôi lên xong khô khô lại bôi tiếp.
     
    ailinhnhi thích bài này.
  13. conyeumenhat123

    conyeumenhat123 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/5/2016
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn chủ thớt chia sẻ thông tin hay và bổ ích ạ
     
    ailinhnhi thích bài này.
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này