Kinh nghiệm: Tư Vấn Cho Các Mẹ Về Thẻ Và Tài Khoản Ngân Hàng

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi Goruden, 7/5/2016.

  1. Goruden

    Goruden Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/9/2012
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Hế lô các mẹ, em đang làm ở ngân hàng, thời gian chưa lâu nhưng kiến thức thì cũng đủ để tư vấn cho các mẹ.

    Nhận thấy nhu cầu của các mẹ về tiết kiệm, vay mua nhà, làm thẻ ngân hàng rất nhiều nên em mạn phép lập topic để chia sẻ kinh nghiệm cùng các mẹ và giải đáp các thắc mắc về các vấn đề liên quan đến ngân hàng.

    Các mẹ cứ hỏi nhiệt tình, em sẽ trả lời hết ạ. Mà lỡ em ko trả lời đc thì cũng sẽ đi học hỏi rồi quay về trả lời các mẹ =))) mẹ nào có nhiều kinh nghiệm rồi thì cũng vào chia sẻ nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Goruden
    Đang tải...


  2. Mèo Bông 92

    Mèo Bông 92 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/9/2013
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Mn ơi em đang có một số vấn đề với ngân hàng,nhờ mn giải đáp dùm em.
    Việc là thế này,đối tác của em làm ở bên tập đoàn pepsi,thứ 5 có bảo kế toán trưởng của pepsi chuyển cho em 85 triệu.Pepsi là khách hàng lớn của Citibank,nên mọi giao dịch tiền bạc đều gửi xuống Citibank và từ Citibank chuyển đi các ngân hàng khác,trường hợp của em là gửi sang Agribank,vậy nên em muốn đặt câu hỏi rằng
    - Từ Citibank chuyển tiền sang Agribank mất bao nhiêu thời gian?
    - Khi Citibank chuyển tiền từ tài khoản lương của khách hàng (Pepsi) sang tài khoản của người nhận (em) thì có cần CMT photo và sao kê giao dịch 2 ngày gần nhất của em ko?
    - Agribank nói chung và các ngân hàng khác nói riêng,có xảy ra trường hợp nhận được tiền của ngân hàng khác chuyển tới,nhưng vì ko liên kết với nhau,nên om tiền của khách vài ngày không?
    - Bên Citibank xác nhận là đã chuyển tiền sang Agribank lúc 11h30 trưa 05/05,tài khoản của đối tác (pepsi) cũng đã bị trừ 85 triệu,nhưng hiện tại là ngày 08/05 em vẫn chưa nhận được tiền (thẻ ATM của em vẫn hoạt động bình thường,nhận đc tiền của khách khác,cùng chi nhánh Agribank gửi)
    - Giao dịch viên giải thích "Có thể tiền về rồi,nhưng vì bên Citibank ko ghi rõ thuộc chi nhánh nào,nên số tiền 85tr kia giờ ở đâu ko biết!" ???? Theo em đc biết thì mỗi chi nhánh đều có 1 đầu mã tài khoản riêng,ví dụ như của em thuộc chi nhánh Hà Nội thì đầu mã tài khoản là 1500,còn chi nhánh Thanh Xuân là 1505.Vậy mà giao dịch viên giải thích như vậy thì có thể chấp nhận được không?
    - Trong trường hợp thực sự em bị treo tiền như lời giao dịch viên nói,thì em phải làm thế nào để nhận được số tiền đó về tài khoản?
    P/s : Em bị mất cmt,sổ hộ khẩu và hộ chiếu nhé,nên nếu phải mang giấy tờ xác nhận thì em lực bất tòng tâm :( Em chỉ có thể cung cấp thông tin miệng và viết lại chữ ký cũng như chụp ảnh đối chiếu thôi,vì khi đăng ký thẻ ngân hàng yêu cầu.
    Mong mn giải đáp thắc mắc giúp em!
     
    Sửa lần cuối: 8/5/2016
  3. conyeumenhat123

    conyeumenhat123 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/5/2016
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn mẹ chia sẻ nhiều nhé thông tin rất hya ạ
     
  4. Goruden

    Goruden Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/9/2012
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Chào bạn,

    Tuy mình ko làm ở Agribank nhưng mình cũng tư vấn cho bạn 1 số vấn đề mà mình biết nhé:

    1. Chuyển khoản liên ngân hàng, thời gian nhận khoảng 24h. Chuyển buổi sáng thì chiều nhận được, chuyển buổi chiều thì hôm sau nhận được tiền.
    2. Từ tài khoản cá nhân này chuyển tiền sang tài khoản cá nhân khác thì không cần có chứng minh tùy thân và sao kê giao dịch nhé. Hơn nữa sao kê giao dịch nằm trong tay ngân hàng, đâu cần bạn phải tự cung cấp. Trừ trường hợp thông tin chuyển tiền không trùng với bạn thì buộc phải mang giấy tờ tùy thân đến để xác nhân
    3. Có trường hợp nhận được tiền từ ngân hàng khác chuyển tới nhưng vì không xác nhận được chính xác thông tin người gửi nên bị giữ tiền.
    VD: Ghi sai số tài khoản, ghi sai tên người nhận, ghi sai tên chi nhánh/ phòng giao dịch...

    Chính bản thân minh cũng từng rơi vào trường hợp KH viết xấu quá, nhân viên ngân hàng NCB gõ sai tên mình Thúy thành Thụy, kết quả là đúng STK nhưng sai tên khách hàng. Thế là dưới phòng giao dịch phải gọi điện lên hỏi có phải số tiền của ng này, nội dung như thế này là chuyển cho em ko? Đương nhiên như trường hợp như mình thì không cần xác minh tùy thân vì mình đang làm ở đó. Lúc đó mình chỉ đọc mỗi số CMND cho giao dịch viên kiểm tra thôi.

    Việc không nhận được tiền thì tốt nhất là bên đối tác của bạn nên liên hệ lại với Citibank để xem thông tin chuyển tiền đúng hay chưa, đã chuyển cho Agribank hay chưa hay vẫn đang treo ở Ciitbank. Rồi sau đó mới quay lại Agribank hỏi tiền do người này chuyển đã đến hay chưa.

    Việc thiếu giấy tờ tùy thân cũng sẽ khá phức tạp trong việc xác nhận thông tin nên bạn nên sớm làm lại giấy tờ nhé
     
  5. Mèo Bông 92

    Mèo Bông 92 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/9/2013
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bạn,bên đối tác của mình có nói với mình là quên không ghi chi nhánh ngân hàng,nên bên Agribank chưa cho mình nhận số tiền đó và sẽ cho kế toán làm lệnh tra soát.Mình muốn hỏi 1 chút là nếu làm lệnh tra soát và bổ sung chi nhánh ngân hàng thì khoảng bao lâu sau mình có thể nhận được tiền?
     
  6. Goruden

    Goruden Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/9/2012
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Mất bao lâu thì do tốc độ làm việc của bên đó thôi ạ, hồi trước mình cũng bị không nhận được tiền vì ghi sai và thiếu thông tin, nếu quầy giao dịch giải quyết nhanh thì cũng trong ngày là có. Còn nếu công việc tồn đọng nhiều mà họ chưa giải quyết được thì khó nói là bao lâu lắm

    Mẹ nó đang trả lương qua Agribank ạ? Em thì ko làm ở Agribank nhưng có thể giới thiệu sang bên đấy
     
  7. Mèo Bông 92

    Mèo Bông 92 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/9/2013
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn mn :)
     
  8. Goruden

    Goruden Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/9/2012
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ có ai đang quan tâm đến vay tín chấp không nhỉ? Sacombank đang có gói vay tín chấp lãi suất khá thấp, chỉ 8.5%/năm, trong khi các nơi toàn mười mấy đến hai mấy %. Gói vay này dành cho CBVN hưởng lương nhà nước, bác sĩ/ dược sĩ ĐH, nhân viên đang làm việc tại các ngân hàng, công ty bảo hiểm, giảng viên các trường ĐH/CĐ hoặc là nhân viên của các doanh nghiệp thuộc top VNR 500.
     

Chia sẻ trang này