Kinh nghiệm: Review: Du Lịch Quy Nhơn Khám Phá Bãi Biển Kỳ Co, Ngắm San Hô

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi ocean123, 11/5/2016.

  1. ocean123

    ocean123 Vé máy bay giá rẻ

    Tham gia:
    10/6/2015
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Chào cả nhà, chuyến đi Quy Nhơn vừa rồi mình đi trong 2 ngày 2 đêm với nhiều trải nghiệm thú vị bởi thiên nhiên Quy Nhơn thật đẹp. Hôm nay mới rảnh để viết lại review cho những ai muốn đến Quy Nhơn du lịch.

    Quy Nhơn là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Định, nơi đây vẫn giữ được sự yên bình và nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên, người dân nơi đây rất hiền hậu và hiếu khách. Khoảng vài năm gần đây du lịch Quy Nhơn đang có sự phát triển mới, thu hút nhiều du khách đến Quy Nhơn du lịch. Vì vậy nếu có thời gian các bạn nên khám phá Quy Nhơn ngay trước khi du lịch phát triển mạnh mẽ.

    [​IMG]

    Sau đây sẽ là review về chuyến đi du hí Quy Nhơn 2 ngày của mình:

    Du lịch Quy Nhơn thời điểm nào?

    Thành phố Quy Nhơn, Bình Định nằm dọc trên bờ biển nên thời điểm du lịch thích hợp nhất là vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 8, thời điểm này nắng đẹp, ít mưa bão.

    Link ảnh Quy Nhơn chụp bằng Iphone: https://goo.gl/csPsZR

    Di chuyển tới Quy Nhơn bằng gì?

    Di chuyển tới Quy Nhơn hiện nay khá thuận tiện với hệ thống giao thông tương đối thuận tiện. Thành phố Quy Nhơn cách Tp. Hà Nội khoảng 1.100 km và cách Sài Gòn khoảng 600 km. Sau đây sẽ là một số các di chuyển phù hợp cho bạn lựa chọn

    Di chuyển bằng máy bay

    Máy bay sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất cho các bạn bởi thời gian bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn chỉ 90 phút, từ Sài Gòn đến Quy Nhơn khoảng 60 phút mà thôi. Hiện nay giá vé máy bay đi Quy Nhơn cũng có mức giá tương đối hợp lý, chỉ đắt hơn vé tàu và vé xe khách một chút nhưng bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

    Hiện tại đang có hãng Vietnam Airlines và VietJet đang khai thác đường bay đến Quy Nhơn từ Hà Nội và Sài Gòn. Tới ngày 01/06/2016 hãng hàng không Jetstar bắt đầu mở đường bay đến Quy Nhơn vì vậy bạn sẽ có nhiều lựa chọn chuyến bay với giá vé rẻ nhất nhé.

    Để đặt vé máy bay đi Quy Nhơn giá rẻ các bạn có thể tham khảo trên các website đặt vé máy bay giá rẻ, mình thường hay đặt vé máy bay qua chị Hiền: 094.555.3434, chị này bán vé khá ok ạ, vé bán rẻ mà lại rất nhiệt tình với khách hàng, nhiều khi 11h đêm alo mua vé hộ bạn mà chị vẫn nhiệt tình xuất vé.


    Di chuyển bằng tàu hỏa

    Từ Hà Nội và Sài Gòn đều có chuyến tàu đến Quy Nhơn với mức giá vé từ vài trăm ngàn đến hơn một triệu đồng/chiều. Để mua vé tàu các bạn có thể tham khảo:

    - Ga Hà Nội: Địa chỉ: 120 đường Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội – Điện thoại: 04.43.9423697 – Website: gahanoi.com.vn

    - Ga Sài Gòn: Địa chỉ: số 01 đường Nguyễn Thông, Phường 9, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh – Điện thoại: 08.39.318.952

    Di chuyển đường bộ

    Các bạn có thể đặt mua vé xe khách giường nằm để tới thành phố Quy Nhơn, tham khảo một số bên nhà xe nhé:

    - Xe Phương Trang: Tại Sài Gòn: 08.3837.5570, tại Quy Nhơn: 056.3946.538

    - Xe Hoàng Long: Tại Hà Nội: 04.3987.5410, tại Sài Gòn: 08.3511.3113, tại Quy Nhơn: 056.3946.111

    - Xe Mai Linh: Tại Hà Nội: 04.36.33.66.99, Tại Sài Gòn: 08.39.29.29.29, tại Quy Nhơn: 056.39.39.393

    Hoặc nếu các bạn có thời gian và sức khỏe có thể chạy xe máy đến Quy Nhơn để khám phá cảnh đẹp dọc đường đến Quy Nhơn nhé.

    Di chuyển tại thành phố Quy Nhơn

    Tại Quy Nhơn các bạn có thể đi taxi trong thành phố hoặc thuê một chiếc xe máy tại khách sạn bạn ở để đi khám phá thành phố Quy Nhơn nhé.

    Taxi: Mai Linh: 056.3838.3838, Taxi Bình Định: 056.368.68.68, Taxi Quy Nhơn: 056.3815.815

    Thuê xe máy: 0978.665.826, 01688.809.015, 0914.737.888

    Thuê khách sạn tại Quy Nhơn

    Khách sạn các bạn có thể tới các khu vực đường Lê Hồng Phong, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Huệ để thuê phòng với giá từ 150.000 đồng – 600.000 đồng/đêm, bữa trước đoàn mình thuê khách sạn Mường Thanh tại Nguyễn Huệ với giá 600.000 đồng/đêm cho 2 người cũng tốt.

    REVIEW CHUYẾN ĐI QUY NHƠN 2 NGÀY

    Lưu ý: Lịch trình này là mình đi theo đoàn có cả người lớn và trẻ nhỏ nên sẽ có nhiều khoảng thời gian delay, nếu mọi người đi theo nhóm bạn thì sẽ có nhiều thời gian đi chơi hơn.

    Ngày đầu tiên:

    - 9h đáp xuống sân bay Phù Cát (Bình Đình), cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km.

    - 9h15 lên xe xuất phát về thành phố, trên đường đi té qua vãn cảnh và thắp nhang tại chùa Thiên Hưng thuộc xã Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, Bình Định – Đây là một trong những ngôi chùa đẹp của nước ta.

    - 10h30 đi đến quán cơm niêu ăn trưa.

    - 12h10 về đến khách sạn Mường Thanh, chờ check-in phòng, trong thời gian chờ mình chạy ra bờ biển ngắm biển xanh, ngồi uống nước dưới hàng cây ngắm nhìn thành phố.

    - 14h check-in phòng, nghỉ ngơi một chút

    - 15h30 xuất phát đi khu du lịch Ghềnh Ráng cách khách sạn khoảng 5 km về phía Nam. Đây là một khu du lịch nằm ngay trung tâm thành phố nổi bật với mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử, bãi đá Trứng (bãi tắm Hoàng Hậu) với những khối đá tròn như trứng vậy. Đây là điểm đón bình minh tuyệt đẹp tại Quy Nhơn.

    - 17h30 quay về thành phố ăn bánh xèo tôm nhảy lót dạ trước khi đi tắm biển.

    - 20h đi ăn tối và lượn lờ dọc bãi biển hóng gió, đoàn mình dừng chân tại quan Suf Bar trên bãi biển để uống nước.

    [​IMG]

    Ngày thứ 2:

    - Sáng sớm mọi người dậy ra biển ngắm bình minh, còn mình thì ngủ tít

    - 6h30 dậy vệ sinh cá nhân, đi ăn sáng dưới sảnh.

    - 8h30 xuất phát đi tới bãi Kỳ Co, trên đường đi sẽ đi qua cây cầu Thị Nại bắc qua đầm Thị Nại – Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối liền thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai. Ngoài ra trên đường đi còn đi qua khu resort FLC đang xây dựng, nơi này sau khi khánh thành sẽ thu hút du lịch rất nhiều cho thành phố Quy Nhơn.

    - 9h20 đến xã Nhơn Lý, đến đây sẽ có người đón đoàn đi lấy áo phao và ra cano để xuất phát đi ra bãi biển Kỳ Co. Nếu các bạn muốn lặn biển ngắm san hô có thể liên hệ anh Điềm: 098.8785.400 để đặt tour đi tắm biển Kỳ Co, lặn ngắm san hô với giá khoảng 180.000 đồng/người (đoàn đông người và đã bao gồm đồ lặn biển), nếu cần ăn trưa bên nhà anh Thông cũng có thêm cả dịch vụ ăn uống trọn gói cho các bạn lựa chọn. Giá tour cả ăn trưa là 350.000đ/người ạ. Có thể hỗ trợ cả phòng nghỉ trưa cho khách sau khi ăn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ấn tượng đầu tiên của cả đoàn là bãi biển ở đây rất trong xanh và đẹp, nước biển mát lạnh. Ngoài việc lựa chọn cano để đến bãi Kỳ Co thì mọi người có thể đi xe máy qua núi để đến bãi tắm, tuy nhiên do đường đang làm làm nên rất xấu, cần có tay lái cứng mới có thể đi qua, nếu đi ô tô thì chờ đến năm sa làm xong đường mới đến được. Tuy nhiên việc đi bằng xe máy thì bạn sẽ chỉ có thể tắm biển mà không lặn ngắm san hô được. Vì vậy nên đặt tour trọn gói để lặn ngắm san hô luôn nhé.

    - 10h đến bãi biển Kỳ Co, mọi người đều trầm trồ với vẻ đẹp của bãi biển này, cát vàng ươm, biển xanh thấy đáy, nước biển mát lạnh, những tảng đá nhô lên giữa biệt rất thú vị. Sau khi xuống thuyền mọi người bắt đầu chụp ảnh và tắm biển. Tại bãi có 2 bãi biển, 1 bãi nhỏ lặng sóng còn 1 bãi lớn sóng mạnh rất thích.

    Các bạn có thể mua đồ ăn lên bãi Kỳ Co để ăn uống trên biển luôn, lưu ý nên dọn sạch rác trước khi về nhé.

    - 11h lên cano xuất phát quay về bãi Dứa gần đất liền để ngắm san hô. Bãi Dứa là một trong những nơi có san hô đẹp nhất tại Bình Định, mọi người sẽ được cung cấp áo phao và kính lặn để có thể ngắm san hô, lần đầu tiên được ngắm san hô và chạm tay vào những rạn san hô thật thích thú.

    [​IMG]

    - 12h10 quay về đất liền để tắm tráng và đi ăn trưa (đoàn mình mua tour tắm biển, ngắm san hô và ăn trưa trọn gói với giá 350k/người)

    - 15h sau khi ăn uống no say và nghỉ ngơi, một số thanh niên trẻ khỏe bắt đầu xuất phát lên Eo Gió ngắm cảnh (Eo Gió đẹp nhất là vào buổi chiều tối lúc này tắt nắng và gió mát, tuy nhiên do thời gian nên đoàn mình không đi ngắm được).

    [​IMG]

    - 16h đoàn xuất phát quay về đồi cát để trượt cát với những chiếc ván trượt tự chế của người dân nơi đây.

    [​IMG]

    [​IMG]

    - 17h20 quay xe về thành phố để mua sắm quà và về khách sạn, mọi người sẽ có thời gian để tắm biển, nghỉ ngơi. Còn mình thì kéo thằng em đi ra Suf Bar ngồi uống nước và cho nó sống ảo. :D.

    [​IMG]

    - 20h tập trung lại đi ăn tối và ngắm biển về đêm lần cuối.

    Ngày thứ 3:

    - Đoàn chuẩn bị hành lý rồi xuất phát ra sân bay Phù Cát.

    - 12h có mặt tại sân bay Nội Bài và về thành phố, kết thúc chuyến đi.

    TỔNG KẾT CHUYẾN ĐI:

    - Lần đầu được ngắm biển đẹp đến thế, lần đầu được ngắm san hô.

    - Sau gần 3 tiếng phơi xác trên biển khi đi ra bãi Kỳ Co và ngắm san hô thì giờ mình đã có làn da Châu Phi chính hiệu.

    - Do thời gian gấp rút nên chưa đi tham quan Tháp Chăm được nên hơi tiếc.

    - Du lịch Quy Nhơn thật thích bởi ở đây được đánh giá là rẻ nhất khu miền Trung, không có chặt chém, ngồi ở bờ biển mà uống ly nước mía có 8k, bịch bánh tráng trộn có 10k. :D.

    ****
    => Quy Nhơn ngoài những điểm mình đi sẽ có có hòn Khô nằm trên bán đảo Phương Mai – đây cũng là địa điểm tắm biển và ngắm san hô đẹp tại thành phố, tuy nhiên theo đánh giá chủ quan và nhiều người chia sẻ thì đi Kỳ Co sẽ đẹp hơn, nếu bạn đi dài ngày hơn có thể ra Hòn Khô chơi 1 chuyến cũng rất ok. Ngoài ra còn có đảo Cù Lao Xanh cũng được đánh giá là hòn đảo đẹp

    - Nếu bạn đi nhiều ngày hơn thì có thể về thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) cách Quy Nhơn 100 km để du lịch và khám phá thành phố có Hoa vàng và Cỏ xanh nhé.

    Trên đây là review chuyến đi của mình, mọi người ai mà muốn đi có gì cần tư vấn thì cứ pm mình nhé.

    Tham khảo thêm:
    - Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn: http://goo.gl/rC5rGO
    - Kinh nghiệm du lịch Cô Tô: http://goo.gl/lQwFuT
    - Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: http://goo.gl/tdqzmG
    - Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng: http://goo.gl/u4p0cj
    - Kinh nghiệm du lịch Nha Trang: http://goo.gl/VtR7E7
    ------------------------------------------------------------------
    Dự trù kinh phí ước tính (Cái này tùy thuộc vào số lượng người và kiểu du lịch):
    - Vé máy bay: Khoảng 1,5 triệu/người/khứ hồi (Có thể tăng hoặc giảm, 1/6 Jetstar mở đường bay nên giá có thể rẻ hơn và nhiều khuyến mại hơn). Muốn mua vé rẻ alo chị Hiền: 094.555.3434 để mua được vé rẻ nhé.
    - Chỗ nghỉ: Bình dân khoảng 200 - 300k/đêm/2-3 người, Sang choảnh chút thì khoảng 500 - 700k/đêm/2 người.
    - Taxi Hà Nội <=> Nội Bài: Khoảng 500k/khứ hồi/xe 4 chỗ
    - Di chuyển từ Sân bay Phù Cát - Thành phố Quy Nhơn: Đi taxi khoảng 250k/chiều, hình như có xe dịch vụ giá vài chục ngàn/chiều
    - Thuê xe máy: 120k/ngày/xe số chưa bao gồm xăng
    - Thuê ô tô: Phù hợp với đoàn nhiều người, giá thì tùy vào hành trình và xe bao chỗ mà nhà xe báo giá. Chỗ a Sơn này thuê cũng ok nè: A Sơn: 096.4677799.
    - Ăn uống:
    + Nếu đi nhóm 4 5 người trở lên thì 1 bữa ăn mỗi người khoảng 100k/bữa là bét nhè
    + 2 người thì ít món hơn chắc độ 150k/bữa là đủ ăn no.
    + Ăn bụi không tính.
    - Tour đi Kỳ Co: 140k/người gồm thuyền đưa đi tắm biển, lặn ngắm san hô và áo phao, kính lặn. Nếu ăn uống nữa là khoảng 300k/người. Nếu đi đoàn ít quá giá tour có thể cao hơn một chút hoặc phải ghép đoàn.
    - Tour ra hòn Khô: 250k/người đã bao gồm tàu thuyền, ăn uống.
    - Thuê ván trượt cát: 50k/bộ gồm ván và đồ bảo hộ, thuê bên dlmt.vn nhé. (Đồi cát nằm trên đường nên bạn sẽ không mất phí gì cả, chỉ cần xách ván trượt ra và chơi mà thôi, đồ bảo hộ cũng không cần thiết).
    Chi phí cơ bản là vậy, tùy thuộc vào lịch trình và kiểu du lịch mà bạn tính ra cho phù hợp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ocean123
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 3/8/2017
    sale1orental thích bài này.
  2. ocean123

    ocean123 Vé máy bay giá rẻ

    Tham gia:
    10/6/2015
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    KO ai có hứng thú đi Quy Nhơn ak :D
     
  3. Lạc Long Quân Travel

    Lạc Long Quân Travel Thành viên mới

    Tham gia:
    14/5/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    chắc ít người hứng thú
     
  4. Cơm Hùng béo

    Cơm Hùng béo Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/6/2013
    Bài viết:
    2,546
    Đã được thích:
    597
    Điểm thành tích:
    823
    Nhà mình đang dự định đi Quy nhơn tháng 7 này, đang chưa biết ở đâu. Muốn ở ks nào ven biển í ạ
     
  5. Cơm Hùng béo

    Cơm Hùng béo Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/6/2013
    Bài viết:
    2,546
    Đã được thích:
    597
    Điểm thành tích:
    823
    Nhà mình đang dự định đi Quy nhơn tháng 7 này, đang chưa biết ở đâu. Muốn ở ks nào ven biển í ạ
     
  6. Cơm Hùng béo

    Cơm Hùng béo Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/6/2013
    Bài viết:
    2,546
    Đã được thích:
    597
    Điểm thành tích:
    823
    Nhà mình đang dự định đi Quy nhơn tháng 7 này, đang chưa biết ở đâu. Muốn ở ks nào ven biển í ạ
     
  7. Cơm Hùng béo

    Cơm Hùng béo Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/6/2013
    Bài viết:
    2,546
    Đã được thích:
    597
    Điểm thành tích:
    823
    Nhà mình đang dự định đi Quy nhơn tháng 7 này, đang chưa biết ở đâu. Muốn ở ks nào ven biển í ạ
     
  8. Cơm Hùng béo

    Cơm Hùng béo Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/6/2013
    Bài viết:
    2,546
    Đã được thích:
    597
    Điểm thành tích:
    823
    Nhà mình đang dự định đi Quy nhơn tháng 7 này, đang chưa biết ở đâu. Muốn ở ks nào ven biển í ạ
     
  9. ocean123

    ocean123 Vé máy bay giá rẻ

    Tham gia:
    10/6/2015
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Bác muốn đi thì liên hệ e, e tư vấn hành trình cho ạ,
     
    Cơm Hùng béo thích bài này.
  10. thich1minh

    thich1minh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/8/2015
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Chào chị, chị có thể inbox em, em sẽ tư vấn thêm cho chị ạ
     
    Cơm Hùng béo thích bài này.
  11. DatPhong365

    DatPhong365 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/6/2015
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Mùa này Quy Nhơn đang hot nên cả nhà nhanh chân nhé.

    Mình ở Quy Nhơn nè, cả nhà cần thông tin về phòng ốc, tour hay xe cộ đi lại thì liên hệ với mình. Mình sẽ tư vấn rõ hơn.

    Các Địa Chỉ Ăn Uống Quy Nhơn
    * BÚN CHẢ CÁ VÀ BÚN BÒ:

    - Bún cá Phượng Tèo **:

    211 Nguyễn Huệ (có thể gọi thêm riêu cua cho ngon) ***

    415 Nguyễn Huệ

    - Cơ sở sản xuất chả cá Phượng Tèo: 36 Trần Độc

    - Bún Ngọc Liên: 379A-B Nguyễn Huệ

    - Bún bò Vân Hường 1: 131 Tăng Bạt Hổ (Ngã tư Tăng Bạt Hổ & Trần Cao Vân)

    * BÁNH XÈO TÔM NHẢY:

    - Quán bánh xèo Mỹ Cang: Chân cầu Mỹ Cang – Phước Sơn, huyện Tuy Phước (từ Quy Nhơn về Tuy Phước khoảng 20km (Đường đi Vinh Quang) – Riêng cá nhân đánh giá thì bánh ở đây tôm lớn hơn nhưng nước chấm ko ngon bằng ở Quy Nhơn)

    - Bánh xèo Anh Vũ ***: 14 Diên Hồng (Ngồi thoáng hơn so với Gia Vỹ bên cạnh)

    - Bánh xèo Gia Vỹ: 12 Diên Hồng và 18 Đống Đa (Rau và bánh tráng tính tiền riêng ^^)

    * CHÁO LÒNG, BÁNH HỎI LÒNG HEO:

    - Quán cháo lòng, bánh hỏi Khách sạn Hồng Linh *** (Nếu đi Tây Sơn thì ghé ăn tiện đường)

    địa chỉ: 242 Lạc Long Quân, Tp. Quy Nhơn. (Ngã 3 Phú Tài) Số điện thoại: 056 3841191.

    - Quán cháo lòng Má heo bánh hỏi Tây Sơn

    địa chỉ: Gần trạm thu phí Tây Sơn

    - Quán Mẫn

    địa chỉ: 76A Trần Phú, Tp. Quy Nhơn. Số điện thoại: 056 3825720.

    - Quán Cô Năm

    địa chỉ: 41 Nguyễn Chánh, Tp. Quy Nhơn. Số điện thoại: 056 3824796.

    * THỊT DÊ:

    - Quán Hai Thái

    địa chỉ: 351 Trần Hưng Đạo, Tp. Quy Nhơn, Bình Định. (Khá ngon)

    * GÀ CHỈ (GÀ THÀ VƯỜN) – CHIM CÚT NƯỚNG

    - Các quán gà chỉ dọc đường Quy Nhơn – Sông Cầu.

    - Quán Gà chỉ Sáu Cao : 02 địa điểm (rất ngon)

    phường Ghềnh Ráng, khu Bông Hồng (bình dân) và đầu cầu Hà Thanh 1, Tp. Quy Nhơn.

    - Quán gà Diêu Trì – Hoàng Gia

    Địa chỉ Nguyễn Huệ, phường Ghềnh Ráng (thuộc resort Hoàng Anh Gia Lai cho thuê cuối đường Nguyễn Huệ)

    * NEM NƯỚNG:

    - Quán nem nướng Lợi *** (ngon hơn nem nướng Hùng Đà Lạt ^^)

    Địa chỉ 113 Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn, Bình Định, Số ĐT: 056 3824437.

    - Quán Bà Tám

    444 Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn, Bình Định.

    - Nem nướng chợ Huyện: Tuy Phước, trên đường đi Tây Sơn.

    ĐẶC SẢN BÚN TÔM PHÙ MỸ:

    + Quán Bún Phù Mỹ (Dân địa phương ăn đông) – DatPhong365.Com thấy bún riêu cua ngon hơn bún tôm ^^

    Địa chỉ: Ngã 3 Ngô Đức Kế- Ngô Gia Tự, Quy Nhơn

    + Quán Bún tôm cô Tư

    Địa chỉ: Thôn Dương Liễu Nam, Thị trấn Bình Dương, Huyện Phù Mỹ, Bình Định. Số ĐT: 056 3758095.

    Bánh mì Lagu:

    (ngon tuyệt) bán vào các buổi chiều từ 17 giờ đến 21 giờ hàng ngày

    Hẻm 64 đường Nguyễn Huệ , thành phố Quy Nhơn ( vào 10m sẽ thấy)

    BÁNH BÈO:

    + Quán bánh bèo Cây Mận (nhân tôm đậu xanh)

    Quán này cũng rất lâu đời nằm ngoài mặt đường, ăn rất hay nhưng hơi nhỏ nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đống Đa, Tp. Quy Nhơn…

    + Bánh bèo, Sinh tố Kim Đình: ( quán khá lâu đời) bán cả ngày

    Bán đủ loại : sinh tố, bánh bèo, chè…

    20 Nguyễn Huệ, thành phố Quy Nhơn

    Ốc Bưu

    + đường Mai Xuân Thưởng ( đối diện Sacombank )

    + Bánh canh cua Bà O

    đường Phan Đình Phùng ( góc ngã tư Bạch Đằng – Phan Đình Phùng)

    + Quán Anh Nhật Gia Viên

    địa chỉ: 1087 Trần Hưng Đạo, Tp. Quy Nhơn. Số điện thoại: 056 3794493

    Ở đây làm mô hình như nhà cổ rất đẹp có thể tham quan và ăn uống, thường thức gần Tháp Đôi nồi tiếng ở Quy Nhơn

    Các món bánh đặc sản Bình Định như bánh hỏi, bánh ướt, bánh đúc, bánh bèo, bánh xèo tôm nhảy…

    Quán Chè Nhớ – Thật ra quán không có tên do quán đông chờ lâu nên đặt là Chè Nhớ (Đọc lái là Chờ Nhé) ^^

    134 Ngô Mây, P. Ngô Mây, Tp. Qui Nhơn ( các loại chè )

    Kem Ngọc Nga:

    319 – 323B – 325 Đường Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn ( ngay bùng binh Quang Trung). (Với hệ thống 3 cửa hàng bán hàng : 01cửa hàng bán kem ly, 01 bán bánh kem, 01 cửa hàng bán các loại bánh khác)

    Được thành lập từ năm 1990, Công ty TNHH Ngọc Nga đã khẳng định uy tín thương hiệu của mình trong lòng các khách hàng gần xa và là điểm đến của nhiều du khách đến chọn mua các sản phẩm gồm thịt nguội (jambon, jambon thủ,giò heo rút xương, chả bắc, pa tê.., bánh mì thị nguội, bánh bao, pizza, bánh kem, bánh bông lan, bánh dẻo, bánh in, bánh chưng, bánh tét, bánh trung thu

    ĂN VẶT

    - Thiên đường ăn vặt (mực rim, cá lao rim, nem chua nướng, chả cá nướng cuộn rau răm…)

    Đường Ngô Văn Sở

    - Ăn vặt cuối đường Phan Bội Châu, Quy Nhơn: Bánh tráng nướng trứng…

    - Xiên que nướng: gần Ngã ba Nguyễn Tất Thành (nối dài) và Trần Hưng Đạo

    CƠM CHAY:

    + Quán Thanh Minh

    địa chỉ: 151 Phan Bội Châu, Tp. Quy Nhơn, Bình Định. Số điện thoại 056 3821749.

    + Quán Tịnh Tâm

    địa chỉ: 149 Trần Cao Vân, Tp. Quy Nhơn, Bình Định. Số điện thoại 056 3827773.

    Xem phim

    + CGV Big C gần bến xe Quy Nhơn

    CÀ PHÊ NHẠC SỐNG:

    + Phòng trà Nghệ Sỹ: 288 Trần Hưng Đạo, Quy Nhơn

    +Cà phê Trịnh Công Sơn: Xuân Diệu (gần KS Mường Thanh) – ĐT: 098 381 23 41

    BAR:

    + Bar Royal (Resort Royal)

    + Bar Quynhon Plaza: 10-16 Đô Đốc Bảo, Quy Nhơn

    + Tazo Beer Club: 12 Ngô Mây, Quy Nhơn

    *QUÁN BÌNH DÂN:

    - Hải sản: Dọc đường nội bộ Xuân Diệu có rất nhiều quán na ná như nhau với giá cả bình dân: Mộng Mơ, Kim Ngân, BÍch Mỹ… DatPhong365.Com gợi ý món lạ: Cá lao chiên mắm, Cá mặt trời nướng, Cá sơn nướng…

    - Hải sản: Khu Nguyễn Đình Tú – Quy Nhơn : khu này có nhiều quán nhưng ngon nhất vẫn là quán Nghĩa Ghẹ (Ghẹ hấp(190k/kg), Ốc hương (70k tô lớn), Ốc nhảy, Ốc trộn, Ốc len, Cháo Hải sản (50k/tô…): quán nhỏ chỉ thích hợp với nhóm đi ít người. Dân địa phương ăn rất đông. Thực đơn chỉ vài món như nêu trên. ***

    - Khu Bồng Bềnh: đường vô sông cầu phú Yên (khoảng 20km từ Quy Nhơn)

    - Khu đồ nướng quanh Hồ sinh thái Đống Đa

    *NHÀ HÀNG:

    - Nhà Hàng Cine: 94 Xuân Diệu

    - Nhà hàng 114: 114 Xuân Diệu

    - Nhà hàng Hương Việt: 122 Xuân Diệu (sang trọn, nội thất gỗ) **

    - Nhà hàng Hải Nam: 98 Xuân Diệu

    - Nhà hàng tàu Hoa Hoa: gần cảng Quy Nhơn (ở đây có món sứa nước lèo rất ngon, về giá cả thì hơi cao hơn các quán khác 1 tí)

    * Nói tóm lại giá cả ở Quy Nhơn khá rẻ so với nơi khác, không có tình trạng chặt chém nên Anh/Chị cứ yên tâm. Thích quán nào thì vô quán đó ^^

    *ĐẶC SẢN:

    - Đặc sản Như Ý: 156 Nguyễn Huệ, Trần Phú, tp. Quy Nhơn, Bình Định, Vietnam+84 56 3828 379

    - Đặc sản Thanh Liêm: 128 Chương Dương, Nguyễn Văn Cừ, tp. Quy Nhơn, Bình Định, Vietnam+84 56 3847 818

    - Vựa hải sản Thứ Lý: Đường Trần Bình Trọng, Quy Nhơn – Gọi đóng thùng trước nhé: 0563893064

    - Hải sản mua đóng thùng đem về: Chợ Đầm (buổi sáng) – Chợ khu 2 (buổi chiều)
    * Nên dành 1 buổi sáng để đi chợ Đầm mua hải sản, đồ tươi, đóng thùng mang đi.

    * Nem Năm Thu (nổi tiếng)
    115 Hoàng Quốc Việt, Thị Nại, tp. Quy Nhơn, Bình Định, Vietnam+84 56 3822 837

    * Bánh ít lá gai hạn sử dụng ngắn nên gọi điện đặt trước cửa hàng để lấy bánh mới.
    Cũng có thể gọi trước cho mình 1 ngày (0914.100.089) để mình đặt tại lò, bánh sẽ mới và ngon hơn.
     
    Cơm Hùng béo thích bài này.
  12. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Muốn đi biển quá trời :)
     
  13. suem

    suem Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/5/2016
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Hôm qua mình mới được nghe giới thiệu trực tiếp về Quy Nhơn xong, thích thật đó. Mọi thứ ở đó đều rẻ nữa chứ. Trước giờ mình chủ nghĩ đến Đã NẴng thôi, thật là lầm.
     
  14. olivo

    olivo Thịt bò khô Đà Nẵng, các đặc sản ĐN tại HN

    Tham gia:
    28/6/2010
    Bài viết:
    6,272
    Đã được thích:
    1,027
    Điểm thành tích:
    773
    Năm ngoái cả nhà mình đi quy nhơn, thấy mọi thứ rẻ lắm
     
  15. hoabee

    hoabee Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2012
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Mình sắp tổ chức cho cty đi Quy Nhơn đây, mọi người tư vấn giúp mình hành trình với. Mình đi 4 ngày 3 đêm.
     
  16. dspic

    dspic Thành viên mới

    Tham gia:
    25/5/2012
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình vừa đi Quy Nhơn, vừa rẻ, vừa đẹp.
    Tuy nhiên cả nhà đừng thuê hotel mạn khách sạn Sun Flower nhé, vì đằng cuối bãi nên bãi biển hơi nhiều rác.
    Ngắm đảo kỳ co và hòn khô thì cực đẹp, nhưng mà nhớ mang áo tắm đi đấy, đến đây ko tắm thì phí hoài lắm, hi2
     
  17. hoabee

    hoabee Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2012
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn ở khách sạn nào vậy, có đi theo tour ko. mình đang tham khảo chương trình để đoàn đi Quy nhơn
     
  18. TƯ VẤN KHÁCH SẠN

    TƯ VẤN KHÁCH SẠN Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/3/2015
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Tham khảo Hải Âu, Royal hoặc cao cấp hơn có resort Avani bạn nha
     
  19. TƯ VẤN KHÁCH SẠN

    TƯ VẤN KHÁCH SẠN Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/3/2015
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Hi bạn,
    Không biết công ty bạn dự tính đi vào thời gian nào vậy bạn, đối tượng của đoàn mình là thanh niên? trung niên?....chia sẻ thêm thông tin để mọi người tư vấn tour phù hợp bạn nha
     
  20. dspic

    dspic Thành viên mới

    Tham gia:
    25/5/2012
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình ở Sunflower, cơ mà đi 2 vợ chồng thôi, tự đi, tự đặt vé. Giá cả hợp lý (500K) 1 đêm, có buffet buổi sáng bạn ạ, tuy nhiên như mình nói ở trên là ks này ở cuối bãi, ra bãi biển đoạn đó nhiều rác quá.
    Nếu kinh phí cho phép thì bạn nên ở KS Hải Âu, sát bờ biển, view đẹp, bờ biển sạch lắm, có hồ bơi riêng và có không gian sinh hoạt chung (Giá là 800-900k thì phải). Bạn mình vừa đi đoàn 80 người, mình đi tiền trạm hộ nên biết.
    À mà đoàn bạn đi ăn nhớ đi ăn vặt ở quán đối diện tháp đôi ý, ăn ngon lắm, lại rẻ, quán cũng rộng nữa. ở 1087 Trần Hưng Đạo.
     

Chia sẻ trang này